K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 5 2015

kích thước là chìu dài, chìu rộng hả                                         

19 tháng 4 2020

Một  HCN  có chu vi  bằng 132m,nếu tăng  chiều dài là 8m và giảm chiều rộng ik  4m thì diện tích của HCN  tăng thêm 5^2 vuông. Tính  khích thuoc. Cửa hcn

25 tháng 4 2023

 

Gọi chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật ban đầu lần lượt là x và y.

Theo đề bài, ta có hệ phương trình:

2(x + 3) + 2(y + 2) = 34 (vì chu vi của hình chữ nhật sau khi tăng kích thước là 34m)

(x + 3)(y + 2) - xy = 45 (vì diện tích của hình chữ nhật sau khi tăng kích thước tăng 45m2)

Giải hệ phương trình này, ta được:

x = 5m và y = 8m

Vậy chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật ban đầu lần lượt là 5m và 8m.

Tổng của chiều dài và rộng:

\(34:2=17\left(m\right)\)

Gọi x(m) là chiều rộng lúc đầu(x>0)

Chiều dài lúc đầu: \(17-x\) (m)

Chiều rộng lúc sau: \(x+2\) (m)

Chiều dài lúc sau:\(\left(17-x\right)+3\) (m)

Theo đề ta có pt:

\(\left(x+2\right).\left(17-x+3\right)=x.\left(17-x\right)+45\)

\(\Leftrightarrow\left(x+2\right).\left(20-x\right)=17x-x^2+45\)

\(\Leftrightarrow20x-x^2+40-2x-17x+x^2-45=0\)

\(\Leftrightarrow x-5=0\)

\(\Leftrightarrow x=5\)(m)

Vậy chiều rộng là: 5(m)

chiều dài là : 17-x=17- 5 = 12(m)

10 tháng 2 2018

khó thế

10 tháng 2 2018

Em đang học Tiểu học mà

28 tháng 2 2019

Gọi chiều dài là a

chiều rộng là a+4

tăng chiều dài 3 cm ta có : a+3

tăng chiều rộng 2 cm ta có : a+6

do tỉ số chiều rộng so với chiều dài \(\frac{4}{5}\)

Ta có : \(a+3=\frac{4}{5}\left(a+6\right)\)

<=> \(a+3=\frac{4}{5}a+\frac{24}{5}\)

<=> \(\frac{5a}{5}+\frac{15}{5}=\frac{4a}{5}+\frac{24}{5}\)

<=> \(5a+15=4a+24\)

<=> \(a=9\)

=> chiều rộng là : 9+4=13

Diện tích hình chữ nhật là : 9x13=117

28 tháng 2 2019

nhầm chiều rộng là 9 -4 = 5

diện tích là 9x5 = 45

đặt X là  CR

 ta có pt (18-X)*X=56

 X=4 m 

=.> cd=18-4=14 m

b1: cho tam giác nhọn ABC.  Gọi D,E,F lần lượt là trung điểm của AC,AB,BCa) tứ giác BCDE là hình gì? vì sao?b) tứ giác BEDF là hình gì? vì sao?c) gọi H là trực tâm của tam giác ABC. M,N,P lần lượt là trung điểm của BH,CH,AH. cmr: tứ giác DEMN là hình chữ nhậtd) gọi O là giao điểm của MD và EN. cmr 3 điểm O,P,F thẳng hàngb2: cho tam giác ABC cân tại A. đường trung tuyến AI....
Đọc tiếp

b1: cho tam giác nhọn ABC.  Gọi D,E,F lần lượt là trung điểm của AC,AB,BC
a) tứ giác BCDE là hình gì? vì sao?
b) tứ giác BEDF là hình gì? vì sao?
c) gọi H là trực tâm của tam giác ABC. M,N,P lần lượt là trung điểm của BH,CH,AH. cmr: tứ giác DEMN là hình chữ nhật
d) gọi O là giao điểm của MD và EN. cmr 3 điểm O,P,F thẳng hàng
b2: cho tam giác ABC cân tại A. đường trung tuyến AI. E là trung điểm của AC, M là điểm đối xứng với I qua E.
a) cmr tứ giác AMCI là hình chữ nhật
b) AI cắt BM tại O. cmr OE // IC
b3: cho tam giác ABC vuông tại A, có góc B bằng 60 độ, AB = 3cm, AM là trung tuyến của tam giác.
a) Tính độ dài cạnh BC và số đo góc MAC
b) trung trực của cạnh BC cắt AB tại E và cắt AC tại F. chứng minh B với E đối xứng qua AC và FC = 2FA
c) gọi I là trung điểm của đoạn FC. K là trung điểm của đoạn FE. chứng minh tứ giác AMIK là hình chữ nhật và tính diện tích hình chữ nhật AMIK. 
d) P là trung điểm của FI, Q là trung điểm của FK. cmr 3 đường thẳng AQ,BF,MP đồng quy

0

a: góc ABD=góc BDC

=>góc ABD=góc ADB

=>ΔABD cân tại A

=>AB=AD=17cm

=>BC=17cm

b: Xét tứ giác ABED có

AB//ED

AB=ED

AB=ED

=>ABED là hình thoi

=>góc BEC=góc ADE

=>góc BEC=góc BCE

=>ΔBCE cân tại B