K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5 2018

câu 3 :

-những ngừoi có hoàn cảnh đặc biệt họ cũng cần có sự cảm thông và chia sẻ

- với những ngừoi này, em cần phải thân thiện, gần gũi, giúp đỡ họ nhựng điều mình có thể làm vì họ có những hoàn cảnh đặc biệt nên rất cần xã hội vui vẻ chấp nhận họ, yêu mến họ

câu 4 :

- cuộc sống của em thì cũng có lúc vui, lúc buồn

- để thể hiện cách nhìn tích cực với cuộc sống thì em đã tự tin hơn, tự mình cố gắng vượt qua mặc cảm, tự ti, cố gắng làm mọi điều thật tốt để không phải hối tiếc, quan tâm, giúp đỡ mọi ngừoi để tìm niềm vui, luôn nhìn mọi thứ the hướng tích cực,... có như vậy ta mới sống tốt được.

câu 5 :

em đã ứng dụng kĩ năng sống của mình đúng lúc. VD em biết băng bó vết thương, học một số khả năng sinh tồn trong các trường hợp,...

ĐÓ LÀ Ý KIẾN CỦA MÌNH NHÉ. CHÚC BẠN HỌC TỐT >.<

11 tháng 5 2018

bài 1 

sống trong xã hội, chẳng có ai có một cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mà không phải chịu đựng những " ghềnh thác" - những khó khăn, trở ngại trên đường đời. Bao nhiêu dèm pha, sóng gió luôn sẵn sàng ập đến bất cứ khi nào, vậy nên ta luôn phải chống chọi trước những nghiệt ngã đó bằng tất cả lí trí, niềm tin và sự nỗ lực.

Câu 1. Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Thực tế, trong cuộc sống, biểu hiện của tự lập rất phong phú. Nó có thể được thể hiện qua những hành vi rất nhỏ như tự giặt quần áo, tự nấu nướng cho bản thân hay tự đi làm kiếm tiền, nỗ lực đến cùng để vượt qua khó khăn, thử thách....Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận giới trẻ ngại sống...
Đọc tiếp

Câu 1. Em hãy đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới. Thực tế, trong cuộc sống, biểu hiện của tự lập rất phong phú. Nó có thể được thể hiện qua những hành vi rất nhỏ như tự giặt quần áo, tự nấu nướng cho bản thân hay tự đi làm kiếm tiền, nỗ lực đến cùng để vượt qua khó khăn, thử thách....

Tuy nhiên, hiện nay, một bộ phận giới trẻ ngại sống tự lập, có thói quen sống dựa dẫm, ỷ lại vào gia đình. Đơn giản vì từ nhỏ, các bạn đã quen được có người làm thay mọi việc, không phải vào bếp giúp mẹ hay tự nấu nướng, làm việc nhà...Thậm chí, một số bạn trẻ không nỗ lực trong học tập, bỏ học, suốt ngày tụ tập chơi bời vì nghĩ đã có gia đình lo cho tương lai. Đó là một thực trạng đáng lo ngại.

1/ Em hãy tìm 1 từ láy có trong đoạn văn và đặt câu với từ láy vừa tìm được.

2/ Dựa vào đoạn văn em hãy chỉ ra biểu hiện của tự lập được thể hiện qua những mặt nào?

3/ Theo em, tại sao chúng ta không nên sống dựa dẫm, ỷ lại vào gia đình mà cần phải có tính tự lập? 4/Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì?

5/Chỉ ra 1 phép tu từ có trong đoạn văn và nêu tác dụng của phép tu từ đó ( Điệp từ/ liệt kê/ so sánh/ nhân hoá)

6/Tìm cặp từ đồng nghĩa.

7/Tìm cặp từ đồng âm

8/Tìm 1 đại từ

9/Tìm 1 cặp từ trái nghĩa

10/ Ngày nay, do sự phát triển của công nghệ thông tin nên học sinh có phần lơ là học tập,không còn tự học như trước. Bằng suy nghĩ của mình, em hãy viết đoạn văn từ 3 – 5 câu về tầm quan trọng của việc học

0
22 tháng 1 2018
  • Trong phần kết thúc truyện, mẹ con Lí Thông phải chết, còn Thạch Sanh được kết hôn cùng công chúa và lên ngôi vua. Qua cách kết thúc này, nhân dân ta đã thể hiện khát vọng về một cuộc sống công bằng (ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác), những người hiền lành, tốt bụng, đấu tranh vì chính nghĩa sẽ được sung sướng, hạnh phúc; những kẻ ác tất yếu sẽ bị trừng trị.
  • Đây là kết thúc phổ biến trong các câu chuyện cổ tích Việt Nam: Sọ Dừa, Cây tre trăm đốt, Tấm Cám, Cây khế... Phần thưởng của các nhân vật có thể là lấy công chúc, lên ngôi vua hoặc được hưởng một cuộc sống giàu sang, sung túc.
a. Đọc vân bản "Cô Tô" và trả lơi câu hỏi : 1. Nhà văn thương dùng các tư loại nào ? Tác dụng của việc sử dụng các loại đó là j ? 2. Phép tu tư nào được tác giả sử dụng nhiều nhất để làm nổi bật vẻ đẹp của cảnh ? Ghi lại một số câu văn có sử dụng phép tu tư ấy và nêu tác dụng của nó.3. Thử rút ra đặc điểm câu văn của Nguyễn Tuânb. Nhận xét về cảnh được...
Đọc tiếp

a. Đọc vân bản "Cô Tô" và trả lơi câu hỏi :

 1. Nhà văn thương dùng các tư loại nào ? Tác dụng của việc sử dụng các loại đó là j ? 

2. Phép tu tư nào được tác giả sử dụng nhiều nhất để làm nổi bật vẻ đẹp của cảnh ? Ghi lại một số câu văn có sử dụng phép tu tư ấy và nêu tác dụng của nó.

3. Thử rút ra đặc điểm câu văn của Nguyễn Tuân

b. Nhận xét về cảnh được miêu tả trong tưng đoạn của văn bản ."Ở mỗi đoạn ,cần chỉ rõ : Nhà văn đưng ở vị trí nào để tả cảnh ? Cảnh có đặc điểm j ? Cảnh được miêu tả theo trình tự như thế nào ?"

c. Hoàn thành sơ đồ sau để tìm hiểu cảm xúc của tác giả

-cảm xúc của tác giả trong đoạn 1 

-cảm xúc của tác giả trong đoạn 2

-cảm xúc của tác giả trong đoạn 3

 → Cảm xúc chủ đạo của tác giả

 

0
12 tháng 3 2016

Lượm là một chú bé liên lạc nhỏ tuổi.Dáng người chú bé nhỏ nhắn nhưng Lượm rất nhanh nhẹn .Cái chân thoăn thoắt trên đường đạn lửa để chuyển thư liên lạc.Bộ trang phục là bộ quần áo của những người đi liên lạc trong thời kì kháng chiến chống thực dân Pháp. Cái xắc xinh xinh luôn đeo bên mình. Cái đầu nghênh nghênh đội chiếc mũ trắng tinh khôi. Chú bé luôn yêu đời, luôn huýt sáo, luôn đáng yêu và tinh nghịch. Lời nói giản dị, chân thật. Chú bé đã hi sinh trên đường đi liên lạc. Nhưng hình ảnh Lượm sẽ vẫn còn mãi trong lòng mọi người, còn mãi với quê hương, đất nước.

23 tháng 2 2017

thanks nhiều

31 tháng 10 2017

Sau khi học truyện Em bé thông minh,em rất ngưỡng mộ và khâm phục nhân vật em bé trong truyện.Em bé khoảng chừng bảy tám tuổi,con của một nhà nông dân bình thường nhưng rất mạnh dạng và nhanh trí.Em không hề rụt rè,nhút nhát như những đứa bé khác cùng tuổi mà dám đối thoại với viên quan và cả nhà vua.Em bé đã giải được những câu đố oái oăm ,hóc búa đầy bất ngờ của viên quan,nhà vua và xứ thần nước láng giềng khiến em rất khâm phục.Câu đố :xâu sợi chỉ qua ruột con ốc vặn dài của sứ thần nước láng giềng làm cho các ông trạng,đại thần,nhà thông thái đều lắc đầu bó tay nhưng em bé thì vừa chơi vừa hát câu giải đố một cánh dễ dàng.Em mong mọi trẻ em đều thông minh,nhanh nhẹn như em bé.

31 tháng 10 2017

Sau khi học truyện Em bé thông minh,em rất ngưỡng mộ và khâm phục nhân vật em bé trong truyện.Em bé khoảng chừng bảy tám tuổi,con của một nhà nông dân bình thường nhưng rất mạnh dạng và nhanh trí.Em không hề rụt rè,nhút nhát như những đứa bé khác cùng tuổi mà dám đối thoại với viên quan và cả nhà vua.Em bé đã giải được những câu đố oái oăm ,hóc búa đầy bất ngờ của viên quan,nhà vua và xứ thần nước láng giềng khiến em rất khâm phục.Câu đố :xâu sợi chỉ qua ruột con ốc vặn dài của sứ thần nước láng giềng làm cho các ông trạng,đại thần,nhà thông thái đều lắc đầu bó tay nhưng em bé thì vừa chơi vừa hát câu giải đố một cánh dễ dàng.Em mong mọi trẻ em đều thông minh,nhanh nhẹn như em bé.

19 tháng 4 2019

Bài làm tham khảo :

Vào một buổi chiều nọ , bọn em đang tung tăng cắp  sách tới trường , vừa đi vừa trò chuyện . Lũ chim hót líu lo , các bông hoa thì đua nhau nở . Cảnh tượng của một buổi chiều đẹp đẽ vô cùng . Bỗng có một đứa trẻ tầm 4,5 tuổi đang giơ cái nón ra để xin tiền , quần áo rách rưới  . Mong mọi người đi qua sẽ bố thí cho em vài nghìn đồng . Thấy bà , chúng em vội chạy lại gần . Sau một hồi trò chuyện cùng , bọn em biết được rằng bố của em ấy đã mất sớm , ở nhà chỉ có mẹ và em . Mẹ em thì đang ốm nặng , không có tiền chữa trị nên em mới phải đi ăn xin tiền để lấy số tiền đó chữa cho mẹ . Thương cảm cho số phận , hoàn cảnh của gia đình em nhỏ nên bọn em  đã động viên , an ủi cho em , cùng nhau góp tiền để mua thuốc cho mẹ của em đó . Đứa thì 5 nghìn , 10 nghìn ,.... Tuy đồng tiền không đáng là bao nhưng nó chứa trong đó tình cảm yêu thương . Rồi một hồi sau , bọn em đến quầy bán thuốc , mua cho em ấy thuốc trị ốm . Bỗng nhìn lên đồng hồ , bọn em chợt nhớ ra giờ đi học nên tạm biệt em nhỏ rồi vội vã ôm cặp sách tới trường . Trên đường đi , hai hàng cây như đang vẫy chào chúng em . Chim họa mi hát một bài ca vui tươi , rộn rã để khen ngợi cho hành động của chúng em . Lúc vào lớp học , tiếng đọc bài của cô giáo to hơn , hay và truyền cảm hơn . Trên bảng nét viết chữ nắn nót bài học : " LÒNG YÊU THƯƠNG - CHIA SẺ " 

So sánh : Hàng cây như vẫy chào chúng em 

Nhân hóa : Chim họa mi hát một bài ca vui tươi 

Chúc bạn học tốt !

15 tháng 5 2022

Bài này hình như mình viết trong ngày hội đọc sách của trường rồi:>

Tôi đã có sở thích đọc sách từ năm tôi lên lớp 3 ,sở thích này bắt đầu khi mà bạn thân tôi tặng tôi vài cuốn sách cho ngày sinh nhật .Ban đầu tôi thấy món quà này thật vô vị ,nhưng về sau khi tôi đã mở thử một cuốn sách trong só đó ra đọc thì lại thấy nó cuốn hút lạ thường. Và về sau , tôi đã mua khá nhiều sách về đọc , trong số đó có một cuốn mang tên”Hạt giống tâm hồn” mà tôi yêu thích nhất.

 

Cuốn sách này đã lưu trữ các câu chuyện nghệ thuật sống,giá trị đạo đức con người.Cuốn sách này đã làm thức tình không biết bao nhiêu người về những bài học cuộc sống , đem lại nhiều nguồn cảm hứng,thúc đẩy con người là phải biết tự mình vươn lên dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.Cuốn sách không chỉ mang lại những lợi ích quý báu ,tốt đẹp mà nó còn đem lại cảm xúc cho người đọc , mỗi người đều có cảm nhận riêng về nó.Có một câu nói của Oprah Winfey trong cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” nói rằng:”Cuộc sống luôn chứa đựng những nỗi đau mà ta không thể nào đoán trước được” . Tôi đã khẳng định câu noi này là đúng.Vì trong cuộc sosongai cũng có thể gặp phải những tình huống khó khăn,những tình huống xui xẻo.Không phải ai sinh ra đã tài giỏi,may mắn , có nhiều suy nghĩ tích cực họ cho rằng họ đều đang thấy điều kì diệu trước mắt và họ sẽ cố gắng để với tới được điều kì diệu đó.Và cũng có người luôn suy nghĩ tiêu cực ,tự chèn ép bản thân mình trong cuốc sống và xã hội.Trên đời này còn có nhiều thử thách đang chờ chúng ta vượt qua.Muốn chạm được sự thành công không hẳn là 1 điều dễ dàng , phải biết đứng khi vấp ngã , phải tự tin sẵn sang đối mặt với đau khổ,khó khăn thì sau đó ra sẽ nhận ra rằng :Đằng sau những giọt nước mắt buồn bã đó cũng là một niềm vui,hạnh phúc.Trước ,tôi luôn đặt ra câu hỏi “Làm sao và làm gì để đến được con đường tương lai tốt?” Tôi đã mong muốn nhận được câu trả lời hợp lí cho câu hỏi này. Cuối cùng , cuốn sách”Hạt giống tâm hồn” đã trả lời cho tôi bằng hai chữ “ nỗ lực “ .Dù câu trả lời này khá ngắn đối với tôi nhưng nó cũng không làm tôi nản đi,thay vào đó là tôi cố gắng đọc sách,tìm hiểu những thứ mới lạ về cuộc sống ,những thứ mà có thể giúp tôi có thêm động lực trong cuộc sống.Chắc hẳn cũng có những người từn muốn dừng bước , lùi lại giữa chừng trong thử thách cuộc đời , và tôi cũng như thế.Nhưng nhờ cuốn sách “Hạt giống tâm hồn” đã truyền lại động lực để tôi có thể nhảy qua những thất bại , bước tới sự thành công . Cuốn sách như một trang mở đầu trong tôi, biến tôi từ con số không và biết đứng lên dần mỗi khi vấp ngã. “Hạt giống tâm hồn” như một phép màu kì diệu mách chúng ta khi gặp phải thử thách, những khó khăn tưởng chừng như không vượt qua nhưng chỉ cần có ý chí và niềm tin bạn sẽ vượt qua những khó khăn đó và chạm đến đích thành công. “Hạt giống tâm hồn” cuốn sách mang lại niềm tin cho mọi người và đem lại phần nào thành công cho ta, giúp ta thấy được giá trị của cuộc sống. Cảm ơn “Hạt giống tâm hồn” cuốn sách giúp tôi nhận thức đúng về giá trị bản thân . Cuộc đời con người vốn rất ngắn ngủi hay vì cứ rong chơi rồi đến điểm cuối của cuộc đời lại đâm hối hận , chi bằng hãy lao đọng tích cực đi. Ít nhất lúc quay đầu lại ta cũng nhận mình đã nếm trải những gì. Hãy “Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn”.

15 tháng 5 2022

ỏooooo củm ơn nhìu:3

 

12 tháng 1 2022

tham khảo:

- Một số câu văn kể chuyện, miêu tả và biểu cảm được sử dụng trong văn bản:

Kia kìa! Con diều hâu bay tít lên cao, nó có cái mũi khoằm, đánh hơi tinh lắm: Đâu có xác chết. Đâu có gà con… Khi tiến nó rú lên, tất cả gà chui vào cánh mẹ.

- Người ta nói chèo bẻo là kẻ cặp. Kẻ cắp hôm nay gặp bà già! Nhưng từ đây tôi lại quý chèo bẻo/ Ngày mùa, chúng thức suốt đêm. Mới tờ mờ đất đã cất tiếng gọi người” “Chè cheo chét” Chèo bẻo trị kẻ ác. Thì ra, người có tội khi trở thành người tốt thì tốt lắm!...

- Việc kết hợp miêu tả, biểu cảm khi kể chuyện đã giúp cho việc thể hiện không khí ngày hè trở nên sôi động hơn.

 

12 tháng 1 2022

thank you