K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 1 2019

Để học tốt Toán 8 | Giải toán lớp 8

Lời giải

Áp dụng định lí Ta – lét ta có:

- Hình a:

Để học tốt Toán 8 | Giải toán lớp 8

- Hình b:

Để học tốt Toán 8 | Giải toán lớp 8

- Hình c:

Để học tốt Toán 8 | Giải toán lớp 8

18 tháng 1 2019

Bài 6 (trang 62 SGK Toán 8 tập 2): Tìm các cặp đường thẳng song song trong hình 13 và giải thích vì sao chúng song song.

Giải bài 6 trang 62 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

Giải bài 6 trang 62 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

Lời giải:

a) Xét hình 13a) : MN // AC.

Giải bài 6 trang 62 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

⇒ MN // AB (Theo định lý Ta-let đảo).

b) Xét hình 13b) : AB // A’B’ // A”B”.

Ta có: Giải bài 6 trang 62 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

⇒ A’B’ // A”B” (Hai góc so le trong bằng nhau).

Lại có:

Giải bài 6 trang 62 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

Vậy ta có AB//A’B’//A”B”.

Kiến thức áp dụng

Định lý Ta-let đảo :

+ Nếu một đường thẳng cắt hai cạnh của một tam giác và định ra trên hai cạnh này những đoạn thẳng tương ứng tỉ lệ thì đường thẳng đó song song với cạnh còn lại của tam giác.

ΔABC, B’ ∈ AB, C’ ∈ AC.

Giải bài 6 trang 62 SGK Toán 8 Tập 2 | Giải toán lớp 8

1 tháng 10 2017

mik làm câu a thôi

a) Tia phân giác của góc D cắt AB ở E ta có :

góc DEA = góc EDC ( so le trong )

mà góc ADE = góc EDC nên góc DEA = góc EDA

Tam giác ADE cân ở A do đó ...............

17 tháng 8 2018

\(5\left(x+3\right)-2x\left(x+3\right)=0\)

<=> \(\left(5-2x\right)\left(x+3\right)=0\)

<=> \(\hept{\begin{cases}5-2x=0\\x+3=0\end{cases}}\)

<=> \(\hept{\begin{cases}x=\frac{5}{2}\\x=-3\end{cases}}\)

\(4x\left(x-2018\right)-x+2018=0\)

<=> \(4x\left(x-2018\right)-\left(x-2018\right)=0\)

<=> \(\left(4x-1\right)\left(x-2018\right)=0\)

<=> \(\hept{\begin{cases}4x-1=0\\x-2018=0\end{cases}}\)

<=> \(\hept{\begin{cases}x=\frac{1}{4}\\x=2018\end{cases}}\)

\(\left(x+1\right)^2-\left(x+1\right)=0\)

<=> \(\left(x+1\right)\left(x+1-1\right)=0\)

<=> \(\left(x+1\right).x=0\)

<=> \(\hept{\begin{cases}x=0\\x+1=0\end{cases}}\)

<=> \(\hept{\begin{cases}x=0\\x=-1\end{cases}}\)

học tốt

17 tháng 8 2018

a) \(5\left(x+3\right)-2x\left(3+x\right)=0\)

\(5\left(x+3\right)+2x\left(x+3\right)=0\)

\(\left(x+3\right)\left(5+2x\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+3=0\\5+2x=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-3\\x=\frac{-5}{2}\end{cases}}\)

b) \(4x\left(x-2018\right)-x+2018=0\)

\(4x\left(x-2018\right)-\left(x-2018\right)=0\)

\(\left(x-2018\right)\left(4x-1\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-2018=0\\4x-1=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=2018\\x=\frac{1}{4}\end{cases}}\)

c) \(\left(x+1\right)^2-\left(x+1\right)=0\)

\(\left(x+1\right)\left(x+1-1\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=0\\x+1-1=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-1\\x=0\end{cases}}\)

15 tháng 11 2016

bài 32 đề kiểu j z bạn, bài 29 mình đang nghiên cứu, hóc búa phết dấy :V

15 tháng 11 2016

thế này nhé, hơi dài với khó hiểu

lấy n là trung điểm bh

cậu tự cm mn là đường tb tam giác ahb

=> mn// và = 1/2 ab

mà abcd là hình chữ nhật => ab// và = cd

từ 2 điều đó => mn // và = ck

=> mnck là hình bình hành

=> cn // mk (1)

vì mn // ab mà ab vuông góc bc

=> mn vuông góc bc

tam giác bmc có mn vuông góc bc và bh vuông góc mc, 2 đường này giao tại n

=> n là trực tâm (2)

từ (1) và (2) =? mk vuông góc với bk

=> tam giác bkm vuông tại m

=> bm^2 + mk^2 = bk^2 (3)

abcd là hcn => góc c = 90 độ

=> tam giác bkc vuông c

=> bc^2 + ck^2 = bk ^2 (4)

từ (3) và (4)

=> bm^2 + mk^2 = bc^2 + ck^2 (= bk^2) (5)

=> mà ck = cd/2 (6)

từ (5) và (6) => ĐPCM

cái => ĐPCM ấy nhiều trường không cho nên cũng có thể thay = cái yêu cầu của đề bài nhá, bạn còn bài nào khó như z không, cho mình xin :)

18 tháng 8 2017

(4x-x-y)(4x+x+y)

= (3x-y)(5x+y)

18 tháng 8 2017

sorry phải là

(2x-x-y)(2x+x+y)

=(x-y)(3x+y)