K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 2 2018

ko cần lót dép đâu bây giờ hs lớn rồi ai đánh nữa mà chỉ chửi thôi

11 tháng 2 2018

m để thử ik :)))

Lót dép hóng

13 tháng 8 2018

hiện nay trong nhà trg có hiện tượng nói chuyện riêng trong giò học.Vừa vi phạm nội quy, vừa làm ảnh hưởng tới học tập.E hãy viết một bài văn khoảng 2 trang giấy thi để phản ảnh về hiện tượng này .

Làm giúp mk vs

Trả lời câu hỏi (trang 91 SGK Ngữ văn 9, tập 1):Suy nghĩ và trả lời câu hỏi:c) Kể lại nội dung đoạn trích trên, có bạn nêu ra các sự việc sau đây:– Vua Quang Trung cho ghép ván lại, cứ mười người khiêng một bức, rồi tiến sát đến đồn Ngọc Hồi.– Quân Thanh bắn ra, không trúng người nào, sau đó phun khói lửa.– Quân của vua Quang Trung khiêng ván nhất tề xông lên mà đánh. – Quân Thanh...
Đọc tiếp

Trả lời câu hỏi (trang 91 SGK Ngữ văn 9, tập 1):

Suy nghĩ và trả lời câu hỏi:

c) Kể lại nội dung đoạn trích trên, có bạn nêu ra các sự việc sau đây:

– Vua Quang Trung cho ghép ván lại, cứ mười người khiêng một bức, rồi tiến sát đến đồn Ngọc Hồi.

– Quân Thanh bắn ra, không trúng người nào, sau đó phun khói lửa.

– Quân của vua Quang Trung khiêng ván nhất tề xông lên mà đánh.

– Quân Thanh chống đỡ không nổi, tướng nhà Thanh là Sầm Nghi Đống thắt cổ chết. Quân Thanh đại bại.

Nếu chỉ kể sự việc diễn ra như thế thì nhân vật vua Quang Trung có nổi bật không? Trận đánh có sinh động không? Tại sao? So sánh các sự việc chính mà bạn đó đã nêu với đoạn trích để có thể rút ra nhận xét: Yếu tố miêu tả có vai trò như thế nào đối với văn bản tự sự?

1
3 tháng 3 2018

c, Chỉ kể lại sự việc diễn ra như trong sách đã dẫn thì câu chuyện không sinh động, vì chỉ kể đơn giản sự kiện

So với đoạn trích thì trận đánh được tái hiện sinh động nhờ miêu tả

Bài tập 1: Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “Nay người Thanh lại sang, mưu đồ lấy nước Nam ta đặt làm quận huyện, không biết trông gương mấy đời Tống, Nguyên, Minh ngày xưa. Vì vậy ta phải kéo quân ra đánh đuổi chúng...”(Trích “Hoàng Lê nhất thống chí ”Ngữ văn 9, Tập 1)Câu 4: Cho câu chủ đề: “Từ đầu đến cuối đoạn trích, người đọc đã thấy rõ vua Quang Trung là người có trí tuệ sáng suốt và...
Đọc tiếp

Bài tập 1: Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời câu hỏi: “Nay người Thanh lại sang, mưu đồ lấy nước Nam ta đặt làm quận huyện, không biết trông gương mấy đời Tống, Nguyên, Minh ngày xưa. Vì vậy ta phải kéo quân ra đánh đuổi chúng...”

(Trích “Hoàng Lê nhất thống chí ”Ngữ văn 9, Tập 1)

Câu 4: Cho câu chủ đề: “Từ đầu đến cuối đoạn trích, người đọc đã thấy rõ vua Quang Trung là người có trí tuệ sáng suốt và nhạy bén trước thời cuộc.” Hãy viết tiếp câu chủ đề trên khoảng 10 câu để hoàn chỉnh đoạn văn theo cách lập luận tổng - phân - hợp, trong đoạn văn có sử dụng hợp lí câu có lời dẫn trực tiếp và từ ngữ làm phép thế để liên kết (gạch chân và chú thích rõ lời dẫn trực tiếp và từ ngữ làm phép thế).

0
15 tháng 11 2018

Điều An muốn biết là địa điểm học bơi cụ thể

- Câu trả lời của Ba chỉ có nội dung hiển nhiên bơi (dưới nước), không có lượng tin cần thiết đáp ứng nhu cầu người đối thoại

→ Cần chú ý nói đủ nội dung khi giao tiếp

28 tháng 5 2019

a, Không nên để nhân vật Thu sử dụng từ ngữ toàn dân vì trong ngữ cảnh giao tiếp văn hóa Nam Bộ, Thu sử dụng phương ngữ Nam Bộ hợp lý hơn

23 tháng 10 2021

Mạng - wifi tốt, thiết bị chất lượng tốt, ứng dụng gửi và nhận thư điện tử tốt...

23 tháng 10 2021

Để gửi và nhận thư điện tử Email cần phải có các điều kiện

+ Có tài khoản Email hợp lệ

+ Có mạng internet và có dụng cụ để kết nối với mạng (vd máy tính,điện thoại ...)

+ Khi gửi thư để nhận được hoặc gửi được thì thư cần có nội dung nhất định 

+Nếu có tệp dính kèm phải nén lại,dưới giới hạn 5MB

+ Phải có tiêu đề,nội dung,người gửi...

+ Để nhận thư cần xem hộp thư đúng lúc,kiểm tra thêm nếu cần thiết ở Thùng rác ,spam... Vì đôi khi có nhầm lẫn.

20 tháng 3 2022

a. văn bản : Bàn về đọc sách

của : Chu Quang Tiềm

b. bàn luận về việc đọc sách ở nhiều khía cạnh

c.khởi ngữ:

Thế gian có biết bao người đọc sách chỉ để trang trí bộ mặt, 

 Đối với việc học tập, 

đối với việc làm người

tác dụng :giúp khởi ý, nêu vấn đề khởi nguồn cho một câu, cho một nội dung câu sắp được nói đến => giúp câu văn nghe hay hơn , diễn đạt được rõ ý và thái độ của tác giả trong từng câu văn.

d.- em thu hoạch được những phương pháp là:

- Không nên đọc lướt mà phải đọc có hệ thống, vừa đọc vừa suy ngâm“ trầm ngâm tích lũy tưởng tượng”, thì những tri thức trong sách ta mới có thể thông hiểu. Đặc biệt là những cuốn sách có giá trị thì càng phải đào sâu suy nghĩ.

- Không nên đọc sách một cách tràn lan, đọc sách có hệ thống quyển nào cũng đọc, cần đọc có trọng tâm, và coi việc đọc sách là một quá trình rèn luyện, tích lũy lâu dài.