K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 1 2017

Bài 1 :Tính :
A = 2^4 . 417 + (-2)^4 . 583
B = 146.572 + (-146).(-428)
C = (- 158 ) . 1999 + 842 . (-1999)
D = 76 - 2x + 24 - 2y với x + y = - 50
Bài 2 . tìm x
a) /2x-6/ - / x - 12 / = 0
b)/ x + 5 / +  ( y - 3 ) ^ 2 = 0
Bài 3 Tìm x
a) 4x - 11 = - 6x + 89
b) ( 3x - 5 ) - ( 2x -7 )=-16
c) / 2x - 4 / + 11 = 19
d) ( x - 3 ) ^ 2 - 25 = 0

nhiều bài quá mk làm ko nổi 

xin lỗi bn nha!Vũ Vân Anh                                      shi nit chi 
 

13 tháng 1 2017

lm như bài của @shi nit chi ế

Bài 3: 

a: 4x-11=-6x+89

=>10x=100

hay x=10

b: (3x-5)-(2x-7)=-16

=>3x-5-2x+7=-16

=>x+2=-16

hay x=-18

c: |2x-4|+11=19

=>|2x-4|=8

=>2x-4=8 hoặc 2x-4=-8

=>2x=12 hoặc 2x=-4

=>x=6 hoặc x=-2

d: (x-3)2-25=0

=>(x-3-5)(x-3+5)=0

=>(x-8)(x+2)=0

=>x=8 hoặc x=-2

5 tháng 11 2021

a) Thế x và y ta có:

\(-2.\left(-3\right)-5+11+3.\left(-3\right)\)

\(=6-5+11-9=3\)

b) Thế x và y ta có:

\(2.5-3.\left(-3\right)+5\left(5-\left(-3\right)\right)+15\)

\(=10+9+5\left(5+3\right)+15\)

\(=10+9+40+15=74\)

c) Thế x và y ta có:

\(4.\left(-3\right)-4\left(-3-2.5\right)-7\left(5-2\right)\)

\(=-12-4.\left(-13\right)-7.3\)

\(=-12+52-21=19\)

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

1 tháng 7 2017

Ko cần đâu bn à mk mong bn đấy

a)\(\left(3x-1\right)\left(5-\frac{1}{2}x\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}3x-1=0\\5-\frac{1}{2}x=0\end{cases}\Rightarrow}\orbr{\begin{cases}x=\frac{1}{3}\\x=10\end{cases}}\)

b)\(2\left|\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\right|-\frac{3}{2}=\frac{1}{4}\)

    \(2\left|\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\right|=\frac{7}{4}\)

    \(\left|\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\right|=\frac{7}{8}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}=\frac{7}{8}\\\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}=-\frac{7}{8}\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=\frac{29}{12}\\x=-\frac{13}{12}\end{cases}}\)

1 tháng 7 2017

a)\(\left(3x-1\right)\left(\frac{-1}{2}x+5\right)=0\)
\(\Leftrightarrow\)3x - 1 = 0      hay      \(\frac{-1}{2}\)x + 5 = 0
\(\Leftrightarrow\)3x     = 1         I\(\Leftrightarrow\)\(\frac{-1}{2}\)x     = -5
\(\Leftrightarrow\)  x     = \(\frac{1}{3}\)  I\(\Leftrightarrow\)            x     = 10

b) 2 I \(\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\)I - \(\frac{3}{2}\)=\(\frac{1}{4}\)
\(\Leftrightarrow\) 2 I\(\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\)I = \(\frac{7}{4}\)
\(\Leftrightarrow\)    I\(\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\)I = \(\frac{7}{8}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\)\(\frac{7}{8}\)          hay     \(\frac{1}{2}x-\frac{1}{3}\)\(\frac{-7}{8}\)
\(\Leftrightarrow\)\(\frac{1}{2}x\)           = \(\frac{29}{24}\)        I\(\Leftrightarrow\)\(\frac{1}{2}x\)           = \(\frac{-13}{24}\)
\(\Leftrightarrow\)      x              = \(\frac{29}{12}\)        I\(\Leftrightarrow\)      x              = \(\frac{-13}{12}\)

c) (2x +\(\frac{3}{5}\))2 - \(\frac{9}{25}\)= 0
\(\Leftrightarrow\)(2x +\(\frac{3}{5}\))2       = \(\frac{9}{25}\)
\(\Leftrightarrow\) 2x +\(\frac{3}{5}\)         = \(\frac{3}{5}\)    hay      2x +\(\frac{3}{5}\)\(\frac{-3}{5}\)
\(\Leftrightarrow\) 2x                    = 0           I \(\Leftrightarrow\)2x           = \(\frac{-6}{5}\)
\(\Leftrightarrow\)   x                    = 0           I \(\Leftrightarrow\) x           = \(\frac{-3}{5}\)

d) 3(x -\(\frac{1}{2}\)) - 5(x +\(\frac{3}{5}\)) = -x + \(\frac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\)3x - \(\frac{3}{2}\)- 5x - 3 = -x + \(\frac{1}{5}\)
\(\Leftrightarrow\)-2x + x - \(\frac{9}{2}\)\(\frac{1}{5}\)= 0
\(\Leftrightarrow\)-x = \(\frac{-47}{10}\)
\(\Leftrightarrow\) x = \(\frac{47}{10}\)

28 tháng 3 2020

#maianhhappy

28 tháng 3 2020

bài 1 tính giá trị biểu thức

( - 25 ) nhân ( -3 ) nhân x với x = 4

\(\left(-25\right).\left(-3\right).4\)

\(=\left(-25\right).4.\left(-3\right)\)

\(=-100.\left(-3\right)=300\)

( -1 ) nhân ( -4 ) nhân 5 nhân 8 nhân y với y =25

\(\left(-1\right).\left(-4\right).5.8.25\)

\(=4.5.8.25=4.25.5.8\)

\(=100.40=40000\)

( 2ab mũ 2 ) : c với a =4 ; b= -6 ; c =12

\(\left(2.4.\left(-6\right)\right)^2:12\)

\(=\left(-48\right)^2:12\)

\(=2304:12=192\)

[ ( -25 ) nhân ( - 27 ) nhân ( -x ) ] : y với x = 4 ; y = -9

\(\left[\left(-25\right).\left(-27\right).\left(-4\right)\right]:-9\)

\(=-2700:\left(-9\right)\)

\(=300\)

(a mũ 2 _ b mũ 2) : ( a + b ) nhân ( a _ b ) với a + 5 , b = -3

\(\left(5^2-\left(-3\right)^2\right):\left(5-3\right).\left(5+3\right)\)

\(=16:2.8\)

\(=8.8=64\)