K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2021

gọi số kg giấy vụn của lớp 7A là x(kg)(0<x<48)

Số kg giấy vụn của lớp 7B là y(kg)(0<y<48)

Số kg giấy vụn của lớp 7C là z(kg)(0<z<48)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

48/28+32+36=1/2 

->x=1/2.28=14(kg)

->y=1/2.32=16(kg)

->z=1/2.36=18(kg)

Vậy..........

26 tháng 4 2023

Gọi số giấy vụn gom được của lớp 7a,7b,7c lần lượt là x,y,z (kg) (x,y,z lớn hơn 0)

theo bài ra, ta có:

x/6=y/5=z/4 và x+y+z=180

áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/6=y/5=z/4=x+y+z/6+5+4=180/15=12

suy ra x= 6.12=72 ; y= 5.12=60 ; z= 4.12=48

vậy lớp 7A:72kg ; 7B:60kg ; 7C:48kg

*chú ý dấu / thay cho dấu gạch phân số

17 tháng 6 2021

giúp em với

 

17 tháng 6 2021

Số học sinh lớp 5B nhiều hơn số học sinh lớp 5A là: 

             31 - 25 = 6 (HS)

Số giấy vụn 1 HS thu gom được là:

             12 : 6 = 2 (kg)

Số giấy vụn lớp 5A thu được là:

              2 x 25 = 50 (kg)

C1: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: |C2: Số giấy vụn lớp 5B thu được là: 

               2 x 31 = 62 (kg)               |            50 + 12 = 62 (kg)

                        Đ/S: Lớp 5A: 50 kg  

                                Lớp 5B: 62 kg

30 tháng 10 2021

Gọi số hs lp 7A,7B,7C ll là a,b,c(hs;a,b,c∈N*)

Áp dụng t.c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{2+4+3}=\dfrac{144}{9}=16\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=32\\b=64\\c=48\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

30 tháng 10 2021

Ôi...!Lớp 6 =))))))))))))

27 tháng 7 2019

số học sinh lớp 7a là :123:(1+2)=41(em)

số học sinh lớp 7b và 7c là123-41=82(em)

sau đó tìm 7b va 7c

27 tháng 7 2019

Gọi số học sinh của lớp 7A,7B, 7C lần lượt là a,b,c với 0<a,b,c<123 và a,b,c là các số nguyên

Theo đề bài ta có: a+b+c=123, a=\(\frac{b+c}{2}\) và b+2=c

Từ các điều kiện trên ta suy ra a+b+c=123 (1), 2a=b+c (2), b+2=c (3) 

Thay điều kiện 3 vào điều kiện (2), ta được: 2a=2b+2 hay a=b+1 \(\Leftrightarrow\)a-1=b (5)

Mà (3) tương đương với b=c-2 (4)

Thay điều kiện (4) vào (2), ta được: 2a=2c-2 hay a=c-1\(\Leftrightarrow\)a+1=c(6)

Thay (5) và (6) vào (1), ta được: a+a-1+a+1=123 hay 3a=123 và tính được a=41

Thay a=41 trở lại (5) và (6), ta suy ra b=40 và c=42

Vậy lớp 7A có 41 học sinh, 7B có 40 học sinh, 7C có 42 học sinh

20 tháng 8 2019

So hs lop 7a:

123:(1+2)=41(hs)

So hs lop7b:

(123-41-2):2=40(hs)

So hs lop 7c:

123-41-40=41(hs)

7 tháng 12 2017

Gọi số HS lớp 6A, 6B, 6C lần lượt là a,b ,c. Ta có:

12a=9b=15c <=> 4a=3b=5c

Do a,b,c thuộc N* => Số giấy của mỗi lớp phải là BC của 3,4,5

BCNN (3,4,5)=3.4.5=60

=> BC (3,4,5)=(0,60,120,180,240,300,360,420,....)

Do số kg giấy vụn từ 330kg-400kg

=> Ta chọn =360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu được là: 360kg

Số HS lớp 6A là: 360:12=30(HS)

Số HS lớp 6B là: 360:9=40(HS)

Số HS lớp 6C là: 360:15=24(HS)

7 tháng 12 2017

Số giấy vụn là bội chung của 12, 9, 15 và bội chung này nằm trong khoảng từ 330 - 400

12 = 22.3

9 = 32

15= 3.5

Bội chung nhỏ nhất là: 22.32.5 = 180

Bội chung của 12; 9; 15 là : 180; 360; 540; ......

Số thỏa mãn là 360

Vậy số giấy vụn mỗi lớp thu nhặt được là : 360 kg

15 tháng 10 2021

Gọi số hs quyên góp lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(hs)(a,b,c∈N*)

Ta có \(5a=6b=4c\Rightarrow\dfrac{5a}{60}=\dfrac{6b}{60}=\dfrac{4c}{60}\Rightarrow\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{15}=\dfrac{a+b+c}{12+10+15}=\dfrac{148}{37}=4\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=48\\b=40\\c=60\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A,7B,7C lần lượt có 48;40;60 học sinh