K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 1 2018

1 ) tua tủa , non nớt 

11 tháng 12 2017
giúp mình đi mà ,help me
20 tháng 2 2019

a) cây tre giúp người   nghe hiểu về cây tre

b) măng,bẹ măng, 

c) cho dù cây hay người đêu có mẹ là người sinh ra

20 tháng 2 2019

bạn trả lời rõ cho mk đc ko ạ

22 tháng 2 2018

giúp mình nhanh với nhé

tìm các từ đồng nghĩa với các từ ví dụ sau: ( mỗi ví dụ 5 từ.)làngđất nướcdo dựcắt.bài 2 giải thích nghĩa của từ hạ trong mỗi câu sau phân chúng thành 2 loại nghĩa gốc và nghĩa chuyển:Máy bay của ta đã hạ bao nhiêu phản lục Mĩ trên cầu Hàm Rồng.Buổi biểu diễn kết thúc màn từ từ hạ.Mẹ An đag tìm cách hạ sốt cho nó.bài 3 đoan văn dưới đây sử dụng những biên pháp tu từ nào?...
Đọc tiếp

tìm các từ đồng nghĩa với các từ ví dụ sau: ( mỗi ví dụ 5 từ.)

làng

đất nước

do dự

cắt.

bài 2 giải thích nghĩa của từ hạ trong mỗi câu sau phân chúng thành 2 loại nghĩa gốc và nghĩa chuyển:

Máy bay của ta đã hạ bao nhiêu phản lục Mĩ trên cầu Hàm Rồng.

Buổi biểu diễn kết thúc màn từ từ hạ.

Mẹ An đag tìm cách hạ sốt cho nó.

bài 3 đoan văn dưới đây sử dụng những biên pháp tu từ nào? hãy nêu tác dụng của nó trong việc thể hiện nội dung của đoan văn?

... Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua luỹ đất mà trõi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non, ủ kín như áo mẹ trùm lần ngoài cho đứa con non nớt. Ai bảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử.

bài 4. xác định CN , VN , TN.

Thầy cô cho ta con thuyền tri thức, dù đi trên con thuyền ấy có đầy sóng gió gian truân, chúng ta phải kiên trì bám thuyền đẻ cập bến bình yên.

4
14 tháng 5 2018

bài 1:a)bản ,thôn, xóm, thôn, ấp

b)non sông, giang sơn, quốc gia , tổ quốc, quê hương

c)e ngại, chần chừ đắn đo, lưỡng lự , phân vân

d)xé, bỏ, chặt,...

bài2:a)nghĩa chuyển, b)nghĩa gốc

bài 4:cn:thầy cô, chúng ta

trạng ngữ:dù đi...gian truân

vn:còn lại

15 tháng 5 2018

cảm ơn Phạm Minh Ngọc nha

17 tháng 2 2017

Các biện pháp tu từ so sánh. Tác dụng gợi hình, gợi cảm cho đoạn văn.

Dưới gốc tre, tua tủa những mầm măng. Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất luỹ mà trỗi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non, ủ kĩ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con còn non nớt. Ai dám bảo thảo thảo mộc tự nhiên không có tình mẫu tử?...
29 tháng 3 2018

Đoạn văn trên sử dụng biện pháp:

-So sánh:Măng trồi lên nhọn hoắt như cái lưỡi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy

-Nhân hóa:bẹ măng bọc kín thân cây non ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt.

PHÂN TÍCH:

-Khơi gợi được hình ảnh mầm măng mạnh mẽ,đầy sức sống

-Làm cho hình ảnh mầm măng hiện lên sống động,có hồn

-Thể hiện được nội dung của người viết:đó là đức tính của con người Việt Nam,dù ở bất cứ hoàn cảnh nào,họ cũng mạnh mẽ,tràn đầy sức sống mãnh liệt

15 tháng 5 2018

Đoạn văn trên sử dụng biện pháp tu từ:

-So sánh:Măng trồi lên nhọn hoắt như cái lưỡi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy.

-Nhân hóa:bẹ măng bọc kín thân cây non ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt.

=> Khơi gợi được hình ảnh mầm măng mạnh mẽ,đầy sức sống.Làm cho hình ảnh mầm măng hiện lên sống động,có hồn. Thể hiện được nội dung của người viết:đó là đức tính của con người Việt Nam,dù ở bất cứ hoàn cảnh nào,họ cũng mạnh mẽ,tràn đầy sức sống mãnh liệt

4 tháng 2 2018

a)Đoạn văn trên sử dụng biện pháp:

-So sánh:Măng trồi lên nhọn hoắt như cái lưỡi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy

-Nhân hóa:bẹ măng bọc kín thân cây non ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt.

b)

*Gợi ý:

-Khơi gợi được hình ảnh mầm măng mạnh mẽ,đầy sức sống

-Làm cho hình ảnh mầm măng hiện lên sống động,có hồn

-Thể hiện được nội dung của người viết:đó là đức tính của con người Việt Nam,dù ở bất cứ hoàn cảnh nào,họ cũng mạnh mẽ,tràn đầy sức sống mãnh liệt

 

15 tháng 5 2018

Đoạn văn trên sử dụng biện pháp tu từ :

-So sánh:Măng trồi lên nhọn hoắt như cái lưỡi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy

-Nhân hóa:bẹ măng bọc kín thân cây non ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt.

=>Khơi gợi được hình ảnh mầm măng mạnh mẽ,đầy sức sống. Làm cho hình ảnh mầm măng hiện lên sống động,có hồn. Thể hiện được nội dung của người viết:đó là đức tính của con người Việt Nam,dù ở bất cứ hoàn cảnh nào,họ cũng mạnh mẽ,tràn đầy sức sống mãnh liệt.

3 tháng 4 2018

Phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên là :
- so sánh : '' Măng trồi lên nhọn hoắt như một mũi gai khổng lồ xuyên qua đất lũy mà trỗi dậy, bẹ măng bọc kín thân cây non ủ kỹ như áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt ''
- nhân hóa : áo mẹ trùm lần trong lần ngoài cho đứa con non nớt

Suy ra : tăng sức hấp dẫn cho đoạn văn ,tạo sự gần gũi với cây tre

từ đó muốn ca ngợi con nguoi việt nam :có phẩm chất tốt , costinh thần hiên ngang, bất khuất ko chịu khuất phục truoc mọi khó khăn

đang còn phân tiíc dài nua nhung chj ko có thoi gianđpk là nhung ý chính đok nha

chúc em thành công

8 tháng 4 2018

Mi thần kinh hay năng mà đi giúp cân ...