K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
21 tháng 11 2023

- Cán dao, cán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán dao, chổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán dao, chổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.

- Người ta thường tra dầu mỡ vào các ổ trục xe đạp, ổ khoá và thay dầu xe máy định kì vì làm như vậy để giảm ma sát, giúp cho ổ trục xe đạp, ổ khóa, động cơ xe máy không bị rỉ hoặc nhanh mòn, bảo quản được lâu hơn.

18 tháng 4 2022

tham khảo:- Tại sao người ta thường tra dầu mỡ vào các ổ trục xe đạp, ổ khoá và thay dầu xe máy định kì? Lời giải: - Cán daocán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán daochổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán daochổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.

18 tháng 4 2022

tham khảo:

Tại sao người ta thường tra dầu mỡ vào các ổ trục xe đạp, ổ khoá và thay dầu xe máy định kì? Lời giải: - Cán daocán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán daochổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán daochổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.

27 tháng 4 2022

Tham khảo:

Theo đó, lốp xe được làm bằng cao su nên cần có các rãnh, gai để làm tăng độ bám dính khi xe di chuyển. Đồng thời lốp có gai giúp tạo ra ma sát vừa đủ để bánh xe có thể chuyển động liên tục thay vì quay tròn theo quán tính

Xích xe đạp thường xuyên được tra dầu nhớt vì khi đạp xe thì giữa xích và líp có ma sát trượt, ma sát này làm cho xích và líp dễ bị mòn và nhanh hỏng, người ta phải tra dầu nhớt vào xích để làm giảm ma sát trượt.

Cán dao, cán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán dao, chổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán dao, chổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.

27 tháng 4 2022

Tham khảo:

Theo đó, lốp xe được làm bằng cao su nên cần có các rãnh, gai để làm tăng độ bám dính khi xe di chuyển. Đồng thời lốp có gai giúp tạo ra ma sát vừa đủ để bánh xe có thể chuyển động liên tục thay vì quay tròn theo quán tính

Xích xe đạp thường xuyên được tra dầu nhớt vì khi đạp xe thì giữa xích và líp có ma sát trượt, ma sát này làm cho xích và líp dễ bị mòn và nhanh hỏng, người ta phải tra dầu nhớt vào xích để làm giảm ma sát trượt.

Cán dao, cán chổi không để nhẵn bóng bởi vì nếu cán dao, chổi nhẵn bóng thì sẽ rất trơn do lực ma sát nhỏ, sẽ rất khó cầm nên người ra không làm cán dao, chổi nhẵn bóng để tăng lực ma sát, dễ cầm hơn.

21 tháng 11 2023

Nếu lốp đã mòn thì lực ma sát của xe so với mặt đường sẽ giảm dẫn tới dễ gây trơn trượt và dễ gây tai nạn giao thông

=> Cần quy định người lái xe cơ giới (ô tô, xe máy,...) phải kiểm tra lốp xe thường xuyên và thay lốp khi đã mòn.

Nếu ô tô và xe đạp chuyển động trên mặt đường thì cần lực ma sát để bánh xe bám đường

Vì ô tô nặng hơn xe đạp nên mặt lốp ô tô phải có khía sâu hơn mặt lốp xe đạp thì ô tô mới chạy tốt được

28 tháng 2 2023

Bớt cop?

https://vietjack.com/khoa-hoc-tu-nhien-6-kn/cau-hoi-4-trang-159-bai-44-khoa-hoc-tu-nhien-lop-6-ket-noi.jsp#:~:text=%2D%20Kh%C3%ADa%20r%C3%A3nh%20tr%C3%AAn%20v%E1%BB%8F,khi%20tham%20gia%20giao%20th%C3%B4ng.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Khía rãnh trên vỏ lốp xe giúp tăng ma sát giữa bánh xe và mặt đường khiến xe chuyển động dễ dàng hơn về phía trước.

- Đi xe mà lốp có các khía rãnh đã bị mòn thì không an toàn lốp xe đã mòn làm giảm lực ma sát giữa lốp xe và mặt đường, xe sẽ bị trơn trượt, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.

12 tháng 5 2022

a

12 tháng 5 2022

A nha bạn

29 tháng 4 2023

có hại