K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2017

gọi phân số cần tìm là a/b

ta có :6/18=6:2/18:2=3/9

         18/27=18:3/27:3=6/9

biết 3/9<a/b<6/9 nên a/b=4/9 và 5/9 

3 tháng 11 2017

Ta có 2 phân số:

6/18=3/9 và 18/27=6/9

Ta có được 2,phân số thỏa mãn đề bài:

Vì 3<4và 5<6

=>1/3<4/9;5/9<6/9

Đ s 4/9và 5/9.

7 tháng 1

\(\dfrac{6}{18}=\dfrac{3}{9};\dfrac{18}{27}=\dfrac{6}{9}\)

\(\Rightarrow\dfrac{3}{9}< ?< \dfrac{6}{9}\)

\(\Rightarrow?=\dfrac{4}{9};\dfrac{5}{9}\)

20 tháng 11 2017

4/9;5/9

Ta có: \(18:9=2\)\(;\)\(9:3=3\)
Nên: \(\frac{4}{18}=\frac{4:2}{18:2}=\frac{2}{9}\)\(;\)\(\frac{2}{3}=\frac{2\times3}{3\times3}=\frac{6}{9}\)
Vậy các số có mẫu số là \(9\)và lớn hơn \(\frac{4}{18}\left(\frac{2}{9}\right)\)\(;\)bé hơn \(\frac{2}{3}\left(\frac{6}{9}\right)\)sẽ là:
\(\frac{4}{18}\left(\frac{2}{9}\right)< \frac{3}{9}< \frac{4}{9}< \frac{5}{9}< \frac{2}{3}\left(\frac{6}{9}\right)\)
Dấu ngoặc đơn là hoặc nha

mik lm bài của bn rui nha. nhớ xem, và nếu đúng thì nha

16 tháng 10 2017

Gọi phân số đó là \(\frac{x}{9}\)

Theo bài ra ta có :\(\frac{6}{18}< \frac{x}{9}< \frac{16}{27}\)

\(\Rightarrow\frac{18}{54}< \frac{6x}{54}< \frac{32}{54}\)

\(\Rightarrow6x\in\left\{19;20;21;22;...31\right\}\)

\(\Rightarrow6x\)chỉ thỏa mãn 24; 30

\(\Rightarrow x=4;5\)

Thay vào ta có: \(\frac{4}{9};\frac{5}{9}\)

Vậy 2 phân số là \(\frac{4}{9};\frac{5}{9}\)

16 tháng 10 2017

Đưa 6/18 về phân số tối giản

6/18 = 1/3

Đưa 1/3 về mẫu là 27

1/3 = 9/27

Giờ ta đã có 2 phân số cùng mẫu là 27

Các phân số lớn hơn 9/27 và bé hơn 16/27 là:

10/27 ; 11/27 ; 12/27 ; 13/27 ; 14/27 ; 15/27

Mà ta thấy 12/27 và 15/27 có thể rút gọn

12/27 = 4/9 ; 15/27 = 5/9

=> Hai phân số đó là 4/9 và 5/9

Rút 6/18 lại thành 3/9. 3/9 quy đồng 16/27 thành 9/27.

4/9 và 5/9 lớn hơn 3/9, thì nó sẽ bé hơn 16/27, kiểm tra: 4/9=12/27; 5/9=15/27

Đáp số: 4/9 và 5/9

5 tháng 2 2016

minh da hok lop ? roi nen ?

123456789

duyệt đi

phân số không nhất thiết có tử số là số tự nhiên nên có vô số phân số thỏa mãn đề bài.