K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 10 2020

Ề tớ cũng ở Ninh Bình nè :))

Gọi số tiền 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D quyên góp được lần lượt là a,b,c,d 

Theo đề bài ta có : a,b,c,d tỉ lệ với 8,6,7,5

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{d}{5}\)(1)

Lại có số tiền của hai lớp 7A và 7B nhiều hơn lớp 7D là 810 000đ

=> a + b - d = 810 000 (2)

Từ (1) và (2) => Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{d}{5}=\frac{a+b-d}{8+6-5}=\frac{810000}{9}=90000\left(đ\right)\)

a/8 = 90 000 => a = 720 000(đ)

b/6 = 90 000 => b = 540 000(đ)

c/7 = 90 000 => c = 630 000(đ)

d/5 = 90 000 => d = 450 000(đ)

Vậy 4 lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt quyên góp được 720 000đ ; 540 000đ ; 630 000đ ; 450 000đ

29 tháng 10 2020

Uk cảm ơn bạn

10 tháng 11 2021

Gọi số tiến 3 lớp 7A, 7B, 7C góp được lần lượt là a,b,c

Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}\\c-a=80000\end{matrix}\right.\)

áp dụng t/c dtsbn ta có:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-6}=\dfrac{80000}{1}=80000\)

\(\dfrac{a}{6}=80000\Rightarrow a=480000\\ \dfrac{b}{8}=80000\Rightarrow b=640000\\ \dfrac{c}{7}=80000\Rightarrow c=560000\)

12 tháng 10 2021

có ai giúp bạn này ko

\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số tiền lớp 7A,7B,7C}\)

           (đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:triệu đồng)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}\text{ và }x+y+z=30\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

        \(\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{x+y+z}{4+5+6}=\dfrac{30}{15}=2\)

\(\Rightarrow x=2.4=8\text{(triệu đồng)}\)

\(y=2.5=10\text{(triệu đồng)}\)

\(z=2.6=12\text{(triệu đồng)}\)

\(\text{Vậy số tiền lớp 7A là:8 triệu đồng}\)

                   \(\text{lớp 7B là:10 triệu đồng}\)

                  \(\text{ lớp 7C là:12 triệu đồng}\)

26 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)

Do đó: a=100; b=130; c=200

26 tháng 10 2021

Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c

Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450

Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:

a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50

=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100

     b/3= 50 -> b= 50 .3= 150

      c/4= 50 -> c= 50.4= 200

Vậy lớp 7A  trồng được 100 cây

       lớp 7B trồng được 120 cây

       lớp 7C trồng được 150 cây

14 tháng 11 2021

Gọi số tiền 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(đồng;a,b,c>0)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=\dfrac{35000}{1}=35000\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=175000\\b=210000\\c=315000\end{matrix}\right.\)

Vậy...

14 tháng 11 2021

Gọi số tiền quyên góp của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,ca,b,c.

KHi đó ta có

a5=b6=c9a5=b6=c9

và b−a=35.000b−a=35.000

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

a5=b6=c9=b−a6−5=35.0001=35.000a5=b6=c9=b−a6−5=35.0001=35.000

Vậy số tiền quyên góp của lớp 7A là: 35.000×5=175.00035.000×5=175.000 (đ)

Số tiền quyên góp của lớp 7B là: 35.000×6=210.00035.000×6=210.000 (đ)

Số tiền quyên góp của lớp 7C là: 35.000×9=315.00035.000×9=315.000 (đ)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=35000\)

Do đó: a=175000; b=210000; c=315000

DD
8 tháng 10 2021

Gọi số tiền quyên góp của ba lớp 7A1, 7A2, 7A3 lần lượt là \(a,b,c\)(nghìn đồng) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số tiền quyên góp của ba lớp lần lượt tỉ lệ với \(4,5,6\)nên \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\).

Tổng số tiền quyên góp của hai lớp 7A1 và 7A2 nhiều hơn số tiền của lớp 7A3 là \(480\)nghìn đồng nên \(a+b-c=480\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b-c}{4+5-6}=\frac{480}{3}=160\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=160.4=640\\b=160.5=800\\c=160.6=960\end{cases}}\).

23 tháng 12 2018

Kết quả hình ảnh cho anh shibuki ran hoat đong

mk ko biết mk chỉ mới lowp6 

23 tháng 12 2018

gọi số tiền lớp 7a và 7b góp lần lượt là x,y \(\left(x\inℕ^∗,x< 80000\right)\)

theo đầu bài ta có 

số tiền hai lớp ủng hộ tỉ lệ thuận vs 4 và 6 nên 

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{6}\)

theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{6}=\frac{y-x}{6-4}=\frac{80000}{2}=40000\)

\(\Rightarrow x=4.40000=160000\)

\(\Rightarrow y=6.40000=240000\)