K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 3 2019

1. 102kg

1. Nhà Nam nuôi 1 số thỏ . Đợt 1 bán đi 50% tổng số thỏ . Đợt 2 bán đi 20% số thỏ còn lại . Đợt 3 bán đi 25% số thỏ còn lại sau 2 đợt và 1 con . Cuối cùng còn lại 5 con . Hỏi nhà Nam nuôi bao nhiêu con thỏ ?2. Hiện nay tuổi mẹ hơn 3 làn tuổi con là 6 tuổi . Mẹ hơn con 24 tuổi . Tính tuổi con hiện nay ? 3. Trên bản đồ tỉ lệ xích là 1:1000 . Chu vi của thửa ruộng trên bản đồ là 25cm . Tính...
Đọc tiếp

1. Nhà Nam nuôi 1 số thỏ . Đợt 1 bán đi 50% tổng số thỏ . Đợt 2 bán đi 20% số thỏ còn lại . Đợt 3 bán đi 25% số thỏ còn lại sau 2 đợt và 1 con . Cuối cùng còn lại 5 con . Hỏi nhà Nam nuôi bao nhiêu con thỏ ?

2. Hiện nay tuổi mẹ hơn 3 làn tuổi con là 6 tuổi . Mẹ hơn con 24 tuổi . Tính tuổi con hiện nay ? 

3. Trên bản đồ tỉ lệ xích là 1:1000 . Chu vi của thửa ruộng trên bản đồ là 25cm . Tính diện tích thực tế của thửa ruộng đó với đơn vị m2 ?

4. 2 số thập phân có tổng là 13.7. Nếu giảm số thứ nhất đi 10 lần rồi cộng với số thứ hai thì được 11.75 . Tìm 2 số đó ?

5. 1 người có 1 tấm vải . Sau khi cắt đi 40% tấm vải rồi cắt tiếp 50% tấm vải còn lại thì mảnh vải còn lại dài 6m . Hỏi cả tấm vải dài bao nhiêu m?

6. 1 vòi nước . Giờ thứ nhất chảy vào bể  được nửa bể . Giờ thứ 2 vòi chảy được 40% bể. Hỏi nếu đã dùng 60% số nước đó thì số nước còn lại chiếm bao nhiêu phần trăm bể ?

7. Tìm số tự nhiên bé nhất có 5 chữ số mà chia 8 dư 5 .

8. Nhân dịp Quốc tế 1 - 6 cửa hàng giảm giá từ 80000 đồng xuống 64000 đồng 1 bộ xếp hình . Hỏi cửa hàng đã giảm giá bao nhiêu % giá bán lúc đầu ?

9. Tìm 1 số tự nhiên , biết rằng nếu đem số đó nhân 3 rồi trừ đi 12 hoặc đem số đó chia 3 rồi trừ đi 12 thì được 2 kết quả bằng nhau .

10. Tìm 1 số có 3 chữ số .Biết nếu xóa đi chữ số 3 ở hàng chục thì số đó giảm đi 9 lần. 

11. Để làm 1 biển báo hình tam giác người ta dùng hết 22.4 dm2 tôn . Biết chiều cao tấm biển là 56 cm. Tính độ dài đáy tương ứng với chiều cao ?

12. Lan và Hương cùng cắt các lá cờ hình tam giác có 1 cặp chiều cao và độ dài đáy tương ứng cũng bằng 30 . Nếu cắt cho mỗi bạn trong lớp 1 lá cờ như thế thì 2 bạn phải dùng hết bao nhiêu cm2 giấy màu ? ( Biết có 36 hoc sinh )

chỉ cần đáp số . Ai nhanh được 2 tick

 

 

2
5 tháng 1 2016

1.100

3.360

8.20%

15 tháng 12 2016

Bài 6 là 36 %

23 tháng 10 2015

nửa chu vi là

1320:2= 660(m)

chiều dài là

660: (5+6)x5= 300m

chiều dài là

660-300= 360m

diện tích là

300x360=108000m2

thu được số thóc là

108000:100x50=54000kg=54 tấn

13 tháng 10 2020

Diện tích thửa ruộng hình chữ nhât:
78 x 50= 3900 (m^2)
Năng suất của thửa ruộng hình chữ nhật:
1404 : 3900= 0,36 (kg/m^2)
Diện tích thửa ruộng hình vuông:
40 x 40 = 1600 (m^2)
Thửa ruộng hình vuông thu được:
1600 x 0,36= 576 (kg)

13 tháng 10 2020

giải 

diện tích thửa ruộng hình cữ nhât trên là :

            96 * 50  = 4800 ( m2 )

cứ mỗi m2 thu được số kg là :

       1404 : 4800 = 0,2925 ( kg )

diện tích thửa ruộng hình vuông là :

      40 * 40 = 1600 ( m2 )

thửa ruộng hình vuông thu được số kg thóc là :

    0. 2925 * 1600 = 468 ( kg )

   đáp số : 468 kg 

 Bài 1. Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài là 100m, chiều rộng bằng 1/2 chiều dài.a. Biết rằng,cứ 100m2 thu hoạch được 120 kg thóc. Hỏi trên thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc?b. Cứ 1 tạ thóc bán với giá 700.000 đồng. Hỏi số thóc thu hoạch trên thửa ruộng đó bán được bao nhiêu tiền?Bài 2. Một khu rừng hình chữ nhật có vhu vi 5km 60dam. Chiều dài hơn chiều...
Đọc tiếp

 Bài 1. Một thửa ruộng hình chữ nhật có chiều dài là 100m, chiều rộng bằng 1/2 chiều dài.

a. Biết rằng,cứ 100m2 thu hoạch được 120 kg thóc. Hỏi trên thửa ruộng đó người ta thu hoạch được bao nhiêu tạ thóc?

b. Cứ 1 tạ thóc bán với giá 700.000 đồng. Hỏi số thóc thu hoạch trên thửa ruộng đó bán được bao nhiêu tiền?

Bài 2. Một khu rừng hình chữ nhật có vhu vi 5km 60dam. Chiều dài hơn chiều rộng 800m.

a. Hỏi diện tích khu rừng đó bằng bao nhiêu héc-ta; bằng bao nhiêu mét vuông?

b.Biết rằng 1/3 diện tích khu rừng trồng cây mới. Tính tỉ số diện tích trồng cây mới và diện tích phần còn lại của khu rừng .

Bài 3. Một đơn vị bộ đội chuẩn bị đủ gạo cho 36 người ăn trong 22 ngày nhưng vì một số người đến thêm nên ăn hết số gạo sớm hơn dự định 4 ngày.Tính số người đến thêm?

Bài 4. Một hình chữ nhật  có chiều rộng bằng 3/4 chiều dài , biết diện tích hình chữ nhật là 588m2. Tính chu vi hình chữ nhật đó

1
15 tháng 10 2017

bài 1 :

a ) diện tích :    100 x ( 100 : 2 ) = 5.000 ( m2 )

thu được :         ( 5000 : 100 ) x 120 = 6.000 ( kg )

đ / s : 6.000kg

b ) 1 tạ = 100 kg 

bán được số tiền :   ( 6000 : 100 ) x 700.000 = 42.000.000 ( đồng )

đ / s : 42 .000.000 đồng 

bài 2 :

a ) 5km6dam=5.600m

Nửa chu vi :    5600 : 2 = 2800 ( m )

dài :     ( 2800 + 800 ) :2  = 1.800 ( m )

rộng :   1800 - 800 = 1.000 ( m )

diện tích :  1.800 x 1.000 = 1.800.000 ( m2 )

                                         = 180 ( ha )

đ/s : 1.800.000 m2  , 180 ha

b ) diện tích đất mới :     180 : 3 = 60 ( ha )

diện tích đất còn lại :       180 - 60 = 120 ( ha )

Tỉ số :     60 : 120 = 60/120 = 1/2 ( phần )

đ/s : 1/2 phần

bài 3 :

có thêm số người là :

( 36 x 22 ) : 4 - 36 = 162 ( người )

đ/s : 162 người 

bài 4 :

98 cm 

Câu 1:Mẹ hơn con 24 tuổi. Sau ba năm nữa tuổi mẹ sẽ gấp 3 lần tuổi con. Hỏi hiện nay con bao nhiêu tuổi?Trả lời: Tuổi con hiện nay là Câu 2:Với các chữ số 0; 3; 5; 7 lập được tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau mà các số đó chia hết cho cả 2 và 5?Trả lời: Lập được tất cả  sốCâu 3:Một hình chữ nhật có chiều dài gấp 4 lần chiều rộng. Tính diện tích hình chữ nhật nếu giảm...
Đọc tiếp

Câu 1:

Mẹ hơn con 24 tuổi. Sau ba năm nữa tuổi mẹ sẽ gấp 3 lần tuổi con. Hỏi hiện nay con bao nhiêu tuổi?
Trả lời: Tuổi con hiện nay là 

Câu 2:
Với các chữ số 0; 3; 5; 7 lập được tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau mà các số đó chia hết cho cả 2 và 5?Trả lời: Lập được tất cả  số

Câu 3:
Một hình chữ nhật có chiều dài gấp 4 lần chiều rộng. Tính diện tích hình chữ nhật nếu giảm chiều rộng đi 5cm và tăng chiều dài thêm 5cm thì diện tích hình chữ nhật giảm đi 325
Trả lời: Diện tích hình chữ nhật là 

Câu 4:
Khối 5 của một trường tiểu học thi đua làm kế hoạch nhỏ. Lớp 5A thu được 2 tạ 15 kg giấy vụn. Lớp 5B thu ít hơn lớp 5A là 1 yến và nhiều hơn lớp 5C là 1 yến 3kg. Hỏi cả ba lớp thu được tất cả bao nhiêu tạ giấy vụn?
Trả lời: Cả 3 lớp thu được tất cả tạ giấy vụn.

Câu 5:
Tìm một số có ba chữ số trong đó có chữ số hàng trăm là 5. Nếu chuyển chữ số 5 ra đằng sau số đó thì được số mới có ba chữ số kém số ban đầu là 324 đơn vị.
Trả lời: Số đó là 

Câu 6:
Tìm x biết: 
Trả lời: x = 

Câu 7:
Tính tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên.
Trả lời: Tổng của 100 số tự nhiên đầu tiên là 

Câu 8:
Chu vi của hình chữ nhật gấp 8 lần chiều rộng. Tìm tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật đó.
Trả lời: Tỉ số đó là 

Câu 9:
Có tất cả bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số mà tổng các chữ số của mỗi số là 4?
Trả lời: Có tất cả  số

Câu 10:
Viết số tự nhiên nhỏ nhất có sáu chữ số và chia hết cho 9
Trả lời: Số đó là 

 

0
Nếu cạnh của hình vuông tăng lên 50% thì diện tích hình vuông tăng lên bao nhiêu phần trăm ? 2. Một cửa hàng bán lãi 20% giá bán. Hỏi cửa hàng đó lãi bao nhiêu phần trăm tiền vốn? 3. Một cửa hàng mua vào 150000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 25% tiền vốn? 4. Một cửa hàng mua vào 50000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được...
Đọc tiếp
  1. Nếu cạnh của hình vuông tăng lên 50% thì diện tích hình vuông tăng lên bao nhiêu phần trăm ? 2. Một cửa hàng bán lãi 20% giá bán. Hỏi cửa hàng đó lãi bao nhiêu phần trăm tiền vốn? 3. Một cửa hàng mua vào 150000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 25% tiền vốn? 4. Một cửa hàng mua vào 50000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 20% tiền vốn? 5. . Một cửa hàng mua vào 45000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 25% giá bán ? 6. Một cửa hàng mua vào 25000 đồng một hộp bánh. Hỏi bán hộp bánh với giá bao nhiêu để được lãi 20% giá bán ? 7. Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 10% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 8. Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 30% thì diện tích xung quanh của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 9. Nếu đường kính một hình tròn tăng thêm 60% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 10. Nếu bán kính một hình tròn tăng thêm 20% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 11.Nếu đường kính một hình tròn tăng thêm 30% thì diện tích hình tròn đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 12. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 10% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 2 13. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 20% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 14. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 40% thì diện tích xung quanh của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 15. Nếu cạnh hình lập phương giảm đi 30% thì diện tích xung quanh của hình lập phương đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 16. Nếu bán kính một hình tròn giảm đi 10% thì diện tích hình tròn đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 17. Nếu đường kính một hình tròn giảm đi 50% thì diện tích hình tròn đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 18. . Nếu đường kính một hình tròn giảm đi 60% thì diện tích hình tròn đó giảm đi bao nhiêu phần trăm? 19. Nếu cạnh hình lập phương tăng thêm 20% thì diện tích toàn phần của hình lập phương đó tăng thêm bao nhiêu phần trăm? 20. Học kỳ I lớp 5H có 81,25% số học sinh đỗ loại giỏi. Cô giáo nhẩm tính nếu có thêm 4 bạn nữa đỗ loại giỏi thì tổng số học sinh giỏi bằng 93,75% số học sinh của lớp. Tính số học sinh giỏi của lớp. 21. Học kỳ I lớp 5A có 80% số học sinh đỗ loại giỏi. Cô giáo nhẩm tính nếu có thêm 4 bạn nữa đỗ loại giỏi thì tổng số học sinh giỏi bằng 90% số học sinh của lớp. Tính số học sinh giỏi của lớp. 22. Học kỳ I trường Kim Đồng có 90% số học sinh đỗ loại giỏi. Cô giáo nhẩm tính nếu có thêm 45 bạn nữa đỗ loại giỏi thì tổng số học sinh giỏi bằng 95% số học sinh của trường. Tính số học sinh giỏi của trường Kim Đồng. 23. Hình lập phương A có cạnh dài gấp đôi cạnh hình lập phương B. Tìm tỷ số phần trăm diện tích toàn phần giữa hình lập phương B với hình lập phương A? 24. Hình lập phương A có cạnh dài gấp đôi cạnh hình lập phương B. Tìm tỷ số phần trăm diện tích xung quanh giữa hình lập phương B với hình lập phương A? 25. Hình hộp chữ nhật M có độ dài các kích thước đều gấp đôi độ dài các kích thướ của hình hộp chữ nhật N. Tìm tỷ số phần trăm diện tích toàn phần giữa hình hộp chữ nhật N với hình hộp chữ nhật M ? 26. Cuối năm học một cửa hàng bán sách báo đã giảm giá bán sách đi 20%. Hỏi với số tiền mua hàng như trước đây thì khi giảm giá sẽ mua được số hàng tăng thêm bao nhiêu phần trăm so với số hàng mua được từ số tiền đó khi chưa giảm giá? 3 27. Tìm diện tích hình tròn biết nếu tăng bán kính của nó thêm 20% thì diện tích hình tròn mới bằng 452,16cm2 . 28. Tính diện tích hình chữ nhật biết nếu chiều dài tăng 20% thì diện tích tăng thêm 45cm2 . 29. Tính diện tích hình vuông biết nếu tăng cạnh của nó thêm 50% thì được hình vuông mới có diện tích 193,5cm2 . 30. Tìm diện tích hình tròn biết nếu tăng bán kính của nó thêm 10% thì diện tích hình tròn mới bằng 124,025cm2 . 31. Nếu tăng chiều dài của hình chữ nhật thêm 20% thì phải giảm chiều rộng hình chữ nhật đi bao nhiêu phần trăm để diện tích hình chữ nhật không thay đổi. 32. Nếu tăng chiều rộng của hình chữ nhật thêm 60% thì phải giảm chiều dài hình chữ nhật đi bao nhiêu phần trăm để diện tích hình chữ nhật không thay đổi. 33. Trường Kim Đồng dự định trồng 180 cây ăn quả, đến nay đã trồng được 45% số cây. Hỏi theo dự định trường Kim Đồng phải trồng thêm bao nhiêu cây nữa? 34. Một nhà máy theo kế hoạch Quý I năm 2009 sản xuất được 800 sản phẩm, nhưng nhà máy đã sản xuất được 1000 sản phẩm. Hỏi Quý I nhà máy sản xuất vượt mức bao nhiêu phần trăm kế hoạch ? 35. Một cửa hàng quần áo vừa nhập về một lô hàng giá bình quân là 80000 đồng một bộ quần áo. Hỏi cửa hàng đó bán ra với giá bao nhiêu đồng một bộ quần áo để lãi 20% giá bán một bộ? 36. Một cửa hàng quần áo vừa nhập về một lô hàng giá bình quân là 80000 đồng một bộ quần áo. Hỏi cửa hàng đó bán ra với giá bao nhiêu đồng một bộ quần áo để lãi 20% tiền vốn một bộ? 37. Cô giáo chủ nhiệm thông báo với các em học sinh học kỳ I lớp mình chỉ có 75% các bạn kiểm tra xếp loại khá, giỏi. Vẫn còn 9 bạn chưa được xếp loại khá giỏi. Hỏi lớp đó có bao nhiêu bạn học sinh ? 38. Giảm số M đi 20% của nó ta được số N. Hỏi phải tăng số N thêm bao nhiêu phần trăm của nó ta được số N ? 39. Một người bán hàng được lãi 60% tiền vốn. Hỏi người đó được lãi bao nhiêu phần trăm giá bán ? 40. Giảm số A đi 37,5% của nó ta được số B. Hỏi phải tăng số B lên bao nhiêu phần trăm của nó để được số A ? 41. Tăng số A thêm 60% của nó ta được số B. Hỏi phải giảm số B đi bao nhiêu phần trăm của nó để được số A ? 4 42. Một cửa hàng mua vào 36000 đồng một hộp bánh. Hỏi cửa hàng phải bán ra bao nhiêu để được lãi 25% giá bán ? 43. Một cửa hàng mua vào 10000 đồng một hộp bánh. Hỏi cửa hàng phải bán ra bao nhiêu để được lãi 20% giá bán ? 44. Một cửa hàng mua vào 50000 ồng một hộp bánh. Hỏi cửa hàng phải bán ra bao nhiêu để được lãi 20% giá bán ? 45. Một lớp học có 60% số học sinh giỏi; 30% số học sinh khá; còn lại tất cả 4 em đạt trung bình. Hỏi lớp học đó có bao nhiêu học sinh? bao nhiêu học sinh giỏi? 46. Nhân dịp ngày lễ một cửa hàng đã giảm giá bán 10% một chiếc điện thoại, tuy vậy cửa hàng vẫn được lãi 8% so với tiền vốn. Hỏi nếu không giảm giá cửa hàng được lãi bao nhiêu phần trăm so với tiền vốn ? 47. An khoe víi c¸c b¹n häc kú I bµi kiÓm tra cña tí chØ ®¹t ®iÓm kh¸ hoÆc giái, trong ®ã 65% sè bµi kiÓm tra ®¹t giái. Em h·y tÝnh xem häc kú I An cã bao nhiªu ®iÓm kiÓm tra ®¹t lo¹i giái, biÕt r»ng sè bµi ®¹t ®iÓm giái h¬n sè bµi ®¹t ®iÓm kh¸ 18 bµi. 5 CÁC BÀI TOÁN CÓ LỜI VĂN CÓ LIÊN QUAN ĐẾN PHÂN SỐ 1. Cho phân số 61 51 . Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 ? 2. Cho phân số 67 49 . Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 1 ? 3. Cho phân số 122 67 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 4. Cho phân số 78 41 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 5. Cho phân số 97 73 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 2 ? 6. Cho phân số 111 53 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 1 ? 7. Cho phân số 78 27 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 2 ? 8. Cho phân số 81 56 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 9. Cho phân số 91 67 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 6 10. Cho phân số 84 27 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 2 ? 11. Cho phân số 98 67 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 12. Cho phân số 104 79 . Hỏi phải cùng phải thêm tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 13.. Cho phân số 92 55 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2 1 ? 14. Cho phân số 115 98 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 15. Cho phân số 105 86 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 16.. Cho phân số 130 67 . Hỏi phải cùng phải bớt tử số và mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 2 ? 17. Cho phân số 85 59 . Hỏi phải chuyển từ tử số xuống mẫu số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 1 ? 18. Cho phân số 109 59 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 4 3 ? 7 19. Cho phân số 101 51 . Hỏi phải chuyển từ mẫu số lên tử số bao nhiêu đơn vị thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 ? 20. Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 9 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 . Tìm phân số đó. 21. Tìm một phân số biết nếu chuyển 5 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 1 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . Tìm phân số đó. 22. Tìm một phân số biết nếu thêm 2 đơn vị vào tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 5 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . Tìm phân số đó. 23. Tìm một phân số biết nếu chuyển 1 đơn vị từ mẫu số lên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 1. Còn nếu chuyển 7 đơn vị từ tử số xuông mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 3 2 . Tìm phân số đó. 24. Cho phân số 39 25 . Hãy tìm một phân số sao cho khi lấy mẫu số của phân số đã cho trừ đi số đó và giữ nguyên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 7 5 . 25. Cho phân số 57 27 . Hãy tìm một phân số sao cho khi lấy mẫu số của phân số đã cho cộng với số đó và giữ nguyên tử số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 7 3 . 26. Cho phân số 75 49 . Hãy tìm một phân số sao cho khi lấy tử số của phân số đã cho trừ đi số đó và giữ nguyên mẫu số thì ta được phân số mới có giá trị bằng 5 3 . 27. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tổng tử số và mẫu số bằng 100 28. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tổng tử số và mẫu số bằng 2009 29. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 100 30. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 60 31. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 90 8 32. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số có tích tử số và mẫu số bằng 400 33. Cho các số từ 0 đến 9. Hỏi có bao nhiêu phân số nhận các số đã cho làm tử số và mẫu số ? 34. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 3 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 35. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 3 2 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 36. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 6 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 37. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 32 8 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 38. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 4 3 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 39. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 5 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 40. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 4 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 41. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 2 1 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 42. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu phân số bằng phân số 5 3 mà tử số và mấu số đều là số có 2 chữ sô ? 43. Tìm một phân số nếu thêm 6 đơn vị vào tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết trung bình cộng tử số và mẫu số của phân số đó bằng 28. 44. Tìm một phân số nếu thêm 12 đơn vị vào tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết trung bình cộng tử số và mẫu số của phân số đó bằng 45. 45. Tìm một phân số nếu thêm 28đơn vị vào tử số ta được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết trung bình cộng tử số và mẫu số của phân số đó bằng 55. 9 46. Cho phân số 5 2 . Hỏi phải cộng thêm vào tử số và mẫu số cùng một số tự nhiên nào để được phân số mới có giá trị bằng 5 4 ? 47. Cho phân số 45 23 . Hỏi phải cộng thêm vào tử số và bớt đi ở mẫu số cùng một số tự nhiên nào để được phân số mới có giá trị bằng 15 19 ? 48. Cho phân số 27 18 . Để được phân số có giá trị bằng 2 1 thì phải trừ đi ở tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng với một số tự nhiên nào ? 49. Tìm một phân số có giá trị bằng 5 3 và biết nếu cộng thêm 4 đơn vị vào tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 3 2 . 50. Tìm một phân số có giá trị bằng 5 4 và biết nếu bớt ở tử số 6 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 4 3 . 51. Tìm một phân số có giá trị bằng 5 3 và biết nếu bớt ở tử số 9 đơn vị thì được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . 52. Tìm một phân số biết nếu thêm 32 đơn vị vào tử số được phân số mới có giá trị bằng 1 và phân số đó có giá trị bằng 5 3 . 53. Tìm một phân số có giá trị bằng 8 3 và biết nếu cộng thêm 5 đơn vị vào tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 2 1 . 54. . Tìm một phân số biết nếu thêm 6 đơn vị vào tử số được phân số mới có giá trị bằng 1 và biết tổng giữa tử số và mẫu số của phân số đó bằng 44. 55. Tìm một phân số biết rằng hiệu giữa mẫu số và tử số của phân số đó bằng 318 và biết phân số đó bằng 104 65 56. Tìm một phân số biết rằng tổng giữa mẫu số và tử số của phân số đó bằng 360 và biết phân số đó bằng 85 51 10 LẬP SỐ 1. Có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau ? 2. Có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số? 3. Có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau ? 4. Có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số? 5. Có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau ? 6. Có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số? 7. Tìm số chẵn lớn nhất có 4 chữ số đôi một khác nhau. 8. Tìm số lẻ lớn nhất có 4 chữ số đôi một khác nhau. 9. Từ các chữ số 2;4;6;8. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 2 chữ số ở phần nguyên ? 10. Từ các chữ số 0;2;4;6. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 1 chữ số ở phần nguyên ? 11. Từ các chữ số 0;1; 6;8. Hỏi viết được tất cả bao nhiêu số thập phân có 4 chữ số khác nhau mà chỉ có 1 chữ số ở phần nguyên ? 12 . H·y cho biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu sè cã 4 ch÷ sè mµ tæng c¸c ch÷ sè cña mçi sè ®ã b»ng 4 ? 13. . H·y cho biÕt cã tÊt c¶ bao nhiªu sè cã 4 ch÷ sè mµ tæng c¸c ch÷ sè cña mçi sè ®ã b»ng 3 ? 14. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số mà khi đem số đó trừ đi số có 2 chữ số viết theo thứ tự ngược lại thì được số chia hết cho 9. 15. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số mà khi đem số đó trừ đi số viết theo thứ tự ngược lại thì được số chia hết cho 9. 16. Biết tích 18 x 19 x 20 x 21 x a có kết quả đúng là số có dạng 3*91000. Hãy tìm giá trị của chữ số * ? 17. Biết tích 21 x 22 x 23 x 24 x a có kết quả đúng là số có dạng 12*5120. Hãy tìm giá trị của chữ số * . 18. Tìm một số tự nhiên, biết số đó cộng với tổng các chữ số của nó thì bằng 2011. 19. Tìm một số tự nhiên, biết số đó cộng với tổng các chữ số của nó thì bằng 2020. 20. Cho các chữ số 1;3;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau từ các chữ số đó ? 11 21. Cho các chữ số 1;3;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số từ các chữ số đó ? 22. Cho các chữ số 0;3;6;9. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số từ các chữ số đó ? 23. Cho các chữ số 0;1;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số khác nhau từ các chữ số đó ? 24. Cho các chữ số 0;1;6;8. Hỏi lập được tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số từ các chữ số đó ? 25. Cho 5 chữ số khác nhau và khác 0. Hỏi có thể lập được tất cả bao nhiêu số có 2 chữ số khác nhau ? 26. Cho 6 chữ số khác nhau và trong đó có chữ số 0. Hỏi có thể lập được bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau từ các chữ số đó ? 27. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau mà các chữ số đều lẻ ? 28. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số mà các chữ số đều lẻ ? 29. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số khác nhau mà các chữ số đều chẵn ? 30. Hãy cho biết có tất cả bao nhiêu số có 3 chữ số mà các chữ số đều chẵn ? BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ 1. H·y cho biÕt cã bao nhiªu sè ch½n nhá h¬n 2009. 2. H·y cho biÕt cã bao nhiªu sè chia hÕt cho 3 nhá h¬n 2009 3. H·y cho biÕt cã bao nhiªu sè chia hÕt cho 5 nhá h¬n 2009 4. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 100; 101 có bao nhiêu số lẻ? 5. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 100; 101 có bao nhiêu số chẵn? 6. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 120; 121 có bao nhiêu số lẻ? 7. Dãy số 1; 2; 3; 4; 5; …; 120; 121 có bao nhiêu số chẵn? 8. Có tất cả bao nhiêu số có 4 chữ số chia hết cho cả 2 và 5. 9. Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết cho 9 10. Có bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số chia hết cho 5 12 11. Có bao nhiêu số lẻ có 4 chữ số chia hết cho 5 12. Có bao nhiêu số chẵn có 4 chữ số chia hết cho 9 13. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1;2;3; 4; … Hãy cho biết chữ số 0 hàng chục của số 500 là chữ số thứ bao nhiêu trong dãy ? 14. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1;2;…1000 có tất cả bao nhiêu chữ số? 15. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp 1;2;3;… Hãy cho biết chữ số 8 hàng trăm của số 868 l;à chữ số bao nhiêu trong dãy. 16. Để đánh số trang của một quyển sách dày 250 trang người ta phải dùng tất cả bao nhiêu chữ số ? 17. Để đánh số trang của một quyển sách dày 300 trang người ta phải dùng tất cả bao nhiêu chữ số ? 18. Tính tổng: 1 + 3 + 5+ ….+ 99 19. Tính tổng của tất cả các số chẵn nhỏ hơn 100 20. Tính tổng của tất cả các số lẻ nhỏ hơn 100 21. Tính tổng của tất cả các số lẻ chia hết cho 5 nhỏ hơn 100 22. Tính tổng: 512 1 256 1 ... 16 1 8 1 4 1 2 1 + + + + + + 23. Tìm kết quả của dãy tính: 99 100 1 98 99 1 ... 3 4 1 2 3 1 1 2 1 ´ + ´ + + ´ + ´ + ´ 23. Tìm kết quả của dãy tính: 99 100 1 98 99 1 ... 51 52 1 50 51 1 ´ + ´ + + ´ + ´ 24. Người ta dùng 288 chữ số để đánh số trang của một cuốn sách. Hỏi cuốn sách đó có bao nhiêu trang ? 25. Phải viết bao nhiêu chữ số để ghi số trang của một cuốn sách dày 156 trang ? 26. Một dãy phố có 40 nhà. Số nhà của 40 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 40 số nhà của dãy phố đó bằng 3960. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 27. Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 980. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 13 28. Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 1000. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 29. Một dãy phố có 30 nhà. Số nhà của 30 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 30 số nhà của dãy phố đó bằng 1920. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 30. Một dãy phố có 25 nhà. Số nhà của 25 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 25 số nhà của dãy phố đó bằng 1700. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 31. Một dãy phố có25 nhà. Số nhà của 25 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 25 số nhà của dãy phố đó bằng 2125. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 32. Một dãy phố có 30 nhà. Số nhà của 30 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 30 số nhà của dãy phố đó bằng 3000. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 33. Một dãy phố có 20 nhà. Số nhà của 20 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 20 số nhà của dãy phố đó bằng 2000. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 34. Một dãy phố có 19 nhà. Số nhà của 19 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 19 số nhà của dãy phố đó bằng 1140. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 35. Một dãy phố có 31 nhà. Số nhà của 31 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 31 số nhà của dãy phố đó bằng 2480. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 36. Một dãy phố có 60 nhà. Số nhà của 60 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 60 số nhà của dãy phố đó bằng 6060. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 37. Một dãy phố có15 nhà. Số nhà của 15 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết tổng của 15 số nhà của dãy phố đó bằng 915. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 38. Một dãy phố có 50 nhà. Số nhà của 50 nhà đó được đánh là các số chẵn liên tiếp. Biết tổng của 50 số nhà của dãy phố đó bằng 4950. Hãy cho biết số nhà đầu tiên và số nhà cuối cùng của dãy phố đó ? 39. Để đánh số trang của một cuốn sách người ta phải dùng tất cả 792 chữ số. Hỏi cuốn sách dày bao nhiêu trang ? 14 40. Để đánh số trang của một quyển truyện người ta phải dùng tất cả 1242 chữ số. Hỏi quyển truyện dày bao nhiêu trang ? 41. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp: 1; 2;3;…;2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 0 ? 510 42. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp : 1;2;3; …; 2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 5 ? 601 43. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp: 1;2;3;…; 2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 1 ? 1601 44. Hãy cho biết trong dãy số tự nhiên liên tiếp: 1;2;3;… ;2009 có tất cả bao nhiêu chữ số 2 ? 611 45. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp : 1;2;3;…;n . Tìm n biết số chữ số của dãy đó bằng 3.n 46. Cho dãy số tự nhiên liên tiếp: 1;2;3;…;n , Tìm n biết số chữ số của dãy bằng 2.n TOÁN CHUYỂN ĐỘNG 1. Một người đi từ A đến B mất 2 giờ 40 phút. Người đó xuất phát từ lúc 6 giờ 30 phút. Trên đường đi người đó nghỉ 15 phút. Hỏi người đó đến B lúc mấy giờ? 2. Một người đi từ A đến B mất 1giờ 45hút. Người đó xuất phát từ lúc 6 giờ 25phút và đi liên tục tới B. Hỏi người đó đến B lúc mấy giờ? 3. Một người xuất phát từ A lúc 6 giờ 30 phút để đi đến B. Trên đường đi người dó nghỉ 20 phút và đến B lúc 9 giờ 15 phút. Tính thời gian thực đi của người đó. 4. Một người xuất phát từ A lúc 6 giờ 20 phút để đi đến B. Trên đường đi người dó nghỉ 25 phút và đến B lúc 10 giờ 10 phút. Tính thời gian thực đi của người đó. 5. Lúc 6 giờ 15 phút một người xuất phát để đi từ A đến B với vận tốc 30 km/giờ. Cùng lúc đó một người khác đi từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Họ gặp nhau lúc 8 giờ 30 phút. Tính độ dài quãng đường AB. 6. Lúc 7 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 15 phút một người khác đi từ B về A với vận tốc 30km/giờ. Hỏi họ gặp nhau lúc mấy giờ biết quãng đường AB dài 150km ? 7. . Lúc 6 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 30 phút một người khác cũng xuất phát từ A đi cùng đường và đuổi theo với vận tốc 50km/giờ. Hỏi đến mấy giờ người đó đuổi kịp ? 15 8. Lúc 7 giờ một người xuất phát từ A đến B với vận tốc 40km/ giờ. Sau đó 15 phút một người khác cũng xuất phát từ A đi cùng đường và đuổi theo với vận tốc 50km/giờ. Hỏi đến mấy giờ người đó đuổi kịp ? 9. Một người đi từ A đến B mất 2,5 giờ. Lúc từ B về A người đó đi với vận tốc nhanh hơn nên chỉ mất 2 giờ. Tính vận tốc người đó đi từ B về A, biết vận tốc lúc đi từ A là 40km/giờ. 10. Lúc 6 giờ 15 phút một người xuất phát từ A đến B, biết quãng đường AB dài 130km và người đó đi với vận tốc 40km/giờ. Hỏi người đó đến B lúc mấy giờ? 11. Lúc 6 giờ 30 phút một người xuất phát từ A đến B. Người đó đi liên tục và đến B lúc 9 giờ 30 phút, quãng đường AB dài 127,5km. Hỏi trung bình mỗi giờ người đó đi được bao nhiêu km? 12. Cùng một lúc một người xuất phát từ A để đến B với vận tốc 40km/giờ, một người khác đi từ B về A với vận tốc 45km/giờ. Họ gặp nhau sau 3 giờ. Tính quãng đường AB. 13. Cùng một lúc một người xuất phát từ A để đến B với vận tốc 40km/giờ, một người khác đi từ B về A với vận tốc 30km/giờ. Quãng đường AB dài 140km. Hỏi sau bao lâu họ gặp nhau? 14. Lúc 7 giờ một người xuất phát để đi từ A đến B với vận tốc 30 km/giờ. Cùng lúc đó một người khác đi từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Quãng đường AB dài 140km. Hỏi họ gặp nhau lúc mấy giờ? 15. Lúc 6giờ một người xuất phát để đi từ A đến B với vận tốc 35 km/giờ. Cùng lúc đó một người khác đi từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Quãng đường AB dài 187,5km. Hỏi họ gặp nhau lúc mấy giờ? 16. Bây giờ là 3 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút trùng nhau? 17. Bây giờ là 9 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút trùng nhau? 18. Bây giờ là 3 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 19. Bây giờ là 6 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 20. Bây giờ là 9 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 21. Bây giờ là 12 giờ. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu giờ nữa thì kim giờ và kim phút vuông góc với nhau? 16 22. Một ca nô đi xuôi dòng từ A đên B mất 2 giờ, đi ngược dòng từ B về A mất 3 giờ. Biết vận tốc dòng nước là 10km/giờ, tính quãng sông AB 23. Một thuyền máy đi ngược dòng từ bến A đến bến B mất 2 giờ 30 phút. Biết vận tốc của thuyền máy khi nước yên lặng là 25,5km/giờ và vận tốc của dòng nước là 4,5 km/giờ. Tính độ đài quãng sông AB 24. Một thuyền máy đi xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 1 giờ 15 phút. Biết vận tốc của thuyền máy khi nước yên lặng là 22,6km/giờ và vận tốc của dòng nước là 2,2 km/giờ. Tính độ đài quãng sông AB 25. Một người dự định đi từ A đến B trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu người đó với vận tốc 40km/giờ thì đến B chậm mất 15 phút, nếu người đó đi với vận tốc 50km/giờ thì đến B sớm hơn 15 phút so với dự định. Tính quãng đường AB. 26. Một người đi từ A đến B mất 5 giờ, một người khác đi từ B về A mất 7 giờ. Hỏi nếu nếu cùng xuất phát lúc 6 giờ và đi liên tục thì mấy giờ họ gặp nhau? 27. Một người đi từ A đến B mất 6giờ, một người khác đi từ B về A mất 4 giờ. Hỏi nếu nếu cùng xuất phát lúc 6 giờ 30 phút và đi liên tục thì mấy giờ họ gặp nhau? 28. Một người đi từ A đến B mất 2giờ, một người khác đi từ B về A mất 3 giờ. Hỏi nếu nếu cùng xuất phát lúc 7 giờ và đi liên tục thì mấy giờ họ gặp nhau? 29. Một người đi từ A về B với vận tốc 60km/giờ, khi từ B về A người đó đi với vận tốc 40km/giờ. Hãy tính vận tốc trung bình mà người đó đi trên cả quãng đường lúc đi lẫn lúc về. 30. Một người đi từ A về B với vận tốc 30km/giờ, khi từ B về A người đó đi với vận tốc 50km/giờ. Hãy tính vận tốc trung bình mà người đó đi trên cả quãng đường lúc đi lẫn lúc về. 31. Một ca nô xuôi dòng từ A về B với vận tốc 50km/giờ, đi ngược dòng từ B về A với vận tốc 40km/giờ. Biết thời gian đi xuôi dòng ít hơn thời gian ngược dòng là 30 phút. Tính quãng sông AB 32. Lúc 7 giờ một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Sau đó một lúc một ô tô cũng đi từ A về B và lúc 10 giờ cả 2 xe cùng đến B. Biết vận tốc của ô tô là 50km/giờ. Hỏi ô tô xuất phát lúc mấy giờ? 34. Lúc 7 giờ một xe máy đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Sau đó 30 phút một ô tô cũng đi từ A về B và lúc 10 giờ cả 2 xe cùng đến B. Tính vận tốc của ô tô. 35. Một người đi từ A đến B với vận tốc 40km/giờ. Sau đó 30 phút một người đi từ A đến B với vận tốc 50km/giờ và hai người đến B cùng một lúc. Hãy tính quãng đường AB 17 36. Một ca nô đi xuôi dòng từ bến A đến bến B với vận tốc 50km/giờ, đi ngược dòng từ bến B về bến A với vận tốc 40km/giờ. Biết tổng thời gian cả đi lẫn về là 3,6 giờ. Tính độ dài quãng sông AB 37. Một chiếc đồng hồ cổ cứ 1 giờ đổ chuông 1 tiếng; 2 giờ đổ chuông 2 tiếng; 3 giờ đổ chuông 3 tiếng.............; 12 giờ đổ chuông 12 tiếng; 13 giờ đổ chuông 1 tiếng...... Khoảng cách giữa hai tiếng chuông là 4 giây. Ban đêm cần ít nhất bao nhiêu giây để nghe đồng hồ đổ chuông ta biết được lúc đó là: a) 3 giờ b) 12 giờ? 16s và 44s (Lúc 3h sau 12s cần thêm 4s để xem có tiếng chuông thứ tư nào không? Còn lúc 12h chỉ cần mất 44s để điểm 12tiếng, không có giờ thứ 13 )

 

 

 

15
20 tháng 3 2016
Trả lời xong bài này là lồi mắt và chết luôn quá, bn đăng từng bài thôi dc ko?
20 tháng 3 2016

Tại sao bạn ko đăng từng một từng một,bạn đăng như thế này mình giải sao nổi!

DD
13 tháng 1 2022

Bài 2: 

Số bị trừ hay tổng số trừ và hiệu là: 

\(56,4\div2=28,2\)

Hiệu là: 

\(\left(28,2-2,2\right)\div2=13\)

Số trừ là: 

\(13+2,2=15,2\)

DD
13 tháng 1 2022

Bài 1: 

Cạnh hình vuông hay chiều rộng hình chữ nhật là: 

\(96\div4=24\left(m\right)\)

Diện tích thửa ruộng là: 

\(37,5\times24=900\left(m^2\right)\)

Đổi: \(50kg=0,5\)tạ.

Trên cả thửa ruộng đó thu hoạch được số tạ thóc là: 

\(900\div100\times0,5=4,5\)(tạ) 

1.Một thửa ruộng hình thang có đáy lớn dài 120 m đáy bé bằng 2/3 đáy lớn và có chiều cao là 75 m . Trung bình cứ 100 m2 thu hoạch 64.5 kg thóc.Tính số kg thóc thu hoạch trên thửa ruộng đó2.Một ca nô đi từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 45 phút được quãng đường dài 30 km . Tính vận tốc của ca nô đó ? 3.Một phòng học hình hộp chữ nhật chiều dài 6m chiều rộng 4.5m và chiều cao 4m . Người ta quét...
Đọc tiếp

1.Một thửa ruộng hình thang có đáy lớn dài 120 m đáy bé bằng 2/3 đáy lớn và có chiều cao là 75 m . Trung bình cứ 100 m2 thu hoạch 64.5 kg thóc.Tính số kg thóc thu hoạch trên thửa ruộng đó

2.Một ca nô đi từ 6 giờ 30 phút đến 7 giờ 45 phút được quãng đường dài 30 km . Tính vận tốc của ca nô đó ? 

3.Một phòng học hình hộp chữ nhật chiều dài 6m chiều rộng 4.5m và chiều cao 4m . Người ta quét vôi trần nhà và bốn bức tường phía trong phòng. Tính diện tích quét vôi biết diện tích các cửa là 8.5m2

4.Hiện nay tổng số tuổi hai mẹ con là 52 tuổi. Trước đây 5 năm tuổi mẹ gấp 6 lần tuổi con . Tính tuổi mỗi người hiện nay

5.Tìm số 1a2b biết số  đó chia hết cho 5 và 9 nhưng không chia hết cho 2

6.Một mảnh đất HCN có CD 18m và CR bằng 2/3 CD. Người ta dành 20% diện tích mảnh đất để làm nhà . Tính diện tích đất làm nhà ?

7.Tìm hai số biết giữa chúng có 44 số tự nhiên và số bé nhất bằng 4/5 số lớn.

8.Hai số tự nhiên có hiệu bằng bằng 133. Tìm số lớn biết khi lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 4 và số dư là 19.

9.Người ta sơn tất cả các mặt của cái thùng hình hộp chữ nhật không nắp có chiều dài 1.5m chiều rộng 8dm. Tính diện tích được sơn?

10.Tìm số tự nhiên nhỏ nhất chia cho cả 2;3;4;5 và 6 đều dư 1

11.Một thửa ruộng hình chữ nhật có CD 100m CR bằng 3/5 CD. Trung bình cứ 0.01ha thu hoạch được 55 kg thóc. Tính số thóc thu được trên thửa ruộng đó ?

12.Tính nhanh : 1999 x 2001 - 1

                           -------------------------- x 7/5

                            1998 + 1999 x 2000

13.Không quy đồng mẫu số hãy so sánh hai phân số sau : 12/13 và 13/14

14.Một thửa ruộng hình chữ nhật có CR bằng 12.5m và có diện tích bằng diện tích một hình vuông cạnh 25m. Tính chu vi của thửa ruộng đó.

15.May mỗi bộ quần áo hết 2.8m vải. Hỏi có 429.5m vải thì may được bao nhiêu bộ quần áo như thế và còn thừa mấy mét vải ?

 

4
12 tháng 4 2019

bài 1:

đáy bé là: 120x2/3=80 m

diện tích thửa ruộng là: (120+80)x75:2=7500 m2

thu được số kg là: 7500:100x64,5=4837,5 kg

đ/s:..

ko chắc, sai ráng chịu nghen

~Hy

12 tháng 4 2019

bài 2: thời gian ca nô đi là:

7 giờ 45 phút-6 giờ 30 phút=1 giờ 15 phút

đổi: 1 giờ 15 phút=1,25 giờ

quãng đường đó là: 1,25x30=3,75 km

đ/s:..

ko chắc

~Hy