K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 9 2021

I. Mở bài:

- Giới thiệu về trường em.

Trường Tiểu học Hòa Bình là nơi đã gắn bó thân thiết với em. Nơi em có nhiều kỉ niệm ở tuổi ấu thơ.

II. Thân bài

a. Nhìn từ xa

- Ngôi trường sừng sững như cái hộp khổng lồ.

- Mái ngói đỏ tươi thấp thoáng dưới hàng cây xanh tốt.

b. Đến gần

- Tấm biển màu xanh nổi bật hàng chữ sơn trắng ghi tên trường.

- Cổng sắt đồ sộ, sơn màu xanh đậm.

- Tường thành xây cao chừng hai mét.

c. Vào trong

- Đường hiệu bộ được tráng xi măng nhám.

- Sân trường được lát gạch nung màu đỏ thẫm.

- Giữa sân là cột cờ, lá cờ tung bay trong gió.

- Dọc hàng hiên là những khóm hoa nhiều màu sắc.

- Những cây bàng, cây phượng tiếp nối nhau như những cái ô che mát một nửa sân trường.

- Các lớp học tiếp nối nhau theo một hình chữ u, cửa lớn màu xanh lam, cửa sổ xanh đậm.

- Bàn ghế trong lớp kê ngay ngắn.

- Trên đầu tường mỗi lớp có ảnh Bác, có những lẵng hoa rực rỡ.

- Cuối mỗi phòng học là bảng thi đua của các lớp học.

- Dãy nhà lớn nhìn ra cổng là văn phòng, thư viện, phòng nghe nhìn và phòng truyền thống.

- Dụng cụ trang trí ở các phòng chức năng rất khoa học, gọn gàng.

III. Kết bài

- Ngôi trường tiểu học là nơi nuôi dưỡng tâm hồn em, giúp em mỗi ngày một hiểu biết.

- Em rất yêu trường yêu lớp.

- Mong rằng ngôi trường em mỗi ngày một khang trang và tươi đẹp.

1. Mở bài: Một ngày mới lại bắt đầu. Bình minh đang hiện ra trước mắt em. Một cảnh vật tuyệt đẹp và để lại cho ta cảm giác phấn khởi khi bước vào ngày mới.

2. Thân bài:

a. Tả cảnh

  • Không khí đã bắt đầu se lạnh nhưng lại mang theo hơi ấm của thiên nhiên như một lời chào chân thành.
  • Sương đang dần tan. Bầu trời mùa thu trong lành và cao vút.
  • Gió bay thoang thoảng qua, mơn man mái tóc em.
  • Đồng lúa đã chín vàng, hương lúa lan tỏa ra khắp mọi nơi.
  • Những chú trâu đang thung thăng gặm cỏ, mắt lim dim ngước nhìn xung quanh.
  • Những đàn cò bay lả, bay la, nghiêng mình chao lượn vài vòng rồi đáp xuống bờ ruộng để “nghỉ ngơi lấy sức” mà bay tiếp.

b. Tả hoạt động

  • Mọi người cũng đã tỉnh giấc và bắt đầu với công việc của mình.
  • Các bác, các cô vui vẻ vừa đi vừa trò chuyện xách cày, xách cuốc chuẩn bị ra đồng.
  • Các cậu bé, cô bé tung tăng vượt theo chú trâu xấu số đang bỏ chạy sợ hãi.
  • Dưới mặt hồ, ánh nắng ban mai chiếu xuống làm mặt ao lấp la lấp lánh như một chiếc gương không lồ.

3. Kết bài: Ngắm nhìn quê hương em, em vô cùng tự hào khi mình được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất thân thương này. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để mai sau lớn lên xây dựng quê hương đất nước ngày một giàu đẹp hơn.

Những bài văn mẫu lớp 5 về tả cánh đồng này sẽ giúp các em học sinh biết cách hành văn, xây dựng bài viết cũng như ý tưởng cho các bài tập làm văn lớp 5. Mời các em tham khảo chi tiết để hoàn thành tốt bài văn tả cảnh

26 tháng 10 2021

mk nghĩ là tả dòng sông quê hương

26 tháng 10 2021

tớ ở đường Lĩnh Nam

28 tháng 9 2021

Trả lời :

1.  Mở bài:

 Giới thiệu bao quát ngôi trường (từ xa tới gần):

- Trường nằm trên một khoảng đất rộng, giữa cánh đồng.

- Nhìn từ xa, có thể thấy ngôi trường khang trang với mái ngói đỏ, tường vôi trắng và những hàng cây xanh bao quanh

2. Thân bài:

 Tả từng bộ phận của trường:

- Từ ngoài cổng sắt nhìn vào, ta sẽ thấy một khoảng sân bê tông thật rộng. Chính giữa sân là cột cờ, trên đỉnh cột, lá cờ đỏ tung bay phấp phới. Sân trường là nơi học sinh toàn trường tập trung chào cờ vào các sáng thứ hai và tập thể dục, vui chơi hằng ngày.

- Sân trường rộng rãi, mát mẻ bởi có những hàng cây toả bóng mát. Học sinh thường ngồi dưới bóng cây đọc truyện hoặc vui chơi.

- Ba toà nhà hai tầng xinh xắn tạo thành hình chữ u, toà nhà nào cũng quay mặt ra sân.

- Các phòng học thoáng mát, có quạt trần đèn điện, có giá sách, giá trưng bày sản phẩm của học sinh. Từng lớp được trang trí những bức tranh màu sắc rực rỡ do học sinh sưu tầm hoặc tự vẽ.

- Sau khu lớp học là vườn trường với nhiều loại cây, loại hoa... và một khu vui chơi với cầu trượt, đu quay, đu dây... Vào giờ ra chơi, các bạn học sinh ra đây rất đông...

3. Kết bài:

- Trường học của chúng em to đẹp, hiện đại như vậy là nhờ công sức của nhân dân và sự quan tâm của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó là ý thức giữ gìn, bảo vệ của thầy cô giáo và học sinh.

- Em yêu trường em vì ở nơi đây, em được giáo dục, rèn luyện để nên người.

~ HT ~

Tham khảo:

Mở bài:

Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, là nơi thân thương đã cùng em đi suốt bốn năm miệt mài với sách vở con chữ. Trường học trong mắt em lúc nào cũng đẹp, nhưng em yêu hơn cả những khi được ngắm nhìn ngôi trường vào buổi sáng mùa thu trong veo với những nét đẹp man mác của sắc thu, gió dịu dàng, mây nhè nhẹ và nắng e thẹn những giọt nhỏ trên sân.

Thân bài:

  • Sau một đêm, lá vàng đã phủ khắp sân trường. lá không khô xơ xác như trong tiết đông mà mang sắc vàng tươi của nắng, phủ lên sân những khoảng vàng rực rỡ như là nắng chiếu rọi.
  • Những cây phượng, cây bàng, bằng lăng cũng đã đổi sắc, nửa vàng nửa xanh, đôi khi còn xen thêm vài chiếc lá đỏ khiến tán cây trở nên sặc sỡ nhưng cũng rất hài hòa và thanh tươi.
  • Những chiếc lá ẩm ướt, những chiếc ghế đá cũng mang theo hơi nước của giọt sương thu đọng lại.
  • Rải rác có học sinh đến sớm, đạp lên lá nghe xào xạc nhè nhẹ như tiếng thu khẽ nói với đất trời.    
  • Các lớp học vẫn còn yên ắng vì ít học sinh đến, cửa gỗ vẫn chưa mở ra, mọi vật đều im lìm như hòa vào không khí sớm thu dịu êm.
  • Các song lan can cũng mơ màng trong lớp sương mỏng, thi thoảng có học sinh khẽ lướt tay qua khiến lớp sương tan đi và chảy nhẹ xuống nền gạch đá hoa.
  • Các phiến lá cũng đã thức giấc, vươn mình lên đón đón nắng sớm.
  • Cánh hoa hồng cũng sáng lên ánh phản chiếu của nắng và giọt sương đọng lại, nhìn như thể thu đã gắn lên hoa những hạt kim cương quý giá kết tinh từ bao tinh hoa của đất trời.
  • Mới đầu còn thưa thớt, nhưng giờ đã đông đúc và nhộn nhịp hơn.
  • Cánh cửa lớp cũng đã mở để đón học sinh vào, không khí thu vì có sự xuất hiện của con người mà không còn dịu nhẹ nữa, trở nên sôi động hơn.
  • Nắng cũng đã lên cao và màu nắng cũng sậm hơn trên song cửa sổ, trống đánh những hồi báo hiệu vào lớp. Ngôi trường lại khẩn trương trong nhịp dạy và học của cô trò, những tiếng bàn bài, tiếng giảng lại vang lên trong buổi sáng mùa thu êm đềm.
  •  Kết bài:

Ngôi trường trong sáng mùa thu mang những nét dịu êm, nhẹ nhàng và yên bình như chốn đồng quê thanh tĩnh. Nét dịu êm ấy như thể nàng thu truyền vào gió, vào nắng, vào từng luồng không khí giăng mắc xung quanh ngôi trường, đem đến những phút giây thanh bình cho từng dãy nhà. Và cho cả tâm hồn những đứa học sinh yêu nét nhẹ nhàng này của trường mỗi sớm thu

Lưu ý: Không copy lại

29 tháng 10 2020

Bài làm:

1. Mở bài gián tiếp:

Mỗi người sinh ra cũng có một nơi để ở, để khôn lớn trong vòng tay êm ấm của gia đình. Còn tôi, tôi sinh ra tại một nơi giản dị nhưng rất xinh đẹp vì thiên nhiên ảo diệu nơi đây- Hạ Long.

2. Kết bài mở rộng:

Hạ Long là một kì tích của thiên nhiên, một món quà mà mẹ thiên nhiên dành tặng cho;như một người con được mẹ nuôi nấng chiều chuộng để một ngày lớn lên và thể hiện bản thân.....

Tôi rất yêu Hạ Long - nơi có kì quan thiên nhiên mà từ nhỏ tôi đã được một ngày chiêm ngưỡng,.....

Mình vt chưa hết đâu bn. Nhớ rằng: ĐÂY CHỈ LÀ BÀI THAM KHẢO! 

(hoặc là mình viết ko hay đâu)

29 tháng 10 2020

Cm ơn bạn

1. Mở bài

- Giới thiệu đôi nét về biển mà em định miêu tả

+ Biển này có tên gì? Ở đâu?

+ Em có dịp đến đây và quan sát khi nào?

“Rừng vàng, biển bạc” Biển là tài nguyên tạo ra của cải, biển mang đến cho con người những giá trị lợi ích cao. Bố mẹ muốn em có hiểu biết sâu rộng về biển nên dịp hè vừa qua em đã du lịch đến biển Nha Trang. Qua chuyến du lịch, em đã có những cảm xúc và ấn tượng khó quên về nơi đây.

2. Thân bài

1. Miêu tả cảnh biển

Miêu tả biển theo trình tự từ xa tới gần:

  • Bầu trời: trong xanh, từng đám mây trắng lẻ loi trôi trên bầu trời; có những đám mây xen lẫn nhau tạo nên hình thù đặc sắc, ngộ nghĩnh.
  • Mặt trời: đỏ rực, tròn trĩnh như quả bóng ai “sút” lên đó mà quên không lấy xuống.
  • Mặt nước: biển trong xanh, nhìn được tận dưới nước có những hòn sỏi nhiều màu sắc.
  • Sóng biển: từng đợt sóng vỗ trắng xóa cả một vùng biển, vỗ ầm ầm vào những con thuyền đang “nghỉ chân” trên bờ biển.
  • Bãi cát vàng óng ánh, trải dài như đến tận chân trời và bao bọc trọn vùng biển tươi đẹp này.

2. Hoạt động của con người

  • Xa xa ngoài khơi, nhiều con thuyền tấp nập trở về đất liền sau chuyến đánh cá dài ngày. Khi họ cập bến vào bờ, trên khuôn mặt họ thể hiện rõ vẻ vui mừng thay vì vẻ mệt mỏi sau những đêm dài lênh đênh trên biển vì khoang tàu chứa đầy ắp “thành quả” nào là các loại cá, các loại cua,… vô vàn các loại hải sản.
  • Mặt trời dần lên một cao hơn quá đỉnh núi, người người tấp nập ra biển dạo chơi sau một đêm dài nghỉ ngơi. Với những hoạt động khiến bờ biển thêm nhộn nhịp như đi dạo, nô đùa với cát (xây những lâu đài cát, đắp cát lên người), tắm biển,… hay đi chợ ngay trên bờ biển để mua những đồ hải sản tươi sống vừa được đem về từ những chuyến đánh bắt ngoài khơi xa.
  • Khung cảnh biển càng trở nên náo nhiệt, rộn rã hơn so với khi biển chìm trong màn đêm.
  • Cảnh vật như bừng tỉnh dậy, tràn đầy sức sống mới sau một đêm dài nghỉ ngơi.
  • Một số người thưởng thức luôn hải sản được nhà hàng chế biến ngay trên bờ biển. Một cảm giác thật thích thú!

3. Kết bài

  • Nêu nhận xét về biển
  • Nêu cảm nhận, suy nghĩ của bản thân về vùng biển…
1. Mở bài: Giới thiệu bao quát: Con sông Sài Gòn quê em hiền hòa dang tay ôm thành phố vào lòng. Con sông này gắn bó với tuổi thơ em. 2. Thân bài: Tả dòng sông. a) Buổi sớm: Mặt sông phẳng lặng, thấp thoáng trong sương. Bãi mía bên kia sông xanh mờ mờ. Dãy thuyền chài neo sát bờ le lói ánh lửa nấu cơm sớm. Tiếng người í ới, xôn xao chỗ bến đò ngang. Tiếng mái chèo khua nước lao xao. Nắng lên, mặt nước lấp lánh, dòng sông xanh biếc mang phù sa cuồn cuộn trôi xuôi theo dòng nước. Bầu trời xanh trong in bóng xuống mặt hồ. Khi có gió nhẹ thổi qua, mặt nước sông nhấp nhô gợn sóng. Hoạt động trên bến đò tấp nập, nhộn nhịp. b) Buổi chiều: Người lớn, trẻ con ùa xuống sông tắm mát. Dòng sông như dang rộng vòng tay ôm tất cả vào lòng. Mặt trời chiều tỏa những tia nắng vàng nhè nhẹ xuống dòng sông. Chim chóc nô đùa, vỗ cánh hót vang. Trong ánh hoàng hôn, cảnh sông nước càng thêm thơ mộng. 3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em: Dòng sông gắn bó thân thiết với tuổi thơ đầy kỉ niệm. Dòng sông góp phần làm nên vẻ đẹp của quê hương.
31 tháng 8 2018

Nhờ có thành tích học tập tốt trong năm học vừa qua, nên em đã được cùng bố, mẹ đi Đà Lạt thăm quan một chuyến như lời mẹ đã hứa. Xe cập bến ở vườn hoa tuyệt đẹp. “ Ôi ! Tuyệt quá !”. Em reo lên khi trước mắt em hiện lên bao nhiêu màu sắc sặc sỡ của hàng trăm, hàng ngàn loài hoa khoe sắc rộn ràng: nào là màu đen nhung của những bông hoa lay ơn, màu hồng rực rỡ của hàng triệu đoá hoa hồng và nhiều loại cây khác nữa: cúc, mi – mô – da, cẩm tú cầu… Thật đúng nghĩa với cái tên: “Đà Lạt ngàn hoa”. Không những thế, em còn được ngắm cả dòng sông Hương thơ mộng, Thác Cam Li ngoằn ngoèo với những hòn đá cuội nhẵn bóng. Cùng với bạt ngàn rừng thông xanh mướt dịu dàng. Chùa Linh Sơn đầy vẻ cổ kính, trang nghiêm. Khách sạn Đồi Cù, Lam Sơn, Palace,…y nghi, lỗng lẫy với những tầng lầu cao ngút ngát tận trời xanh. Em tưởng mình như đang lạc vào thế giới của những giấc mơ đẹp. Một thoáng mộng mơ đẹp đẽ và rất đỗi diệu kì.
-------------------------
Đất nước em có rất nhiều cảnh đẹp.nhưng nói đến rừng cây, thác nước,khí hậu mát mẻ thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến Tây Nguyên, núi non điệp trùng. Nơi em sống được ví như Pa – ri thứ hai của Pháp và các du khách đến đây có câu nói:”Con người Đà Lạt thanh lịch mến khách.” Vâng, em sống tại Đà Lạt nơi nổi tiếng với vườn hoa xanh tốt quanh năm. Có một nhà văn đã từng nói: "Đà Lạt bốn mùa đều là mùa xuân.” Đà Lạt còn có rất nhiều cảnh đẹp nên thơ làm say lòng các du khách khi đến đây. Trong các cảnh đẹp này, nơi làm cho em có nhiều ấn tượng nhất đó là hồ Xuân Hương thơ mộng, nằm ngay giữa lòng thành phố Đà Lạt xinh đẹp này.
Nhìn từ trên cao, hồ Xuân Hương uốn khúc tạo thành hình bán nguyệt. Khi nhìn gần với một màn sương trắng xóa tạo thành một bức màn tĩnh lặn. Vào các buổi sáng sớm, hai bên ven bờ có vài người câu cá, lác đác vài người chạy bộ quanh hồ. Những hàng cây Liễu Rũ ven bờ ngả những chiếc lá xuống mặt hồ đề chau chuốt cho những cành lá của mình. Dần dần, hòa theo dòng người tấp nập, hồ Xuân Hương đã không còn vẻ tĩnh lặn như lúc sớm nữa. Một màn sương trắng xóa lúc đầu bây giờ đã tan dần, nhưng những giọt sương vẫn còn đọng lại trên những chiếc lá tạo cho nó một màu xanh long lanh theo ánh nắng vàng. Những cơn sóng nhẹ lăn tăn chơi đùa cùng những cơn gió nhẹ thoảng qua. Mặt trời đã lên cao, hồ càng trong xanh hơn cùng những cơn gió vẫn rì rào kể chuyện, tiếng chim hót lảnh lót tô điểm thêm cho những câu chuyện của gió thêm sinh động, tiếng khua lao xao của những chiếc lá mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua và mặt nước in bóng những hàng cây đã tạo nên một câu chuyện của thiên nhiên. Xế chiều, mặt nước có màu hơi sẫm. Rồi trời bắt đầu tối. Những ánh điện lập lòe chiếu xuống mặt hồ, tạo nên một hành tinh ánh sáng dưới cái màn đêm yên tĩnh của hồ.


Vào mùa xuân, mặt hồ lúc nào cũng xanh cùng bầu trời. Vào đêm ba mươi mọi người nô nức ra chợ để mua những cành hoa về chưng trông dịp tết. Đúng mười hai giờ khuya, trong lòng ai cũng hồi hộp đón chào những pháo hoa bắn lên trời làm rực rỡ một bầu trời đầy sao. Những ánh pháo hoa có trên trời đều in bóng xuống mặt hồ và thêm với các ánh đèn rực sáng chiếu xuống mặt hồ làm cho mặt hồ thêm sinh động và nên thơ. Mặt hồ như một chiếc gương phản chiếu những hình ảnh xung quanh hồ, khi nhìn xuống mặt hồ mọi người đều thấy như cả thành phố đang ở trong chiếc gương này vậy.
Mỗi cảnh đẹp của đất nước đều có vẻ thơ mộng riêng, nhưng em vẫn thích cái vẻ đẹp của cái hồ này, cái hồ mang tên một nhà thơ rất nổi tiếng cái hồ mang một vẻ đẹp huyền bí và cái hồ đã làm say lòng các du khách đến đây. 
Nếu một mai em co đi đâu chăng nữa, em vẫn không bao giờ quên thành phố Đà Lạt nên thơ và Hồ Xuân Hương thơ mộng đâu!

#

31 tháng 8 2018

Bạn quen thầy ấy thì sao không bảo thầy ấy cho bn điểm đi,bn ms 0 điểm mà.

29 tháng 1 2018

   Lập dàn ý miêu tả Cái đồng hồ báo thức.

   Mở bài: Giới thiệu chiếc đồng hồ báo thức. Từ đó “bác đồng hồ” đã trở thành người bạn thân thiết của cả gia đình em.

   Thân bài:

   - Tả bao quát:

   + Của nước nào sản xuất? Loại nào?

   Đó là chiếc đồng hồ báo thức Nhật Bản, loại chạy bằng pin, hình tròn, đường kính khoảng 15cm.

   - Tả từng bộ phận:

   + Vỏ đồng hồ làm bằng gì? Mép ra sao? Còn mới nguyên hay đã bị trầy xước?

   Vỏ đồng hồ làm bằng nhựa cao cấp màu xanh. Mép ngoài là một đường viền mạ kền sáng loáng.

   + Mặt đồng hồ: chữ số chỉ ngày, giờ, phút ra sao? Kim đồng hồ: mấy kim? Khác nhau như thế nào?

   Sau tấm kính trắng là mặt đồng hồ, bên trên ghi các con số từ số một đến số mười hai.. Trên mặt đồng hồ còn có ba cây kim dài ngắn, to nhỏ khác nhau. Đó là kim chỉ giờ, chỉ phút và chỉ giây.

   Mặt sau đồng hồ có hai núm tròn nhỏ màu đen: núm điều chính giờ, núm hẹn giờ báo thức.

   Nhờ đồng hồ mà cả gia đình em làm việc có giờ giấc.

   Bản thân em, học tập và sinh hoạt theo một nề nếp quy định (giờ nào việc nấy).

    Kết bài: Cảm nghĩ của em.

   Em rất quý chiếc đồng hồ, thường xuyên giữ gìn, lau chùi cẩn thận.

MÌNH XEM TRÊN LỜI GIẢI HAY Lập dàn ý miêu tả Cái đồng hồ báo thức.

29 tháng 1 2018
Home Văn Học Lập dàn ý tả chiếc đồng hồ báo thức hay Văn Học Lập dàn ý tả chiếc đồng hồ báo thức hay Tháng Mười Một 15, 2017 Trong những đồ vật hàng ngày gắn bó có chiếc đồng hồ báo thức giúp em dậy đúng giờ. Em hãy lập dàn ý miêu tả chiếc đồng hồ trên. Từ dàn ý đó viết thành một bài văn miêu tả đầy đủ. Dàn ý tả đồng hồ báo thức I. Mở bài: Giới thiệu về chiếc đồng hồ báo thức mà em có. Đồng hồ báo thức người bạn thân thiết, với em chiếc đồng hồ báo thức là quà tặng của mẹ trong lần sinh nhật đầy ý nghĩa. II. Thân bài Miêu tả bao quát về chiếc đồng hồ – Hình dáng chiếc đồng hồ ? – Chiếc đồng hồ báo thức do nước nào sản xuất ? Tả chi tiết – Miêu tả chất liệu làm ra vỏ đồng hồ (nhựa, sắt,…) – Mặt đồng hồ hình gì (hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông), các chữ số viết thế nào ? (viết thường hay viết chữ số La Mã), – Phía sau đồng hồ có bộ phận nào ? (điều chỉnh giờ) – Đồng hồ báo thức dùng năng lượng gì để hoạt động (sử dụng pin), phía sau có giá đỡ giúp không bị ngã. – Bảo quản đồng hồ thế nào để sử dụng lâu dài. Vài ví dụ cho các em: không để rơi, không va đạp mạnh với vật cứng, không để nước thấm vào đồng hồ…. Tác dụng đồng hồ – Báo thức mỗi buổi sáng giúp em đi học đúng giờ. – Chiếc đồng hồ báo thức giúp em học tập khoa học, nề nếp hơn. III. Kết bài Nêu một số cảm nghĩ của bản thân về chiếc đồng hồ. Chiếc đồng hồ là quà tặng của mẹ, em rất yêu quý nó, nhờ có nó mà em biết quý trọng thời gian và học tập đúng giờ giấc cũng như khoa học hơn. Em sẽ cố gắng giữ gìn, trân trọng chiếc đồng hồ này.
2 tháng 10 2021

haraaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

2 tháng 10 2021

1. Mở bài: Giới thiệu cảnh buổi sáng trên đường phố.

2. Thân bài:

a. Tả cảnh bao quát:

- Mờ sáng, cả khu phố còn mơ ngủ trong ánh đèn đường nhạt dần.

b. Tả chi tiết:

- Một vài nhà trên phố mở hé cửa, bắt đầu bày biện hàng hoá.

- Xe cộ lưu thông trên đường thưa thớt. Thỉnh thoảng, một chiếc xe tải chở rau chạy ngang qua con phố chính.

- Người dân đi bộ tập thể dục buổi sáng trò chuyện râm ran. Một vài người chạy bộ.

- Tiếng chuông nhà thờ đổ hồi, tan buổi lễ sớm.

- Tiếng cửa sắt kéo lẫn tiếng xe cộ âm vang dồn dập. Người và xe qua lại như mắc cửi. Nắng bừng lên, chan hoà trên mọi vật.

- Các gánh hàng rong dọc hai bên phố í ới rao hàng. Mùi thức ăn sáng: mùi phở, mùi xôi, mùi bắp luộc... hoà lẫn sương tan mát mẻ làm con người sảng khoái và thèm ăn sáng.

- Các em nhỏ đến trường, người người đến công sở làm việc.

- Tiếng còi của xe buýt chát chúa làm khu phố nhỏ trở nên ầm ĩ, náo nhiệt.

- Em làm gì để giữ gìn buổi sáng ở phố em được trong lành? (giữ môi trường vệ sinh chung, không xả rác bẩn...).

3) Kết luận: Nêu cảm xúc của em trước cảnh buổi sáng trên khu phố.

30 tháng 11 2017

Mở bài: Cô Luân là cô giáo đầu tiên của tôi.

 Thân bài:

 hình dáng

Vóc người thon thả. 

- Thường mặc áo sơ mi trắng khi đến lớp.

- Mái tóc dài, đen mượt.

- Khuôn mặt hiền từ.

- Hàm răng trắng, đều đặn.

- Cặp mắt to, sâu và sáng.

- Đôi bàn tay thon thon, ngón tay gầy gầy.

  Tính tình:

 - Rất tận tụy với học sinh, thường đi dạy sớm.

- Quan tâm đặc biệt đối với học sinh nghèo, học sinh yếu kém.

- Thân ái với đồng nghiệp; hết lòng với công việc.

- Gắn bó với trường lớp.

 Kết bài:

- Em rất biết ơn cô.

- Em sẽ ra sức học tập để xứng đáng với sự dạy dỗ của cô.

                                                    hết

Mở bài

 - Cô Hoa là cô giáo đang dạy em.

- Cô đã để lại ấn tượng tốt đẹp nhất trong em.

 thân bài

 Tả ngoại hình

 - Ngoài bốn mươi tuổi.

- Vóc người mảnh khảnh.

- Thường mặc bộ áo đài màu xanh ngọc khi đến lớp.

- Dáng di nhẹ nhàng thong thả.

- Khuôn mặt tròn, đôi mắt màu hạt dẻ.

- Mái tóc dài ngang lưng thường bím đuôi sam.

- Đôi môi đỏ hồng, hàm răng trắng đều đặn.

- Nét mặt cô vui khi các em chăm ngoan học giỏi.

- Ánh mắt đượm buồn khi học sinh không chăm học, không hiểu bài.

. Tả tính tình, hoạt động

 - Giọng nói ấm áp, có sức thuyết phục.

- Cô giảng bài rõ ràng dễ hiểu.

- Nét chữ thanh thoát, đều đặn trên bảng.

- Ân cần chăm sóc, dạy bảo học sinh.

- Quan tâm đến học sinh nghèo, học sinh học yếu.

- Hòa nhã với phụ huynh.

- Quan tâm gần gũi với đồng nghiệp.

- Tận tụy với nghề.

- Mến trẻ thơ.

 kết bài

- Cô không quản khó nhọc để dạy chúng em nên người.

- Em rất biết ơn cô. 

- Nguyện ra sức học giỏi để không phụ lòng cô.

30 tháng 11 2017

Mở bài:

- Giới thiệu qua về thầy/cô giáo mà em sắp kể.

- Kể lại hoàn cảnh và ấn tượng khiến em kính trọng và quý mến cô/thầy giáo.

Thân bài:

- Miêu tả đôi nét về thầy/cô giáo mà em quý mến. Nên tả những nét độc đáo và ấn tượng của thầy/cô giáo.

- Kể về tính tình, tính cách của thầy/cô giáo.

- Kỉ niệm sâu sắc nhất giữa em và thầy/cô giáo đó là gì?

- Nay đã lên lớp 6, tình cảm của em đối với thầy/cô giáo đó ra sao?

Kết bài: Nêu ra sự kính trọng và yêu mến khi không còn được học với thầy/cô giáo và em sẽ phấn đấu trong việc học tập để không phụ lòng thầy/cô.

27 tháng 11 2017

 Mở bài: Giới thiệu người định tả.

   Bà ngoại là người mà em yêu nhất và cũng là người chăm sóc và cưng chiều em nhất.

   Thân bài:

   a) Tả hình dáng:

    - Bà bao nhiêu tuổi, khoẻ hay yếu, có những nét gì đặc biệt?

   (Bà năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn nhanh nhẹn. Bà thường mặc áo bà ba trắng với quần dài đen rất giản dị)

    - Những biểu hiện của tuổi già qua mái tóc, nếp nhăn trên mặt, ánh mắt, miệng, răng, lưng, da dẻ, dáng đi...

    - Dáng người nhỏ nhắn.

       + Mái tóc dài nhưng bạc phơ giống như những bà tiên trong truyện cổ tích. Khuôn mặt có nhiều nếp nhăn, mỗi khi bà cười những nếp nhăn đó hằn lên rất rõ.

       + Đôi mắt bà còn rất sáng.

       + Nước da đã chuyển sang màu nâu có điểm những chấm đồi mồi.

       + Bàn tay nổi rõ những đường gân xanh.

   b)Tả tính tình:

    - Những thói quen và sở thích của bà: mặc dù đã lớn tuổi, nhưng bà vẫn thích làm việc nhà (quét nhà, nấu cơm). Bà thích ăn trầu mặc dầu chỉ còn vài cái răng. Bà thích trồng cây và chăm sóc cây cối trong nhà.

    - Mối quan hệ của bà với con cháu, hàng xóm...

   (Bà là người yêu thương con cháu, chăm sóc chúng em từng li từng tí, dạy chúng em những điều tốt, điều hay. Bà thường kể truyện cổ tích cho chúng tôi nghe. Đối với hàng xóm bà cư xử rất tốt, ai cũng yêu mến bà).

   Kết bài: Tình cảm của em đối với bà.

   Em yêu quý bà, mong bà sống thật lâu, thật khoẻ mạnh. Em cố gắng học giỏi để bà vui lòng.



 

27 tháng 11 2017

1.  Mở bài:

* Giới thiệu chung:

- Bà ngoại của em.

- Hoàn cảnh sống của bà...

2.  Thản bài:

* Tả bà:

+Ngoại hình:

- Tuổi tác, hình dáng, gương mặt...

+Tính nết:

- Siêng năng, cần cù, giàu tình thương đối với con cháu.

(Thể hiện qua lời nói và hành động).

3.  Kết bài:

* Cảm nghĩ của em:

- Em rất yêu quý, kính phục bà.

- Mong có dịp được ở lâu bên bà.