K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 6 2015

a, Thể tích hình lập phương nhỏ là :

        1 x 1 x 1 = 1 (cm3)

Có số hình lập phương nhỏ đã dùng để xếp thành hình lập phương lớn là :

        600 : 1 = 600 (hình)

b, Ta thấy : 600 = 10 x 10 x 6

   => Cạnh hình lập phương là 10 cm

Ta có : 10 - 2 = 8

Có số hình lập phương nhỏ chỉ được sơn đúng một mặt là :

        8 x 8 x 6 = 384 (hình)

               Đáp số : a, 600 (hình)

                           b, 384 (hình)

5 tháng 2 2022

Hình lập phương to có 125 hình lập phương nhỏ. Tổng thể tích các hình lập phương nhỏ này sẽ bằng thể tích của hình lập phương to.

Vậy thể tích mỗi hình lập phương nhỏ:

125:125=1(cm3)

Mà 1=1x1x1. Vậy cạnh của mỗi hình lập phương nhỏ có độ dài là 1(cm)

Anh chưa hiểu lắm chính giữa mặt trên là người ta cắt ngang các hình lập phương nhỏ hay sao nhỉ?

Hay là tách 125 HLP nhỏ ra ta?

2 tháng 3 2019

20 hình vuông

2 tháng 3 2019

20 hình vuông

24 tháng 4 2017

chu vi hình vuông là:8/5m

diện tích hình vuông:4/25m

b.cắt được số hình vuông là:2 ô vuông

c.chiều rộng hình chữ nhật là:1/5m

a ) Chu vi : 8 / 5 

     Diện tích : 4 / 25

b ) 2 ô vuông

4 tháng 5 2017

a) Chu vi tờ giấy hình vuông là:

\(\frac{2}{5}\) x 4 = \(\frac{8}{5}\) (m)

Diện tích tờ giấy hình vuông là:

\(\frac{2}{5}\)  x  \(\frac{2}{5}\) =\(\frac{4}{25}\)  (m2)

b) Diện tích một ô vuông:

 \(\frac{2}{25}\)\(\frac{2}{25}\) =   \(\frac{4}{625}\) (m2

Số ô vuông cắt được là:

\(\frac{4}{25}\) : \(\frac{4}{625}\) = 25 (ô vuông)

c) Chiều rộng tờ giấy hình chữ nhật là:

\(\frac{4}{25}\) : \(\frac{4}{5}\) =\(\frac{1}{5}\)  (m)

Đáp số: a) Chu vi: \(\frac{8}{5}\) m; diện tích: \(\frac{4}{25}\) m2

                    b) 25 ô vuông

                    c) \(\frac{1}{5}\)m

4 tháng 5 2017

a) CHU VI:\(\frac{2}{5}\)x 4 =\(\frac{8}{5}\)

DIEN H :\(\frac{2}{5}\)\(\frac{2}{5}\)=\(\frac{4}{25}\)

b) 25 Ô VUÔNG

c) \(\frac{1}{5}\)

5 tháng 5 2017

a) chu vi là 8/5
    diện tích là 4/25
b) sẽ được 5 hình vuông như thế !

5 tháng 5 2017

           Bài giải

a) Chu vi hình vuông là:

          \(\frac{2}{5}\times4=\frac{8}{5}\left(m\right)\)

  Diện tích hình vuông là:

           \(\frac{2}{5}\times\frac{2}{5}=\frac{4}{25}\left(m^2\right)\)

b) Diện tích hình vuông có cạnh là \(\frac{2}{25}\)là:

            \(\frac{2}{25}\times\frac{2}{25}=\frac{4}{625}\left(m^2\right)\) 

 Cắt được số ô vuông như thế là:

              \(\frac{4}{25}:\frac{8}{625}=25\)(hình)

                                   Đáp số: a)...

                                                b)...

chắc thế.hình như phần b hơi sai

Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1...
Đọc tiếp

Bài 1: Trong một bữa cơm gia đình có 3 người ngồi ăn cơm, trong đó có hai người cha và hai người con. Hỏi gia đình có mấy người?

Thì ra, muốn giải bài toán này, cần có sự giải thích phù hợp, không thể dùng phép tính được.

Bài 2: Có 9 ô tròn, xếp theo hình tam giác. Hãy điền các số từ 1 đến 9 vào các ô tròn, sao cho tổng các số trong ô tròn theo 1 cạnh của tam giác là 17.

 

Thực tế bài toán này cũng không cần phải dùng đến phương trình nào cả, chỉ là cách sắp xếp các con số vào ô thích hợp và làm sao để cộng các số trong ô tròn trên một đường thẳng lại với nhau bằng 17, cả 3 cạnh của tam giác đều có kết quả là 17.

Quay lại với "Bài toán lớp 3 làm khó cả tiến sĩ". Với kiến thức của học sinh lớp 3, tôi nghĩ chưa cần đến giải phương trình hay ngôn ngữ lập trình này nọ, chỉ làm phức tạp hoá vấn đề lên.

Có lẽ chúng ta nên nhìn nhận lại cách tiếp cận vấn đề trong các lĩnh vực đời sống xã hội, đây không phải là bài toán khó hay phải lý giải một quy luật nào, hoặc phải sử dụng ngôn ngữ nào là Maple hay ẩn số gì cả (vì học sinh lớp 3 cách đây hơn 30 năm thì giải bằng ngôn ngữ gì?).

Thậm chí là bài này đã có đáp án sẵn rồi, còn nhiều cách sắp xếp nữa là khác. Hơn nữa, các con số (các vị gọi là ẩn số) rất rõ ràng là từ 1 đến 9, người giải chỉ việc sắp xếp vào ô trống thích hợp bằng các phép thử, đâu cần phải phức tạp hoá vấn đề.

1
21 tháng 1 2016

bài 1: ông cha và con 

bài 2 : mk chịu 

các bạn cho mk vài li-ke cho tròn 1050 với 

13 tháng 2 2020

Diện tích viên gạch là: 30x4=120(cm)

Diện tích phòng học là : 120x500=60000(m2)

13 tháng 2 2020

Diện tích 1 viên gạch: 30x30=600(cm2)

Diện tích phòng học: 600x500=300000(cm2)

Đ/s: 300000 cm2

5 tháng 3 2021

Số lớn nhất có hai chữ số là:99

Số bé nhất có hai chữ số là:10

⇒Chiều dài:99m

Chiều rộng:10m

Chu vi của hình chữ nhật đó là:

(99+10) x 2=218 (m)

Diện tích hình chữ nhật đó là:

99 x 10=990 (m²)

ĐS:Chu vui:218 m

Diện tích:990 m²

 Số lớn nhất có hai chữ số là:99

Số bé nhất có hai chữ số là:10

⇒Chiều dài:99m

Chiều rộng:10m

Chu vi của hình chữ nhật đó là:

(99+10) x 2=218 (m)

Diện tích hình chữ nhật đó là:

99 x 10=990 (m²)

ĐS:Chu vui:218 m

Diện tích:990 m²