K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bàn tay yêu thươngTrong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: “Rồi các em sẽ lại vẽ những gói quà, những li kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh…”. Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh tên là Đắc-gờ-lốt: bức tranh vẽ một bàn tay.Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp...
Đọc tiếp

Bàn tay yêu thương

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: “Rồi các em sẽ lại vẽ những gói quà, những li kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh…”. Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh tên là Đắc-gờ-lốt: bức tranh vẽ một bàn tay.

Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy tính biểu tượng này. Một em phán đoán :“Đó là bàn tay của bác nông dân”. Một em khác cự lại: “Bàn tay thon thả thế này hẳn là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật”…Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Đắc-gờ-lốt cười ngượng nghịu: “Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!”

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô thường nhớ những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Đắc-gờ-lốt ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hoá ra với Đắc-gờ-lốt, bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

                                          (Trích Quà tặng cuộc sống, dẫn theo Ngữ văn 6, tập một)

Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản?

Câu 2:  Trong câu chuyện trên, nhân vật Đắc-gờ-lốt được miêu tả như thế nào?

Câu 3: Vì sao bức tranh ấy lại được coi là “một biểu tượng của tình yêu thương”?

Câu 4: : Từ “tay” trong câu văn in đậm được hiểu theo nghĩa gốc hay nghĩa chuyển? 

1
14 tháng 3 2022

c1   ptbđ là tự sự

c2 : được miêu tả là là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo.

c3 : đó là tình yêu thương của cô giáo đối với mọi học sinh , tuy việc giúp đỡ các em tập viết nhưng đó cũng là một ý nghĩa lớn đối với một cô bé khuyết tật . Và cũng 1 phần là tình yêu thương của cô bé giành cho cô giáo , tuy còn nhỏ nhưng cô bé đã biết ơn cô và coi đó là một điều lớn lao cũng góp phần làm cho bức tranh trở thành biểu tượng của tình yêu thương .

c4 : được hiểu theo nghĩa gốc.

     Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.    Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình...
Đọc tiếp

     Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.

    Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".

      Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

Top of Form

 (Trích Bàn tay yêu thương, NXB Trẻ, 2004)

Câu 1(0.5 điểm): Phương thức biểu đạt chính của văn bản là gì?

Câu 2(0.5 điểm): Tìm biện pháp tu từ so sánh ở đoạn cuối và cho biết kiểu so sánh gì ?

Câu 3(1.0 điểm) : Nêu nội dung của văn bản?

Câu 4(1.0 điểm) : Bài học rút ra cho bản thân em qua câu chuyện?.

0
               Bàn Tay Yêu ThươngTrong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những li kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của em học sinh tên là Đắc-gờ-lớt: bức tranh vẽ một bàn tay.  Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả...
Đọc tiếp

               Bàn Tay Yêu Thương

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những li kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của em học sinh tên là Đắc-gờ-lớt: bức tranh vẽ một bàn tay. 

 

Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán: "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: 'Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Đắc-gờ-lớt cười ngượng nghịu: "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!"

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Đắc-gờ-lớt ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lầm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra điều ra rằng tua cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Đắc-gờ-lớt bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương. 

        (Trích Qùa Tặng cuộc sống, dẫn theo Ngữ Văn 6, tập 1)

a)Nêu thể loại văn bản và đặc điểm của thể loại

b)Điều khiến cô giáo "hoàn toàn ngạc nhiên" là gì

c) Xác định từ láy trong văn bản. Đặt câu sử dụng từ láy em tìm được và nêu tác dụng

d)Câu chuyện gửi đến em bài học gì (Viết 3-5 dòng)

1
16 tháng 2 2023

a) Thể loại : Tự sự, miêu tả. *Đặc điểm : Tường thuật, tả lại một sự việc.

b) Vì Đắc-gờ-lớt vẽ một bàn tay với đề vẽ một điều làm các em thích nhất, và đó lại là bàn tay của cô giáo. 

c) Câu chuyện gửi đến em bài học : Thật ra những điều tưởng chừng vụn vặt, nhỏ bé, nhưng cũng có thể khiến người ta cảm động, thích thú, biết ơn, hoặc cũng có thể ghét bỏ, tổn thương, thất vọng. Đồng thời gửi gắm đến ta hãy biết giúp đỡ, yêu thương những mảnh đời khốn khó, thiệt thòi. (tham khảo)

Chàng trai gặp cô gái ở một buổi tiệc. Cô rất xinh đẹp, quyến rũ và đến hơn nửa số người trong buổi tiệc đều để ý đến cô. Trong khi chàng trai chỉ là một người rất bình thường, không ai buồn nhìn tới. Cuối cùng, khi buổi tiệc gần kết thúc, chàng trai ngượng ngịu mời cô gái uống cà phê với mình. Cô gái rất ngạc nhiên, nhưng vì lời mời quá lịch sự nên cô đồng ý. Họ ngồi...
Đọc tiếp

Chàng trai gặp cô gái ở một buổi tiệc. Cô rất xinh đẹp, quyến rũ và đến hơn nửa số người trong buổi tiệc đều để ý đến cô. Trong khi chàng trai chỉ là một người rất bình thường, không ai buồn nhìn tới. Cuối cùng, khi buổi tiệc gần kết thúc, chàng trai ngượng ngịu mời cô gái uống cà phê với mình. Cô gái rất ngạc nhiên, nhưng vì lời mời quá lịch sự nên cô đồng ý. Họ ngồi ở một chiếc bàn nhỏ trong góc phòng tiệc, nhưng chàng trai quá lo lắng, mãi không nói được lời nào, làm cho cô gái cũng cảm thấy bất tiện.

Bỗng nhiên, chàng trai gọi người phục vụ:

- Xin cho tôi ít muối để tôi cho vào cà phê!

Mọi người xung quanh đều hết sức ngạc nhiên và nhìn chăm chăm vào chàng trai! Chàng trai đỏ mặt, nhưng vẫn múc một thìa muối cho vào cốc cà phê và uống.

Cô gái tò mò:

- Sao anh có sở thích kỳ quặc thế?

- Khi tôi còn nhỏ, tôi sống gần biển - Chàng trai giải thích - Khi chơi ở biển, tôi có thể cảm thấy vị mặn của nước, giống như cà phê cho muối vào vậy! Nên bây giờ, mỗi khi tôi uống cà phê với muối, tôi lại nhớ tới tuổi thơ và quê hương của mình.

Cô gái thực sự cảm động. Một người đàn ông yêu nơi mình sinh ra thì chắc chắn sẽ yêu gia đình và có trách nhiệm với gia đình của mình. Nên cô gái cởi mở hơn, về nơi cô sinh ra, về gia đình... Trước khi ra về, họ hẹn nhau một buổi gặp tiếp theo...

Qua những lần gặp gỡ, cô gái thấy chàng trai quả là một người lý tưởng: rất tốt bụng, biết quan tâm... Và cô đã tìm được người đàn ông của mình nhờ cốc cà phê muối.

Câu chuyện đến đây vẫn là có hậu, vì "công chúa" đã tìm được "hoàng tử", và họ cưới nhau, sống hạnh phúc.

Mỗi buổi sáng, cô gái đều pha cho chàng trai - nay đã là chồng cô - một cốc cà phê với một thìa muối. Và cô biết rằng chồng cô rất thích như vậy. Suốt 50 năm, kể từ ngày họ cưới nhau, bao giờ người chồng cũng uống cốc cà phê muối và cảm ơn vợ đã pha cho mình cốc cà phê ngon đến thế.

Sau 50 năm, người chồng bị bệnh và qua đời, để lại cho người vợ một bức thư:

- "Gửi vợ của anh,

Xin em hãy tha thứ cho lời nói dối suốt cả cuộc đời của anh. Đó là lời nói dối duy nhất - về cốc cà phê muối. Em có nhớ lần đầu tiên anh mời em uống cà phê không? Lúc đó anh đã quá lo lắng, anh định hỏi xin ít đường, nhưng anh lại nói nhầm thành muối. Anh cũng quá lúng túng nên không thể thay đổi được, đành phải tiếp tục lấy muối cho vào cốc cà phê và bịa ra câu chuyện về tuổi thơ ở gần biển để được nói chuyện với em. Anh đã định nói thật với em rất nhiều lần, nhưng rồi anh sợ em sẽ không tha thứ cho anh. Và anh đã tự hứa với mình sẽ không bao giờ nói dối một lời nào nữa, để chuộc lại lời nói dối ban đầu.

Bây giờ anh đã đi thật xa rồi, nên anh sẽ nói sự thật với em. Anh không thích cà phê muối, nhưng mỗi sáng được uống cốc cà phê muối từ ngày cưới em, anh chưa bao giờ cảm thấy tiếc vì anh đã phải uống cả. Nếu anh có thể làm lại từ đầu, anh vẫn sẽ làm như thế để có thể được em, và anh sẽ uống cà phê muối suốt cả cuộc đời."

Khi người vợ đọc xong lá thư cũng là khi lá thư trong tay bà ướt đẫm nước mắt. Nếu bạn hỏi người vợ rằng: "Cà phê muối vị thế nào?", chắc chắn bà sẽ trả lời: "Ngọt lắm".

5
9 tháng 11 2016

Sao bài này hay và cảm động quá zậy!!mk khóc mất!!!!

9 tháng 11 2016

ban suu tam hay la tu viet the

BÀN TAY YÊU THƯƠNGTrong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn...
Đọc tiếp

BÀN TAY YÊU THƯƠNG

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.

Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.

Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán

- "Đó là bàn tay của bác nông dân".

Một em khác cự lại:

-  "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".

Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:

- "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.                       (Quà tặng cuộc sống – Bài học yêu thương của thầy, Mai Hương) 

Câu 1. Trắc nghiệm Chọn đáp án đúng nhất.

1. Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?

A. Tự sự                B. Miêu tả                      C. Biểu cảm          D. Nghị luận

2. Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy?

A. Thứ nhất          B. Thứ ba                       C. Thứ hai             D. Cả A và B

3. Câu văn “Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo’’ có bao nhiêu từ láy?

A. Một từ              B. Hai từ                           C. Ba từ                 D. Bốn từ

4. Trong câu "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh" có mấy cụm danh từ?

A. Một cụm           B. Hai cụm                      C. Ba cụm             D. Bốn cụm

5. Trạng ngữ trong câu “Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời’’ có chức năng gì?

A.   Chỉ thời gian                                            B. Chỉ mục đích

C. Chỉ nguyên nhân                                      D. Liên kết với câu trước 

6. Thông điệp mà tác giả gửi gắm đến bạn đọc là gì?

A. Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn.

B. Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

C. Tình yêu thương mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời.

D. Các đáp án trên đều đúng.

7. Trong câu: Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh." dấu ngoặc kép dùng để làm gì?

A. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.

B. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật

C. Đánh dấu từ ngữ dùng với ý nghĩa đặc biệt.

D. Dấu ngoặc kép dùng phía cuối câu hỏi.

8. Trong câu: "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật...." Từ tay là:

A. Từ đồng âm                B. Từ đa nghĩa        C.Từ đơn nghĩa              D.Từ trái nghĩa

Câu 2:  Trong câu chuyện trên, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào? 

Câu 3: Tại sao cô giáo lại ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay? 

Câu 4:  Douglas vẽ bàn tay ai? Điều đó có ý nghĩa gì? 

Câu 5:  Nếu em gặp một bạn như Douglas em sẽ nói gì với bạn ấy?

2
17 tháng 4 2022

BÀN TAY YÊU THƯƠNG

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.

Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.

Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán

- "Đó là bàn tay của bác nông dân".

Một em khác cự lại:

-  "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".

Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:

- "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.                       (Quà tặng cuộc sống – Bài học yêu thương của thầy, Mai Hương) 

Câu 1. Trắc nghiệm Chọn đáp án đúng nhất.

1. Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?

A. Tự sự                B. Miêu tả                      C. Biểu cảm          D. Nghị luận

2. Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy?

A. Thứ nhất          B. Thứ ba                       C. Thứ hai             D. Cả A và B

3. Câu văn “Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo’’ có bao nhiêu từ láy?

A. Một từ              B. Hai từ                           C. Ba từ                 D. Bốn từ

 

5. Trạng ngữ trong câu “Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời’’ có chức năng gì?

A.   Chỉ thời gian                                            B. Chỉ mục đích

C. Chỉ nguyên nhân                                      D. Liên kết với câu trước 

6. Thông điệp mà tác giả gửi gắm đến bạn đọc là gì?

A. Tình yêu thương, sự đồng cảm, giúp đỡ trong cuộc sống bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn.

B. Tình yêu thương khi xuất phát từ tấm lòng chân thành, không toan tính sẽ giúp mọi người xích lại gần nhau hơn.

C. Tình yêu thương mang lại nghị lực sống, giúp họ vươn lên, vượt qua những bất hạnh trong cuộc đời.

D. Các đáp án trên đều đúng.

7. Trong câu: Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh." dấu ngoặc kép dùng để làm gì?

A. Đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật.

B. Đánh dấu ý nghĩ của nhân vật

C. Đánh dấu từ ngữ dùng với ý nghĩa đặc biệt.

D. Dấu ngoặc kép dùng phía cuối câu hỏi.

 

Câu 2:  Trong câu chuyện trên, cô giáo đã yêu cầu học sinh vẽ theo chủ đề nào? 

Cô yêu cầu hs vẽ theo chủ đề là em hãy vẽ về 1 điều thích nhất trong đời

Câu 3: Tại sao cô giáo lại ngạc nhiên khi Douglas vẽ một bàn tay? 

Tại vì ban đầu cô nghĩ các học trò sẽ vẽ những gói quà,ly kem , truyện tranh ,đồ chơi

Câu 4:  Douglas vẽ bàn tay ai? Điều đó có ý nghĩa gì? 

Douglas vẽ bàn tay cô giáo .Điều đó thể hiện tấm lòng yêu thương của Doiglas với cô giáo của mình 

 

 

18 tháng 4 2022

Cảm ơn cậu nhéyeu

BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn...
Đọc tiếp
BÀN TAY YÊU THƯƠNG Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán - "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: - "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu: - "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

Từ câu chuyện "Bàn tay yêu thương" viết một đoạn văn khoảng 5-7 câu về tình yêu thương, sự sẻ chia trong cuộc sống.

giúp mk với mk đang cần gấp HELP ME cảm ơn trước

0
Cách đây hàng trăm năm, tại một thị trấn nhỏ ở Italia, có một nhà buôn người Do Thái đang trong giai đoạn khó khăn đã phải vay tiền một kẻ cho vay nặng lãi - một lão già nhỏ người và vô cùng xấu xí. Đến hạn trả tiền, nhưng người thương buôn vẫn chưa thu xếp đủ để trả nợ.Biết được nhà buôn có một cô con gái rất xinh đẹp, tên cho vay nặng lãi ngỏ ý muốn vị thương nhân này...
Đọc tiếp

Cách đây hàng trăm năm, tại một thị trấn nhỏ ở Italia, có một nhà buôn người Do Thái đang trong giai đoạn khó khăn đã phải vay tiền một kẻ cho vay nặng lãi - một lão già nhỏ người và vô cùng xấu xí. Đến hạn trả tiền, nhưng người thương buôn vẫn chưa thu xếp đủ để trả nợ.

Biết được nhà buôn có một cô con gái rất xinh đẹp, tên cho vay nặng lãi ngỏ ý muốn vị thương nhân này đổi con gái để trừ nợ. Chẳng cần phải nói thêm, lời đề nghị này khiến cả hai cha con thương buôn khá bối rối, vì đó là một người chỉ cần nhìn thôi cũng cảm thấy sợ rồi, nói chi đến việc kết hôn, ăn đời ở kiếp với nhau.

Nhận ra sự chần chừ nơi con nợ, kẻ cho vay lập tức đề nghị một trò chơi mà theo hắn sẽ là công bằng cho cả hai: Bốc thăm may rủi. Tên chủ nợ đã lấy hai viên sỏi, một trắng, một đen cho vào một chiếc túi.

2 viên sỏi, câu chuyện về trí thông tuệ của người Do Thái và bài học về thay đổi cách suy nghĩ - Ảnh 1.

 

Theo ý hắn, nếu người con gái bốc được viên sỏi màu đen, khoản nợ sẽ được xoá sạch và cô gái phải cưới hắn. Còn nếu bốc được viên sỏi màu trắng, khoản nợ vẫn được xoá, tuy nhiên cô sẽ không phải kết hôn với hắn.

Cô con gái tinh ý nhận ra tên chủ nợ mưu mô đã lấy cả hai viên sỏi màu đen cho vào túi. Thế nhưng, đến lúc bị dồn vào chân tường rồi, cô không thể không bốc.

Theo phản ứng tự nhiên, bất cứ ai cũng sẽ có ba lựa chọn:

Lựa chọn 1: Nếu cô chọn phải viên sỏi màu đen, cô sẽ trở thành vợ hắn và nợ của cha cô sẽ được xóa hết.

Lựa chọn 2: Nếu cô chọn phải viên sỏi trắng, cô không cần phải kết hôn với hắn và nợ của cha cô vẫn sẽ được xóa hết.

Lựa chọn 3: Nếu cô từ chối chọn một trong hai viên sỏi, cha cô sẽ bị ném vào tù.

Đứng trước lựa chọn khó khăn đó, cô gái Do Thái đã tìm ra cách xử lý tuyệt vời vừa cứu cha mình, vừa tự giải cứu chính bản thân khỏi tên trưởng giả xảo quyệt.

Cô đưa tay vào chiếc túi và rút ra một viên sỏi. Không để cho mọi người kịp nhìn thấy, cô lóng ngóng làm rơi nó xuống con đường vốn rải đầy sỏi và nó ngay lập tức bị lẫn mất giữa vô số các viên sỏi khác. “Ồ, làm thế nào bây giờ, tôi vụng về quá”, cô nói.

“Nhưng không sao, nếu ngài nhìn vào viên sỏi còn lại trong túi, ngài sẽ biết màu của viên sỏi mà tôi đã chọn”.

Tất nhiên, viên sỏi còn lại là màu đen, và như vậy viên sỏi cô gái đã chọn phải là màu trắng.

2 viên sỏi, câu chuyện về trí thông tuệ của người Do Thái và bài học về thay đổi cách suy nghĩ - Ảnh 2.

 

Và khi đó, tên trưởng giả không thể nào thừa nhận sự ăn gian của mình và buộc phải xóa nợ cho gia đình người nông dân một cách vô điều kiện như đã hứa. Cô gái đã rất thông minh và linh hoạt xoay chuyển tình huống éo le, biến nó thành lợi thế của mình.

Có thể nói câu chuyện cũng đã truyền tải một thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống. Hầu hết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống hay công việc hàng ngày đều có thể giải quyết bằng một giải pháp đơn giản, chỉ cần chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và cách tiếp cận vấn đề mà thôi.

từ cau chuyện trên, hãy rút ra 1 bài học cuoc song ma ban da cam nhan duoc

4
25 tháng 7 2018

cac ctv, quản lí ơi ! hãy vào giúp em bài tập này với! em cảm ơn ak !

25 tháng 7 2018

co nguyen thu huong oi ! cô hay vào giúp em giải bài tập này với! cac bn oi, giai giup mk , mk dang cần gấp, ai lm nhanh và đúng mk tk 3 tk

Tình yêu là j?tình cảm là j?mà sao những cô gái đang yêu lại p theo đuổi như vậy chứ?câu ns đó luôn đc tôi hs cô bn thân của mk nhưng nó luôn tránh né câu hs của tôi = nh câu ns khác .haizz vì vậy nên cô ấy ms cứ theo đuổi 1 mối tình mà ng đó lại ko yêu cô .ah ta chỉ trọc ghẹo cô cko vui th .ai dè cô trúng phóc .vì thế cô đã bất chấp những lời can ngăn của con bn thân mà đi theo cái thứ mà...
Đọc tiếp

Tình yêu là j?tình cảm là j?mà sao những cô gái đang yêu lại p theo đuổi như vậy chứ?câu ns đó luôn đc tôi hs cô bn thân của mk nhưng nó luôn tránh né câu hs của tôi = nh câu ns khác .haizz vì vậy nên cô ấy ms cứ theo đuổi 1 mối tình mà ng đó lại ko yêu cô .ah ta chỉ trọc ghẹo cô cko vui th .ai dè cô trúng phóc .vì thế cô đã bất chấp những lời can ngăn của con bn thân mà đi theo cái thứ mà gọi là vị của tình yêu.vâng chạy theo 1 tình yêu mù quáng ko có hồi kết or là 1 cái kết thật tuyệt vọng , đau buồn hay lm cko trái tim của thiếu nữ bj xé ra lm nghìn mảnh đếm ko thể ht .tuy vậy nó vẫn cứ theo đuổi trong vô vọng đến khi bt đc cái ng mk gọi là yêu đã lăng nhăng vs bao cô gái khác as nó vậy ng ngoài nhìn là bt nhưng nó lại ko thấu hiểu ,nó vẫn chạy theo thứ gọi là tình yêu vậy nếu trái đát này ko có tình yêu thì s?tôi hs nó but nó ko buồn đáp suy cko cùng nó cx chỉ là 1 cô gái đã hiến dâng cả thời học trò chỉ vì thứ tình yêu trẻ con.vậy thì thứ tình yêu đó sẽ kéo dài đc đến khi nào?

 

5
15 tháng 4 2018
  1. Tình yêu là thứ mà các vị thần ban tặng chúng ta. Tình yêu đã tồn tại ở khắp nhiều nơi , tồn tại nhiều thế kỉ nên đó luôn được giới trẻ tìm kếm và mong đợi . Tình cảm là một thứ mà người con gái [ hoặc người con trai ] trao đi với một khát vọng rất  to lớn . Mỗi chúng ta không thể  nào  cưỡng lại tình yêu được nên có lúc dù nó người yêu hoặc  bạn đời thì chúng ta luôn luôn bội ước vì không thể dùng trọn vẹn tình cảm dành cho một người . Mỗi khi chúng ta yêu một ai đó thì chúng ta luôn kì vọng vào rất nhiều , kể cả chúng ta phải tước đi một thứ nào đó mà chúng ta rất quan trọng . Tình yêu lại còn là những sức mạnh cho các gia đình , bạn bè , vợ chồng , anh em , chị em ,..... Nếu không có nó thì trái đất và vũ trụ sẽ không còn hạn phúc nữa . Tình yêu là thứ tạo ra hạnh phúc , đắng cay , đau khổ , vui vẻ , ...  mỗi con người chúng ta luôn có một sức mạnh rất đặc biệt mà các vị thần ban tặng . Đó là dũng cảm , tự tin, hạnh phúc và thứ tạo nên chúng chính lag tình yêu . Không có tình yêu thì gia đình sẽ không hạnh phúc , khi làm một việc mà nghĩ đến một ai yêu mk có thể khiến ta tự tin hơn,  khi dũng cảm đấu với mọi thử thách thì chúng ta cũng nghĩ đến một ai đó mà ta yêu quý khiến ta dũng cảm hơn [ cái này không khả quan lắm ] . Vì vậy nên không có lí j mà ta phải tước bỏ tình yêu cả !
    15 tháng 4 2018

    mình thấy rất có lý 

    tại sao mình lại đuổi theo tình yêu đó chứ mặc dù 

    người ta ko tôn trọng mình và ko coi trọng tình cảm của 

    mình dành cho người đó !

    mình rất ghét tình yêu !

    mình muốn hok 

    Các bạn hãy cho tôi cảm nhận về bài viết này :                         Treo nỗi buồn lên những vì saoRosa là một nữ điễn viên ,ca sĩ tài năng với độ tuổi 15 ,lại là một cô tiểu thư sống với cuộc sống sung túc không thiếu một thứ gì Có lẽ bạn nghĩ cô ấy thật may mắn hạnh phúc đến như vậy sao , không cô ấy rất mệt mỏi cho cuộc sống  đó là như thế này : Cô là một ca sĩ trẻ có...
    Đọc tiếp

    Các bạn hãy cho tôi cảm nhận về bài viết này :

     

                            Treo nỗi buồn lên những vì sao

    Rosa là một nữ điễn viên ,ca sĩ tài năng với độ tuổi 15 ,lại là một cô tiểu thư sống với cuộc sống sung túc không thiếu một thứ gì Có lẽ bạn nghĩ cô ấy thật may mắn hạnh phúc đến như vậy sao , không cô ấy rất mệt mỏi cho cuộc sống  đó là như thế này :

     Cô là một ca sĩ trẻ có rất nhiều người hâm mộ cô được nổi tiếng ra  cả nước ngoài  , sau khi đi diễn xong một show về sau cánh gà sân khấu , cô bảo :

    - Quản lí bây giờ tôi đi về đây mấy ngày qua tôi mất ngủ hôm nay tôi được nghỉ ngơi !

    - Không cô còn vài show diễn nữa , cô chưa được nghĩ ngơi  . Bây giờ cô ra sân bay ra Hàn Quốc kí tặng Fan khoảng 5 giờ , rồi bay về,  lúc 3 h cô còn tham gia buổi họp mặt Fan ở Hà Nôị rồ lúc về cô sẽ được nghĩ ngơi nhưng chỉ có 4 giờ .

    - Thôi , được .

    Sau khi xong hết mọi việc cô về nhà , vừa bước vào cửa , ba mẹ cô nói:

    - Rosa con vào phòng khách có người đang đợi con .

    Lúc vào phòng  cô hỏi ba mẹ cô :

    -Đố là ai vậy mẹ .

    - Đó chính là chồng  tương  lai của con , cậu ta là con trai của tỉ phú nước  ta đấy !

    - Thôi con không chịu đâu con quá mệt mỏi rồi !

    Cô bỏ đi đến một lớp học bình thường  , đó là trường nội trú Adelaide

    Cô đổi tên thành Hebe và thay đổi cả bản thân ,. Đến đó cô làm quên  được một người bạn cùng phòng cô ta là Zelda cô cũng là Fan của Rosa . Vào một  ngày cuôí tuần , cô đã sống ở đây được 3 tháng cô chia sẽ với Zelda :

    -          Cậu hãy tưởng tượng mình là một tiểu thư có cuộc sống đầy đủ và là một nữ ca sĩ nổi tiếng cậu cảm thấy rất buồn và mệt mỏi cậu cảm thấy như thể nào?

    -          Lúc đấy tớ sẽ gắn các sự mệt mỏi lên các vì sao và cố gắng vươn lên chúng ta đã chọn một công việc ấy thì cũng phải cố gắng

    5
    30 tháng 7 2020

    hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

    31 tháng 7 2020

    có ai xem lớp học ma sói ko,cái bài này hơi giống với kí ức carolin kể cho jack(xem tại tập 7,phần 8)