K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Được dùng nhé bạn

21 tháng 3 2021

Nếu đã biến đổi tương đương rồi thì cần gì phải dùng tính chất của bất đẳng thức nữa bạn, bằng không ta dùng bất đẳng thức để chứng minh luôn
VD: chứng minh $a;b;c>0$ thì $a^2+b^2+c^2 \geq ab+bc+ca$

C1: Áp dụng bất đẳng thức Cauchy có:
$a^2+b^2 \geq 2ab;b^2+c^2 \geq 2bc;c^2+a^2 \geq 2ac$

suy ra $2(a^2+b^2+c^2) \geq 2(ab+bc+ca)$

và ta có đpcm
C2 Biến đổi tương đương
BĐT $⇔2.(a^2+b^2+c^2) \geq 2.(ab+bc+ca)$

$⇔(a^2-2ab+b^2)+(b^2-2bc+c^2)+(c^2-2ca+a^2) \geq 0$

$⇔(a-b)^2+(b-c)^2+(c-a)^2 \geq 0$ (luôn đúng)
Vậy bất đẳng thức đã được chứng minh
Tóm lại là dùng cũng không sao, miễn đúng là được, nhưng mình khuyên rằng nên làm theo 1 hương thôi.

Xét ΔFHB vuông tại F và ΔEHC vuông tại E có 

\(\widehat{FHB}=\widehat{EHC}\)

Do đó: ΔFHB\(\sim\)ΔEHC

Suy ra: HF/HE=HB/HC

hay HF/HB=HE/HC

Xét ΔFHE và ΔBHC có 

HF/HB=HE/HC

\(\widehat{FHE}=\widehat{BHC}\)

Do đó: ΔFHE\(\sim\)ΔBHC

Có 2 ngôi trường cấp 1 và cấp 2 đc xây cạnh nhau gần 1 xân vận động xã.( Bối cảnh là vùng nông thôn nhá). 1 nữ giáo viên cấp 1 trong 1 lần sang trường cấp 2 cho 1 cuộc họp thì để quên điện thoại trong ngăn bàn lớp 8B- trùng hợp lại chính là lớp học của con gái bà. 4h30 ng đó rời khỏi trường và đến khoảng 6h thì nhớ ra và dùng 1 chiếc đt khác để gọi vào chiếc đt để quên thì đầu...
Đọc tiếp

Có 2 ngôi trường cấp 1 và cấp 2 đc xây cạnh nhau gần 1 xân vận động xã.( Bối cảnh là vùng nông thôn nhá). 1 nữ giáo viên cấp 1 trong 1 lần sang trường cấp 2 cho 1 cuộc họp thì để quên điện thoại trong ngăn bàn lớp 8B- trùng hợp lại chính là lớp học của con gái bà. 4h30 ng đó rời khỏi trường và đến khoảng 6h thì nhớ ra và dùng 1 chiếc đt khác để gọi vào chiếc đt để quên thì đầu bên kia tắt máy. Ng phụ nữ đoán rằng ai đó đã nhặt đc đt nhưng vẫn cùng con gái quay lại trường để hỏi. Đg nhiên ko tìm thấy. Tuy nhiên, bàn ghế trong phòng còn rất lộn xộn và chưa đc kê lại, chiếc bàn mà ng nữ giáo viên ngồi lại nằm trong góc trong, nếu ko kê lại bàn ghế hoặc soát ngăn bàn thì khó mà thấy đc chiếc đt. Theo lời bác bảo vệ và 1 số ng khác: có 1 vài h/s lớp 8X ra về sau có ghé qua lớp nhưng lại chưa hề kê bàn ghế sau đó nhờ bác bảo vệ khóa cửa cho. Cô con gái hoàn toàn tin tg vào những ng bạn cùng lớp và cug có những lí do thuyết phục: họ đều là h/s giỏi, ngoan; con nhà khá giả( 1 trong số đó là con trai thầy hiệu trưởng) nên ko thể làm việc này. Vậy nghi phạm còn lại nằm trong số những h/s khối lớp khác: 6B, 6A, 7A, 7B, 9A, 9B hoặc số ít k/n là lớp 8A. Theo như 1 số nhân chứng: h/s khối lớp 6 ra về sau và có ghé qua để kê bàn ghế. Cug có ng nói rằng đó là h/s khối lớp 9. Riêng cô gái, vô cùng buồn bã và tức giận, muốn tìm cho ra chiếc đt cho mẹ mình nhưng ko biết phải bắt đầu từ đâu.Trung bình mỗi lớp có 30 h/s, trừ lớp 8B ra, vậy còn đến 210 nghi phạm. Cô cug chưa nắm rõ về lịch học của các lớp chiều hôm đó nên tạm thời chưa thể đưa ra kết luận gì. Vị trí các lớp học như sau: tầng 1: chính giữa là sảnh và cầu thang,phía bên trái là lớp 8B, tiếp là phòng đồ dùng, phòng hiệu trưởng; cạnh phòng hiệu trưởng có 1 cầu thang lên tầng 2; bên phải sảnh có 2 lớp 7A rồi 7B. Trên tầng, bên trái là lớp 9A rồi đến 2 lớp 6; bên phải là lớp 9B rồi 8A. Xin hãy giúp cô gái đưa ra 1 vài gợi ý hoặc giả thiết, có thể yêu cầu thêm thông tin. Cảm ơn

2
3 tháng 4 2016

dài, hại não, ko muốn đọc!!!

4 tháng 4 2016

CÂU GÌ MÀ DÀI THẾ AI MÀ ĐỌC XONG ĐỂ TRẢ LỚI CHO BN ĐC

30 tháng 12 2022

Vd

học kì 1 bạn được 7,9 điểm trung bình bạn không được học sinh giỏi

học kì 2 bạn được 8,1 điểm trung bình bạn được học sinh giỏi

\(\Rightarrow\dfrac{7,9+8,1}{2}=8,0\left(đ\right)\)

Điểm cả học kì của bạn được 8,0 điểm là được học sinh giỏi ròi đóa hihi

 

4 tháng 1 2023

ko bạn ơi

24 tháng 10 2018

Ô tô đi trên đường có biển báo giao thông với nền trắng, số 20 màu đen, viền đỏ thì vận tốc ô tô phải thỏa mãn điều kiện: a ≤ 20

9 tháng 8 2016

b) Ta có: DE//BC ( BDCE là hình thang )

      => DI, IE//BC

    Ta có: DI//BC (cmt)

      => Góc CBI = góc DIB ( cặp góc so le trong )

    Mà góc DBI = góc CBI ( BI là tia phân giác của góc B)

      => Góc DIB = góc DBI 

      => DB = DI ( quan hệ giữa góc và cạnh đối diện) (1)

    Ta có: IE//BC ( đã cm ở đầu bài)

      => Góc EIC = góc BCI ( cặp góc so le trong)

     Mà góc ECI = góc BCI (CI là tia phân giác của góc C)

      => Góc EIC = góc ECI

      => EI = EC ( quan hệ giữa góc và cạnh đối diện) (2)

   Từ (1) và (2) => DE = DB + EC

      => Đáy DE trong hình thang BDEC bằng tổng 2 cạnh bên.

17 tháng 1 2018

Ai lm giúp mk với, mk cho m.n mỗi ngày trg vòng 1 tuần