K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cmBài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 làBài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng...
Đọc tiếp

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cm

Bài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 là

Bài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng với 4 lần số cây của lớp 7B thì hơn lớp 7C là 119 cây Tính số cây mỗi lướp đã trồng

Cài 4 Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Liên dội ba chi dội 7A,7B,7C đã thu đc tổng cộng 150 kg giấy vụn biết rằng số giấy vụn thu được của ba chi đội làn lượt tỉ lệ với 10,7,13 hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được

Ai biết giải dùm mình nah mình cần gấp

0
18 tháng 12 2021

45kg 35kg 40kg

Bài 1: Số viên bi của ba bạn Hoàng, Dũng, Chiến tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính số viên bi của mỗi bạn biết cả ba bạn có 60 viên biBài 2:Trong tuần vừa qua, số hoa điểm tốt của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt tỉ lệ với các số 7; 5; 8 và 4 lần số hoa của lớp 7A cộng với 3 lần số hoa của lớp 7B thì nhiều hơn 2 lần số hoa của lớp 7C là 108 điểm tốt. Tính số hoa điểm tốt của mỗi lớp.Bài 3: Ba...
Đọc tiếp

Bài 1: Số viên bi của ba bạn Hoàng, Dũng, Chiến tỉ lệ với các số 3; 4; 5. Tính số viên bi của mỗi bạn biết cả ba bạn có 60 viên bi

Bài 2:Trong tuần vừa qua, số hoa điểm tốt của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt tỉ lệ với các số 7; 5; 8 và 4 lần số hoa của lớp 7A cộng với 3 lần số hoa của lớp 7B thì nhiều hơn 2 lần số hoa của lớp 7C là 108 điểm tốt. Tính số hoa điểm tốt của mỗi lớp.

Bài 3: Ba lớp 7A, 7B, 7C tham gia trồng cây. Số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 9 ; 7 ; 8. Tìm số cây của mỗi lớp trồng được biết lớp  7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 22 cây.

Bài 4: Ba đội máy san đất làm ba khối lượng công việc như nhau. Đội thứ nhất hoàn thành công việc trong 4 ngày, đội thứ hai trong 6 ngày và đội thứ ba trong 8 ngày. Hỏi mỗi đội có bao nhiêu máy (Có cùng năng suất), biết rằng đội thứ nhất có nhiều hơn đội thứ hai là 2 máy.

 

2
2 tháng 3 2020

Bài 1 : Gọi số viên bi của ba bạn là : a, b,c, theo đề bài ta có : a/3,b/4, c/5 và a + b + c = 60.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

a/3,b/4,c/5 = a+ b+ c / 3 + 4 + 5 = 60/12= 5

a/3 = a = 5 . 3 = 15

b/4 = b = 5 . 4 = 20

c/5 = c = 5. 5 = 25

Vậy số bi ba bạn lần lượt có là 15, 20 và 25

2 tháng 3 2020

Bài 1 bạn Hà Thu Trang làm r nhé :))

Giờ mình làm bài 2,3,4

Bài 2 :

Gọi số hoa điểm tốt của ba lớp lần lượt là x,y,z(điểm)\(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=7:5:8\)hoặc \(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}\)và \(4x+3y-2z=108\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{5}=\frac{z}{8}=\frac{4x}{28}=\frac{3y}{15}=\frac{2z}{16}=\frac{4x+3y-2z}{28+15-16}=\frac{108}{27}=4\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{7}=4\\\frac{y}{5}=4\\\frac{z}{8}=4\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=28\\y=20\\z=32\end{cases}}\)

Vậy số hoa điểm tốt của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 28 điểm,20 điểm,32 điểm

Bài 3 :

Gọi số cây của mỗi lớp lần lượt là x.y.z(cây) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : \(x:y:z=9:7:8\)hoặc \(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}\)và \(x-y=22\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x-y}{9-7}=\frac{22}{2}=11\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{9}=11\\\frac{y}{7}=11\\\frac{z}{8}=11\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=99\\y=77\\z=88\end{cases}}\)

Vậy số cây của lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là 99 cây,77 cây,88 cây

Bài 4 :

Gọi số máy của đội thứ nhất,thứ hai,thứ ba lần lượt là x,y,z \(\left(x,y,z\inℤ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : x - y = 2

Cày cùng một diện tích như nhau và công suất của các máy không thay đổi thì số máy và số ngày làm việc là hai đại lượng tỉ lệ nghịch.Ta có :

\(4x=6y=8z\)hoặc \(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{\frac{1}{4}}=\frac{y}{\frac{1}{6}}=\frac{z}{\frac{1}{8}}=\frac{x-y}{\frac{1}{4}-\frac{1}{6}}=\frac{2}{\frac{1}{12}}=24\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{\frac{1}{4}}=24\\\frac{y}{\frac{1}{6}}=24\\\frac{z}{\frac{1}{8}}=24\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=6\\y=4\\z=3\end{cases}}\)

Vậy : ...

1 tháng 11 2020

Gọi a , b , c lần lượt là số cây của các lớp 7A , lớp 7B , lớp 7C

Đ/K\(a,b,cℕ^∗\in\); Đơn vị : Cây 

Theo đề bài , ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)\(c-a=30\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{30}{2}=15.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{cases}}\)

Vậy..........................................

Chúc bạn học tốt nha !!!!!!!!

2 tháng 11 2020

gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c(cây)

theo bài ra, ta có: a/3=b/4=c/5 và c-a=30

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=30/2=15

=> a=15.3=45

b=15.4=60

c=15.5=75

   vậy số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là 45 cây, 60 cây, 75 cây

16 tháng 12 2020

gọi a,b,c lần lượt là số cây của ba lớp 7A,7B,7C trồng được[a,b,c>0][cây] theo đề ta có:a\2=b\3=c\4 và a+c-b=60 áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có: a\2=b\3=c\4=a+c-b\2+4-3=60\3=20 a\2=20suy ra a=20.2=40[cây] b\3=20suy ra b=20.3=60[cây] c\4=20suy ra c=20.4=80[cây] vậy số cây của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 40, 60, 80 cây

15 tháng 12 2020

gọi a,b,c lần lượt là số cây của ba lớp 7A,7B,7C trồng được[a,b,c>0][cây]

theo đề ta có:a\2=b\3=c\4 và a+c-b=60

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

      a\2=b\3=c\4=a+c-b\2+4-3=60\3=20

a\2=20suy ra a=20.2=40[cây]

b\3=20suy ra b=20.3=60[cây]

c\4=20suy ra c=20.4=80[cây]

vậy số cây của ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 40, 60, 80 cây

24 tháng 2 2022

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Theo bài ra ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\\a+b+c=900\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)

\(\dfrac{a}{3}=75\Rightarrow a=225\\ \dfrac{b}{4}=75\Rightarrow b=300\\ \dfrac{c}{5}=75\Rightarrow c=375\)

Vậy ...