K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 4 2020

ngu nhu cho

17 tháng 4 2020

xin loi minh bam nham

\(\frac{99}{101}\)NHA!

MÚN BÍT TẠI SAO THÌ TK MK ĐÊ RÙI MK NÓI!

25 tháng 8 2019

Phân bù của các phân số đó lần lượt là :  2/9;2/5;2/13;2/101;2/11 vì phần bù 2/101 là nhỏ nhất suy ra 99/101 lớn nhất

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

1 tháng 9 2018

Câu 1 :  Gọi số cây của tổ 2 là a ( cây ), ( a > 0 )

Số cây cây của tổ một là : \(\frac{2}{3}a=\frac{4}{6}a\)

Số cây của tổ 3 là : \(\frac{5}{6}a\)

Vì \(\frac{4}{6}a< \frac{5}{6}a< a\)

nên tổ 1 trồng được ít cây nhất

tổ 2 trồng được nhiều cây nhất

Câu 2 :

a) \(\frac{3}{5}< \frac{?}{?}< \frac{4}{5}\)

Có \(\frac{3}{5}=\frac{6}{10}\)

\(\frac{4}{5}=\frac{8}{10}\)

=> \(\frac{6}{10}< \frac{?}{?}< \frac{8}{10}\)

=> Chỗ phải điền là  \(\frac{7}{10}\)

b) \(1< \frac{?}{?}< \frac{6}{5}\)

Có \(1=\frac{10}{10}\)

\(\frac{6}{5}=\frac{12}{10}\)

=> \(\frac{10}{10}< \frac{?}{?}< \frac{12}{10}\)

Chỗ phải điền là : \(\frac{11}{10}\)

Lưu ý : câu 2 mình chỉ làm tương đối, nếu bạn làm mẫu các phân số to lên thì số điền ở giữa sẽ tìm được nhiều hơn

9 tháng 9 2018

Ví dụ cây của tổ 2 là 18 cây. Tổ 1 = 18 : 3 x 2 = 12, tổ 3 = 18 : 6 x 5 = 15

Vậy tổ 2 trồng được nhiều nhất và tổ 1 trồng được ít nhất

Câu 2 :  3/5 = 6/10, 4/5 = 8/10. Nên 2a = 7/10

2b : 1 = 5/5 = 10/10, 6/5 = 12/10. Nên 2b = 11/10 

12 tháng 2 2016

Phân số lớn nhất :\(\frac{9}{10}\)

Phân số bé nhất :\(\frac{1}{2}\)

29 tháng 6 2019

Tham khảo

Bài 1:Câu hỏi của Phương Thanh Kinichi - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath

Bài 2: Câu hỏi của Hatsune Miku - Toán lớp 5 - Học toán với OnlineMath

Bài 3:Câu hỏi của Phạm Thị Mai Anh - Toán lớp 4 - Học toán với OnlineMath

29 tháng 6 2019

#) Giải bài 1: Tham khảo: 

Phân tích: Thực ra dữ kiện ”không quá 80 viên” chỉ dùng để thử lại. Điều quan trọng ở đây là số lượng bi đỏ không thay đổi. Do đó ta có thể so sánh số bi xanh lúc đầu và lúc sau khi thêm 3 viên so với số bi đỏ. Từ đó biết được 3 viên bi xanh ứng với bao nhiêu phần số bi đỏ để tìm được số bi đỏ và dễ dàng tìm được số bi đỏ và xanh lúc đầu.

Lúc đầu số bi đỏ gấp 5 lần số bi xanh hay số bi xanh bằng \(\frac{1}{5}\)số bi đỏ. Sau khi thêm 3 viên bi xanh nữa thì số bi đỏ gấp 4 lần số bi xanh hay số bi xanh bằng \(\frac{1}{4}\)số bi đỏ.

Vậy 3 viên bi xanh ứng với:
\(\frac{1}{4}-\frac{1}{5}=\frac{1}{20}\)( số bi đỏ lúc đầu )

Số bi đỏ lúc đầu của Tý là:
\(3:\frac{1}{20}=60\)( viên )

Số bi xanh lúc đầu của Tý là:
\(60:5=20\)( viên )

Tổng số bi mà Tý có là: 60 + 12 = 72 viên ( thỏa mãn dữ kiện "không quá 80 viên" )

               Đáp số: 60 bi đỏ và 12 bi xanh

~ Hok tốt ~

5 tháng 8 2019

- Số tự nhiên được viết từ các chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10.
Ví dụ: 1; 4; 8; 14; 235; 10 395; ….
- Phân số được viết từ các chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10. Mỗi phân số có tử số và mẫu số. Tử số là số tự nhiên viết trên gạch ngang. Mẫu số là số tự nhiên khác 0 viết dưới gạch ngang.
Ví dụ: Giải Cùng em học Toán lớp 5 Tập 2 Tuần 29 trang 44, 45 hay nhất tại VietJack
- Số thập phân cũng được viết từ các chữ số 0, 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10. Mỗi số thập phân gồm hai phần là phần nguyên và phần thập phân, chúng được phân cách bởi dấu phẩy. Những chữ số ở bên trái dấu phẩy thuộc về phần nguyên, những chữ số ở bên phải dấu phẩy thuộc về phần thập phân.
Ví dụ: 2,5; 3,18; 10,02; …

19 tháng 6 2017

ta có :13/15=13.111/15.111=1433/1665

có :1-1443/1665=222/1665;1-1333/1555=222/1555

mà:222/1665<222/1555=>1-1443/1665<1-1333/1555

=>1443/1665>1333/1555

=>13/15>1333/1555

19 tháng 6 2017

\(\frac{1333}{1555}\)\(\frac{13}{15}\)nên \(\frac{13}{15}\)=\(\frac{1333}{1555}\)