K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 12 2016

Giải:

Gọi số máy của đội thứ nhất, thứ 2 và thứ 3 là a, b, c ( a, b, c \(\in\) N* )

Ta có: \(4a=6b=8c\Rightarrow\frac{4a}{24}=\frac{6b}{24}=\frac{8c}{24}\Rightarrow\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}\) và a - b = 2

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{3}=\frac{a-b}{6-4}=\frac{2}{2}=1\)

+) \(\frac{a}{6}=1\Rightarrow a=6\)

+) \(\frac{b}{4}=1\Rightarrow b=4\)

+) \(\frac{c}{3}=1\Rightarrow c=3\)

Vậy đội thứ nhất có 6 máy

đội thứ 2 có 4 máy

đội thứ 3 có 3 máy

25 tháng 12 2016

Gọi số máy 3 đội lần lượt là a,b,c(a,b,c ϵ N)

Do số máy và số ngày làm việc là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch nên ta có:

4a=6b=8c và a-b=2(bài ra ta có)

=>4a/24=6b/24=8c/24

=>a/6=b/4=c/3

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/6=b/4=c/3=a-b/6-4=2/2=1

+)Với a/6=1 ->a=6 (t/m)

+)Với b/4=1 ->b=4 (t/m)

+)Với c/3=1 ->c=3 (t/m)

Vậy số máy của 3 đội lần lượt là 6 máy,4 máy,3 máy.

ok

 Trong bài Đại lượng tỉ lệ thuân của lớp 7 có ghi: Nếu hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau thì: 1. Tỉ số hai giá trị tương ứng của chúng không thay đổi. Giả sử có 2 đại lượng x và y cùng với hằng số k là 2. Vậy bất cứ giá trị nào của x, y tỉ lệ thuận với nhau và có hằng số k là 2 thì đó là giá trị tương ứng của 2 đại lượng x và y? 2....
Đọc tiếp

 Trong bài Đại lượng tỉ lệ thuân của lớp 7 có ghi:

 Nếu hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau thì:

 1. Tỉ số hai giá trị tương ứng của chúng không thay đổi.

 Giả sử có 2 đại lượng x và y cùng với hằng số k là 2. Vậy bất cứ giá trị nào của x, y tỉ lệ thuận với nhau và có hằng số k là 2 thì đó là giá trị tương ứng của 2 đại lượng x và y?

 2. Tỉ số của 2 giá trị bất kì của đại lượng này bằng tỉ số của 2 giá trị tương ứng của đại lượng kia.

 Đại lượng này là x, đại lượng kia là y? Vậy 2 giá trị bất kì của đại lượng x là gì? 2 giá trị tương ứng của 2 đại lượng kia là gì? Cho ví dụ?

 Bài toán 1 bài Một số bài toán về đại lượng tỉ lệ thuân như sau:

 Hai thanh chì có thể tích là 12cm3 và 17cm3. Hỏi mỗi thanh nặng bao nhiêu gam, biết rằng thanh thứ hai nặng hơn thanh thứ nhất 56,5g?

Phần giải có ghi: Giả sử khối lượng của hai thanh chì tương ứng là m1 và m2 gam. Do đó khối lượng và thể tích của vật thể là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau, nên có \(\frac{m^1}{12}=\frac{m^2}{17}\).

 Nếu 2 đại lượng của từng thanh chì là 2 đại lượng tỉ lệ thuận thì có liên quan gì đến \(\frac{m^1}{12}=\frac{m^2}{17}\)?

Bài toán 2 có thể cho mình cách giải và giải thích vì sao?

 

1
12 tháng 9 2017

Cái đề sao mà dài... Chị coppy lên hỏi thẳng gg chứ không cần đăng lên đây cũng được. :))

22 tháng 10 2021

Gọi số hs khổi 6,7,8 lần lượt là a,b,c (hs)(a,b,c∈N*)

Ta có \(a:b:c=41:30:29\Rightarrow\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}\) và \(a-b+c=320\left(hs\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{30}=\dfrac{c}{29}=\dfrac{a-b+c}{41-30+29}=\dfrac{320}{40}=8\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=328\\b=240\\c=232\end{matrix}\right.\)

Vậy số hs khối 6,7,8 lần lượt là 328 hs, 240 hs, 232 hs

22 tháng 10 2021

 Gọi số học sinh của 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là x; y; z

 Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ vơi 41; 30; 29.

 Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{30}=\dfrac{z}{29}\)và \(x+z-y=320\)(x; y; z ∈ N*; ≠ 0).

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

    \(\dfrac{x}{41}=\dfrac{y}{30}=\dfrac{z}{29}=\dfrac{x+z-y}{41+29-30}=\dfrac{320}{40}=8\)

=> x = 8.41 = 328 học sinh.

=> y = 8.30 = 240 học sinh.

=> z = 8.29 = 232 học sinh

23 tháng 8 2019

bạn vào câu hỏi tương tự nha

23 tháng 8 2019

Mình vào rồi nhưng không có câu tương tự

23 tháng 8 2019

0,5m3=500dm3, 0,6m3=600dm3, 0,7=700dm3

Ba đội đào được số đất bằng nhau => Số dm3 đất 2 đội đào được là BCNN (500, 600, 700) (Bài này ko có nói số người nhỏ nhất nên kiểm tra lại nhé!)

500=22.53                  600=23.3.52            700= 22.52.7

BCNN(500,600,700) = 23.3.53.7=21000

Vậy mỗi đội làm được: 21000dm2=21m2

Đội 1 có: 21:0,5=42 người

Đội 2 có: 21:0,6=35 người

Đội 3 có : 21:0,7=30 người

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c (a, b, c \(\in\)N*)

Theo bài ra ta có: \(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}\)và a+c=560

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}=\frac{a+c}{41+29}=\frac{560}{70}=8\)

Từ \(\frac{a}{41}\)=8 => a=41.8=328

      \(\frac{b}{30}\)=8 => b=30.8=240

      \(\frac{c}{29}\)=8 => c=29.8=232

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 của 1 trường THCS lần lượt là 328, 240, 232 học sinh

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của khối 6,7,86,7,8 lần lượt là a,b,ca,b,c (học sinh)

Vì số học sinh khối 6,7,86,7,8 thứ tự tỉ lệ với các số 41;30;2941;30;29

⇒a41=b30=c29⇒a41=b30=c29

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8

a41=8⇒a=41⋅8=328a41=8⇒a=41·8=328

b30=8→b=30⋅8=240b30=8→b=30·8=240

c29=8→c=29⋅8=232c29=8→c=29·8=232

Vậy khối 66 có 328328 học sinh

Khối 77 có 240240 học sinh

Khối 88 có 232232 học sinh