K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 5 2018

Giải

1) Số học sinh khối 6 là:

1008 x \(\frac{5}{14}\) = 360 (học sinh)

Số học sinh nữ khối 6 là:

360 x \(\frac{2}{5}\) = 144 (học sinh)

Số học sinh nam khối 6 là:

360 - 144 = 216 (học sinh)

Đáp số: 216 học sinh nam

2) Phân số chỉ 40 m vải là:

1 - \(\frac{3}{7}\)\(\frac{4}{7}\) (số vải)

Sau khi bán vải vào ngày thứ nhất thì số vải còn lại là:

40 : \(\frac{4}{7}\) = 70 (m)

Phân số chỉ 70 m vải là:

1 - \(\frac{3}{5}\)\(\frac{2}{5}\) (số vải)

Số vải đã bán là:

70 : \(\frac{2}{5}\) = 175 (m)

Đáp số: 175 m vải

26 tháng 5 2018

Bài 1:

Số học sinh khối 6 của trường đó là:

1008 x 5/14 = 360 ( học sinh)

Số học sinh nữ khối 6 của trường đó là:

360 x 2/5 = 144 ( học sinh)

Số học sinh nam khối 6 của trường đó la:

360 - 144 = 216 ( học sinh)

Đ/S           : 216 ( học sinh)

Bài 2: xem lại đầu bài giúp mk nhé! @_@

28 tháng 4 2017

Bài 1 : 

Phân số chỉ số mét vải trong 2 ngày là : 

\(\frac{3}{5}+\frac{2}{7}=\frac{31}{35}\)(Số vải bán được trong 3 ngày)

Phân số chỉ 40 m vải là :

\(1-\frac{31}{35}=\frac{4}{35}\)(Số vải bán được trong 3 ngày) 

Số mét vải cửa hàng đã bán là : 

\(40\div\frac{4}{35}=350\left(m\right)\) 

Bài 2 : 

Nửa chu vi là :

\(\frac{3}{4}+\frac{5}{8}=\frac{11}{8}\left(km\right)\)

Chiều dài hơn chiều rộng là : 

\(\frac{3}{4}-\frac{5}{8}=\frac{1}{8}\left(km\right)\)

Bài 3 :

Số học sinh lớp 6A1 là :

\(120\times\frac{3}{10}=36\left(em\right)\)

Số học sinh lớp 6A2 là : 

\(36\times\frac{5}{4}=45\left(em\right)\)

Số học sinh lớp 6A3 là : 

120 - 36 - 45 = 39 (em) 

Tỉ số phần trăm của lớp 6A1 so với học sinh của khối 6 là :

\(\frac{36\times100}{120}\%=30\%\)

Tỉ số phần trăm của lớp 6A2 so với học sinh của khối 6 là :

\(\frac{45\times100}{120}\%=37,5\%\)

Tỉ số phần trăm của lớp 6A3 so với học sinh của khối 6 là :

\(\frac{39\times100}{120}\%=32,5\%\)

12 tháng 8 2015

Bài 2 : 

Phân số chỉ số phần số vải còn lại sau khi cắt tấm thứ nhất là : 1 - 1/7 = 6/7 ( tấm vải )

Phân số chỉ số phần số vải còn lại sau khi cắt tấm thứ hai là : 1 - 3/14 = 11/14 ( tấm vải )

Phân số chỉ số phần số vải còn lại sau khi cắt tấm thứ ba là : 1 - 2/5 = 3/5 ( tấm vải )

Ta có : 6/7 = 66/77  ;  11/14 = 66/84  ;  3/5 = 66/110

6/7 tấm thứ nhất = 11/14 tấm thứ hai = 3/5 tấm thứ ba hay

66/77 tấm thứ nhất = 66/84 tấm thứ hai = 66/110 tấm thứ ba hay 

1/77 tấm thứ nhất = 1/84 tấm thứ hai = 1/110 tấm thứ ba

Coi tấm thứ nhất là 77 phần ; tấm thứ hai là 84 phần thì tấm thứ ba là 110 phần

Tấm vải thứ nhất dài số m là : 542 : ( 77 + 84 + 110 ) x 77 = 154 ( m)

Tấm vải thứ hai dài số m là : 542 : ( 77 + 84 + 110 ) x 84 = 168 ( m )

Tấm vải thứ ba dài số m là : 542 - 154 - 168 = 220 ( m)

12 tháng 8 2015

bT1: Gọi số hs nữ đầu năm là a => Tổng số hs đầu năm là 2a

Ta có a+8 = 51/100. (2a+2+8)

          a+8 = 51/100. (2a+10)  <=> a+8 = (102a+510)/100   => 100.(8+a) = 102a+510  <=> 800+100a = 102a+510

 => 290= 2a 

Vậy tổng số hs đầu năm là290

1 tháng 3 2023

Số học sinh khối 6:
\(1008\times\dfrac{5}{14}=360\)(học sinh)
Số học sinh nữ khối 6:
\(360\times\dfrac{2}{3}=240\)(học sinh)
Số học sinh nam khối 6:
\(360-240=120\)(học sinh)

1 tháng 3 2023

Duy xấu chaii⚡

12 tháng 4 2017

1. 60% = \(\frac{3}{5}\)

ngày thứ nhất và ngày thứ hai bán được số phần vải là :

\(1-\frac{3}{5}=\frac{2}{5}\)( số vải )

phân số chỉ 60m vải là :

\(\frac{2}{5}-\frac{1}{4}=\frac{3}{20}\)( số vải )

số mét vải cửa hàng có là :

60 : \(\frac{3}{20}\)= 400 ( m )

ngày thứ nhất bán được số vải là :

400 . \(\frac{1}{4}=100\)( m )

cửa hàng đã bán được số vải là :

100 + 60 = 160 ( m )

Đáp số : 160 m vải

2, 

số học sinh lớp 6A = \(\frac{1}{2}\) số học sinh lớp 6B,6C

=> số học sinh lớp 6A = \(\frac{1}{3}\)số học sinh cả 3 lớp

Mà 3 lớp có 123 học sinh

=> số học sinh lớp 6A là :

123 . \(\frac{1}{3}\)= 41 ( học sinh )

tổng số học sinh lớp 6B và 6C là :

123 - 41 = 82 ( học sinh )

số học sinh lớp 6B là :

( 82 - 2 ) : 2 = 40 ( học sinh )

số học sinh lớp 6C là :
( 82 + 2 ) : 2 = 42 ( học sinh )

Đáp số : 6A : 41 học sinh

             6B : 40 học sinh

             6C : 42 học sinh

12 tháng 4 2017

tớ chịu chịu..........................................................hetssssssssssssssssssssssssss

6 tháng 6 2017

Sau ngày 1 cửa hàng còn lại số mét vải là :

      40 : ( 7 - 2 ) x 7 = 56 ( m )

Tổng số vải cửa hàng bán là :

      56 : ( 5 - 3 ) x 5 = 140 ( m )

         Đáp số : 140 m vải

6 tháng 6 2017

Số vải còn lại sau ngày thứ nhất là:

             \(40:\left(1-\frac{2}{7}\right)=56\left(m\right)\)

Số m vải đã bán tất cả là:

             \(56:\left(1-\frac{3}{5}\right)=140\left(m\right)\)

                      Đáp số:140 m vải

30 tháng 1 2017

144 nữ 

216 nam

Số học sinh khối 6 là:

1008*5/14=360 bạn

Số học sinh nữ là 360*2/5=144 bạn

Số học sinh nam là 360-144=216 bạn

Số học sinh khối 6 là :

1008 : 14 x 5 = 360 học sinh

Số học sinh nữ khối 6 là :

360 : 3 x 2 = 240 học sinh

Số học sinh nam khối 6 là:

360 - 240 = 120 học sinh

Đ/S : ...

13 tháng 7 2018

số học sinh khối 6 là :

1008 :14x5=360 ( học sinh)

số học sinh nữ khối 6 là:

360:3x2=240(học sinh)

số học sinh nam là:

360-240=120 (học sinh )

    đáp số : 240 học sinh nữ

                120 học sinh nam

31 tháng 8 2020

Số học sinh khối 6 là :

1008 x 5/14 = 360 ( học sinh )

Số học sinh nữ khối 6 là :

360 x 2/5 = 144 ( học sinh )

Số học sinh nam khối 6 là :

360 - 144 = 216 ( học sinh )

Đáp số : 144 học sinh nữ

              216 học sinh nam