K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 10 2017

Nếu thay 2 số a và b bởi hiệu của chúng, giả sử là a - b thì tổng của các số ban đầu giảm đi (a+b) -(a-b) = 2 x b, tức là giảm đi 2 lần số bé, là 1 số chẵn
Tổng từ 2000 đến 2014 là 1 số lẻ ( dễ kiểm chứng ) nên kết quả cuối cùng thu được phải là 1 số lẻ ( vì lẻ - chẵn = lẻ )
Do đó ko thể có kết quả là số 4

26 tháng 5 2016

Chào bạn, nếu bạn đã học nguyên lí bất biến thì có thể giải theo cách sau:

Coi mỗi số chắn là 1, mỗi số lẻ là -1. Theo bài ra, ta có:

Số số lẻ là: (2009 - 1) : 2 + 1 = 1005 (số)

Số số chẵn là: (2010 - 2) : 2 + 1 = 1005 (số)

Do vậy, tích của các số mình đã coi là (-1)1005.11005 = -1

Chúng ta có 3 trường hợp: 

(a) Chọn ra 2 số chẵn, suy ra sau mỗi lần thay đổi, số số chẵn giảm đi 1

Vậy tích lúc đó là -1 (không thay đổi giá trị khi chia cho 1)

(b) Chọn ra 2 số lẻ, suy ra số số lẻ giảm đi 2 là số số chẵn tăng lên 1

Vậy tích lúc đó vẫn là -1

(c) Chọn ra một số lẻ một số chẵn, số số lẻ không thay đổi, số số chẵn giảm đi 1

Vậy tích lúc đó vẫn là -1

Do đó, dù có thay đổi thế nào thì tích vẫn là -1, tức là khi còn lại một số trên bảng, tích vẫn là -1.

Vì thế số cuối cùng là số lẻ.

Chúc bạn học vui!

K.K.K

20 tháng 7 2017

Anh học lớp 9 rồi mà cũng ko hiểu mày làm kiểu chi

Gọi hai số bất kì cần xóa đi là a và b 

Ta có : 

Tổng dãy số trên là :

1 + 2 + 3 + ... + 2021 = ( 2021 + 1 ) x 2021 : 2 = 2 043 231

Vì khi xóa đi 2 số a và b và thay vào tổng của chúng thì tổng của chúng sẽ giảm đi :

( a + b ) - a - b = 0 ( đơn vị ) mà tổng các số đã cho là 1 số lẻ

Vậy sau khi xóa xong và thay bằng tổng 2 số thì số còn lại là sô lẻ

8 tháng 5 2016

Giả sử tất cả đều người yêu và cau đều bổ 3;

Số miếng cau bổ 3 là : 15 x 3 = 45 (miếng)

Số miếng cau thiếu : 80 - 45 = 35.(miếng)

Thiếu 35 là đã đem cau bổ 10 bổ thành 3 nên mỗi quả hụt 7 miếng

Cau bổ 10 là 35 : 7 = 5 (quả)

Số người ghét là : 5 x10 = 50 (người)

Số người yêu là  : (15 - 5 ) x 3 = 30 (người)

Đây là bài làm áp dụng phương pháp giả thiết tạm

k mình nha

Chịu 😟

7 tháng 2 2019

1

gọi số cần tìm là x

ta có:

x+x+1+x+2+x+3+x+4+x+5+x+6+x+7+x+8+x+9- (x+a)=2011

10x + 45 - x- a= 2011

10x -x -a= 2011-45

10 x -x -a= 1966

9x= 1966+a

x= 1966+ a:9

vậy 1966 +a sẽ chia hết cho 9

1966:9= 218 ( dư 4)

vậy x=5

ta có:

x= 1966+5:9= 219

vậy số xóa đi là 219

đ/s:...

k mk nhé, bài này lm dài lắm, tiếc j mà ko cho 1 k

) Để giá trị của phân số không đổi thì ta phải xóa những số ở mẫu mà tổng của nó gấp 6 lần tổng của những số xóa đi ở tử. Khi đó tổng các số còn lại ở mẫu cũng gấp 6 lần tổng các số còn lại ở tử. Vì vậy đổi vai trò các số bị xóa với các số còn lại ở tử và mẫu thì ta sẽ có thêm phương án xóa. Có nhiều cách xóa, xin giới thiệu một số cách (số các số bị xóa...
Đọc tiếp

) Để giá trị của phân số không đổi thì ta phải xóa những số ở mẫu mà tổng của nó gấp 6 lần tổng của những số xóa đi ở tử. Khi đó tổng các số còn lại ở mẫu cũng gấp 6 lần tổng các số còn lại ở tử. Vì vậy đổi vai trò các số bị xóa với các số còn lại ở tử và mẫu thì ta sẽ có thêm phương án xóa. Có nhiều cách xóa, xin giới thiệu một số cách (số các số bị xóa ở mẫu tăng dần và tổng chia hết cho 6): mẫu xóa 12 thì tử xóa 2; mẫu xóa 18 thì tử xóa 3 hoặc xóa 1, 2; mẫu xóa 24 hoặc xóa 11, 13 thì tử xóa 4 hoặc xóa 1, 3; mẫu xóa 12, 18 hoặc 13, 17 hoặc 14, 16 thì tử xóa 5 hoặc 2, 3 hoặc 1, 4; mẫu xóa 12, 24 hoặc 11, 25 hoặc 13, 23 hoặc 14, 22 hoặc 15, 21 hoặc 16, 20 hoặc 17, 19 thì tử xóa 6 hoặc 1, 5 hoặc 2, 4 hoặc 1, 2, 3; mẫu xóa 18, 24 hoặc 17, 25 hoặc 19, 23 hoặc 20, 22 hoặc 11, 13, 18 hoặc 12, 13, 17 hoặc 11, 14, 17 hoặc 11, 15, 16 hoặc 12, 14, 16 hoặc 13, 14, 15 thì tử xóa 7 hoặc 1, 6 hoặc 2, 5 hoặc 3, 4 hoặc 1, 2, 4; ...
Các bạn hãy kể tiếp thử xem được bao nhiêu cách nữa?

0