K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 3 2020

Bài 2: Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác là a,b,c ( a,b,c>0)

chu vi của tam giác là 22 nên  a+b+c = 22

vì a, b, c tỉ lệ với 2; 4; 5 nên a/2=b/4=c/5

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

suy ra a= 4; b = 8; c = 10

Bài 3: \(x:y:z=2:4:5\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

suy ra x= 4, y=8, z=10

5 tháng 11 2016

Gọi độ dài các cạnh của tam giác a , b , c

Ta có :

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)và a + b + c = 22

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

=> a = 2 . 2 = 4

     b = 2 . 4 = 8

     c = 2 . 5 = 10

Vậy độ dài các cạnh tam giác lần lượt là : 4 cm , 8 cm , 10 cm

2 tháng 8 2018

4cm

8cm

10cm

học tốt

Bài 4. Tính số đo các cạnh của một tam giác biết các cạnh của nó tỉ lệ với các số 2: 4: 5 và chu vi tam giác là 44cm.Bài 5. Cho biết x và y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 6 thì y = 3 a/ Hãy tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x và biểu diễn y theo xb/ Tính giá trị của y khi x = - 4: x = 10Bài 6. (bổ sung) Cho biết x và y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau và khi x = 5 thì y = 8 a/ Hãy tìm hệ số tỉ...
Đọc tiếp

Bài 4. Tính số đo các cạnh của một tam giác biết các cạnh của nó tỉ lệ với các số 2: 4: 5 và chu vi tam giác là 44cm.

Bài 5. Cho biết x và y là 2 đại lượng tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 6 thì y = 3 a/ Hãy tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x và biểu diễn y theo x

b/ Tính giá trị của y khi x = - 4: x = 10

Bài 6. (bổ sung) Cho biết x và y là 2 đại lượng tỉ lệ nghịch với nhau và khi x = 5 thì y = 8 a/ Hãy tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x và biểu diễn y theo x b/ Tính giá trị của y khi x = 4: x = 20

Bài 7. Tam giác ABC có số đo các góc A, B, C lần lượt tỉ lệ với 3, 5, 7. Tính số đo các góc của tam giác ABC, biết tổng số đo ba góc của một tam giác bằng 1800.

Bài 8. Để giúp các bạn học sinh vùng bị lũ lụt ba lớp 7A, 7B, 7C đã quyên góp được 375 quyển vở để ủng hộ. Biết lớp 7A có 31 học sinh, lớp 7B có 26 học sinh và lớp 7C có 18 học sinh. Tìm số quyển vở của mỗi lớp đã quyên góp biết rằng số quyển vở tỉ lệ với số học sinh của mỗi lớp.

1
26 tháng 12 2021

Bài 4:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+4+5}=\dfrac{44}{11}=4\)

Do đó: a=8; b=16; c=20

2 tháng 10 2018

không biết làm thì hỏi từng bài một , hỏi nhiều 1 lúc dài lắm bạn 

2 tháng 10 2018

1)=>y/7=x/3

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau  ta có

y/7=x/3=(x-y)/(3-7)=16/-4=-4

=>y=7*-4=-28

  x=3*-4=-12

26 tháng 7 2017

Bài 1:

Gọi độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là x;y;z ( x;y;z > 0)

Ta có: \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5};x+y+z=48\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

        \(\frac{x}{4}=\frac{y}{7}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{4+7+5}=\frac{48}{16}=3\)

         \(\Rightarrow\frac{x}{4}=3\Rightarrow x=3.4=12\)

               \(\frac{y}{7}=3\Rightarrow y=3.7=21\)

                \(\frac{z}{5}=3\Rightarrow z=3.5=15\)

Vậy độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là: 12;21;15

thank trc ^~^

18 tháng 11 2021

Bài 1:

Gọi độ dài 3 cạnh tam giác là a,b,c (a,b,c>0; a,b,c<22)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+4+5}=\dfrac{22}{11}=2\)

\(\dfrac{a}{2}=2\Rightarrow a=4\\ \dfrac{b}{4}=2\Rightarrow b=8\\ \dfrac{c}{5}=2\Rightarrow c=10\)

Bài 2:

Gọi số học sinh của lớp 7/1 và lớp 7/2 lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Gọi x, y, z lần lượt là độ dài 3 cạnh của tam giác (cm, x, y, z > 0)

Vì các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2,4 ; 5 nên 

Chu vi tam giác là 22 nên: x + y + z = 22.

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 4cm, 8cm và 10cm.

6 tháng 10 2021

76. Tính độ dài các cạnh của một tam giác biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2; 4; 5
Gọi 3 cạnh của tam giác lần lượt là a,b,c
Ta có : a = b = c
           2    4    5
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
           a = b = c  = a + b + c = 22 = 2
           2    4    5     2 + 4 + 5    11
+ ) a = 2 => a = 4 
     2
+ ) b = 2 => b = 8
     4
+ ) c = 2 => c = 10
     5
Vậy ....

10 tháng 11 2018

Gọi x, y, z lần lượt là độ dài 3 cạnh của tam giác (cm, x, y, z > 0)

Vì các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2,4 ; 5 nên Giải sách bài tập Toán 7 | Giải sbt Toán 7

Chu vi tam giác là 22 nên: x + y + z = 22.

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

Giải sách bài tập Toán 7 | Giải sbt Toán 7

Giải sách bài tập Toán 7 | Giải sbt Toán 7

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 4cm, 8cm và 10cm.

Gọi độ dài ba cạnh lần lượt là a,b,c

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+4+5}=\dfrac{22}{11}=2\)

Do đó: a=4; b=8; c=10

8 tháng 9 2021

Gọi 3 cạnh 1 tam giác lần lượt là x,y,z

cách cạnh tam giác tỉ lệ với 2,4,5

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{x+y+z}{2+4+5}=\dfrac{22}{11}=2\)

→x=4;y=8;z=10

27 tháng 9 2018

gọi độ dài của 3 cạnh lần lượt là a; b; c (cm; a, b, c > 0)

ta có :

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

\(\Rightarrow\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{22}{11}=2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2\cdot2=4\\b=2\cdot4=8\\c=2\cdot5=10\end{cases}}\)

27 tháng 9 2018

Gọi độ dài 3 cạnh lần lượt là x,y,z. Theo đề bài,ta có: 

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và \(x+y+z=22\)

Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:\(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=2.2=4\\y=2.4=8\\z=2.5=10\end{cases}}\)