K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Xét ΔABC vuông tại A có AH là đường cao

nên \(AH^2=HB\cdot HC\left(1\right)\)

Xét ΔAHB vuông tại H có HI là đường cao

nên \(AI\cdot AB=AH^2\left(2\right)\)

Xét ΔAHC vuông tại H có HJ là đường cao

nên \(AJ\cdot AC=AH^2\left(3\right)\)

Từ (1), (2) và (3) suy ra \(HB\cdot HC=AI\cdot AB=AJ\cdot AC\)

b: Xét ΔAIJ vuông tại A và ΔACB vuông tại A có

AI/AC=AJ/AB

Do đó: ΔAIJ\(\sim\)ΔACB

Xét ΔABJ và ΔACI có

AB/AC=AJ/AI

góc BAJ chung

DO đó: ΔABJ\(\sim\)ΔACI

13 tháng 2 2016

lớp 8 à mới học lớp 7 thui

 

10 tháng 7 2021

cũng 5 năm r 
giờ bạn lớp 12 rồi, giải hộ với

a: Xét ΔABD vuông tại A có 

\(BD^2=AB^2+AD^2\)

nên BD=10(cm)

b: Xét ΔADH vuông tại H và ΔBDA vuông tại A có 

\(\widehat{ADH}\) chung

Do đó: ΔADH\(\sim\)ΔBDA

11 tháng 4 2018

câu d dùng tính chất đường phân giác trong tam giác là ra  mà em!

EM là phân giác của tam giác ABE=>BM/AM=BE/AE

EN là phân giác của tam giác BEC =>CN/BN=EC/BE

=> BM/AM * CN/BN*AE/EC= BE/AE * EC/BE*AE/EC=1

a: Xét ΔAHB vuông tại H có HM là đường cao

nên \(AM\cdot AB=AH^2\left(1\right)\)

Xét ΔAHC vuông tại H có HN là đường cao

nên \(AN\cdot AC=AH^2\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) suy ra \(AM\cdot AB=AN\cdot AC=AH^2\)

b: Xét ΔAMN và ΔABC có 

AM/AB=AN/AC
góc MAN chung

Do đó ΔAMN\(\sim\)ΔABC