K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của 3 lớp 7A, 7B và 7C là a,b và c. (a,b,c > 0); (cây).

Theo bài ra ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) ; c - a= 20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{20}{2}=10\)

 \(=>\dfrac{a}{3}=10=>a=3.10=30\)

\(=>\dfrac{b}{4}=10=>b=4.10=40\)

\(=>\dfrac{c}{5}=10=>c=5.10=50\)

Vậy 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được số cây lần lượt là 30, 40 và 50 cây.

31 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của lớp 7A,7B,7C lần lưpựt là:x;y;z(cây)(x;y;z∈N*)

Vì x;y;z tỉ lệ lần lượt với 3;4;5 nên

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Vì tổng số cây trồng được của lớp 7C nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nên

z-x=20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-2}=\dfrac{20}{2}=10\)

Dó đó:\(\dfrac{x}{3}=10\Rightarrow x=3.10=30\)(Thỏa mãn)

           \(\dfrac{y}{4}=10\Rightarrow y=4.10=40\)(Thỏa mãn)

           \(\dfrac{z}{5}=10\Rightarrow z=5.10=50\)(Thỏa mãn)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây

       lớp 7B trồng được 40 cây

       lớp 7C trồng được 50 cây

25 tháng 12 2021
45/9×2-10 =
25 tháng 12 2021

Gọi ba lớp là \(a;b;c\)

Theo đề ta có :

\(\frac{a}{2}+\frac{b}{3}+\frac{c}{4}=a+b+c=60\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{2}+\frac{b}{3}+\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{60}{3}=20\)

Ta có :

\(\hept{\begin{cases}a=20.2=40\\b=20.3=60\\c=20.4=80\end{cases}}\)

Vậy .....

16 tháng 12 2020

gọi a,b,c lần lượt là số cây của ba lớp 7A,7B,7C trồng được[a,b,c>0][cây] theo đề ta có:a\2=b\3=c\4 và a+c-b=60 áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có: a\2=b\3=c\4=a+c-b\2+4-3=60\3=20 a\2=20suy ra a=20.2=40[cây] b\3=20suy ra b=20.3=60[cây] c\4=20suy ra c=20.4=80[cây] vậy số cây của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 40, 60, 80 cây

15 tháng 12 2020

gọi a,b,c lần lượt là số cây của ba lớp 7A,7B,7C trồng được[a,b,c>0][cây]

theo đề ta có:a\2=b\3=c\4 và a+c-b=60

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

      a\2=b\3=c\4=a+c-b\2+4-3=60\3=20

a\2=20suy ra a=20.2=40[cây]

b\3=20suy ra b=20.3=60[cây]

c\4=20suy ra c=20.4=80[cây]

vậy số cây của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 40, 60, 80 cây

23 tháng 12 2018

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và    \(2x-y=8\)

=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)

=> x = 8 . 2 =16

     y = 8 . 3 = 24

     z = 8 . 5 = 40

Vậy............................................

Học tốt

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a(cây), b(cây),c(cây)

(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))

Số cây của lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6;4;5 nên ta có:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)

Tổng số cây trồng được của 2 lớp 7A,7B nhiều hơn của lớp 7C là 50 cây nên ta có: a+b-c=50

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)
=>a=60;b=40;c=50

Vậy: Lớp 7A trồng được 60 cây

Lớp 7B trồng được 40 cây

Lớp 7C trồng được 50 cây

4 tháng 12 2021

Gọi ba lớp cùng tham gia trồng cây:7A,7B,7C lần lượt là x,y,z

=>x/3=y/5=z/8 mà 2x+4y-z=108

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

2x+4y-z/2.3+4.5-8=108/18=6

=>x=6.3=18

=>y=6.5=30

=>z=6.8=48

Vậy ba lớp 7A,7B,7C cùng tham gia trồng cây lần lượt là:18 cây;30 cây;48 cây.

14 tháng 11 2021

Gọi số cây trồng 3 lớp lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng TCDTSBN:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{\left(a+c\right)-b}{\left(3+5\right)-4}=\dfrac{20}{4}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3\cdot5=15\left(cay\right)\\b=4\cdot5=20\left(cay\right)\\c=5\cdot5=25\left(cay\right)\end{matrix}\right.\)

14 tháng 11 2021

-.,- Hay v :))

5 tháng 12 2021

tham khảo: https://tuhoc365.vn/qa/de-tham-gia-chuong-trinhtet-no-am-cho-hoc-sinh-vung-cao-hoc-sinh-3/

undefinedundefined