K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 1 2017

câu

a= -1

b=(3/5-3/4):25%

=-3/20:25%

=-0,6

c)(3/4+-14/4).8/11

=-11/4.8/11= -2

d) -3/7.(2/11+9/11).10/7

=1

Câu 1. Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau:A = \(23\frac{5}{11}-\left(1\frac{2}{7}+8\frac{5}{11}\right)\)B = \(\frac{-2}{5}.\frac{3}{7}+\frac{2}{5}.\frac{-4}{7}+\frac{-2}{5}\)C = \(0,4.3\frac{2}{3}.\left(-7\right).\frac{5}{2}.\frac{3}{11}\)Câu 2. Ba lớp 6 có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{2}\)tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C. Lớp 6B ít hơn lớp 6C là 6 học...
Đọc tiếp

Câu 1. Áp dụng tính chất các phép tính và quy tắc dấu ngoặc để tính giá trị các biểu thức sau:

A = \(23\frac{5}{11}-\left(1\frac{2}{7}+8\frac{5}{11}\right)\)

B = \(\frac{-2}{5}.\frac{3}{7}+\frac{2}{5}.\frac{-4}{7}+\frac{-2}{5}\)

C = \(0,4.3\frac{2}{3}.\left(-7\right).\frac{5}{2}.\frac{3}{11}\)

Câu 2. Ba lớp 6 có tất cả 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{1}{2}\)tổng số học sinh hai lớp 6B và 6C. Lớp 6B ít hơn lớp 6C là 6 học sinh. Tính số học sinh mỗi lớp.

Câu 3. Giá hàng lúc đầu tăng 20% và sau đó lại giảm 20%. Hỏi giá ban đầu và giá cuối cùng, giá nào rẻ hơn và rẻ hơn bao nhiêu phần trăm?

Câu 4. Số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{4}{5}\)số học sinh lớp 6B. Nếu chuyển 6 bạn ở lớp 6A sang lớp 6B thì số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{14}{13}\)số học sinh lớp 6B. Tính số học sinh lúc đầu của mỗi lớp.

0
14 tháng 7 2018

j ha hố hố hì hì hì ha ha ha

29 tháng 4 2017

câu 1:

a 3/11 - 7/11 + 2/11 = 3 - 7 + 2 / 11

                             = -5 + 2/11

                             = -3/11

b 7/15 - 2/3 = 7/15 - 10/15

                 = -1/5

c 3/5.9/11 + 3/5.2/11 - 2 1/2

= 3/5.9/11 + 3/5.2/11 - 5/2

= 3/5.( 9/11 + 2/11 - 5/2 )

= 3/5.( 1 - 5/2 )

= 3/5 . -3/2

= -9/10

câu 2

a. x + 75% = 5/12

    x + 3/4   = 5/12

    x            = 5/12 - 3/4

    x            = -1/3

vậy x = -1/3

b.| x - 7/15 | = 3/10

     x - 7/15  = 3/10 => x = 3/10 + 7/15 => x = 23/30

     x - 7/15  = -3/10 => x = -3/10 + 7/15 => x = 1/6

vậy x = 23/30 hoặc 1/6

tk mk nhé mk làm đc nửa bài rùi

29 tháng 4 2017

Câu  1 :

a) \(\frac{3}{11}-\frac{7}{11}+\frac{2}{11}=\frac{-4}{11}+\frac{2}{11}=\frac{-2}{11}\)

b) \(\frac{7}{15}+\frac{2}{3}=\frac{7}{15}+\frac{10}{15}=\frac{17}{15}\)

c) \(\frac{3}{5}.\frac{9}{11}+\frac{3}{5}.\frac{2}{11}-2\frac{1}{2}\)

\(=\left(\frac{3}{5}.\frac{9}{11}+\frac{3}{5}.\frac{2}{11}\right)-\frac{5}{2}\)

\(=\frac{3}{5}.\left(\frac{9}{11}+\frac{2}{11}\right)-\frac{5}{2}\)

\(=\frac{3}{5}.1-\frac{5}{2}\)

\(=\frac{3}{5}-\frac{5}{2}=\frac{6}{10}-\frac{25}{10}=\frac{-19}{10}=-1\frac{9}{10}\)

Câu 2 :

a) \(x+75\%=\frac{5}{12}\)

  \(x+\frac{3}{4}=\frac{5}{12}\)

 \(x=\frac{5}{12}-\frac{3}{4}\)

\(x=\frac{5}{12}-\frac{9}{12}=\frac{-4}{12}=\frac{-1}{3}\)

Vậy : \(x=\frac{-1}{3}\)

Câu 3 :            

                                        Giải :

Số HS trung bình là :

     \(48.\frac{5}{12}=20\left(HS\right)\)

Số HS còn lại là :

      \(48-20=28\)\(\left(HS\right)\)

Số HS khá là :

      \(28.\frac{4}{7}=16\left(HS\right)\)

Số HS giỏi là :

      \(28-16=12\left(HS\right)\) 

          Đ/S : 12 Học sinh

25 tháng 4 2019

Gợi ý😁:Đầu tiên tìm số phần của học sinh trung bình rồi quy về phân số. mẫu số của tất cả phân số ấy quy đồng về 42. Rồi xem ưu cuảnphaaan số nào là bao nhiêu thì chính là số học sinh của loại học sinh đó( khá, giỏi, trung bình)

25 tháng 4 2019

đề sai hả bạn?

Bài 1: Ba lớp 6 của trường THCS Tân Bình có 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% so với học sinh của khối. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{20}{21}\)  số học sinh lớp 6A. Còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp?Bài 2:Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% quả táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?Bài 3:Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Ba lớp 6 của trường THCS Tân Bình có 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% so với học sinh của khối. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{20}{21}\)  số học sinh lớp 6A. Còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp?

Bài 2:Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% quả táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?

Bài 3:Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{6}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 300% số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.
a. Tính số học sinh mỗi loại.
b. Tính tỉ số % học sinh mỗi loại so với số học sinh cả lớp.

c)Tính tỉ số%học sinh giởi với học sinh khá.
Bài 4:Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm \(\frac{1}{5}\)số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.
a. Tính số học sinh mỗi loại.
b. Tính tỉ số % học sinh mỗi loại.
Bài 5: Một lớp học có 30 học sinh gồm 3 loại: khá, trung bình, yếu. Số học sinh khá chiếm  \(\frac{1}{15}\)số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.
a)Tính số học sinh mỗi loại của lớp.
b)Tính tỉ số phần trăm của các học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Bài 6: Chu vi hình chữ nhật là 52,5 m. Biết chiều dài bằng 150% chiều rộng. Tính diện tích hình chữ nhật.

6
25 tháng 4 2015

1,học sinh 6a:120.35%=42 học sinh
học sinh 6b:42.20/21=40 học sinh
học sinh 6c:120-42-40=38 học sinh
2,hạnh ăn số táo:24.25%=6 quả
hoàng ăn số táo:(24-6).4/9=8 quả
còn lại số quả táo:24-6-8=10 quả
3,số HSG:48.1/6=8 học sinh
số học sinh TB:8.300%=24 học sinh
học sinh khá:48-8-24=16 học sinh
tỉ số % HSG với HS cả lớp:(8.100:48)%=16,66...%=17%
tỉ số % HSK với HS cả lớp:(16.100:48)%=33,33...%=33%
tỉ số % HSTB với HS cả lớp:(24.100:48)%=50%
5,số HSK:30.1/15=2 học sinh
số HSTB:(30-2).4/7=16 học sinh
số HSY:30-2-16=12 học sinh
tỉ số % của HSTB so với HS cả lớp:(16.100:30)%=53,33...%=53%
6,nửa chu vi:52,5:2=26,25(m)
ta có:150%=150/100=3/2
vậy chiều dài 3 phần,chiều rộng 2 phần
tổng số phần= nhau:3+2=5 phần
chiều dài là:26,25;5.3=15,75(m)
chiều rộng:15,75:3,2=10,5(m)
diện tích:15,75.10,5=165,375(m2)

17 tháng 4 2016

ko bít làm

29 tháng 3 2019

Bài 1 : Tính :

a, \(-\frac{8}{3}.\frac{6}{13}.\frac{7}{13}.\frac{-3}{8}+1\frac{3}{8}\)

\(=\left(-\frac{8}{3}.-\frac{3}{8}\right).\left(\frac{6}{13}.\frac{7}{13}\right)+1\frac{3}{8}\)

\(=1.\frac{42}{169}+1\frac{3}{8}\)

\(=\frac{2195}{1352}\)

b) \(75\%-\left(\frac{5}{2}+\frac{5}{3}\right)+\left(-\frac{1}{2}\right)^2\)

\(=\frac{3}{4}-\frac{25}{6}+\frac{1}{4}\)

\(=\frac{3}{4}+\frac{1}{4}-\frac{25}{6}\)

\(=1-\frac{25}{6}\)

\(=-\frac{19}{6}\)

~Hok tốt~

29 tháng 3 2019

Bài 2 : 

a)\(\frac{3}{5}.x-\frac{2}{3}=\frac{1}{2}\)                 b) \(\left(\frac{1}{2}-x\right).\frac{2}{3}=\frac{1}{8}\)                  

\(\frac{3}{5}.x=\frac{1}{2}+\frac{2}{3}\)                        \(\frac{1}{2}-x=\frac{1}{8}:\frac{2}{3}\)

\(\frac{3}{5}.x=\frac{7}{6}\)                                    \(\frac{1}{2}-x=\frac{3}{16}\)

\(x=\frac{7}{6}:\frac{3}{5}\)                                     \(x=\frac{1}{2}-\frac{3}{16}\)

\(x=\frac{35}{18}\)                                         \(x=\frac{5}{16}\)

c) \(\left|2x-\frac{3}{7}\right|-\frac{1}{2}=\frac{3}{4}\)

\(\left|2x-\frac{3}{7}\right|=\frac{3}{4}+\frac{1}{2}\)

\(\left|2x-\frac{3}{7}\right|=\frac{5}{4}\)

\(\Rightarrow2x-\frac{3}{7}\in\left\{\frac{5}{4};-\frac{5}{4}\right\}\)

\(TH1:2x-\frac{3}{7}=\frac{5}{4}\)                  \(TH2:2x-\frac{3}{7}=-\frac{5}{4}\)

\(\Rightarrow2x=\frac{5}{4}+\frac{3}{7}\)                           \(\Rightarrow2x=-\frac{5}{4}+\frac{3}{7}\)

     \(2x=\frac{47}{28}\)                                       \(2x=-\frac{23}{28}\)

      \(x=\frac{47}{28}:2\)                                        \(2x=-\frac{23}{28}:2\)

    \(x=\frac{47}{56}\)                                         \(2x=-\frac{23}{56}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{\frac{47}{56};-\frac{23}{56}\right\}\)

Bài 1: Rút gọn các phân số sau đến tối giản a)\(\frac{3.21}{14.15}\)              b)\(\frac{49+7.49}{49}\)Bài 2: Thực hiện phép tính:a)\(8\frac{3}{4}\)- \(5\frac{1}{4}\)    b)\(\frac{3}{4}\)+ \(\frac{1}{5}\): \(\frac{7}{10}\)   c)\(\frac{-3}{5}\). \(\frac{2}{7}\) + \(\frac{-3}{5}\). \(\frac{7}{5}\)+ \(2\frac{3}{5}\)   d)\(\frac{-4}{11}\). \(\frac{2}{5}\)+ \(\frac{6}{11}\). \(\frac{-3}{10}\)Bài 3:Tìm x: Bài 4:Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá...
Đọc tiếp

Bài 1: Rút gọn các phân số sau đến tối giản

 a)\(\frac{3.21}{14.15}\)              b)\(\frac{49+7.49}{49}\)

Bài 2: Thực hiện phép tính:

a)\(8\frac{3}{4}\)\(5\frac{1}{4}\)    b)\(\frac{3}{4}\)\(\frac{1}{5}\)\(\frac{7}{10}\)   c)\(\frac{-3}{5}\). \(\frac{2}{7}\) + \(\frac{-3}{5}\)\(\frac{7}{5}\)\(2\frac{3}{5}\)   d)\(\frac{-4}{11}\)\(\frac{2}{5}\)\(\frac{6}{11}\)\(\frac{-3}{10}\)

Bài 3:Tìm x:

 

Bài 4:

Một lớp có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3/8 số học sinh còn lại.

a) Tính số học sinh mỗi loại của lớp.

b) Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 5:

 Cho góc bẹt xOy. Vẽ tia Oz sao cho góc yOz = 80o.

a) Tính góc xOz?

b) Vẽ Om, On lần lượt là tia phân giác của góc xOz và góc yOz. Hỏi hai góc và có phụ nhau không? Tại sao?

Bài 6:Cho 

 

 

1
12 tháng 5 2017

Bài 1:

 a,\(\frac{3.21}{14.15}\)=\(\frac{1.3}{2.5}\)=\(\frac{3}{10}\)

 b,\(\frac{49+7.49}{49}\)=\(\frac{49\left(7+1\right)}{49}\)=\(\frac{1.8}{1}\)=8