K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

có nghĩa là:Đầu tiên phải hok lễ*đạo đức* Rồi sau đó mới học văn*hok các môn hok*

Có gì sai mong bn thông cảm nha.

25 tháng 9 2019

- Tiên học lễ :

Tiên chính là đầu tiên, là trước hết

Lễ chính là lễ nghi, là lễ phép.

Ý nghĩa của vế thứ nhất là muốn khuyên răn chúng ta điều trước tiên là phải học học tập và trau dồi lễ nghĩa, cách ứng xử đối với người khác làm sao cho đúng mực, cho được lòng mọi người trong xã hội.

- Hậu học văn:

Hậu chính là sau

Văn chính là các môn học văn hóa, các kiến thức từ bên ngoài xã hội

Ý nghĩa chính của vế thứ hai là  sau khi đã học được lễ phép thì hãy bắt đầu học các kiến thức văn hóa, trau dồi và rèn luyện kiến thức của mình khi đã biết cách ứng xử với những người xung quanh.

=> Như vậy, ý nghĩa của cả câu nói chính là khuyên chúng ta nên học cách ứng xử, đối nhân xử thế với người khác trước; rồi sau đó mới bàn đến vấn đề học hỏi những kiên thức văn hóa

21 tháng 9 2016

Đầu tiên phải học lễ phép trước rồi sau đó mình học các môn trong trường sau

21 tháng 9 2016

Học lễ phép trước,học văn hóa chữ nghĩa sau

25 tháng 9 2015

TRƯỚC HỌC LỄ PHÉP SAU MỚI HỌC CHỮ VIẾT

25 tháng 9 2015

Tiên: đầu tiên 
Lễ: lễ phép
Hậu : sau
Văn: văn hóa 
===>  Con người trước hết phải co một phẩm chất đạo đức tốt, phải học được những thái độ ứng xử phù hợp với lề thói xã hội, sau đó, khi đã có được một nhân cách hoàn thiện thì mới bắt đầu học đến những bộ môn khoa học khác

17 tháng 9 2018

Câu 1: Môn Địa lí lớp 6 cung cấp cho em kiến thức, hình thành và rèn luyện cho em những kĩ năng vẽ bản đồ, kĩ năng thu nhập, phân tích, xử lí thông tin, kĩ năng giải quyết vấn đề cụ thể, v.v.

Câu 2: Để học tốt môn Địa lí lớp 6, em cần phải biết liên hệ những điều đã học với thực tế, quan sát những sự vật và hiện tượng địa lí xảy ra ở xung quanh mình để tìm cách giải thích chúng.

hc tốt

Trong suốt những năm tháng học dưới mái trường mến yêu, người mà em kính mến nhất đó là cô Thanh. Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh.Em còn nhớ rõ, năm em học lớp hai, ngày đầu tiên cô Thanh bước vào lớp với dáng vẻ rất hiền hậu. Cô còn trẻ lắm, dáng cô thanh mảnh, nhỏ nhắn và rất dễ thương. Cô rất thương yêu học...
Đọc tiếp

Trong suốt những năm tháng học dưới mái trường mến yêu, người mà em kính mến nhất đó là cô Thanh. Đó là người đã mang lại cho em những tình cảm cao quý của một người cô giáo đối với học sinh.

Em còn nhớ rõ, năm em học lớp hai, ngày đầu tiên cô Thanh bước vào lớp với dáng vẻ rất hiền hậu. Cô còn trẻ lắm, dáng cô thanh mảnh, nhỏ nhắn và rất dễ thương. Cô rất thương yêu học sinh. Ngày nắng cũng như ngày mưa, cô chưa bao giờ đi dạy trễ hoặc nghỉ dạy ngày nào. Cô luôn dịu dàng với học sinh nhưng rất nghiêm túc trong giảng dạy. Những giờ ra chơi, nếu có bạn nào không hiểu bài, cô ân cần ở lại lớp giảng cho từng bạn. Những bạn nam hay đùa nghịch, phá phách cô nhẹ nhàng nhắc nhở. Cô thường lấy những mẩu chuyện vui, có ích để giáo dục chúng em. Bạn nào có lỗi cô chỉ khuyên răn chứ không hề la mắng. Còn bạn nào học yếu cô luôn quan tâm đặc biệt để bạn ấy tiến bộ hơn. Vì thế chúng em ai cũng yêu quý cô, xem cô như người mẹ thứ hai của mình.

Em còn nhớ có một hôm, khi học xong tiết cuối bỗng nhiên em bị sốt, người nóng ran. Cô đã không ngại đường xa chở em về nhà, báo cho mẹ em biết bệnh tình của em. Sau đó em nghỉ học mấy ngày để bình phục do vị sốt siêu vi. Dù không đi học những bữa nào cô cũng đến thăm em và phân công các bạn thay phiên chép bài cho em. Chỗ nào em không hiểu cô sẽ giảng lại tường tận. Bạn nào có hoàn cảnh gia đình khó khăn cô cũng giúp đỡ, có khi còn đóng tiền học phí dùm cho một bạn trong lớp có hoàn cảnh mồ côi ba mẹ ở với bà ngoại. Trong lớp ai cũng quý mến cô, ngày Nhà giáo Việt Nam chúng em tặng quà cho cô cô chỉ cười bảo: “Món quà quý nhất với cô đó là kết quả học tập thật giỏi của các em đó!” Ngoài việc dạy kiến thức ở trường, cô còn dạy cho chúng em kĩ năng múa hát, rất vui.

Giờ đây, tuy đã xa cô nhưng em vẫn nhớ mãi từng nụ cười, ánh mắt, giọng nói dịu dàng của cô. Cô đã truyền cho một một tấm lòng nhân hậu, dạy em biết cách yêu thương và quan tâm đến mọi người, tin yêu cuộc đời. Em tự hứa với lòng sẽ học thật giỏi để cho cô vui lòng,trở thành con ngoan, trò giỏi và một người có ích cho xã hội. Cô là tấm gương sáng để học sinh chúng em noi theo.

10
7 tháng 11 2016

very well!

7 tháng 11 2016

hay, thật cảm động

13 tháng 9 2018

1) Địa lý lớp 6 nội dung chính là về trái đất

2) Để học tốt thì nghiên cứu thêm về trái đất trên internet

1 .Tìm hiểu về trái đất với các đặc điểm về vị trí trong vũ trụ , hình dáng , kích thước , những vận động của nó và các thành phần tự nhiên cấu tạo nên Trái Đất gồm : đất đá , không khí , nước , sinh vật , ......2 .Tạo sự yêu thích đối với môn họcChuẩn bị bài ở nhàTập trung khi học ở trên lớpRèn luyện trí nhớ tốtVận dụng kiến thức đã học vào thực tiễnTham khảo tài liệu
14 tháng 8 2016

Số học sinh nữ lớp 6 là:(3/8)*(2/5)=6/40

Số học sinh nam lớp 6 là:(2/9)*(3/5)=6/45

Tổng số học sinh lớp 6 là:6/40+6/45=17/60

Gọi số học sinh tham gia lễ tuyên dương là:n(100~150)

Vậy gọi n có thể chia hết cho hết 60

Suy ra n bằng 120

Tổng số học sinh lớp 6 = 34

Số học sinh nữ là 18 hs

Số học sinh nam la 16 hs

7 tháng 4 2015

Bài 1:

\(\frac{5}{8}\)tuổi anh hơn \(\frac{3}{4}\)tuổi em 2 năm \(\Leftrightarrow\frac{15}{24}\)tuổi anh hơn \(\frac{15}{20}\)tuổi em 2 năm.

\(\Leftrightarrow\frac{1}{24}\)tuổi anh hơn \(\frac{1}{20}\)tuổi em 2 năm.

\(\frac{1}{2}\)tuổi anh hơn \(\frac{3}{8}\)tuổi em 7 năm \(\Leftrightarrow\frac{3}{6}\)tuổi anh hơn \(\frac{3}{8}\)tuổi em 7 năm.

\(\Leftrightarrow\frac{1}{6}\) tuổi anh hơn \(\frac{1}{8}\)tuổi em 7 năm.

......................

 

12 tháng 2 2017

1/2 Tuổi anh thì hơn 3/8 tuổi em là 7 năm. Vậy tuổi anh hơn 6/8 tuổi em là 14 năm 
Mà 5/8 tuổi anh lớn hơn 3/4 tuổi em là 2 năm.
nên 1-5/8 = 3/8 tuổi anh = 14-2 = 12 năm. 
Vậy tuổi anh là 12:3/8 = 32 tuổi. 
3/4 tuổi em = 32-14 = 18 tuổi 
tuổi em là: 18:3/4 = 24 tuổi. 

9 tháng 3 2017

tuổi anh là 32 và tuổi em là 24