K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài toán 1. So sánh:

20

2009

10

20092009

.

Bài toán 2. Tính tỉ số

B

A

, biết:

2008

1

2007

2

...

3

2006

2

2007

1

2008

2009

1

2008

1

2007

1

...

4

1

3

1

2

1





B

A

Bài toán 3. Cho x, y, z, t

N

*

.

Chứng minh rằng: M =

tzx

t

tzy

z

tyx

y

zyx

x









có giá trị không phải là số

tự nhiên.

Bài toán 4. Tìm x; y

Z biết:

a. 25 –

2

y

= 8( x – 2009)

b.

3

x

y

=

x

3

y

+ 1997

c. x + y + 9 = xy – 7.

Bài toán 5. Tìm x biết

a.

1632)32(2)32(5  xxx

b.

426

22

 xxx

.

Bài toán 6. Chứng minh rằng:

22222222

10.9

19

...

4.3

7

3.2

5

2.1

3



< 1

Bài toán 7. Cho n số x

1

, x

2

, ..., x

n

mỗi số nhận giá trị 1 hoặc -1. Chứng minh rằng nếu

x

1

.x

2

+ x

2

.x

3

+ ...+ x

n

.x

1

= 0 thì n chia hết cho 4.

Bài toán 8. Chứng minh rằng:

S =

20042002424642

2

1

2

1

...

2

1

2

1

...

2

1

2

1

2

1



 nn

< 0,2

Bài toán 9. Tính giá trị của biểu thức A =

n

x

+

n

x

1

giả sử

0

Công thức tính tần số dao động ? bởi Nguyễn Thị Trang  29/11/2018

công thức tính của mấy bài âm học là gì vậy ?

 

 

 

 

Vật lý 7 Bài 11Trắc nghiệm Vật lý 7 Bài 11Giải bài tập Vật lý 7 Bài 11Câu trả lời (4) Cũ nhất Mới nhât Thích nhiều   
  • Xương Còi

    Công thức tính tần số dao động

    f = nt

    Công thức tính số dao động

    n = f.t

    Công thức tính thời gian

    t = nf

     

    Trong đó,

    f là tần số dao động (Hz)

    n là số dao động ( dao động)

    t là thời gian (giây)

     

     

    Thêm

    Công thức tính khoảng cách

    s = v.t

    Công thức tính vận tốc

    v = st

    Công thức tính thời gian

    t = sv

     

    Trong đó,

    s là khoảng cách (m, km..)

    v là vận tốc ( km/h hoặc m/s )

    t là thời gian (giây,...)

     

    bởi Xương Còi  29/11/2018 Like (0)  Báo cáo sai phạm
  Cách tích điểm HP

Nếu bạn hỏi, bạn chỉ thu về một câu trả lời.
Nhưng khi bạn suy nghĩ trả lời, bạn sẽ thu về gấp bội!

 Mời gia nhập Biệt đội Ninja247

Video HD đặt và trả lời câu hỏi - Tích lũy điểm thưởng

  Các câu hỏi có liên quan
  •  Tần số dao động là gì ?

     04/12/2019|   0 Trả lời

    Tần số là gì
  •  Hộp đàn trong các đàn ghita, viôlông, măngđôlin, viôlông sen…có tác dụng gì là chủ yếu ?

     31/03/2019|   5 Trả lời

    Hộp đàn trong các đàn ghita, viôlông, măngđôlin, viôlông sen…có tác dụng gì là chủ yếu ?

        A. Để tạo kiểu dáng cho đàn.

        B. Để khuếch đại âm do dây đàn phát ra.

        C. Để người nhạc sĩ có chỗ tì khi đánh đàn .

        D. Để người nhạc sĩ có thể vỗ vào hộp đàn khi cần thiết.

  •  Ta nghe tiếng hát ca sĩ trên tivi. Vậy đâu là nguồn âm ?

     31/03/2019|   5 Trả lời

    Ta nghe tiếng hát ca sĩ trên tivi. Vậy đâu là nguồn âm ?

        A. người ca sĩ phát ra âm.

        B. sóng vô tuyến truyền trong không gian dao động phát ra âm.

        C. màn hình tivi dao động phát ra âm.

        D. màng loa tivi dao động phát ra âm.

  •  Khi gõ tay xuống mặt bàn, ta nghe thấy âm, vật nào đã dao động phát ra âm?

     31/03/2019|   5 Trả lời

    Khi gõ tay xuống mặt bàn, ta nghe thấy âm, Trong những hợp này, vật nào đã dao động phát ra âm?

        A. mặt bàn dao động phát ra âm.

        B. tay ta gõ vào bàn nên tay đã dao động phát ra âm.

        C. cả tay và mặt bàn đều dao động phát ra âm.

        D. lớp không khí giữa tay ta và mặt bàn dao động phát ra âm.

  •  Khi trời mưa dông, ta thường nghe tiếng sấm, vậy vật nào đã dao động phát ra tiếng sấm?

     31/03/2019|   5 Trả lời

    Khi trời mưa dông, ta thường nghe tiếng sấm. Vậy vật nào đã dao động phát ra tiếng sấm?

       A. các đám mây va chạm vào nhau nên đã dao động phát ra tiếng sấm.

       B. các tia lửa điện khổng lồ dao động gây ra tiếng sấm.

       C. không khí xung quanh tia lửa điện đã bị dãn nở đột ngột khiến chúng dao động gây tiếng sấm.

       D. cả ba lí do trên.

  •  Khi nhạc sĩ chơi đàn ghita, ta nghe thấy tiếng nhạc, vậy đâu là nguồn âm?

     31/03/2019|   3 Trả lời

    Khi nhạc sĩ chơi đàn ghita, ta nghe thấy tiếng nhạc, vậy đâu là nguồn âm?

       A. tay bấm dây đàn

       B. tay gảy dây đàn

       C. hộp đàn

       D. dây đàn

  •  Khi bác bảo vệ gõ trống, tai ta nghe thấy tiếng trống. Vật nào đã phát ra âm đó?

     31/03/2019|   5 Trả lời

    Khi bác bảo vệ gõ trống, tai ta nghe thấy tiếng trống. Vật nào đã phát ra âm đó?

       A. Tay bác bảo vệ gõ trống

       B. Dùi trống

       C. Mặt trống

       D. Không khí xung quanh trống

  •  Dùng thìa gõ nhẹ vào thành các chai thì vật nào dao động phát ra âm ?

     31/03/2019|   1 Trả lời

    Hãy đổ những lượng nước khác nhau vào bảy cái chai giống như hình 10.2.

    Giải SBT Vật Lí 7 | Giải bài tập Sách bài tập Vật Lí 7

        a. Dùng thìa gõ nhẹ vào thành các chai và cho biết vật nào dao động phát ra âm ?

        b. Thổi mạnh vào miệng các chai và cho biết vật nào dao động phát ra âm ?

        c. Điều chỉnh lượng nước trong các chai để khi gõ ( hoặc thổi), âm phát ra gần đúng bảy nốt nhạc theo thứ tự "đồ, rê, mi , pha, son, la, si".

  •  Giúp mình nhé

     31/03/2019|   1 Trả lời

     Hãy chỉ ra bộ phận dao động phát ra "nốt nhạc" khi gảy dây đàn ghita, khi thổi sáo ?

  •  Vật phát ra âm trong các trường hợp nào dưới đây?

     31/03/2019|   6 Trả lời

    Vật phát ra âm trong các trường hợp nào dưới đây?

       A. khi kéo căng vật .

       B. khi uốn cong vật.

       C. khi nén vật.

       D. khi làm vật dao dộng.

  •  Âm thanh được tạo ra nhờ ?

     31/03/2019|   6 Trả lời

    Khoanh tròn vào câu mà em cho là đúng

       Âm thanh được tạo ra nhờ:

       A. nhiệt

       B. điện

       C. ánh sáng

       D. dao động

  •  Nêu các bước cơ bản mạ nhẫn ?

     26/03/2019|   1 Trả lời

    Đề: Người ta muốn mạ vàng cho một chiếc nhẫn

    a. Phải đặt ở cực dương là chất gì và cực âm là chất gì

    b. Nêu các bước cơ bản mạ nhẫn

    Xin hãy giúp em với nhé! Em xin cảm ơn mọi người rất nhiều ạ =)

  •  Nêu cách làm giảm tiếng ồn trong nhà có mái lợp bằng tôn mỗi khi có trời mưa to ?

     21/03/2019|   4 Trả lời

     Em hãy nêu cách làm giảm tiếng ồn trong nhà có mái lợp bằng tôn mỗi khi có trời mưa to.

  •  Những vật nào sau đây hấp thụ âm tốt ?

     21/03/2019|   12 Trả lời

    Những vật nào sau đây hấp thụ âm tốt ?

       A. Thép, gỗ, vải

       B. Bêtông, sắt, bông

       C. Đá, sắt, thép

       D. Vải, nhung, dạ

  •  Để tránh được hiện tượng tiếng vang trong phòng thì phòng phải có kích thước nào ?

     21/03/2019|   8 Trả lời

    Để tránh được hiện tượng tiếng vang trong phòng thì phòng phải có kích thước nào sau đây ?

       A. Nhỏ hơn 11,5m

       B. Lớn hơn 11,5m

       C. Nhỏ hơn 11,35m

       D. Lớn hơn 11,35m

  •  Em phải đứng cách xa núi ít nhất bao nhiêu, để tại đó, em nghe được tiếng vang tiếng nói của mình ?

     21/03/2019|   7 Trả lời

    Em phải đứng cách xa núi ít nhất bao nhiêu, để tại đó, em nghe được tiếng vang tiếng nói của mình ? Biết rằng vận tốc truyền của âm trong không khí là 340 m/s.

  •  Âm phản xạ có lợi hay có hại ?

     21/03/2019|   5 Trả lời

    Âm phản xạ có lợi hay có hại ? Nêu ví dụ ?

  •  Kết luận nào sau đây là đúng ?

     21/03/2019|   9 Trả lời

    Kết luận nào sau đây là đúng ?

       A. Vật phản xạ tốt là những vật có bề mặt sần sùi, ghồ ghề.

       B. Vật phản xạ âm kém là những vật có bề mặt nhẵn, cứng.

       C. Vật phản xạ âm tốt là những vật có kích thước lớn.

       D. Vật phản xạ âm kém là những vật mềm, không nhẵn.

  •  Nêu những ứng dụng khác của phản xạ âm mà em biết ?

     21/03/2019|   2 Trả lời

    Hãy nêu những ứng dụng khác của phản xạ âm mà em biết.

  •  Mô tả bề mặt của vật phản xạ âm tốt và vật phản xạ âm kém ?

     21/03/2019|   3 Trả lời

    Hãy chọn từ mô tả bề mặt của vật phản xạ âm tốt và vật phản xạ âm kém trong các từ sau : mềm, ấm, nhẵn, mấp mô, phẳng, đen, lạnh, gồ ghề, cứng.

 XẾP HẠNGTuầnTháng
Đạt TOP 10 Tuần - Nhận quà hấp dẫn
Thành viênHP
nguyennhankiet kietnguyennhankiet kiet
450
Super MisooSuper Misoo
262
Nguyễn Thị NgaNguyễn Thị Nga
170
Trần Hạ VyTrần Hạ Vy
127
MaiMai
110
TTN_ Duyphuc2k7TTN_ Duyphuc2k7
98
Duong TrinhDuong Trinh
92
DươngsasukeDươngsasuke
91
Nguyễn Văn Gia BảoNguyễn Văn Gia Bảo
86
Nguyễn Đăng AnNguyễn Đăng An
81
 Danh sách nhận thưởng Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn. Có 6 phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính - công vụ.
  • Cấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc gia
  • Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1
  • Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2
  • Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2

Xem thêm: Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu

 

Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn.

Thực ra, trong mỗi văn bản thường sử dụng kết hợp nhiều phương thức biểu đạt. Việc vận dụng tổng hợp nhiều phương thức là đòi hỏi của chính cuộc đời, nhằm đáp ứng nhu cầu của cuộc sống. Tuy nhiên, trong một văn bản cụ thể, các phương thức ấy sẽ không có vị trí ngang nhau; tuỳ thuộc vào mục đích cần đạt tới, người viết sẽ xác định phương thức nào là chủ đạo.

Có 6 phương thức biểu đạt, cụ thể như sau:

- Tự sự: là dùng ngôn ngữ để kể một chuỗi sự việc, sự việc này dẫn đến sự việc kia, cuối cùng tạo thành một kết thúc. Ngoài ra, người ta không chỉ chú trọng đến kể việc mà còn quan tâm đến việc khắc hoạ tính cách nhân vật và nêu lên những nhận thức sâu sắc, mới mẻ về bản chất của con người và cuộc sống.

Ví dụ:

        “Một hôm, mẹ Cám đưa cho Tấm và Cám mỗi đứa một cái giỏ, sai đi bắt tôm, bắt tép và hứa, đứa nào bắt được đầy giỏ sẽ thưởng cho một cái yếm đỏ. Tấm vốn chăm chỉ, lại sợ dì mắng nên mải miết suốt buổi bắt đầy một giỏ cả tôm lẫn tép. Còn Cám quen được nuông chiều, chỉ ham chơi nên mãi đến chiều chẳng bắt được gì.”

(Tấm Cám)

- Miêu tả: là dùng ngôn ngữ làm cho người nghe, người đọc có thể hình dung được cụ thể sự vật, sự việc như đang hiện ra trước mắt hoặc nhận biết được thế giới nội tâm của con người.

Ví dụ:

        “Trăng đang lên. Mặt sông lấp loáng ánh vàng. Núi Trùm Cát đứng sừng sững bên bờ sông thành một khối tím sẫm uy nghi, trầm mặc. Dưới ánh trăng, dòng sông sáng rực lên, những con sóng nhỏ lăn tăn gợn đều mơn man vỗ nhẹ vào hai bên bờ cát”

 

(Trong cơn gió lốc, Khuất Quang Thụy)

- Biểu cảm là một nhu cầu của con người trong cuộc sống bởi trong thực tế sống luôn có những điều khiến ta rung động (cảm) và muốn bộc lộ (biểu) ra với một hay nhiều người khác. PT biểu cảm là dùng ngôn ngữ để bộc lộ tình cảm, cảm xúc của mình về thế giới xung quanh.

Ví dụ: 

Nhớ ai bổi hổi bồi hồi

Như đứng đống lửa như ngồi đống than

(Ca dao)

- Thuyết minh là cung cấp, giới thiệu, giảng giải,,…những tri thức về một sự vật, hiện tượng nào đó cho những người cần biết nhưng còn chưa biết.

Ví dụ:   

          “Theo các nhà khoa học, bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật bị nó bao quanh, cản trở sự phát triển của cỏ dẫn đến hiện tượng xói mòn ở các vùng đồi núi. Bao bì ni lông bị vứt xuống cống làm tắc các đường dẫn nước thải, làm tăng khả năng ngập lụt của các đô thị về mùa mưa. Sự tắc nghẽn của hệ thống cống rãnh làm cho muỗi phát sinh, lây truyền dịch bệnh. Bao bì ni lông trôi ra biển làm chết các sinh vật khi chúng nuốt phải…”

 

(Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000)

- Nghị luận là phương thức chủ yếu được dùng để bàn bạc phải trái, đúng sai nhằm bộc lộ rõ chủ kiến, thái độ của người nói, người viết rồi dẫn dắt,  thuyết phục người khác đồng tình với ý kiến của mình.

Ví dụ:

        “Muốn xây dựng một đất nước giàu mạnh thì phải có nhiều người tài giỏi. Muốn có nhiều người tài giỏi thì học sinh phải ra sức học tập văn hóa và rèn luyện thân thể, bởi vì chỉ có học tập và rèn luyện thì các em mới có thể trở thành những người tài giỏi trong tương lai”

(Tài liệu hướng dẫn đội viên)

- Hành chính – công vụ là phương thức dùng để giao tiếp giữa Nhà nước với nhân dân, giữa nhân dân với cơ quan Nhà nước, giữa cơ quan với cơ quan, giữa nước này và nước khác trên cơ sở pháp lí [thông tư, nghị định, đơn từ, báo cáo, hóa đơn, hợp đồng…]

Ví dụ: 

          "Điều 5.- Xử lý vi phạm đối với người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính

          Người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính mà sách nhiễu nhân dân, dung túng, bao che cho cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm hành chính, không xử phạt hoặc xử phạt không kịp thời, không đúng mức, xử phạt quá thẩm quyền quy định thì tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại vật chất thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật."

 

 

  Bài tiếp theo Báo lỗi - Góp ý

CÁC BÀI LIÊN QUAN: - Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu

Cấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc giaCấu trúc phần đọc hiểu trong đề thi THPT Quốc gia

Phần đọc hiểu chiếm 3/10 điểm trong đề thi THPTQG môn Ngữ văn với 2 văn bản và 8 ý hỏi.

Xem chi tiết Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 1

Có 6 phong cách chức năng ngôn ngữ: sinh hoạt, nghệ thuật, báo chí, khoa học, chính luận, hành chính - công vụ.

Xem chi tiết Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2Các phong cách chức năng ngôn ngữ trong văn bản - Phần 2

Có 6 phong cách chức năng ngôn ngữ: sinh hoạt, nghệ thuật, báo chí, khoa học, chính luận, hành chính - công vụ.

Xem chi tiết Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2Luyện tập về các biện pháp tu từ - Phần 2

Tìm và phân tích giá trị của các biện pháp tu từ trong các ngữ liệu dưới đây:

Xem chi tiết Các phương thức biểu đạt trong văn bảnCác phương thức biểu đạt trong văn bản

Xác định phương thức biểu đạt trong một văn bản là một trong những yêu cầu thường gặp trong phần đọc hiểu của đề thi THPT quốc gia môn Ngữ văn. Có 6 phương thức biểu đạt: tự sự, miêu tả, biểu cảm, thuyết minh, nghị luận, hành chính - công vụ.

Xem chi tiết Các biện pháp tu từ về từ thường gặpCác biện pháp tu từ về từ thường gặp

Các biện pháp tu từ về từ thường gặp là: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, hoán dụ, điệp từ, nói giảm nói tránh, nói quá, tương phản, liệt kê, chơi chữ.

Xem chi tiết Các thao tác lập luận trong văn nghị luậnCác thao tác lập luận trong văn nghị luận

Có 6 thao tác lập luận: 1/ Thao tác lập luận giải thích, 2/ Thao tác lập luận phân tích, 3/ Thao tác lập luận chứng minh, 4/ Thao tác lập luận so sánh, 5/ Thao tác lập luận bình luận, 6/ Thao tác lập luận bác bỏ

Xem chi tiết Đọc hiểu - Đề số 95 - THPTĐọc hiểu - Đề số 95 - THPT

Giải bài tập Đọc hiểu - Đề số 95, đề đọc hiểu dành cho học sinh lớp 10, 11, 12 và thi THPT Quốc gia

Xem chi tiết 

Các bài khác cùng chuyên mục

  • Đọc hiểu - Đề số 100 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 99 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 98 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 97 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 96 - THPT
 TẢI APP ĐỂ XEM OFFLINE!hotApp Loigiaihay trên google play store App Loigiaihay trên apple storeGửi văn hay nhận ngay phần thưởng CÁC TÁC PHẨM KHÁC
  • Những kiến thức cần nhớ để đạt điểm cao phần đọc hiểu
  • Luyện đề đọc hiểu - THPT
 BÀI GIẢI ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM
  • Các phương thức biểu đạt trong văn bản
  • Các biện pháp tu từ về từ thường gặp
  • Các thao tác lập luận trong văn nghị luận
  • Một số phương tiện và phép liên kết trong văn bản
  • Đọc hiểu - Đề số 95 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 58 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 66 - THPT
  • Đọc hiểu - Đề số 61 - THPT
  • Các biện pháp tu từ cú pháp thường gặp
 

Liên hệ | Chính sách

Copyright 2019 - 2020 - Loigiaihay.com
0
3 tháng 7 2018

có dell câu hỏi ạ

nó bị mất phần câu hỏi rồi xin lỗi mọi người 

26 tháng 3 2016

a) Áp dụng bất đẳng thức Cauchy cho các số dương, ta có :

\(\log_23+\log_32>2\sqrt{\log_23.\log_32}=2\sqrt{1}=2\)

Không xảy ra dấu "=" vì \(\log_23\ne\log_32\)

Mặt khác, ta lại có :

\(\log_23+\log_32<\frac{5}{2}\Leftrightarrow\log_23+\frac{1}{\log_23}-\frac{5}{2}<0\)

                             \(\Leftrightarrow2\log^2_23-5\log_23+2<0\)

                            \(\Leftrightarrow\left(\log_23-1\right)\left(\log_23-2\right)<0\) (*)

Hơn nữa, \(2\log_23>2\log_22>1\) nên \(2\log_23-1>0\)

Mà \(\log_23<\log_24=2\Rightarrow\log_23-2<0\)

Từ đó suy ra (*) luôn đúng. Vậy \(2<\log_23+\log_32<\frac{5}{2}\)

b) Vì \(a,b\ge1\) nên \(\ln a,\ln b,\ln\frac{a+b}{2}\) không âm. 

Áp dụng bất đẳng thức Cauchy ta có

\(\ln a+\ln b\ge2\sqrt{\ln a.\ln b}\)

Suy ra 

\(2\left(\ln a+\ln b\right)\ge\ln a+\ln b+2\sqrt{\ln a\ln b}=\left(\sqrt{\ln a}+\sqrt{\ln b}\right)^2\)

Mặt khác :

\(\frac{a+b}{2}\ge\sqrt{ab}\Rightarrow\ln\frac{a+b}{2}\ge\frac{1}{2}\left(\ln a+\ln b\right)\)

Từ đó ta thu được :

\(\ln\frac{a+b}{2}\ge\frac{1}{4}\left(\sqrt{\ln a}+\sqrt{\ln b}\right)^2\)

hay \(\frac{\sqrt{\ln a}+\sqrt{\ln b}}{2}\le\sqrt{\ln\frac{a+b}{2}}\)

c) Ta chứng minh bài toán tổng quát :

\(\log_n\left(n+1\right)>\log_{n+1}\left(n+2\right)\) với mọi n >1

Thật vậy, 

\(\left(n+1\right)^2=n\left(n+2\right)+1>n\left(n+2\right)>1\) 

suy ra :

\(\log_{\left(n+1\right)^2}n\left(n+2\right)<1\Leftrightarrow\frac{1}{2}\log_{n+1}n\left(n+2\right)<1\)

                                  \(\Leftrightarrow\log_{n+1}n+\log_{\left(n+1\right)}n\left(n+2\right)<2\)

Áp dụng bất đẳng thức Cauchy ta có :

\(2>\log_{\left(n+1\right)}n+\log_{\left(n+1\right)}n\left(n+2\right)>2\sqrt{\log_{\left(n+1\right)}n.\log_{\left(n+1\right)}n\left(n+2\right)}\)

Do đó ta có :

\(1>\log_{\left(n+1\right)}n.\log_{\left(n+1\right)}n\left(n+2\right)\) và \(\log_n\left(n+1>\right)\log_{\left(n+1\right)}\left(n+2\right)\) với mọi n>1

 

17 tháng 5 2019

Đáp án D

Phương pháp.Sử dụng giả thiết để tìm được  

Thay vào  và sử dụng yêu cầu bài toán để biện luận và tìm giá trị của  m 0  

Lời giải chi tiết.
Giả sử .
Khi đó ta có

 

Thay vào  Ta nhận được

 

Để có đúng một nghiệm phức thỏa mãn bài toán thì phương trình (1) phải có duy nhất một nghiệm a.

Khi đó phương trình (1) phải thỏa mãn

 

Kết hợp với điều kiện  ta suy ra giá trị cần tìm là  

Sai lầm.Một bộ phận nhỏ học sinh vẫn có thể quên đưa ra điều kiện  nên hai nghiệm là 

 

16 tháng 3 2018

Để có đúng một nghiệm phức thỏa mãn bài toán thì phương trình (1) phải có duy nhất một nghiệm a. Khi đó phương trình (1) phải thỏa mãn 

Đáp án D

15 tháng 7 2017

Chọn C

Gọi M là trung điểm AC.

Trung tuyến BM có phương trình  suy ra M (3-m;3+2m;2-m) => C (4 – 2m; 3 + 4m; 1 – 2m).

Vì C nằm trên đường phân giác trong góc C nên

Gọi A' là điểm đối xứng của A qua phân giác trong góc C, khi đó A' (2+4a;5-2a;1-2a) và A’ BC.

Véc tơ chỉ phương của đường thẳng chứa phân giác trong góc C là 

A, B, C có bội số chung nhỏ nhất là 6

Giải thích các bước giải:

A= 1, B= 2, B=3

x= 8, y=5, z=3

Ax + By = Cz = 1 x 8 + 2 x 5 = 3 x 6

A, B, C có bội số chung nhỏ nhất là 6 
 T O C K CHO, MK

29 tháng 6 2018

Đáp án A

Gọi M là trung điểm của AC, E là chân đường phân giác trong góc C. Ta có:

 Vì M thuộc đường trung tuyến kẻ từ B có phương trình

Kẻ AH vuông góc với CE tại H, cắt BC tại D => Tam giác ACD cân tại C vậy H là trung điểm của AD.

vectơ chỉ phương của CE là   u → 1 =(2;-1;-1)

A B → =(0;2;-2). u → =(m;n;-1) là một vectơ chỉ phương của AB

=> A B → và  u →  cùng phương.

5 tháng 6 2019

Đáp án B

P T ⇔ log 2 2 x 2 - x + 2 m - 4 m 2 + log 2 x 2 + m x - 2 m 2 = 0

⇔ 2 x 2 - x + 2 m - 4 m 2 = x 2 + m x - 2 m 2 > 0

Điều kiện để pt đã cho có 2 nghiệm

Do đó

  S = - 1 ; 0 ∪ 2 5 ; 1 2 ⇒ A = - 1 + 2 + 1 = 2