K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 12 2017

1:tuy rùa biết mk chập chạp nhưng nó vẫn cố gắng chạy thật nhanh

2:mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa

3:vì thỏ chủ quan và coi thường người khác nên thỏ đã thua rùa

4:câu chuyện trên rất hấp dãn,thú vị vì(và) có ý nghĩa giáo dục sâu sắc

câu 2:

1:mặc dù học yếu nhưng tuấn vẫn ham chơi

2:tuy đã luyện chữ nhưng hà còn viết chữ xấu

3:tôi học giỏi văn và toán

4:mk chưa nghĩ ra hay mk chéo bài tuấn nhỉ

5:nhờ vinh giúp đỡ em nên cuối năm em đã nhận được quà từ bố mẹ

caau3:

Tác giả đã điểm xuyết màu nâu vào bức tranh qua những nét vẽ mộc mạc, chân quê. Nét vẽ ấy khắc họa hình ảnh chiếc áo đã sờn vai của mẹ, màu của đất đai, màu của gỗ rừng. Màu nâu cũng là màu của cuộc đời lao động vất vả, màu của sự bền bỉ và giản dị.
Bài thơ nói đến Tổ quốc, nói cả đến gia đình có bà, có mẹ, có chị, có em. Mỗi sắc màu đều có ý nghĩa, đều tượng trưng cho một điều gì đó trong tâm trí, tình cảm của mỗi con người. Tất cả đã tạo nên sự hoàn chỉnh cho bức tranh.
                                  Trăm nghìn cảnh đẹp
                                 Dành cho em ngoan
                                 Em yêu tất cả
                                 Sắc màu Việt Nam.
Vâng! Là “sắc màu” chứ không nói là “màu sắc”. Sự thay đổi đó đã làm cho âm điệu bài thơ vang hơn, làm nổi bật cảm xúc chủ đạo xuyên suốt bài thơ- đó chính là “Sắc màu Việt Nam”.

28 tháng 11 2017

â ) chuyển : vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh

hoặc : do rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh

b ) chuyển:  mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa

c ) : vì thỏ chủ quan nên nó coi thường người khác

đ ) : câu chuyện này ko những hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc

hoặc : câu chuyện này ko chỉ hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc

k mình nha 

28 tháng 11 2017

a . Vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh

b . Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa

c. . Vì thỏ chủ quan nên coi thường người khác

d . Câu chuyện này không những hấp dẫn thú vị mà nó còn có ý nghĩa giáo dục rất sâu sắc

5 tháng 1 2022

đáp án là: 

a-1

b-2

c-3

12 tháng 12 2018

Thỏ cắm cổ chạy miết mà nó vẫn không đuổi kịp rùa.

12 tháng 12 2018

Tuy thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp rùa

30 tháng 11 2021

a ) chuyển : vì rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh

hoặc : do rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng chạy thật nhanh

b ) chuyển:  mặc dù thỏ cắm cổ chạy miết nhưng nó vẫn ko đuổi kịp rùa

c ) : vì thỏ chủ quan nên nó coi thường người khác

d) : câu chuyện này ko những hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc

hoặc : câu chuyện này ko chỉ hấp dẫn thú vị mà nó còn mang lại ý nghĩa giáo dục sâu sắc

k chị nha 

30 tháng 11 2021

Câu c) Doãn Khánh Ngọc trả lời sai r.Phải là:

c)Vì Thỏ chủ quan, coi thường người khác nên Thỏ đã thua rùa.

1. Đặt câu với mỗi cụm từ sau : trồng rừng ; phủ xanh đất trống đồi núi trọc + .....................................................................................................................+ ..........................................................................................................................+ ..................................................................................................................................2. Chuyển nhưng...
Đọc tiếp

1. Đặt câu với mỗi cụm từ sau : trồng rừng ; phủ xanh đất trống đồi núi trọc 

+ .....................................................................................................................

+ ..........................................................................................................................

+ ..................................................................................................................................

2. Chuyển nhưng cặp câu đơn sau thnahf một câ ghép có dùng cặp quan hệ từ :

Cặp câu đơnCâu ghép

Rùa biết mình chậm chạp

Nó cố gắng chạy thật nhanh

    

Thỏ cắm cổ chạy miết

Nó vẫn không đuổi kịp Rùa

                                                             

Thỏ chủ quan, coi thường người khác. Thỏ đã

thua Rùa

 

Câu chuyện này hấp dẫn, thú vị. Nó có ý nghĩa

giáo dục rất sâu sắc

 

3. Chỉ ra tác dụng của từng cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau :

Vì gió thổi mạnh nêm cây đổ                                                             
Nếu gió thổi mạnh thì cây đổ 
Tuy gió thổi không mạnh nhưng cây vãn đổ 
Nếu Nam học giỏi toán thì Bắc lại học giỏi văn 
Nếu Nam chăm học thì nó thi đỗ 

4. Giả sử em là một tuyên truyền viên nhỏ tuổi, em hãy viết một đoạn văn có nội dung kêu gọi giữ gìn và bảo vệ môi trường

1
7 tháng 12 2019

1. - Trồng rừng để trái đất thêm xanh.

- Một trong những biện pháp giúp chống ô nhiễm môi trường là phủ xanh đất trống đồi trọc.

2. Rùa biết mình chậm chạp nên nó cố gắng đi nhanh.

Thỏ cắm cỏ chạy miết nhưng nó vẫn không đuổi kịp Rùa.

Vì Thỏ chủ quan, coi thường người khác nên nó đã thua Rùa.

Câu chuyện này rất hấp dẫn thú vị; đồng thời, nó có ý nghĩa giáo dục sâu sắc.

3. nguyên nhân - kết quả

giả thiết - kết quả

tương phản

song hành

giả thiết - kết quả

11 tháng 12 2017

Là ca ngợi cảnh đẹp của nước việt nam nói lên tấm lòng yêu nước việt 

11 tháng 12 2017

Mình không tra mạng đâu tự nghĩ đấy nên bạn tra mạng đi cho khỏi sai vì bài này miìnhđọc rùi

26 tháng 1 2019

a, - Nếu thỏ không chủ quan, kiêu ngạo thì thỏ đã không thua trong cuộc thi đó.

Mình chỉ biết từng nấy thôi.

26 tháng 1 2019

a) Nếu Thỏ không kiêu căng thì Thỏ đã không thua Rùa.

- Nếu Thỏ không chủ quan,kiêu ngạo thì Thỏ đã về đích trước Rùa.

b) Ko biết

Các thên tài ơi. help meeeCâu 1: Câu nào dưới đây là câu ghép?A. Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước.B. Năm nay, mùa đông đến sớm, gió thổi từng cơn lạnh buốt.C. Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.D. Khi mùa xuân đến, muôn hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ trong vườn.Câu 2: Tác giả của bài...
Đọc tiếp
Các thên tài ơi. help meeeCâu 1: Câu nào dưới đây là câu ghép?A. Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước.B. Năm nay, mùa đông đến sớm, gió thổi từng cơn lạnh buốt.C. Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.D. Khi mùa xuân đến, muôn hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ trong vườn.Câu 2: Tác giả của bài thơ "Cửa sông" là?A. Quang Huy B. Định Hải C. Thanh Thảo D. Tố HữuCâu 3:  Các vế câu ghép: "Vì thỏ chủ quan, kiêu ngạo nên thỏ đã thua rùa." được nối với nhau bằng cách nào?A. Nối trực tiếp bằng dấu câu.B. Nối bằng cặp quan hệ từ.C. Nối bằng cặp từ hô ứng.D. Nối bằng quan hệ từ và cặp từ hô ứng.Câu 4: Cặp quan hệ từ nối các vế câu ghép: "Không những hoa hồng nhung đẹp mà nó còn rất thơm." thể hiện quan hệ gì giữa các vế câu ghép?A. Nguyên nhân và kết quả B. Tương phảnC. Tăng tiến D. Giả thiết và kết quảCâu 5: Từ nào dưới đây là quan hệ từ?A. Từ "và" trong câu "Bé và cơm rất nhanh".B. Từ "hay" trong câu: "Cuốn truyện đó rất hay".C. Từ "như" trong câu: "Cô gái ấy có nụ cười tươi tắn như hoa mới nở."D. Từ "với" trong câu: Quyển sách để ở chỗ cao quá, chị ấy với không tới.Câu 6: Câu thơ: “Bầy chim đi ăn về/ ………vào ô cửa chưa sơn vài nốt nhạc” (Đồng Xuân Lan). Từ nào dưới đây được tác giả sử dụng ở chỗ trống trong câu thơ?A.Trút B. Đổ C. Thả D. Rót Câu 7: Từ “tựa” trong câu thơ: “Ngôi nhà tựa vào nền trời sẫm biếc/ Thở ra mùi vôi vữa nồng hăng” là từ loại nào dưới đây?A. Quan hệ từ B. Động từ C. Tính từ D. Danh từCâu 8: Tiếng nào dưới đây không ghép được với tiếng “công” để tạo thành từ có nghĩa?A. bằng B. dân C. cộng D. laiCâu 9: Loại một từ có tiếng “hữu” không giống nghĩa với tiếng “hữu” ở các từ khác trong nhóm: “hữu nghị, hữu hiệu, hữu dụng, hữu ích”.A. hữu nghị B. hữu hiệu C. hữu dụng D. hữu ích.
3
2 tháng 3 2022

Câu 1: Câu nào dưới đây là câu ghép?

A. Bé treo nón, mặt tỉnh khô, bẻ một nhánh trâm bầu làm thước.

B. Năm nay, mùa đông đến sớm, gió thổi từng cơn lạnh buốt.

C. Người xưa đã ví bờ biển Cửa Tùng giống như một chiếc lược đồi mồi cài vào mái tóc bạch kim của sóng biển.

D. Khi mùa xuân đến, muôn hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ trong vườn.

Câu 2: Tác giả của bài thơ "Cửa sông" là?

A. Quang Huy 

B. Định Hải

C. Thanh Thảo 

D. Tố Hữu

Câu 3:  Các vế câu ghép: "Vì thỏ chủ quan, kiêu ngạo nên thỏ đã thua rùa." được nối với nhau bằng cách nào?

A. Nối trực tiếp bằng dấu câu.

B. Nối bằng cặp quan hệ từ.

C. Nối bằng cặp từ hô ứng.

D. Nối bằng quan hệ từ và cặp từ hô ứng.

Câu 4: Cặp quan hệ từ nối các vế câu ghép: "Không những hoa hồng nhung đẹp mà nó còn rất thơm." thể hiện quan hệ gì giữa các vế câu ghép?

A. Nguyên nhân và kết quả 

B. Tương phản

C. Tăng tiến 

D. Giả thiết và kết quả

Câu 5: Từ nào dưới đây là quan hệ từ?

A. Từ "và" trong câu "Bé và cơm rất nhanh".

B. Từ "hay" trong câu: "Cuốn truyện đó rất hay".

C. Từ "như" trong câu: "Cô gái ấy có nụ cười tươi tắn như hoa mới nở.

"D. Từ "với" trong câu: Quyển sách để ở chỗ cao quá, chị ấy với không tới.

Câu 6: Câu thơ: “Bầy chim đi ăn về/ ………vào ô cửa chưa sơn vài nốt nhạc” (Đồng Xuân Lan). Từ nào dưới đây được tác giả sử dụng ở chỗ trống trong câu thơ?

A.Trút 

B. Đổ 

C. Thả 

D. Rót Câu

7: Từ “tựa” trong câu thơ: “Ngôi nhà tựa vào nền trời sẫm biếc/ Thở ra mùi vôi vữa nồng hăng” là từ loại nào dưới đây?

A. Quan hệ từ 

B. Động từ 

C. Tính từ 

D. Danh từ

Câu 8: Tiếng nào dưới đây không ghép được với tiếng “công” để tạo thành từ có nghĩa?

A. bằng 

B. dân 

C. cộng 

D. lai

Câu 9: Loại một từ có tiếng “hữu” không giống nghĩa với tiếng “hữu” ở các từ khác trong nhóm: “hữu nghị, hữu hiệu, hữu dụng, hữu ích”.

A. hữu nghị 

B. hữu hiệu 

C. hữu dụng 

D. hữu ích.

/HT\

4 tháng 3 2022

câu này khó púa