K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 5 2019

gọi số cây trồng được của lớp 8A là x ( cây)

Số cây trồng được của lớp 8B là 50-x (cây)

Theo bài ta có phương trình:  x-2=\(\frac{2}{3}\)(52-x)

                                            Giải phương trình ta được : x=22

Vậy số cây lớp 8A trồng được 22 cây

lớp 8 B trồng được 28 cây

Gọi số học sinh lớp 8A là x ( học sinh )

       số học sinh lớp 8B là x - 5 ( học sinh )         ( x,y thuộc N*)

Lớp 8A trồng được số cây là 2x ( cây )

Lớp 8B trồng được số cây là 3(x - 5) ( cây )

Vì cả hai lớp trồng được 185 cây nên ta có PT:

2x + 3(x - 5) = 185

<=> 5x - 15 = 185

<=> 5x = 200

=> x = 40 ( học sinh ) (tm)

Số h/s lớp 8B là 40 -5 = 35 ( học sinh )

Vậy.......................

#Hoctot

#Kill

Gọi số học sinh lớp 8b là x

Số học sinh lớp 8a là x+5

Theo đề, ta có: 

2(x+5)+3x=185

=>5x+10=185

=>5x=175

hay x=35

Vậy: Số học sinh lớp 8a là 40 bạn

Số học sinh lớp 8b là 35 bạn

Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b

Theo đề, ta có:

a+b=61 và 2a+3b=151

=>a=32 và b=29

Gọi số học sinh lớp 8A là x(bạn)(Điều kiện: \(x\in Z^+;x< 84\))

Số học sinh lớp 8B là: 84-x(bạn)

Số cây lớp 8A trồng được: 4x(cây)

Số cây lớp 8B trồng được: 5(84-x)(cây)

Theo đề, ta có phương trình: \(5\left(84-x\right)-4x=24\)

\(\Leftrightarrow420-5x-4x-24=0\)

\(\Leftrightarrow-9x+396=0\)

\(\Leftrightarrow-9x=-396\)

hay x=44(thỏa ĐK)

Vậy: Lớp 8A có 44 bạn

Lớp 8N có 40 bạn

20 tháng 3 2021

Gọi số học sinh lớp 8A là x ( học sinh )

       số học sinh lớp 8B là x - 5 ( học sinh )         ( x,y thuộc N*)

Lớp 8A trồng được số cây là 2x ( cây )

Lớp 8B trồng được số cây là 3(x - 5) ( cây )

Vì cả hai lớp trồng được 185 cây nên ta có PT:

2x + 3(x - 5) = 185

<=> 5x - 15 = 185

<=> 5x = 200

=> x = 40 ( học sinh ) (tm)

Số h/s lớp 8B là 40 -5 = 35 ( học sinh )

Vậy.......................

6 tháng 5 2016

gọi số cây lớp 8a trồng được là x(cây) (x<52)

số cây lớp 8b trồng được là 52-x (cây)

ta có pt

x-6=52-x

<=>2x=58

<=>x=29(t/m)

vậy lớp 8a trồng được 29 (cây)

      lớp 8b trồng được 52-29=23(cây)

k cho mk nha bn

6 tháng 5 2016

gọi x là y số cây trồng được của ớp 8a

52 - x là số cây trồng được của lớp 8b

nếu thêm 6 cây của 8a sang 8b thì số cây hai lớp bằng nhau. ta có phương trình

        x - 6 = 52 - x +6

<=>  2x = 64

<=> x =32

vậy số cây của lớp 8a là 32 và 8b là 20

Gọi số cây lớp 8A trồng là x(cây) (0<x<60, x: nguyên, dương)

=> Số cây lớp 8B trồng: 60 -x (cây)

Khi mỗi lớp trồng thêm 25 cây nữa thì số cây lớp 8A, 8B trồng được lần lượt là: (x+25) và (85-x) (cây)

Vì lúc trồng thêm số cây lớp 8A trồng bằng 5/6 số cây lớp 8B trồng nên ta có pt:

(x+25)=5/6 x (85-x)

<=> 11/6x= 275/6

<=>x=25(TM)

=> Số cây mỗi lớp trồng: 8A: x+25=25+25=50(cây)

lớp 8B: 85-x=85-25=60(cây)

28 tháng 2 2020

Lớp 8A trồng được số cây là:
300.15%=45(cây)

Lớp 8B trồng được số cây là:

(300-45).\(\frac{1}{5}\)=51 (cây)

Gọi số cây của được giao của 3 lớp 8C,8D,8E là a,b,c(a,b,c>0)

Theo đề bài ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\), a+b+c=300-45-51=204

Áp dãy tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{8+4+5}=\frac{204}{17}=12\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=12.8=96\\b=12.4=48\\c=12.5=60\end{cases}}\)

Vậy.....

Gọi số cây mỗilớp trồng được là x

Theo đề, ta có: x/10-x/12=5

=>x/60=5

=>x=300