K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

ĐỀ KIỂM TRA HÌNH HỌC 7I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm)Câu 1. Tổng ba góc của một tam giác là:A.      B.      C.      D.    Câu 2.  có  thì  là tam giácA.   CânB.   VuôngC.   Vuông cânD.   ĐềuCâu 3. Trong một tam giác cân có góc ở đỉnh bằng  . Mỗi góc ở đáy có số đo bằng:A.       B.       C.       D.      Câu 4. có  có thể kết luận: A.   Vuông tại CB.   CânC.   Vuông tại BD.   ĐềuCâu 5. có . là tam giác:A.   TùB.   ĐềuC.   VuôngD.   Vuông cânCâu...
Đọc tiếp

ĐỀ KIỂM TRA HÌNH HỌC 7

I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm)

Câu 1. Tổng ba góc của một tam giác là:

A.      

B.      

C.      

D.    

Câu 2.  có  thì  là tam giác

A.   Cân

B.   Vuông

C.   Vuông cân

D.   Đều

Câu 3. Trong một tam giác cân có góc ở đỉnh bằng  . Mỗi góc ở đáy có số đo bằng:

A.       

B.       

C.       

D.      

Câu 4.  có thể kết luận:

A.   Vuông tại C

B.   Cân

C.   Vuông tại B

D.   Đều

Câu 5. . là tam giác:

A.   Tù

B.   Đều

C.   Vuông

D.   Vuông cân

Câu 6.  và thì  là tam giác:         

A.   Nhọn

B.   Vuông

C.   Cân

D.   Đều

Câu 7. Tam giác nào có 3 cạnh như sau là tam giác vuông?

A.    

B.    

C.    

D.    

Câu 8. Cho  thì độ dài cạnh AC bằng:

A.   3

B.      

C.       

D.       

Câu 9. Tam giác cân muốn trở thành tam giác đều thì cần có một góc có số đo bằng:

A.       

B.       

C.       

D.       

Câu 10. Cho có AB=10 cm; BC=17 cm. Vẽ tại D và BD= 8cm. Tính độ dài cạnh AC.

A.   18

B.   23

C.   21

D.   20

 II. TỰ LUẬN (5 điểm)Bài 1. (0,5 điểm) Cho  có . Tính số đo góc N.

Bài 2. (0,5 điểm) Cho  vuông tại D. Biết . Tính độ dài EF.

Bài 3. (2,5 điểm) Cho tam giác ABC vuông tại A có . Tia phân giác của góc B cắt AC tại D. Kẻ DE vuông góc với BC tại E.a.  b.  là tam giác đều.c.  Tính độ dài cạnh BC.

Bài 4. (1,5 điểm) Cho  cân tại A kẻ  a. Chứng minh: HB=HC.b. Kẻ  . Chứng minh  cân.

 

 

 

 

 

                                                              

 

2
14 tháng 4 2018

B A C D F E

a) Ta có : góc ABD = DBC ( 1 ) ( BD là tia phân giác của góc ABC )

    Ta lại có : BC // BE

   => Góc CBD = EDB ( 2 ) ( SLT )

Từ ( 1 ) , ( 2 ) suy ra Góc ABD = EDB

 Hay EBD cân tại E

b) Ta có : góc FDC = ABC ( tự chứng minh )

     Mà góc ABC > BCA ( gt )

    Do đó : Góc FDC > BCA           

     => FC < FD 

     ( Quan hệ giữa góc và cạnh đối diện )

14 tháng 4 2018

b) tại sao góc FDC=ABC vậy bạn

22 tháng 2 2020

Đề có sai không bạn, B,D,E thẳng hàng thì ED cắt AB tại B chứ

Ngoài ra thì đây là đề toán có phải tiếng anh đâu

7 tháng 5 2019

D A B C E F

a)Xét \(\Delta\)ABD và \(\Delta\)AED:

                   AB=AE

                 BAD=EAD

                   AD chung

=>\(\Delta\)ABD=\(\Delta\)AED(c-g-c)=>BD=ED

AB=AE=>A nằm trên đường trung trực của BE

BD=ED=>D nằm trên đường trung trực của BE

Suy ra AD là đường trung trực của BE

b)FBD+ABD=180

   DEC+AED=180

Mà ABD=AED

Suy ra: FBD=DEC        

c)Xét \(\Delta\)BFD và \(\Delta\)EDC

                BDF=CDE(đối đỉnh)

                BD=ED

                FBD=DEC

=>\(\Delta\)BFD=\(\Delta\)EDC(g-c-g)

7 tháng 5 2019

a) ta có: tam giác ABE cân tại A ( AB = AE)

      mà AD là phân giác góc BAE

    => AD vừa là phân giác,  vừa là đường trung trực

 => AD là trung trực của BE

b) Gọi giao điểm của BE và AD là I 

xét tam giác BDI và EDI 

  BD = DE ( DA là đường Trung trực của BE)

  DI cạnh chung

  BI = IE ( AD là trung trực của BE)

=>  tam giác BDI = tam giác EDI ( C-c-c)

=> BDI = IDE 

ta có FBD = BDA + BAD ( góc ngoài tam giác BAD)

       DEC = ADE + DAE ( góc ngoài tam giác EAD)

  mà BDA = EDA

        BAD = EAD 

=> FBD = DEC (đpcm)

chúc bạn thi tốt

23 tháng 12 2021

ÁP DỤNG TÍNH CHẤT DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU, TA ĐƯỢC:

a/2 = b/4= c/3 = a+b+c/2+4+3 = 180/9 = 20

a= 2.20 = 40

b= 4.20 = 80

c= 3. 20 = 60

HT~~~

8 tháng 2 2020

đây là toán mak bạn êy !

4 tháng 3 2020

A/ PHẦN LÝ THUYẾT:
I/.Đại số:
Câu 1: Giá trị tuyệt đối của số hữu tỉ x được xác định như thế nào?
Câu 2: Viết các công thức: nhân, chia hai lũy thừa cùng cơ số. Lũy thừa của: lũy thừa, một
tích, một thương.
Câu 3: Tỉ lệ thức là gì? Tính chất cơ bản của tỉ lệ thức. Viết công thức tính chất của dãy tỉ
số bằng nhau.
Câu 4: Định nghĩa căn bậc hai của một số không âm? Cho ví dụ.
Câu 5: Khi nào thì hai đại lượng y và x tỉ lệ thuận với nhau? Tính chất của hai đại lượng tỉ
lệ thuận?
Câu 6: Khi nào thì hai đại lượng y và x tỉ lệ nghịch với nhau? Tính chất của hai đại lượng tỉ
lệ nghịch?
Câu 7: Đồ thị của hàm số ()0axya=¹ có dạng như thế nào?
II/.Hình học:
Câu 1: Phát biểu định nghĩa, tính chất của hai góc đối đỉnh.
Câu 2: Nêu định nghĩa về: hai đường thẳng vuông góc, đường trung trực của một đoạn
thẳng.
Câu 3: Nêu dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song. Nêu tính chất của hai đường
thẳng song song.
Phát biểu tiên đề Ơclit
Câu 4: Nêu ba tính chất về “Từ vuông góc đến song song”. Viết giả thiết, kết luận của mỗi
tính chất
Câu 5: Phát biểu định lí về tổng ba góc của một tam giác, tính chất góc ngoài của tam giác.
Viết giả thiết , kết luận.
Câu 6: Phát biểu định lí các trường hợp bằng nhau của hai tam giác. Viết giả thiết, kết luận.

B/ PHẦN TRẮC NGHIỆM:

Hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:

Câu 1: Với x 

Q , khẳng định nào dưới đây là sai :

A. xx

( x &gt; 0). B. xx

( x &lt; 0). C. 0x

nếu x = 0; D. xx

nếu x &lt; 0

Câu 2: Với x là số hữu tỉ khác 0, tích x 6 .x 2 bằng :
A. x 12 B. x 9 : x C. x 6 + x 2 D. x 10 – x 2
Câu 3: Với x ≠ 0, 42x bằng :
A. x 6 B. x 8 : x 0 C. x 2 . x 4 D. x 8 : x
A. 9; B. 6; C. 7; D. 18
Câu 4: Từ tỉ lệ thức ,,,0acabcd
bd

ta suy ra:

A.
ad
cb

B.
ca
bd

C.
ab
cd

D.
db
ac

Câu 5: Phân số không viết được dưới dạng số thập phân hữu hạn là:
A. B. C. D.
Câu 6. Giá trị của M = là:
A. 6 -3 B. 25 C. -5 D. 5
Câu 7: Cho biết = , khi đó x có giá trị là :
A. B.7,5 C. D.
Câu 8: Cho y và x là hai đại lượng tỉ lệ thuận, biết rằng khi x = – 6 thì y = 2. Công thức liên
hệ giữa y và x là :
A. y = 2x B. y = – 6x C. y = x D. y =
Câu 9: Cho y và x là hai đại lượng tỉ lệ nghịch, biết rằng khi x = 2 thì y = -2. Công thức
liên hệ giữa y và x là :
A. y = 2x B. y = C. y = D. y =
Câu 10 : Cho hàm số y = f(x) = x 2 - 1. Khẳng định nào sau đây là đúng :
A. f(2) = -1 B. f(2) = 1 C. f(-2) = -3 D. f( - 2 ) = -2
Câu 11: Điểm thuộc đồ thị hàm số y = -3x là :
A. (2; -3) B. (– 2; 6) C. (– 2; -6) D. (0;3)
Câu 12: Cho a // b, m cắt a và b lần lượt tại A và B (hình 1)
Khẳng định nào dưới đây là sai ?
A. 
31AB

B. 
14AB

C. 
21AB

D. 0
24180AB

Câu 13: Tam giác ABC có = 70 0 , µ0C40= thì số đo của góc A bằng :
A. 40 0 B. 50 0 C. 80 0 D. 70 0
Câu 14: Tam giác ABC có = 70 0 , góc ngoài tại đỉnh A là 130 0 thì số đo của góc B bằng :
A. 50 0 B. 60 0 C. 70 0 D. 80 0

C/ PHẦN BÀI TẬP TỰ LUẬN:
I/ ĐẠI SỐ:
Bài 1: Thực hiện phép tính
1) 41
36
5,0
24
13
41
5
24
11


2)-12 :
2
6
5
4
3







3) 











18
45
6
8
.
23
7

4) 7
5
:
4
1
13
5
7
.
4
1
23

5)

2
213
10,8
344



 6) 5
3
:
7
2
28
5
3
:
7
2
16






n
h
1
3
4
4
2
1
3 2
1

B
A
m

b
a

7)

17
5
6
2
1
3
4
:22




8) 4:
3
2
9
3
12550





9)

311311
::1
51565315





10) (-6,5).5,7+5,7.(-3,5) 11) 4
6
1
493
9
16
.01,0.10

12)
46
52
2.2
(2) - 23
35
10.6
15.2

Bài 2: Tìm x, biết
1) 12
1
6
5
12x

2) 5
3
15
4
1
3
2
x

3) -2 3 +0,5x = 1,5 4)

27
81
3
x

5) 5,04
2
1
1x

6)
1621x
7) (x-1) 2 = 25 8)
512x

9) 0,2 - = 0 11) 3,0:6
4:
3
2
1x

12) 3
2
2:
9
7
1:
3
2
2x

Bài 3: Tìm x, y, z khi :
1) 37
yx

và x-24 =y 2) 572
xyz


48yx

3) 2006
3
2005
1yx


và x- y = 4009 4) 32
yx

; = và x- y - z = 28

5) 753
zyx

và 2x + 3y - z = -14 6) 3x = y ; 5y = 4z và 6x + 7y + 8z = 456
Bài 4 . Tính số học sinh của lớp 7A và lớp 7B. Biết lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 học sinh và tỉ
số học sinh của hai lớp là 8 : 9
Bài 5 . Boán lớp 7A, 7B, 7C, 7D đi lao động trồng cây. biết số cây trồng của ba lớp 7A,
7B, 7C, 7D lần lượt tỷ lệ với 3; 4; 5; 6 và lớp 7A trồng ít hơn lớp 7B là 5 cây. Tính số cây
trồng của mỗi lớp?
Bài 6. Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của đội, ba chi đội 6A, 6B, 6C đã thu được tổng
cộng 120 kg giấy vụn. Biết rằng số giấy vụn thu được của ba chi đội lần lượt tỷ lệ với 9 ; 7 ;
8. Hỹa tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được.
Bài 7. Cho biết 56 công nhân hoàn thành một công việc trong 21 ngày. Hỏi phải tăng thêm
bao nhiêu công nhân nữa để hoàn thành công việc đó trong 14 ngày (năng suất mỗi công
nhân là như nhau).
Bài 8. Ba đội máy san đất cùng làm một khối lượng công việc như nhau. Đội thứ nhất hoàn
thành công việc trong 4 ngày, đội thứ hai trong 6 ngày và đội thứ ba trong 8 ngày. Hỏi mỗi
đội có bao nhiêu máy (các máy có cùng năng suất), biết đội thứ nhất có nhiều hơn đội thứ
hai 2 máy.
Bài 9. Học sinh khối lớp 7 đã quyên góp được số sách nộp cho thư viện. Lớp 7A có 37 học
sinh, Lớp 7B có 37 học sinh, Lớp 7C có 40 học sinh, Lớp 7D có 36 học sinh. Hỏi mỗi lớp
quyên góp được bao nhiêu quyển sách cũ. Biết rằng số sách quyên góp được tỉ lệ với số học
sinh của mỗi lớp và lớp 7C góp nhiều hơn lớp 7D là 8 quyển sách.
Bài 10. Điểm nào sau đây thuộc đồ thị của hàm số
1
3yx
:

A(1;0) ; B(-1;-2) C(3;-1) ; D(1;
1
3 )

Bài 11. Biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận và khi x= 6 thì y=4.
a) Tìm hệ số tỉ lệ k của y đối với x
b) Hãy biểu diễn y theo x

c)Tính giá trị của y khi x= 10
Bài 12. Biết hai đại lượng x và y tỉ lệ nghịch và khi x= 8 thì y=15.
a) Tìm hệ số tỉ lệ
b) Hãy biểu diễn y theo x
c)Tính giá trị của y khi x= 10
Bài 13. Vẽ trên cùng một hệ trục tọa độ đồ thì các hàm số y= -2x và y= x
II/ HÌNH HỌC:
Bài 1. Cho góc xOy, có Ot là tia phân giác. Lấy điểm A trên tia Ox, điểm B trên tia Oy sao
cho OA = OB. Vẽ đoạn thẳng AB cắt Ot tại M. Chứng minh
a)  OAM =  OBM;
b) AM = BM; OM  AB
c) OM là đường trung trực của AB
d) Trên tia Ot lấy điểm N . Chứng minh NA = NB
Bài 2. Cho  ABC vuông tại A, trên tia đối của tia CA lấy điểm K sao cho CK = CA, từ K
kẻ đường thẳng vuông góc với đường thẳng AC cắt đường thẳng BC tại E. Chứng mỉnh:
a) AB // KE b) C = C ; c) BC = CE
Bài 3. Cho góc nhọn xOy. Trên tia Ox lấy hai điểm A, C. Trên tia Oy lấy hai điểm B,D sao
cho OA = OB, AC = BD.
a) Chứng minh: AD = BC.
b) Gọi E là giao điểm AD và BC. Chứng minh:  EAC =  EBD
c) Chứng minh: OE là phân giác của góc xOy, OE  CD
Bài 4. Cho  ABC coù BÂ=90 0 , gọi M là trung điểm của BC. Trên tia đối của tia AM lấy
điểm E sao cho ME = MA.
a) Tính C b) Chứng minh BE // AC.
Bài 5. Cho  ABC, lấy điểm D thuộc cạnh BC ( D không trùng với B,C). Gọi Mlà trung
điểm của AD. Trên tia đối của tia MB lấy điểm E sao cho ME= MB, trên tia đối của tia MC
lấy điểm F sao cho MF= MC. Chứng minh rằng:
a)  AME =  DMB; AE // BC b) Ba điểm E, A, F thẳng hàng c) BF // CE
Bài 6: Cho ABC có  B =  C, kẻ AH  BC, H  BC . Trên tia đối của tia BC lấy điểm
D, trên tia đối của tia CB lấy điểm E sao cho BD = CE. Chứng minh:
a) AB = AC b) ABD = ACE c) ACD = ABE
d) AH là tia phân giác của góc DAE
e) Kẻ BK  AD, CI  AE. Chứng minh ba đường thẳng AH, BK, CI cùng đi qua một điểm.

đề sai

 

4 tháng 5 2016

uk mk cx thấy sai sao ý

5 tháng 12 2016

đây là anh nha bạn