K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Task 3. Choose the best answer to complete the sentences. (Chọn đáp án đúng để hoàn thành những câu sau.)1. When I turned up, the town hall was already_____ of teenagers. A. full B. packed C. crowded D. jammed2. She turned ______the new job in New York because she didn't want to move. A. on B. down C. off D. up3. This city has one of the most___ underground rail networks in the world. A. efficient B. fashionable C . cosmopolitan D. fascinated4. This laptop is much more user-friendly,...
Đọc tiếp

Task 3. Choose the best answer to complete the sentences. (Chọn đáp án đúng để hoàn thành những câu sau.)

1. When I turned up, the town hall was already_____ of teenagers. A. full B. packed C. crowded D. jammed

2. She turned ______the new job in New York because she didn't want to move. A. on B. down C. off D. up

3. This city has one of the most___ underground rail networks in the world. A. efficient B. fashionable C . cosmopolitan D. fascinated

4. This laptop is much more user-friendly, but it costs________ the other one. A. so much as B. as many as C. twice as much as D. twice as many

5. Today's cities are____than cities in previous times. A. lots larger B. much larger C. as large D. the largest

6. After I found all the information I needed, I________the computer. A. turned off B. switched on C. looked for D. put off

7. Japan is the__________ developed country in the world. A. most second B. second in most C. second most D. two most 8. Factories and offices should be built in __________areas only. A. rural B. coastal C. culture D. urban

0
5 tháng 11 2021

1.Are___going

2.play

3.am going/ will go

4.has studied

5.is sleeping

6.was running

7.did

8.left

9.has looked

10.will have/ are having

5 tháng 11 2021

cug ko chắc đâu

5 tháng 9 2017


I.Mở bài: Giới thiệu chung về tầm quan trọng của bút bi.
“Nét chữ là nết người”. Thật vậy, câu thành ngữ ngắn gọn đã đi sâu vào trong tiềm thức của mỗi người dânViệt Nam, nhắc nhở ta về học tập cũng như tầm quan trọng của nét chữ. Bởi học tập là một quá trình đầy khó khăn vất vả để xây dựng những nhân tài phục vụ cho tổ quốc ngày càng tuơi đẹp. Và trong quá trình gian nan đó, đóng góp một công lao không nhỏ chính là cây bút bi.
II. Thân bài:
1. Nguồn gốc, xuất xứ:
Được phát minh bởi nhà báo Hungari Lazo Biro vào những năm 1930
quyết định và nghiênàÔng phát hiện mực in giấy rất nhanh khô cứu tạo ra một loại bút sử dụng mực như thế

2. Cấu tạo: 2 bộ phận chính:
- Vỏ bút: ống trụ tròn dài từ 14-15 cm được làm bằng nhựa dẻo hoặc nhựa màu, trên thân thường có các thông số ghi ngày, nơi sản xuất.
- Ruột bút: bên trong, làm từ nhựa dẻo, chứa mực đặc hoặc mực nước.
-Bộ phận đi kèm: lò xo, nút bấm, nắp đậy, trên ngoài vỏ có đai để gắn vào túi áo, vở.

3. Phân loại:
- Kiểu dáng và màu sắc khác nhau tuỳ theo lứa tuổi và thị hiếu của người tiêu dùng.
- Màu sắc đẹp, nhiều kiểu dáng(có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hoá trong bài)
-Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện nhiều thương hiệu bút nổi tiếng.
4. Nguyên lý hoạt động, bảo quản (có sử dụng biện pháp nghệ thuật so sánh , nhân hoá trong bài viết)
- Nguyên lý hoạt động: Mũi bút chứa viên bi nhỏ, khi viết lăn ra mực để tạo chữ.
- Bảo quản: Cẩn thận.

5. Ưu điểm, khuyết điểm:
-Ưu điểm:
+ Bền, đẹp, nhỏ gọn, dễ vận chuyển.
+ Giá thành rẻ,phù hợp với học sinh.
- Khuyết điểm:
+ Vì viết được nhanh nên dễ giây mực và chữ không được đẹp. Nhưng nếu cẩn thận thì sẽ tạo nên những nét chữ đẹp mê hồn.
- Phong trào: “Góp bút Thiên Long, cùng bạn đến trường” khơi nguồn sáng tạo.
6. Ý nghĩa:
- Càng ngày càng khẳng định rõ vị trí của mình.
- Những chiếc bút xinh xinh nằm trong hộp bút thể hiện được nét thẫm mỹ của mỗi con người
- Dùng để viết, để vẽ.
- Những anh chị bút thể hiện tâm trạng.
Như người bạn đồng hành thể hiện ước mơ, hoài bão...của con người.
“ Hãy cho tôi biết nét chữ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai.”

III. Kết bài: kết luận và nhấn mạnh tầm quan trong của cây bút bi trong cuộc sống.
Ý nghĩa của việc sử dụng yếu tố nghệ thuật trong văn bản thuyết minh: giúp cho bài văn thêm sinh động, hấp dẫn, góp phần làm nổi bật đặc điểm của đối tượng cần thuyết minh và gây hứng thú cho người đọc.

bn nên cảm ơn các bn = cái tick nhé

chúc các bn học giỏi/thanghoa

5 tháng 9 2017

a) Gt về cây bút : (Tự thuật, chiếc bút tự kể chuyện về mình)

_ Mở bài: Giới thiệu về họ nhà bút, trong đó mình là bút bi

_Thân bài: Lần lượt giới thiệu về:

+ Nguồn gốc

+ Phân loại bộ phận (vỏ, ruột)

+ Công dụng

+ Cácg sử dụng

+ Cách bảo quản

_Kết bài : Cây bút tự khẳng định vai trò, ý nghĩa của mình với đời sống con người

b)Thuyết minh về chiiếc nón

_Mở bài: Giới thiệu chung về chiếc nón

_Thân bài:

+ Lịch sử cấu tạo

+ Quy trình làm ra chiếc nón

+ Giá trị kinh tế, văn hoá, nghệ thuật của chiiéc nón

_Kết bài: Cảm nghĩ chung về chiếc nón trong cuộc sống hiện tại

26 tháng 8 2017

Phong cách Hồ Chí Minh là sự kết hợp hài hòa giữa giản dị và thanh cao. Ở cương vị lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước nhưng Bác có một lối sống vô cùng giản dị . Nơi, nơi làm việc của Người là chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh chiếc ao như cảnh quê nhà quen thuộc. Chiếc nhà sàn cũng chỉ vẻn vẹn có vài phòng tiếp khách, là nơi họp của bộ chính trị,... Trang phục của Bác cũng hết sức giản dị: bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trân thủ, đôi dép lốp thô sơ,...Về việc ăn uống của người cũng rất đạm bạc: cá kho, rau luộc, dưa ghém,cà muối, cháo hoa,...Nhà thơ Việt Phương từng ghi lại nét đẹp giản dị, đạm bạc trong cách sống của Hồ Chí Minh :"Bác thường để lại đĩa thịt gà mà ăn trọn quả cà xứ Nghệ-Không thích nói to và đi lại rất khẽ cả trong vườn"
Cách sống giản dị, đạm bạc của HCM lại vô cùng thanh cao. Dây không phải là lối sống khắc khổ của những con người tự vui trong cảnh nghèo. Đây cũng không phải là cách tự thần thánh hóa, tự làm cho khác đời, hơn đời. Đây là cách sống có văn hóa đã trở thành một quan niệm thẩm mĩ: cái đẹp là sự giản dị, tự nhiên. Nhà thơ Tố Hữu đã khái quát vẻ đẹp giản dị mà vĩ đại của Hồ Chí Minh trong hai câu thơ :

" Mong manh áo vải hồn muôn trượng

Hơn tượng đồng phơi những lối mòn "

P/S : Link facebook_https://www.facebook.com/duongtran2772k3

Bạn like page này giùm mình nha : https://www.facebook.com/quotesmushroomplus/

26 tháng 8 2017

Về bác trong thời gian đầu của cuộc hành trình cứu nước gian khổ. Câu thơ vừa mang nghĩa tả thực vừa có ý khái quát sâu xa. Sự đối lập giữa một viên gạch hồng giản dị với cả một mùa đông băng giá đã phần nào nói lên sức mạnh và phong thái của vị lãnh tụ cách mạng vĩ đại. Sau này, khi đã trở về tổ quốc, sống giữa đồng bào, đồng chí, dường như chúng ta vẫn gặp đã con người đã từng bôn ba khắp thế giới ấy
về cuộc đời hoạt động cũng như tình cảm của bác đối với đất nước, nhân dân. điểm chung nổi bật trong những tác phẩm ấy là phong thái ung dung, thanh thản của một người luôn biết cách làm chủ cuộc đời, là phong cách sống rất riêng: Phong cách hồ chí minh.
Các yếu tố "dân tộc" và "nhân loại", "truyền thống" và "hiện đại" luôn có xu hướng loại trừ nhau. Yếu tố này trội lên sẽ lấn át yếu tố kia. Sự kết hợp hài hoà của các yếu tố mang nhiều nét đối lập ấy trong một phong cách quả là điều kì diệu, chỉ có thể thực hiện được bởi một yếu tố vượt lên trên tất cả: đó là bản lĩnh, ý chí của một người chiến sĩ cộng sản, là tình cảm cách mạng được nung nấu bởi lòng yêu nước, thương dân vô bờ bến và tinh thần sẵn sàng quên mình vì sự nghiệp chung. Hồ chí minh là người hội tụ đầy đủ những phẩm chất đó.
Hàng loạt dẫn chứng. Những chi tiết hết sức cụ thể, phổ biến: đó là ngôi nhà sàn, là chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp đã từng đi vào thơ ca như một huyền thoại, là cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, là tình cảm thắm thiết đối với đồng bào, nhất là với các em thiếu nhi... Cũng đã trở thành huyền thoại trong lòng nhân dân việt nam.
bác hồ cũng như các vị danh nho xưa, hoàn toàn không phải là một cách tự thần thánh hoá, tự làm cho khác đời, hơn đời, mà đây là lối sống thanh cao, một cách di dưỡng tinh thần, một quan niệm thẩm mĩ về cuộc sống, có khả năng đem lại hạnh phúc thanh cao cho tâm hồn và thể xác"

Người yêu em ❤ Tôi từng nghe một người bảo : "hãy yêu người vì em mà thay đổi, nhường nhịn em cho dù em là người sai, sau đó, anh ấy có thể giải thích cùng em cho em hiểu, nhưng việc làm trước tiên là : đừng làm vấn đề giữa đôi bên thêm căng thẳng. Anh người yêu của tôi, sau mỗi lần cải vã, anh đều là người nhận sai, cho dù tôi là người làm nên mọi chuyện. Anh nói: "Cho dù em có sai, anh cũng nhận anh sai,...
Đọc tiếp

Người yêu em

Tôi từng nghe một người bảo : "hãy yêu người vì em mà thay đổi, nhường nhịn em cho dù em là người sai, sau đó, anh ấy có thể giải thích cùng em cho em hiểu, nhưng việc làm trước tiên là : đừng làm vấn đề giữa đôi bên thêm căng thẳng.

Anh người yêu của tôi, sau mỗi lần cải vã, anh đều là người nhận sai, cho dù tôi là người làm nên mọi chuyện. Anh nói: "Cho dù em có sai, anh cũng nhận anh sai, em làm gì cũng được, nhưng cũng đừng vì giận mà nói lời chia tay. Em thấy đó, có bao giờ em giận anh mà anh dám giận ngược lại em đâu, còn em thì luôn ngược lại, nhưng mà anh vẫn vì em mà nhận phần sai về mình, vì anh yêu em!"

Hãy yêu người mà sau những mệt mỏi căng thẳng người vẫn đối xử với em như mọi ngày, vẫn yêu thương và dịu dàng từng cử chỉ, với em.

Thay vì giải quyết mọi chuyện thì người ta lại chọn cách làm nó thêm lúng sâu, không còn lối thoát. Cả hai ai cũng còn yêu nhưng lại vì cái "tôi" của mình mà từ bỏ. Và ... kết thúc một chuyện tình.

Em vẫn nhớ mãi những lúc mình có chuyện không vui. Em lại trút giận lên anh. Anh có chuyện không vui, anh không nói không rằng, tự chịu một mình. Em vẫn thương con người anh dù là vui vẻ hạnh phúc hay những mỏi mệt vây quanh, anh vẫn là anh như mọi ngày, cái ấm áp này đâu phải bất cứ đàn ông nào cũng làm được :)

Hồi em còn bé, em vẫn nhớ mãi những lần em đi chơi về trễ, bố có chuyện không thoải mái, nhiều chuyện đổ ập đến, nhưng bố chẳng bao giờ mắng em, bố dạy em từng tí, cho em hiểu :)

Ngoài bố mẹ ra, anh là người đầu tiên vì em mà bỏ đi cái tôi của mình, nói cho em thấu, để phần "thú" trong người em dần nguôi ngoai !

Tri kỉ khó tìm, nên khi tìm được, em chắc chắn sẽ không từ bỏ, vì anh mà cố gắng, chúng ta cùng cố gắng ! :)

7
1 tháng 2 2017

omg, hay wá, yeu

30 tháng 4 2020

Khánh Huyền bạn ơi nếu mik search mạng thì ko đăng câu hỏi r bạn ơi ới ời

30 tháng 4 2020

cạn ngôn lun

26 tháng 8 2018

mạng đầy hiuhiu :333

29 tháng 8 2018

Ngọc Hiền k tại lớp t cô cho viết= đoạn văn thôi

1 tháng 4 2020

Gợi ý:
B1: Giải thích.

  • “Sứ mệnh” : Vai trò lớn lao, cao cả của cha mẹ trong việc nuôi dạy con cái.
  • “Người mẹ”: Người sinh ra con cái , rộng hơn đó chính là mái ấm gia đình.
  • “ Chỗ dựa cho con cái”: nơi che chở , yêu thương , là nơi con cái có thể nương tựa.

Ý nghĩa cả câu : Câu nói đã đưa ra quan điểm giáo dục của cha mẹ với con cai hết sức thuyêt phục :
Vai trò của cha mẹ không chỉ nằm trong việc dạy dỗ con mà quan trọng hơn là làm sao để con cái biết sống chủ động , tích cực , không dựa dẫm…
B2: Bàn luận.

  • Phân tích mặt đúng:

+ Tại sao đólà quan điểm đúng đắn : Cuộc sống có rất nhiều trở ngại trông gai mà con người cần phải vượt qua.
Nếu con người chưa từng được rèn luyện , không phải đối mặt với bất kì trong gai nào thì rất dễ gục ngã
Vì vậy cần dạy con cái cách sống tự lập.
+ Dạy con như thế nào ?
.Dạy từ việc nhỏ nhất như chăm sóc bản thân đến việc học tập ,đến những vấn đề phức tạp hơn . theo thời gian con cái sẽ được tôi luyện , tích lũy kinh nghiệm, vững vàng hơn,trưởng thành hơn.
. Dẫn chứng cách dạy con của người Nhật.

  • Phê phán.

+ Nhiều phụ huynh nuông chiều con quá mức khiến con cái mất đi ý thức tự lập.
Hậu quả : trước khó khăn của cuộc sống thường mất phương hướng, lúng túng , bi quan ,vô dụng , hành động nông nổi thiếu suy nghĩ.
+ Hoặc phó mặc con cái một cách tự nhiên theo kiểu “trời sinh tính” , không quan tâm uốn nắn con cái.
B3: Mở rộng.
+ Cha mẹ cần luôn ở bên cạnh con nhưng cũng cần tạo cho con những “khoảng lặng”Cần thiết cho đứa trẻ tự suy ngẫm , tự quyết định việc mình đang làm.
+ Đặt vấn đề vào xã hội hiện nay thì quan điểm trên vô cùng đúng đắn.

B4: Liên hệ, rút ra bài học.
+ Bản thân luôn phải cố gắng không dựa dẫm vào sự giúp sức của bất kỳ ai. Tình thương của cha mẹ là nguồn động viên chứ không phải là vỏ bọc để lẩn tránh mọi trở ngại trên đường.
+ Cần tạo được sự yên tâm của cha mẹ với mình, cần khẳng định được bản thân.

1 tháng 4 2020

em cảm ơn ạ

22 tháng 1 2019

Dàn ý bài thứ 2:

I. Mở bài: giới thiệu vấn đề “ vứt rác bừa bãi”
Thế giới đang đang trước những nhu cầu cấp bách và cần thiết. Các vấn đề như ô nhiễm môi trường, thủng tầng ozon, bức xạ tia cực tím,… đó là những vấn đề vô cùng bức thiết của xã hội. một trong những nguyên nhân gây nên những vấn đề đó là do ý thức của con người, học đã vứt rác bừa bãi gây ô nhiễm môi trường và dẫn đến tình trạng cấp thiết như ngày nay. Để tìm hiểu rõ vấn đề này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vấn đề “ vứt rác bừa bãi” hiện nay.

II. Thân bài
1. Nêu vấn đề

Vứt rác bừa bãi là vứt rác không đúng nơi quy định, không đúng chỗ. Gây nên ô nhiễm môi trường.
Bất cứ lúc nào có rác là vứt, mọi nơi mọi lúc.
Vứt theo thói quen, tiện đâu vứt đó, không cần biết chỗ mình là ở đâu, thùng rác nằm ở chỗ nào.

2. Thực trạng
- Bởi hình động vứt rác bừa bãi và cầu, cống, đường xá bị ô nhiễm nghiêm trọng
- Những khu du lịch, du khách tiện đâu vứt đó, không quan tâm đến địa điểm hay mức độ của nó.
- Ngay cả trên xe buýt, ngay thùng rác cũng k them vứt vào

3. Nguyên nhân
- Do sự thiếu ý thức của mỗi người trong cuộc sống
- Thùng đựng rác nơi công cộng còn thiếu hoặc đặt ở vị trí không thuận tiện cho việc vứt rác.
- Việc xử lí vi phạm còn nhẹ, chưa thường xuyên.

4. Tác hại
- Hành động này sẽ gây ô nhiễm môi trường, bên cạnh đó còn có thể phát sinh hàng loạt các dịch bệnh nguy hiểm và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống con người.
- Vứt rác bừa bãi làm mất cảnh quan sinh thái, các khu du lịch hay danh lam thắng cảnh.
- Gây tốn kiếm tiền của cho nhà nước.
- Tạo ra một thói quen xấu trong đời sống văn minh hiện đại.

5. Biện pháp
- Tuyên truyền giáo dục và nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh công cộng.
- Tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, bảo vệ môi trường như: Ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh, chiến dịch 3R…
- Có biện pháp xử lí nghiêm khắc đối với những trường hợp xả rác bừa bãi.

III. Kết bài:
- nêu suy nghĩ của bản than về “ vứt rác bừa bãi”
- tuyên truyền và dộng viên mọi người trong việc bảo vệ môi trường.

Dàn ý bài thứ 3:

I. Mở bài: giới thiệu về hiện tượng nghiện game của học sinh
Ví dụ:
Xã hội ngày càng phát triển, khoa học công nghệ ngày càng phát triển, sự tiếp xúc khoa học công nghệ của những đứa trẻ ngày càng gần và nguy hại. chúng ta luôn thấy những đứa trẻ lên ba lên bốn đã ôm cái điện thoại hay ipad để chơi, đây là một hành động hết sức rất nguy hại cho trẻ. Hiện tượng nghiện game hiện nay trở thành một vấn nạn rất nhức nhối.
II. Thân bài: nghị luận về hiện tượng nghiện game của học sinh
- Thực trạng nghiện game của học sinh hiện nay

  • Những học sinh nghỉ học chơi game ngày càng nhiều
  • Các tụ điểm internet mọc lên ngày càng nhiều
  • Nhu cầu giải trí ngày càng phổ biến nên game trở nên rất phổ biến

- Nguyên nhân của việc nghiện game của học sinh:

  • Do dự rủ rê của bạn bè
  • Do thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình
  • Do thiếu ý thức, tinh thần học tập

- Tác hại của việc nghiện game của học sinh:

  • Học hành sa sút
  • Lâm vào các tệ nạn xã hội
  • ảnh hưởng đến sức khỏe
  • tốn kém thời gian, tiền của

- biện pháp khắc phục tình trạng nghiện game của học sinh:

  • ba mẹ có sự quan tâm chăm sóc gia đình nhiều hơn
  • mỗi bản thân học sinh cần có ý thức học tập và tránh xa với game
  • tự giác với bản thân, có chừng mực khi chơi, chỉ là giải trí

III. kết bài: nêu cảm nghĩ của em về hiện tượng nghiện game của học sinh
ví dụ:
hiện tượng nghiện game là hiện tượng rất phổ biến ngày nay. Nghiện game gây ra nhiều tác hại xấu cho con người, chúng ta nên có những biện pháp đối với bản thân để tránh nghiện game.

22 tháng 1 2019

3)

Mở bài

  • Dẫn dắt từ vấn đề các mạng xã hội hện nay rồi vào đề tài facebok
  • Nêu ra luận điểm chính của bài viết là “con dao hai lưỡi” facebook

Thân Bài

Bước 1: Giải thích

  • Khái niệm facebook: Là một mạng xã hội được truy cập miễn phí, là nơi mà người dùng có thể tham gia các mạng lưới được tổ chức theo thành phố, nơi làm việc, trường học hoặc khu vực để liên kết và giao tiếp với người khác.
  • “Con dao hai lưỡi”: Nhằm nói về mặt tích cực và tiêu cực mà facebook đem lại cho người dùng.

Bước 2: Hiện trạng sử dụng facebook ở Việt Nam hiện nay

  • Theo số liệu thống kê mới nhất (11/2014) thì có 38% dân số Việt Nam sử dụng internet và khoảng 26% dân số sử dụng facebook, 47% dành 3 tiếng để dùng facebook một ngày.
  • Những hoạt động mà giới trẻ thường thực hiện khi lên facebook là bình luận và chia sẻ: 65% nam, 70% nữ thường chia sẻ các bài viết, 56%nam và 62% nữ thường xuyên tag
  • Ở Việt Nam có 44% có trên 400, 13% trên 1000 bạn bè trên Facebook, nhưng trong đó 36% người trả lời rằng phân nửa số bạn đó là người lạ.

Bước 3: Nêu lợi ích mà facebook mang lại

  • Facebook giúp kết nối giữa con người với con người ở khắp mọi nơi, kể cả trong nước và trên thế giới. Bạn có thể dễ dàng làm quen với những người bạn mới nhờ tính năng chat miễn phí và không giới hạn của facebook.
  • Facebook giúp con người học hỏi được nhiều kiến thức bổ ích nếu sử dụng các thông tin một cách hợp lí.
  • Facebook giúp cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, kịp thời (đây là điều cần làm trong xã hội hiện đại). Điều này giúp chúng ta nắm bắt thông tin của bạn bè cũng như những điều xảy ra quanh mình một cách nhanh chóng.
  • Facebook là phương tiện giúp bạn bày tỏ quan điểm của bản thân như: Quan niệm sống, phong cách thời trang…
  • Facebook là môi trường quảng cáo lý tưởng cho các doanh nghiệp, đây là phương tiện quảng cáo gẫn gũi, chi phí thấp… và rất hiệu quả cho các công ty.
  • Facebook là công cụ giúp việc học cũng như làm việc trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn nhờ tính năng chat nhóm.

Bước 4: Tác hại do facebook gây ra

  • Facebook có thể làm cho người dùng bị “nghiện”. Người nghiện facebook có thể quên hết mọi thứ như: Thời gian, công việc,… gây lãng phí sức khỏe, tiền bạc, thời gian, học hành…
  • Facebook gây ảnh hưởng đến sự riêng tư của con người, bởi nhiều người dùng không cẩn trọng dẫn đến tình trạng bị đánh cắp thông tin cá nhân, bị lừa đảo…
  • Nhiều người sử dụng facebook cho mục đích xấu như: Bôi nhọ danh dự, nhân phẩm người khác, phát tán các thông tin xấu, không đúng sự thật gây rối loạn…
  • Facebook làm giảm tương tác giữa con người và con người: Người dùng bước vào thế giới ảo mà quên mất thế giới thật, không quan tâm đến những người xung quanh, vô cảm, thờ ơ với nhau…
  • Facebook có thể làm con người ta lâm vào trạng thái tâm lý tiêu cự như: Ghen tị, mặc cảm, suy sụp tinh thần do bị bôi nhọ danh dự, nhân phẩm.

Bước 5: Phương pháp giải quyết

  • Về phương diện nhà quản lí: Cần đưa ra các biện pháp, các công cụ làm lành mạnh môi trường facebook.
  • Gia đình, nhà trường: Cần quan tâm, giáo dục, định hướng cho học sinh để các em sử dụng facebook một cách hữu ích.
  • Bản thân giới trẻ: Cần có ý thức khi sử dụng facebook. Cần luôn luôn giữ trạng thái tỉnh táo, làm chủ được bản thân và không sử dụng facebook vào mục đích thiếu lành mạnh.

Kết bài

Nhấn mạnh rằng facebook là mạng xã hội vừa có lợi lại vừa có hại, nhưng người dùng phải biết phát huy cái lợi và loại bỏ cái hại.