K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 2 2022

a.so sánh

13 tháng 2 2022
Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong câu thơ?

Nòi tre đâu chịu mọc cong

Chưa lên đã thẳng như chông lạ thường.

a. so sánh     b. nhân hóa     c. nhân hóa và so sánh     d. cả ba đáp án đều sai

Đáp án D nhé

HT

8 tháng 1 2019

Đáp án : Biện pháp so sánh : " Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường. "

-Học tốt-

8 tháng 1 2019

Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong 2 câu thơ trên là: So sánh.

Chi tiết sử dụng nghệ thuật: "Chưa lên đã nhọn như chông lạ thường"

K nhé

26 tháng 3 2022

D.Nhân hoá

26 tháng 3 2022

D.nhân hoá nb

Trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân được Bộ Y Tế khuyến cáo nên đeo khẩu trang khi ra đường và rửa tay thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Được coi là nhu cầu thiết yếu, khẩu trang và nước sát khuẩn nhanh chóng trở nên khan hiếm, hết hàng. Lợi dụng việc này nhiều người đã trục lợi về cho bản thân, tổ chức bằng việc tăng giá bán khẩu trang, nước sát khuẩn lên nhiều lần. Đó là hành động cần lên án, cần được chấm dứt, bởi nó đang làm cho hình ảnh con người, truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta từ bao đời nay trở nên xấu đi. Hơn nữa nó ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe đến những người tiêu dùng bởi nếu họ sử dụng những loại khẩu trang, dung dịch sát khuẩn kém chất lượng làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh và nhiều hệ lụy kéo theo. Tất cả có lẽ chỉ vì “Lợi nhuận”, “Đồng tiền” mà ai đó đã bất chấp tất cả, bất chấp làm tổn hại đến sức khỏe của người khác. Để chấm dứt việc này, trước hết mỗi cá nhân cần nhận thức đúng về việc sử dụng các nhu yếu phẩm cần thiết, tránh gây lãng phí và biết san sẻ với cộng đồng, để không xuất hiện việc xếp hàng, chen lấn làm giảm cơ hội trục lợi từ người khác. Đồng thời về phía cơ quan chức năng cần mạnh tay, xử lí dứt khoát các trường hợp để những người có ý định cần phải bỏ ngay. Vì một Việt Nam nói không với dịch bệnh, nói không với tăng giá, làm giả chúng ta cần chung tay đẩy lùi bằng sức mạnh của đoàn kết.

15 tháng 6 2021

Bạn bùi trung đức oi văn của bạn có nhân hóa , so sánh ko

1 tháng 4 2022

đặt câu như: Cây to như một chiếc "ô dù khổng lồ'

nhân hóa bằng cách sử dụng so sánh các đồ vật có ngoài đời

TSP

Anh bút chì là 1 người rất quan trọng trong hội Mĩ thuật do em bầu chọn

@@@@@@@

HT

31 tháng 5 2021

tham khảo nhé

Trong cuộc sống, đa số ta đều bắt gặp những con người luôn lao động bằng chân tay và theo sau đó cũng có một bộ phận nhỏ lao động bằng trí óc. Cô của tôi năm nay đã tròn 30 tuổi mà ngày nào cũng phải thức khuya để lo lắng về mọi chuyện. Vì cô làm nghề giáo viên trường cấp 1 ( trường tiểu học cơ sở ) nên phải làm nhiều thứ để có thể giảng dạy cho các em dễ hiểu bài. Trường cấp 1 có tầm quan trọng rất lớn đến các em nhỏ cho nên cô làm giáo án, làm bài giảng, những câu hỏi để dạy cho các em mỗi ngày. Bình thường chúng ta thường nghĩ lao động chân tay là rất mệt nhưng lao động trí óc cũng không kém phần cực nhọc. Mỗi phút giây, mỗi trang giáo án như thể ba nhiêu giọt mồ hôi của cô. Từng tia nắng, ngọn gió nhẹ lướt qua hiền từ bên cạnh nơi cô ngồi. Chao ôi ! Một con người gương mẫu và chăm chỉ như cô tôi chắc chắn sẽ đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

*** Phép so sánh: in đậm ( như thể: từ so sánh ngang bằng ) ***

__ Phép nhân hóa: gạch chân ( nhẹ lướt qua, hiền từ: dùng từ vốn chỉ hoạt động, tính chất của người để chỉ vật ) __

31 tháng 5 2021

Kể về một người lao động trí óc số 2

Cô giáo của em là một người lao động trí óc nghiêm túc mà em có dịp tiếp xúc hằng ngày.

Cô em đã ngoài ba mươi tuổi nhưng trông cô như mới chỉ hai mấy tuổi. Dáng người cô thanh thanh, thon gọn, mảnh dẻ với mái tóc dài buộc gọn gàng. Khuôn mặt cô thon, hình trái xoan, thanh tú. Nổi bật trên khuôn mặt đôn hậu của cô là đôi mắt sáng như sao, long lanh những tia nhìn ấm áp. Cô em rất yêu quý học trò. Cô giảng bài khúc chiết, rõ ràng, tỉ mỉ. Bạn nào lười học, cô ân cần bảo ban. Bạn nào ngoan ngoan, cô âu yếm khen ngợi và nêu gương bạn ấy trước lớp. Ngày hai buổi đến lớp, cô giáo của em miệt mài soạn giảng, đem hết tinh thần giảng dạy cho chúng em hiểu thấu đáo bài học.Bài dạy của cô chắc hẳn có tính hài hước.Cô dạy không khiến học sinh áp lực,mà còn thấy học sinh thoải mái và vui vẻ. Vào giờ rỗi rảnh, không có bài tập khó, cô thường kể chuyện danh nhân lịch sử cho chúng em nghe. Cô lúc nào cũng hiền hậu, yêu thương chúng em.

Em rất yêu quý cô giáo và sẽ cố gắng học giỏi để ba mẹ và cô giáo vui lòng.

2 tháng 2 2019

Em thương

Em thương làn gió mồ côi

Không tìm thấy bạn, vào ngồi trong cây

Em thương sợi nắng đông gầy

Run run ngã giữa vườn cây cải ngồng.

Nguyễn Ngọc Ký

a) Trong bài thơ, làn gió  sợi nắng được nhân hóa nhờ những từ chỉ đặc điểm và hoạt động của con người. Em hãy tìm những từ ngữ ấy.

-  Các từ đó là : làn gió mồ côi, không tìm thấy bạn, vào ngồi, sợi nắng gầy, run run ngã.

b) Em thấy làn gió và sợi nắng trong bài thơ giống ai ? Chọn ý thích hợp ở cột B cho mỗi sự vật nêu ở cột A.

Làn gió Giống một người bạn nhỏ mồ côi
Sợi nắng Giống một người gầy yếu


 

26 tháng 1 2019

Bạn kham khảo tại đây nhé.

a) Ánh trăng vạch kẽ lá nhìn xuống.
b) Vườn trường khoác một chiếc áo xanh um dệt bằng lá nhãn.
c) Ánh nắng dang rộng vòng tay ôm ấp ngôi nhà .
d) Mặt trời vừa thức dậy ở đằng đông.
e) Những bông hoa đang tươi cười trong nắng sớm.
f) Mấy chú chim đang trò chuyện ríu rít trên cành cây.
g) Những cơn gió rón rén bước trên mặt hồ. 

h) Mặt trời đang chuẩn bị chìm vào giấc ngủ dài .
i) Xuân về, những chồi non choàng tỉnh giấc,ngỡ ngàng nhìn khung trời mới lạ.
j) Đến cuối thu, bàng cởi bỏ chiếc áo choàng, hiên ngang vươn cao những cánh tay gầy guộc ,đón chào cái lạnh đầu đông.

30 tháng 3 2018

mai lop tui4cvs4b

16 tháng 2 2022

Biện pháp nhân hoá trên  nhằm nhấn mạnh một tên riêng cụ thể hơn tên riêng ở đây là Bác Hồ