K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 1 2018

Gọi  số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Ta có \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a+b+c+d =600

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)=\(\frac{a+b+c+d}{9+8+7+6}\)=\(\frac{600}{30}\)=20

suy ra a=20 x9 =180

b=20 x 8=160

c= 20 x 7= 140

d= 20 x 6= 120

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh

       số học sinh khối 7 là 160 học sinh

      số học sinh khối 8 là 140 học sinh

      số học sinh khối 9 là 120 học sinh

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{6}}=1008\)

Do đó: a=112; b=126; c=144; d=168

25 tháng 12 2020

Đặt số học sinh lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6 (học sinh)

Theo đề bài,ta có:

     *a+b+c+d=360

     *a/9=b/8=c/7=d/6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

     a/9=b/8=c/7=d/6=a+b+c+d/9+8+7+6

     =360/30=12

Do đó:a/9=12=>a=9.12=108

           b/8=12=>b=8.12=96

           c/7=12=>c=7.12=84

           d/6=12=>b=6.12=72

Vậy ...

LIKE đêhihihihihihihihihihi

17 tháng 12 2018

Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với a,b,c,d(a,b,c,d>0)

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{8}\) và a+b+c+d=600

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{a+b+c+d}{9+8+7+6}=\dfrac{600}{30}=20\)

\(\dfrac{a}{9}=20\Rightarrow a=180\)

\(\dfrac{b}{8}=20\Rightarrow b=160\)

\(\dfrac{c}{7}=20\Rightarrow c=140\)

\(\dfrac{d}{6}=20\Rightarrow d=120\)

Vậy số học sinh của bốn khối lần lượt là: 180;160;140;120

*Có gì sai sót mong bạn thông cảm!❤*

8 tháng 12 2017

Gọi số học sinh 4 khối 7,8,9,10 lần lượt là a,b,c,d

=> a+b+c+d = 600

Sửa đề: Tổng số hs là 550 nha

Vì số hs tỉ lệ nghịch với 9,8,7,6. Ta có:

a.9 = b.8 = c.7 = d.6

\(\Rightarrow\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{a}{\dfrac{1}{9}}=\dfrac{b}{\dfrac{1}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{1}{7}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{6}}=\dfrac{a+b+c+d}{\dfrac{1}{9}+\dfrac{1}{8}+\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{6}}=\dfrac{550}{\dfrac{275}{504}}=1008\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=1008\cdot\dfrac{1}{9}=112\\b=1008\cdot\dfrac{1}{8}=126\\c=1008\cdot\dfrac{1}{7}=144\\d=1008\cdot\dfrac{1}{6}=168\end{matrix}\right.\)

Vậy khối 6,7,8,9 có lần lượt là 112;126;144;168 học sinh

29 tháng 11 2016

Gọi số h/s 4 khối lần lượt là a, b, c, d (a,b,c,d ϵ N*)

Theo bài ta có: \(\frac{a}{11}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\) và a + b = 320

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{11}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{d}{7}\) = \(\frac{a+b}{11+9}\) = \(\frac{320}{20}\) = 16

=> \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=16.11\\b=16.9\\c=16.8\\d=16.7\end{array}\right.\) => \(\left[\begin{array}{nghiempt}a=176\\b=144\\c=128\\d=112\end{array}\right.\)

Vậy số h/s khối 6 là 176 h/s

số h/s khối 7 là 144 h/s

số h/s khối 8 là 128 h/s

số h/s khối 9 là 112 h/s

29 tháng 11 2016

bn ấy k bít lm ms hỏi mà ngọc anh!!!

29 tháng 9 2016

giả sử số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : a,b,c,d

theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

   \(\frac{a}{3}\) =\(\frac{b}{3,5}\) =\(\frac{c}{4,5}\) = \(\frac{d}{4}\) = \(\frac{a+b+c+d}{15}\) = \(\frac{660}{15}\) =44

=> a= 132, b=154, c=198, d=176

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 132, 154, 198, 176

14 tháng 10 2016

Gọi bốn khối lớp 6, 7, 8 , 9 lần lượt là x , y , z , t.

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có : 

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{3,5}=\frac{z}{4,5}=\frac{t}{4}=\frac{x+y+z+t}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

Từ đó suy ra : x = 132   y = 154   z = 198    t = 176

Vậy số h/s các khỗi lớp 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là 132 , 154 , 198 , 176.

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

8 tháng 3 2020

Bài 1

Gọi diện tích vườn mỗi lớp được giao lần lượt là a,b,c( m2 ,a ,b,c >0)

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}\)và b-a=10

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

=> \(\frac{a}{5}=\frac{b}{7}=\frac{c}{8}=\frac{b-a}{7-5}=\frac{10}{2}=5\)

=>a=25

b=35

c=40

Vậy 7a:25 m2

7b:35 m2

7c:40 m2

8 tháng 3 2020

Bài 2:

Gọi độ dài 3 cạnh là a,b,c(cm,a,b,c>0)

Theo bài ra ta có:\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và a+b+c =22

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau 

=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

=>a =4

    b=8

    c=10

Vậy độ dài 3 cạnh của tam giác là 4cm,8 cm,10cm

23 tháng 10 2021

a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)

Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540