K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 9 2019

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

  • Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.
  • Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề
    • Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.
    • Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.
  • Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.
  • Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con.

2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

  • Hành động của con trước ngày khai trường
  • Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.
  • Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân
  • Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ. Từ đó khích lệ con đến trường.

→ Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

6 tháng 9 2019

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.

Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề

Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.

Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.

Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.

Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con. 2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

Hành động của con trước ngày khai trường

Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.

Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ.

Từ đó khích lệ con đến trường

. → Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

16 tháng 9 2019

Tham khảo:

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

  • Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.
  • Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề
    • Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.
    • Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.
  • Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.
  • Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con.

2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

  • Hành động của con trước ngày khai trường
  • Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.
  • Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân
  • Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ. Từ đó khích lệ con đến trường.

→ Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

16 tháng 9 2019

1. Chủ đề chung và xuyên suốt toàn bộ văn bản

Chủ đề: Tấm lòng yêu thương, tình cảm thiết tha, sâu nặng và niềm tin yêu bao la của người mẹ hiền đối với đứa con, đồng thời nói lên vai trò to lớn của nhà trường đối với tuổi thơ, đối với mỗi con người.

Nội dung từng đoạn xoay quanh chủ đề

Đoạn 1. Từ đầu..."ngày đầu năm học":Tâm trạng của hai mẹ con trong đêm trước ngày khai trường của con.

Đoạn 2. Còn lại: Cảm nghĩ của người mẹ về vai trò của nhà trường với thế hệ trẻ.

Sự việc chính trong truyện là đêm trước ngày khai trường đầu tiên của con. Các sự việc khác đều tập trung phục vụ cho việc thể hiện sự việc đó.

Nhân vật chính xuyên suốt toàn bộ tác phẩm là hai mẹ con. 2. Giữa các phần được tiếp nối theo một trình tự hợp lý

Hành động của con trước ngày khai trường

Hành động và tâm trạng của người mẹ trong đêm không ngủ được trước ngày khai trường của con.

Người mẹ nhớ lại kỉ niệm ngày khai trường đầu tiên của bản thân Từ nền giáo dục của Nhật Bản, người mẹ liên hệ tới nền giáo dục của Việt Nam và nêu vai trò của nhà trường đối với giới trẻ.

Từ đó khích lệ con đến trường

. → Nội dung văn bản và trình tự giữa các phần nhất quán và rõ ràng

⇒ Làm cho văn bản có tính mạch lạc

17 tháng 9 2017

trích đoạn từ chỗ: vào đêm trc ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết ntn là không ngủ đc. còn bây h giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một li sữa, ăn 1 cái kẹo. gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.

31 tháng 7 2017

a, Mạch lạc có nghĩa:

- Trôi chảy thành dòng, thành mạch

- Tuần tự đi qua khắp các phần, các đoạn trong văn bản

- Thông suốt, liên tục, không đứt đoạn

b, Trong văn bản, mạch lạc là sự tiếp nối của các câu, các ý theo một trình tự hợp lí vì:

- Trình tự hợp lý của các câu văn, các ý là đặc điểm cơ bản của tính mạch lạc

10 tháng 10 2017

Đáp án D

16 tháng 8 2019

a, Toàn bộ sự việc kể trên xoay quanh việc chia tay của hai anh em, trong đó trọng tâm là việc chia đồ chơi, cụ thể là chia hai con búp bê Em Nhỏ và Vệ Sĩ

- Sự chia tay của những con búp bê xuyên suốt các đoạn của tác phẩm, Thành và Thủy buộc phải chia tay và chia đồ chơi

b, Chủ đề liên kết các sự việc thành một thể thống nhất.

- Hai anh em Thành Thủy phải chia tay, những con búp bê không chi tay, giống như tình cảm của hai anh em mãi gắn bó, không gì có thể chia cắt được → Đó là mạch lạc của văn bản

c, Các đoạn được nối với nhau theo mối liên hệ về thời gian, liên hệ tâm lí , liên hệ ý nghĩa (tương đồng, tương phản); liên hệ không gian (ở nhà, ở trường)

→ Những mối liên hệ giữa các đoạn tự nhiên và hợp lý

22 tháng 9 2016

câu 1:

Bố cục của bài văn tự sự gồm 3 phần:

Mở bài

Thân Bài

Kết Bài

Câu 2:

Trong đoạn văn trên đã đảm bảo tính mạch lạc, vì nó cùng nói về một chủ đề chính. " Đi đi con, hãy can đảm lên,....diệu kì sẽ mở ra " Hãy bước tiếp đi con, trong thế giới đó con sẽ học được những điều mà con chưa bao giờ học, biết đến.

22 tháng 9 2016

Câu 3: Trong đoạn, trong câu của văn bản " cuộc chia tay của những con búp bê " không chỉ sâu xa đâu nói ngay phần mở đầu. Các câu ở vế sau nối tiếp nghĩa cho các câu vế đằng trước.