K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{15}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{21}=\dfrac{c-b}{21-10}=2\)

Do đó: a=30; b=20; c=42

5 tháng 12 2021

giải

Gọi lớp 7A là x

Gọi lớp 7B là y

Gọi lớp 7C là z

Do số cây trồng của ba lớp 7A;7B;7C lần lượt tỉ lệ 5:4:3 mà tổng số cây của 3 lớp là 240 nên ta có:

x5=y4=z3x5=y4=z3 và x+y+z=240x+y+z=240

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x5=y4=z3=x+y+z5+4+3=24012=20x5=y4=z3=x+y+z5+4+3=24012=20

⇔x5=20⇔x=100⇔x5=20⇔x=100

⇔y4=20⇔y=80⇔y4=20⇔y=80

⇔z3=20⇔y=60⇔z3=20⇔y=60

Vậy lớp 7A trồng được 100 cây

lớp 7B trồng được 80 cây

lớp 7C trồng được 60 cây

25 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+c-b}{2+4-3}=\dfrac{60}{3}=20\)

Do đó: a=40; b=60; c=80

23 tháng 12 2018

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và    \(2x-y=8\)

=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)

=> x = 8 . 2 =16

     y = 8 . 3 = 24

     z = 8 . 5 = 40

Vậy............................................

Học tốt

9 tháng 5 2023

Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở

Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15

=>a=90; b=60; c=75

4 tháng 5 2023

Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)

Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây

\(\Rightarrow y+z-x=15\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây 

4 tháng 5 2023

Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`

Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :

` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`

`=>a/6=5=>a=5.6=30`

`=>b/4=5=>b=5.4=20`

`=>c/5=5=>c=5.5=25`

Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .

31 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của 3 lớp 7A, 7B và 7C là a,b và c. (a,b,c > 0); (cây).

Theo bài ra ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) ; c - a= 20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{20}{2}=10\)

 \(=>\dfrac{a}{3}=10=>a=3.10=30\)

\(=>\dfrac{b}{4}=10=>b=4.10=40\)

\(=>\dfrac{c}{5}=10=>c=5.10=50\)

Vậy 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được số cây lần lượt là 30, 40 và 50 cây.

31 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của lớp 7A,7B,7C lần lưpựt là:x;y;z(cây)(x;y;z∈N*)

Vì x;y;z tỉ lệ lần lượt với 3;4;5 nên

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Vì tổng số cây trồng được của lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nên

z-x=20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-2}=\dfrac{20}{2}=10\)

Dó đó:\(\dfrac{x}{3}=10\Rightarrow x=3.10=30\)(Thỏa mãn)

           \(\dfrac{y}{4}=10\Rightarrow y=4.10=40\)(Thỏa mãn)

           \(\dfrac{z}{5}=10\Rightarrow z=5.10=50\)(Thỏa mãn)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây

       lớp 7B trồng được 40 cây

       lớp 7C trồng được 50 cây