K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 7 2016

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a-b+c}{2-3+4}=\frac{6}{3}=2\)

\(\frac{a}{2}=2\Rightarrow a=4\)

\(\frac{b}{3}=2\Rightarrow b=6\)

\(\frac{c}{4}=2\Rightarrow c=8\)

29 tháng 7 2016

theo đề ta có : \(\frac{A}{2}=\frac{B}{3}=\frac{C}{4}\)

=>\(\frac{A+B-c}{2+3-4}=\frac{6}{1}=6\)

=> số điểm 10cuar A là : 12

só điểm của B là : 18

số điểm 10 cuat C là 24

19 tháng 5 2022

Gọi a, b, c lần lượt là A, B, C

Trắc nghiệm: Tính chất của dãy tỉ số bằng nhau - Bài tập Toán lớp 7 chọn lọc có đáp án, lời giải chi tiết

Vậy ................

19 tháng 5 2022

=) Cop?

27 tháng 9 2021
Gọi x;y;z lần lượt là số điểm của ba học sinh A;B;C (x;y;z thuộc N*) Ta có x/2=y/3=z/4=(x-y+z)/(2-3+4)=6/3=2 Suy ra x=4;y=6;z=8 Vậy A có 4 điểm 10; B có 6 điểm 10; D có 8 điểm 10
18 tháng 7 2015

Gọi số điểm 10 của 3 bạn a,b,c lần lượt là x,y,z.

Vì số điểm 10 của 3 bạn tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số điểm 10 của a và c hơn b 6 điểm nên  ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\)và (x+y)-z=6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{\left(x+y\right)-z}{\left(2+3\right)-4}=\frac{6}{1}=6\)

=> x=2.6=12 (điểm)

y=3.6=18 (điểm)

z=4.6=24 (điểm)

=> Tổng số điểm 10 của 3 bạn a,b,c là: 12 + 18 + 24= 54 (điểm 10)

Vậy.....

 

18 tháng 7 2015

Bạn áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau nha :))

29 tháng 7 2015

bạn xem ở đây nha đáp án ở bên dưới ý http://d.violet.vn/uploads/previews/601/1566617/preview.swf

5 tháng 7 2015

nhầm sửa lại:

gọi số điểm của 3 bạn lần lượt là: a,b,c

ta có:

a/2 = b/3 = c/4  và (a + c) - b = 6   (vì tổng số điểm 10 của A và C hơn B là 6 điểm 10)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{\left(a+c\right)-b}{\left(2+4\right)-3}=\frac{6}{3}=2\)

suy ra: a/2 = 2   => a = 2 x 2 = 4

b/3 = 2    => b = 6 x 2 = 12

c/4 = 2     => c = 4 x 2 = 8

Vậy......... 

gọi số điểm của 3 bạn lần lượt là: a,b,c

ta có:

a/2 = b/3 = c/4  và (a + c) - b = 6   (vì tổng số điểm 10 của A và C hơn B là 6 điểm 10)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{\left(a+c\right)-b}{\left(2+4\right)-3}=\frac{6}{3}=2\)

suy ra: a/2 = 2   => a = 2 x 2 = 4

b/3 = 2    => b = 6 x 2 = 12

c/4 = 2     => c = 4 x 2 = 8

Vậy......... 

1 tháng 10 2018

Gọi số điẻm 10 mà ba bạn An; Bảo; Cường lần lượt có là:a;b;c(a;b;c E N*)

ta có số điểm của ba bạn lần lượt tỉ lệ với 2;3;4

nên \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b-c}{2+3-4}=\frac{a+b-c}{1}\)

mà a+b-c=6 (tổng số điểm 10 của An và Bảo hơn Cường là: 6)

nên\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=6\)

nên a=12;b=18;c=24

1 tháng 10 2018

Gọi số điểm 10 của An, Bảo, Cường lần lượt là a, b, c

Ta có : a : b : c = 2 : 3 : 4 => a/2 = b/3 = c/4

Và a + b - c = 6

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b-c}{2+3-4}=\frac{6}{1}=6.\)

a/2 = 6 => a = 6 x 2 = 12

b/3 = 6 => b = 6 x 3 = 18

b/4 = 6 => b = 6 x 4 = 24

Vậy số điểm 10 của An, Bảo, Cường lần lượt là 12, 18, 24

Câu 1: Ba bạn Hùng, Khoa, Minh có số viên bi lần lượt tỉ lệ với 6; 7; 8. Tính số bi của mỗi bạn biết rằng số bi của bạn Khoa nhiều bạn Hùng 6 viên.Câu 2 Ba bạn Hùng, Khoa, Minh có số bi lần lượt tỉ lệ với 9; 7; 10. Tính số bi của mỗi bạn biết rằng số bi của bạn Khoa ít hơn bạn Hùng 12 viên.Câu 3: Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh của hai...
Đọc tiếp

Câu 1: Ba bạn Hùng, Khoa, Minh có số viên bi lần lượt tỉ lệ với 6; 7; 8. Tính số bi của mỗi bạn biết rằng số bi của bạn Khoa nhiều bạn Hùng 6 viên.

Câu 2 Ba bạn Hùng, Khoa, Minh có số bi lần lượt tỉ lệ với 9; 7; 10. Tính số bi của mỗi bạn biết rằng số bi của bạn Khoa ít hơn bạn Hùng 12 viên.

Câu 3: Tính số học sinh lớp 7A và lớp 7B, biết rằng lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh của hai lớp là 8 : 9

Câu 4: Các cạnh của một tam giác có số đo tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính các cạnh của tam giác biết chu vi của nó là 13,2cm

Câu 5: Hưởng ứng được thi đua 20-10 của Liên Đội, ba chi đội 7A, 8A, 9A đã đạy được tổng cộng 120 tốt. Biết rằng số điểm tốt đạt được của ba chi đội lần lượt tỉ lệ với 9; 7; 8. Hãy tính số điểm tốt của mỗi chi đội.

 

5
DD
8 tháng 10 2021

Câu 5: 

Gọi số điểm tốt của ba lớp 7A, 8A, 9A lần lượt là \(a,b,c\)(tốt) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số điểm tốt của ba chi đội lần lượt tỉ lệ với \(9,7,8\)nên \(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}\).

Tổng số điểm tốt là \(120\)nên \(a+b+c=120\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{a+b+c}{9+7+8}=\frac{120}{24}=5\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=5.9=45\\b=5.7=35\\b=5.8=40\end{cases}}\).

DD
8 tháng 10 2021

Câu 4: 

Gọi độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là \(a,b,c\left(cm\right)\)\(a,b,c>0\).

Các cạnh của tam giác có số đo tỉ lệ với \(3,4,5\)nên \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\).

Chu vi của tam giác là \(13,2cm\)nên \(a+b+c=13,2\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{13,2}{12}=1,1\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=1,1.3=3,3\\b=1,1.4=4,4\\c=1,1.5=5,5\end{cases}}\)