K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 9 2015

Ta thấy: 1=(1-1).4+1

              5=(2-1).4+1

              9=(3-1).4+1

              13=(4-1).4+1

              17=(5-1).4+1

              ………………

Quy luật: Mỗi số hạng trong dãy bằng số thứ tự của nó trừ 1 rồi nhân với 4 cuối cùng cộng thêm 1.

a) Gọi số n là số hạng thứ a của dãy.

Ta có: n=(a-1).4+1

=>3 số hạng tiếp theo của dãy là:(6-1).4+1=21

                                                     (7-1).4+1=25

                                                     (8-1).4+1=29

b)Số hạng thứ 2011 của dãy là: (2011-1).4+1=8041

c)Ta có:S=1+5+9+…+8041
=>\(S=\frac{\left(\left(8041-1\right):4+1\right).\left(8041+1\right)}{2}\)

=>\(S=\frac{\left(8040:4+1\right).8042}{2}\)

=>\(S=\left(2010+1\right).\frac{8042}{2}\)

=>\(S=2011.4021\)

=>\(S=8086231\)

3 tháng 9 2015

a) dạng tổng quát là: 4k + 1

3 số điền vào la 21;25;29

Số thứ 2011 : 4 x 2011 - 4 + 1 = 8041

26 tháng 5 2017

chậc chắc ko có số mô

BÀI 1: SỐ HỌC SINH KHỐI 6 CỦA TRƯỜNG KHI XẾP THÀNH 12 HÀNG, 15 HÀNG HAY 18 HÀNG ĐỀU DƯ RA 9 HỌC SINH. HỎI SỐ HỌC SINH KHỐI 6 TRƯỜNG ĐÓ LÀ BAO NHIÊU ? BIẾT RẰNG SỐ ĐÓ LỚN HƠN 300 VÀ NHỎ HƠN 400.BÀI 2: TÌM SỐ TỰ NHIÊN n SAO CHO:a/ n + 3 CHIA HẾT CHO n - 1b/ 4n + 3 CHIA HẾT CHO 2n + 1c/ (n + 5)(n - 3) = 15BÀI 3: CHO p LÀ SỐ NGUYÊN TỐ VÀ MỘT TRONG 2 SỐ 8p + 1 VÀ 8p - 1 LÀ HAI SỐ NGUYÊN TỐ. HỎI SỐ NGUYÊN TỐ...
Đọc tiếp

BÀI 1: SỐ HỌC SINH KHỐI 6 CỦA TRƯỜNG KHI XẾP THÀNH 12 HÀNG, 15 HÀNG HAY 18 HÀNG ĐỀU DƯ RA 9 HỌC SINH. HỎI SỐ HỌC SINH KHỐI 6 TRƯỜNG ĐÓ LÀ BAO NHIÊU ? BIẾT RẰNG SỐ ĐÓ LỚN HƠN 300 VÀ NHỎ HƠN 400.

BÀI 2: TÌM SỐ TỰ NHIÊN n SAO CHO:

a/ n + 3 CHIA HẾT CHO n - 1

b/ 4n + 3 CHIA HẾT CHO 2n + 1

c/ (n + 5)(n - 3) = 15

BÀI 3: CHO p LÀ SỐ NGUYÊN TỐ VÀ MỘT TRONG 2 SỐ 8p + 1 VÀ 8p - 1 LÀ HAI SỐ NGUYÊN TỐ. HỎI SỐ NGUYÊN TỐ THỨ 3 LÀ SỐ NGUYÊN TỐ HAY HỢP SỐ ?

BÀI 4: TÌM SỐ NGUYÊN TỐ p SAO CHO p + 10 VÀ p + 14 LÀ CÁC SỐ NGUYÊN TỐ.

BÀI 5: A/ TÌM HAI SỐ TỰ NHIÊN a, b BIẾT BCNN (a, b) = 300, ƯCLN (a, b) = 15

          B/ TÌM HAI SỐ TỰ NHIÊN a VÀ b BIẾT a, b = 2940 VÀ BCNN (a, b) = 210

BÀI 5: HỎI QUA n ĐIỂM PHÂN BIỆT CÓ BAO NHIÊU ĐOẠN THẲNG BIẾT CỨ QUA 2 ĐIỂM TA VẼ ĐƯỢC 1 ĐOẠN THẲNG.

BÀI 6: CHO n ĐIỂM PHÂN BIỆT ( n ≥ 2, n Є N ) CỨ QUA 2 ĐIỂM TA VẼ ĐƯỢC 1 ĐOẠN THẲNG VÀ QUA n ĐIỂM VẼ ĐƯỢC TẤT CẢ 300 ĐOẠN THẲNG. HỎI n BẰNG BAO NHIÊU ?

BÀI 7: CHO ĐOẠN THẲNG CD. TRÊN TIA ĐỐI CỦA TIA CD LẤY ĐIỂM A. TRÊN TIA ĐỐI CỦA TIA DC LẤY ĐIỂM B SAO CHO AC = BD. CHỨNG TỎ: AD = BC

 

 

0
23 tháng 10 2016

là n(n+1) :2

23 tháng 10 2016

là n(n+1) : 2

22 tháng 10 2016

ko có số cuối tính bằng j bn

22 tháng 10 2016

cái này nêu ra quy luật bn ạ

Bài 9. Tìm số tự nhiên x biết:a) x.15 + 40 = 15 +20.8b) (x – 1).(5 – x) = 0c) x – 140 : 35 = 270d) (14 – 3x) + (6 + x) = 0 Bài 10.Tìm số tự nhiên x biết: (x + 1) + (x + 2) + (x + 3) + … + (x + 9) = 135DẠNG 3. Một số bài toán quy luật dãy sốBài 11. Hãy tìm qui luật viết số rồi viết thêm hai hai số nữa vào mỗi dãy số sau đây: a) 0; 1; 2; 4; 7; 12; …b) 1; 3; 3; 9; 27; …c) 0; 1; 4; 9; 16; …d) 1; 5; 14; 33; 72; …e) 6; 24; 60; 120; 210; …f) 2; 20; 56; 110; 182; …Bài 12....
Đọc tiếp

Bài 9. Tìm số tự nhiên x biết:

a) x.15 + 40 = 15 +20.8

b) (x – 1).(5 – x) = 0

c) x – 140 : 35 = 270

d) (14 – 3x) + (6 + x) = 0 Bài 10.

Tìm số tự nhiên x biết: (x + 1) + (x + 2) + (x + 3) + … + (x + 9) = 135

DẠNG 3. Một số bài toán quy luật dãy số

Bài 11. Hãy tìm qui luật viết số rồi viết thêm hai hai số nữa vào mỗi dãy số sau đây: a) 0; 1; 2; 4; 7; 12; …

b) 1; 3; 3; 9; 27; …

c) 0; 1; 4; 9; 16; …

d) 1; 5; 14; 33; 72; …

e) 6; 24; 60; 120; 210; …

f) 2; 20; 56; 110; 182; …

Bài 12. Cho dãy số: 1; 3; 5; 7; …; 2021.

a) Hỏi dãy có bao nhiêu số hạng?

b) Số hạng thứ 100 của dãy số trên là số nào?

Bài 13. Các số tự nhiên được sắp xếp vào một tháp số như sau: 1 2 3 4 5 6 … … … … Theo dãy số trên thì số 100 nằm ở hàng thứ bao nhiêu? Cột bao nhiêu

2
14 tháng 8 2021

Bài 9: 

a) 15x + 40 = 15 + 20.8

    15x + 40 = 15 + 160

    15x + 40 = 175

             15x = 175 - 40 = 135

                 x = 135 / 15 = 9

b) ( x-1 )( 5-x ) = 0

  => x-1 = 0 hoặc 5-x = 0 

+) x-1 = 0         +) 5-x = 0 ( còn lại tự làm nhé ^^ )

c) x - 140 : 35 = 270

          x - 140 = 270 . 35 = 9450

                 x = 9450 + 140 = 9590

d) ( 14 - 3x ) + ( 6 + x ) = 0

    14 - 3x + 6 + x = 0

    ( 14 + 6 ) - ( 3x -x ) = 0

                  20 - 2x = 0

                         2x = 20

                           x = 10

9 tháng 11 2021
Số trung bình công cảu các số 3;6;9;12;15