K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 3 2016

toan lop 5 day u

23 tháng 2 2022

Mình học lớp 5 mà chưa học bài này

15 tháng 3 2022

NC đó bạn

 

9 tháng 4 2021

1/3 bạn nhé

18 tháng 7 2019

Làm ny tui nhak <3

30 tháng 8 2016

A B C M N I K D

Nối DC. AC = 2AM nên M là trung điểm AC,suy ra AM = CM 

SAMD = SCMD (vì chung đường cao hạ từ D và có đáy AM = CM : cmt) nên 2 đường cao AI = CK (vì chung đáy DM)

SABD = SBCD (vì có đường cao AI = CK và chung đáy BD)

SBDN = 2 .SCDN (vì chung đường cao hạ từ D và có đáy BN = 2CN : gt) mà SABD = SBCD (cmt) ; SBCD = SBDN + SCDN 

=> SABD = SBDN + 1/2 SBDN = 3/2 SBDN .

\(\Delta ABD,\Delta BDN\)có AD = 3/2 DN (vì chung đường cao hạ từ B và SABD = 3/2 SBDN : cmt)

30 tháng 8 2016

BN = 2NC (gt) => NC = 1/2 BN => BC = BN + NC = BN + 1/2 BN = 3/2 BN

SABC = 3/2 SABN = 3/2 x 40 = 60 (cm2) (vì chung đường cao hạ từ A và BC = 3/2 BN : cmt)

P/S : 'gt' là giả thiết , 'cmt' là chứng minh trên. 

3 tháng 3 2023

loading...  cái này là hình vẽ nhé!

a, Tam giác AIB và tam giác ABC có chung chiều cao hạ từ B xuống AC, đáy AN = 1/3 đáy AC. 

=> SAIB = 1/3 x S ABC. 

Tam giác AIC và ABC có chiều cao hạ từ C xuống ABC, đáy AM = 1/3 đáy ABC. 

=> SAIC = 1/3 x SABC. 

=> SAIB = SAIC (  Vì cùng bằng = 1/3 SABC) 

câu b thì bạn chưa nói rõ nên mình đưa bạn bản mẫu là tứ giác và 90cm2 nhé! 

loading...  Ta có :

SAMI = 1/2 SƠMI ( vì đáy ÂM = 1/2 đáy BM) 

loading...  bạn thông cảm vì máy chụp hơi kém nhé!