K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 10 2021

Gọi số học sinh 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c\(\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}=\dfrac{a+b}{41+29}=\dfrac{140}{70}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

Gọi số học sinh của khối 6;7;8 lần lượt là x,y,z

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{29}=\dfrac{z}{30}=\dfrac{x+y}{41+29}=\dfrac{140}{70}=2\)

Do đó: x=82; y=58; z=60

14 tháng 11 2021

Gọi số học sinh ba khối 6, 7, 8 lần lượt là a,b,c

Điều kiện: a,b,c ∈ \(N^{\cdot}\)

Vì số học sinh ba khối 6, 7, 8 tỉ lệ với các số 41; 29; 30

⇒ \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)

Vì tổng số học sinh của 2 khối 6 và 7 là 140 học sinh

⇒ a+b=140

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}=\dfrac{a+b}{41+29}=\dfrac{140}{70}=2\)

⇒ \(\left\{{}\begin{matrix}a=41.2=82\\b=29.2=58\\c=30.2=60\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

14 tháng 11 2021

Cảm ơn bn rất nhìu vui

Gọi số hs khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c ( a,b,c \(\varepsilonℕ^∗\))( học sinh)

Do số hs tỉ lệ vs các số 41, 29, 30 nên \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)

Tổng số hs khối 6 và 7 là 140 hs nên a+b=140.

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{a+b}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{cases}}\)

Vậy số hs 3 khối 6,7,8 theo thứ tự là: 82 hs, 58hs, 60hs.

Gọi số HS khối 6;7;8 lần lượt là x;y;z\(\left(x;y;z\inℕ^∗\right)\)

Áp dụng tính cất dãy tỉ số bằng nhau'ta có:

\(\frac{x}{41}=\frac{y}{29}=\frac{z}{30}=\frac{x+y}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)

Vậy\(\hept{\begin{cases}x=41\cdot2=82\\y=29\cdot2=58\\z=30\cdot2=60\end{cases}}\)

31 tháng 10 2017

khong biet

31 tháng 10 2017

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c . Ta có : \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b}{41+29}=\frac{140}{70}=2\)

\(\frac{a}{41}=2\Rightarrow a=2.41=82\)

\(\frac{b}{29}=2\Rightarrow b=2.29=58\)

\(\frac{c}{30}=2\Rightarrow c=2.30=60\)

Vậy lập lại a,b,c tương ứng với khối 6,7,8

26 tháng 9 2018

Gọi số hs 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (a,b,c \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra,ta có

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\)

Áp dụng TCDTSBN, ta có

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b-c}{41+29-30}=\frac{80}{40}=2\)

\(a=2\cdot41=82\)

\(b=2\cdot29=58\)

\(c=2\cdot30=60\)

Vậy số hs khối 6,7,8 lầ lượt là 82,58,60

DD
21 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của ba khối 6, 7, 8 lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số học sinh ba khối 6, 7, 8 tỉ lệ với các số \(41,29,30\)nên \(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}\).

Vì số học sinh khối 6 và khối 7 nhiều hơn số học sinh khối 8 là \(80\)học sinh nên: \(a+b-c=80\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{29}=\frac{c}{30}=\frac{a+b-c}{41+29-30}=\frac{80}{40}=2\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=2.41=82\\b=2.29=58\\c=2.30=60\end{cases}}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}=\dfrac{a+c-b}{41+29-30}=\dfrac{320}{40}=8\)

Do đó: a=328; b=240;c=232


     

 Gọi số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y, z (học sinh)

Đk: x,y,z € N*

Theo bài ra, ta có:

x/41 = y/29 = z/30

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/41 = y/29 = z/30 = (x+y)/(41+29)=140/70 =2

=>   x/ 41  = 2    =>   x=41.2=82  (tm)

       y/ 29  = 2   =>   y=29.2=58    (tm)

       z/ 30  = 2   =>   z=30.2=60    (tm)

Vậy khối 6 có 82 học sinh.

        khối 7 có 58 học sinh.

        khối 8 có 69 học sinh.

Giải thích các bước giải:

 Gọi số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y, z (học sinh)

Đk: x,y,z € N*

Theo bài ra, ta có:

x/41 = y/29 = z/30

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/41 = y/29 = z/30 = (x+y)/(41+29)=140/70 =2

=>   x/ 41  = 2    =>   x=41.2=82  (tm)

       y/ 29  = 2   =>   y=29.2=58    (tm)

       z/ 30  = 2   =>   z=30.2=60    (tm)

Vậy khối 6 có 82 học sinh.

        khối 7 có 58 học sinh.

        khối 8 có 69 học sinh

23 tháng 11 2017

gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,

ta có: 

a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2

suy ra: a=41*2=82

           b=29*2=38

           c=30*2=60

vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60

23 tháng 11 2017

Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30

Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80

Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2

a/41=2 suy ra a=2.41=82

b/29=2 suy ra b=2.29=58

c/30=2 suy ra c=2.30=60

Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh