K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 10 2021

Một bạn học sinh đang nghiên cứu một mẫu chất. Mẫu chất đó có thể tích xác định nhưng không có hình dạng. Theo em, mẫu chất đó đang ở thể nào?

=> Ta xét theo tính chất các chất thường gặp: rắn ; lỏng ; khí. Ta thấy:

+ ) Chất rắn có khối lượng, hình dạng và thể tích xác định

+ ) Chất lỏng có khối lượng và thể tích xác định nhưng lại không có hình dạng xác định mà nó sẽ có hình dạng của vật chứa nó

+ ) Chất khí có khối lượng xác định nhưng không có hình dạng và thể tích xác định

- Từ các lập luận trên, ta thấy Chất lỏng có dạng giống như đề bài đã cho

=> Theo em, mẫu chất đó đang ở Thể lỏng

11 tháng 12 2021

Tham khảo:

Vật thể

Phân loại

Chất

Vật sống/ vật không sống

Tự nhiên/ Nhân tạo

Con thuyền

Vật không sống

Nhân tạo

Gỗ, sắt

Con sông

Vật không sống

Tự nhiên

Nước,...

Cây cối

Vật sống

Tự nhiên

Xenlulozo, diệp lục,...

Không khí

Vật không sống

Tự nhiên

Khí nitrogen, khí oxygen,...

Con người

Vật sống

Tự nhiên

Nước, chất béo, chất đạm, chất xơ,...

Con chim

Vật sống

Tự nhiên

Nước, muối khoáng, chất béo, chất đường,...

 

11 tháng 12 2021

Vật thể

Phân loại

Chất

Vật sống/ vật không sống

Tự nhiên/ Nhân tạo

Con thuyền

Vật không sống

Nhân tạo

Gỗ, sắt

Con sông

Vật không sống

Tự nhiên

Nước,...

Cây cối

Vật sống

Tự nhiên

Xenlulozo, diệp lục,...

Không khí

Vật không sống

Tự nhiên

Khí nitrogen, khí oxygen,...

Con người

Vật sống

Tự nhiên

Nước, chất béo, chất đạm, chất xơ,...

Con chim

Vật sống

Tự nhiên

Nước, muối khoáng, chất béo, chất đường,...

2 tháng 9 2018

Câu nói trên của bạn là không chính xác. Vì hạt lạc gồm có hai phần là vỏ (bao bọc và bảo vệ phôi) và phôi (phôi gồm lá mầm, chồi mầm, thân mầm, rễ mầm). Chất dinh dưỡng dự trữ của hạt lạc mằm trong lá mầm.

20 tháng 9 2021

Hoạt động nào sau đây của con người KHÔNG phải là hoạt động nghiên cứu khoa học?

A.Theo dõi nuôi cấy mô cây trồng trong phòng thí nghiệm.

B.Làm thí nghiệm điều chế chất mới.

C.Lấy mẫu đất để phân loại đất trồng.

D.Sản xuất phân bón hóa học.

3 tháng 1 2022

Trong vật lý, trạng thái vật chất là một trong những dạng riêng biệt mà vật chất có thể tồn tại. Bốn trạng thái của vật chất có thể quan sát được trong cuộc sống hàng ngày là rắn, lỏng, khí và plasma (còn gọi là li tử). Ngoài ra còn tồn tại nhiều trạng thái trung gian như tinh thể lỏng, hoặc một số trạng thái lại chỉ tồn tại trong điều kiện khắc nghiệt như ngưng tụ Bose-Einstein, vật chất thoái hóa neutron và plasma gluon quark (chỉ xảy ra trong các tình huống cực đoan lạnh với mật độ cực cao và năng lượng cực cao). Để biết danh sách đầy đủ tất cả các trạng thái kỳ lạ của vật chất, xem danh sách các trạng thái của vật chất. Trong lịch sử, người ta phân biệt các trạng thái dựa trên sự khác biệt về chất trong các tính chất. Vật chất ở trạng thái rắn duy trì một thể tích và hình dạng cố định, với các hạt thành phần (nguyên tử, phân tử hoặc ion) gần nhau và cố định vào vị trí. Vật chất ở trạng thái lỏng duy trì một thể tích cố định, nhưng có hình dạng thay đổi để phù hợp với vật chứa của nó. Các hạt của nó vẫn nằm gần nhau nhưng có thể di chuyển tự do. Thể tích và hình dạng của vật chất ở trạng thái khí có thể thay đổi và thích ứng tùy theo vật chứa của nó. Các hạt của nó không gần nhau và cũng không cố định tại chỗ. Vật chất ở trạng thái plasma có thể tích và hình dạng thay đổi, và chứa các nguyên tử trung tính cũng như một số lượng đáng kể các ion và electron, cả hai đều có thể di chuyển tự do. Đôi khi người ta dùng thuật ngữ pha vật chất để ám chỉ trạng thái của vật chất, nhưng thực ra pha còn là một hệ thống có thể chứa một số giai đoạn trộn lẫn của cùng một trạng thái của vật chất.

18 tháng 1 2016

các bạn ơi giải hộ mình với, mình cần gấp lắm bucminh

18 tháng 1 2016

Câu nói trên đúng nhưng chưa chính xác, vì: hạt lạc không có phần chất dinh dưỡng dự trữ riêng mà chất này được chứa trong lá mầm của phôi.

3 tháng 5 2021

- Ngăn chặn phá rừng để bảo vệ môi trường sống cho thực vật.
- Hạn chế khai thác bừa bải các loại thực vật quí hiếm để bảo vệ số lượng cá thể của loài.
- Xây dựng các vườn thực vật, vườn quốc gia, khu bảo tồn…để bảo vệ các loài thực vật, trong đó có thực vật quí hiếm.
- Tuyên truyền giáo dục rộng rải trong nhân dân để cùng tham gia bảo vệ rừng..

Liên hệ bản thân em có thể làm được gì trong việc bảo vệ thực vật ở địa phương?
- Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp này cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương.
- Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương.
- Tham gia các hoạt động trồng cây gây rừng ở địa phương.

Để môi trường xanh sạch, trong lành, .........

3 tháng 5 2021

Nên:

- Ngăn chặn nạn phá rừng 

- Hạn chế khai thác bừa bãi các loài thức vật quý hiếm

- Xây dựng các vườn thức vật,khu bảo tồn 

- Câm buôn bán xuất khấu các loài thực vật quý hiếm

21 tháng 8 2016

để mk lục lại

ko bít còn hông

21 tháng 8 2016

là sao bn???

bài 1 , 2 , 3 ?????

Sau khi học xong bài hạt và các bộ phận của hạt có bạn nói rằng hạt đỗ xanh gồm 3 phần là vỏ,phôi và chất dinh dưỡng dự trữ .Theo em câu nói của bạn có chính xác không ? Vì sao ?

- Theo em câu trả lời của bạn đó là hoàn toàn đúng .

- Để chứng minh được điều đó em xẽ làm 1 thí nghiệm nhỏ .

* Hạt đỗ xanh

+ Ngâm trong nước ấm một ngày.

+ Dùng dao nhỏ bóc vỏ vỏ xanh.

+ Tách đôi thành 2 mảnh.

+ Dùng kính lúp quan sát ta thấy.

undefined

 

 

16 tháng 5 2021

Câu nói của bạn đó chưa thật chính xác là vì chất dinh dưỡng dự trữ ở hạt lạc (cũng như ở hạt đỗ đen) nằm trong 2 lá mầm (tức là nằm trong phôi).

Câu 31. Nhiều cơ quan cùng phối hợp để thực hiện một chức năng nhất định gọi là gì?A. Sự chuyên hóaB. Sự phân hóaC. Sự chuyển hóaD. Sự biến hóaCâu 32. Vi rút có thể ứng dụng trong những lĩnh vực nào?A. Nghiên cứu khoa học và nông nghiệpB. Nghiên cứu khoa học và y họcC. Nghiên cứu nông nghiệp và công nghiệpD. Không có ứng dụng được trong lĩnh vực nàoCâu 33. Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết là gì?A....
Đọc tiếp

Câu 31. Nhiều cơ quan cùng phối hợp để thực hiện một chức năng nhất định gọi là gì?

A. Sự chuyên hóa

B. Sự phân hóa

C. Sự chuyển hóa

D. Sự biến hóa

Câu 32. Vi rút có thể ứng dụng trong những lĩnh vực nào?

A. Nghiên cứu khoa học và nông nghiệp

B. Nghiên cứu khoa học và y học

C. Nghiên cứu nông nghiệp và công nghiệp

D. Không có ứng dụng được trong lĩnh vực nào

Câu 33. Biểu hiện của bệnh sốt xuất huyết là gì?

A. Sốt, đau đầu, đau họng, sổ mũi

B. Ủ rũ, mệt mỏi, chán ăn, buốn nôn, tiêu chảy

C. Đau đầu, sốt, đau đáy mắt, chảy máu cam, nôn

D. Ho, ủ rũ, mệt mỏi, tiêu chảy, buồn nôn

Câu 34. Vacxin là gì?

A. Là chế phẩm sinh học được sử dụng để tạo ra miễn dịch

B. Là chế phẩm sinh học, được sử dụng để điều trị bệnh

C. Là chế phẩm sinh học, được sử dụng để tiêu diệt virus

D. Là một loại virus có khả năng kí sinh trên vi khuẩn

 

2

Câu 31: B

Câu 32: C

Câu 33: A

Câu 34; B

23 tháng 1 2022

31. B

32. C

33. A

34. B