K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 4 2018

 a) Bạn Bình đã vi phạm về quyền bất khả xâm phạm về quyền bất khả xâm phạm về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của công dân.

 b) Hải có thể có cách ứng xử:

 
+ Hải giải thích cho Tuấn hiểu mình không nói xấu bạn.
 
+ Hải phải bảo vệ mình.
 
+ Hải thông báo cho bố mẹ mình, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo, hoặc chính quyền địa phương để tìm sự giúp đỡ.

 c) Cách tốt nhất là Hải phải tự bảo vệ mình và thông báo, tìm sự giúp đỡ của những người có trách nhiệm: bố mẹ Hải, bố mẹ Tuấn, thầy cô giáo cùng địa phương nơi hai người cư trú.

29 tháng 4 2018

huyền ơi bạn chắc đúng chứ

23 tháng 4 2018

Câu 1:Bài làm

Cha ông ta có câu “Dao có mài mới sắc, người có học mới nên” dùng để khuyên con cháu chúng ta hiểu rõ tầm quan trọng của việc học. Dân tộc Việt Nam là dân tộc có truyền thống hiếu học, từ xa xưa ông cha ta đã rất coi trọng việc học điều này được thể hiện qua kho tàng cao dao dân ca tục ngữ với nhiều câu ca dao hay, ý nghĩa của việc học. Tuy nhiên, đáng buồn thay một bộ phận không nhỏ học sinh đang ngày càng lười học, mải mê vui chơi mà xao nhãng nhiệm vụ chính của mình.

Đứng trước đại công nghệ số tri thức là điều vô cùng cần thiết để các em bước vào đời. Vậy nguyên nhân do đâu mà một bộ phận học sinh lơ là lười học?  Nguyên nhân đầu tiên chúng ta cần nói đến chính là do lười nhác những chưa thật sự hiểu rõ được tầm quan trọng của việc học, và tương lai của mình khiến cho các em bước tiếp lên con đường của mình trong tương lai. Chính nguyên nhân mông lung này khiến cho các em dễ bị sa ngã vào những trò vô bổ, không có ước mơ để phấn đấu. 
Đừng trước guồng xoay của cuộc sống nhiều gia đình quá coi trọng đồng tiền mà lơ là con cái. Đề bù đắp con cái sự thiệt thòi các cha mẹ thường nuông chiều con quá mức. Hoặc có trường hợp ngược lại thì cha mẹ lại ép con học quá nhiều để theo đuổi kỳ vọng của riêng mình khiến cho các em trở nên mệt mỏi và chán nản trong cuộc sống. Áp lực học tập từ khối kiến thức khổng lồ do chương trình học, cùng lối giảng dạy chưa có sức hấp dẫn với học sinh thế hệ mới khiến cho nhiều em chán nản và lơ là việc học.

Chúng ta đã và đang sống trong sự thay đổi của toàn cầu vì vậy tri thức là điều cực kỳ quan trọng. Các em lười học mải chơi ngày hôm nay tương lại các em sẽ mất đi rất nhiều thứ.  Không còn hứng thú học các em dễ sa ngã vào trò chơi điện tử,nghiêm trọng hơn là hút cần ma túy đá, bóng cười… sẽ dễ dẫn sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Từ đây đạo đức của các em sẽ đi xuống, hạnh phúc gia đình có thể vì thế mà bị ảnh hưởng. 

Ông bà cũng đã từng nói “Dốt đến đâu học lâu cũng biết” có lẽ là câu nói tuy thô sơ nhưng thể hiện rằng bên cạch sự thông minh, thì sự cần cù siêng niêng  vậy mà lớp học sinh hiện giờ đang rất thiếu. Vậy làm thế nào để học sinh xây dựng có ham mê học tập và định hướng được tương lại.

Việc đầu tiên chính là hãy tìm cho mình những ước mơ và dự định trong tương lai. Hãy nghĩ xem mình muốn trở thành người như thế nào trong tương lai. Minh yêu thích nghề gì, học gì và làm gì trong ngắn hạn và dài hạn. Hãy tập trung vào những môn học mình yêu thích trước để có được hứng thú học và từ đó  sẽ tiếp tục chinh phục các môn khó hơn. Tiếp theo hãy xác định ước mơ, đam mê của mình để có thể học tập dần các kiến thức hữu ích cho mình trong tương lai.

Gia đình là một yêu tố quan trọng quyết định đến tương lai của các em. Vì vậy, thay vì nhồi nhét bắt các em học hãy cùng nhau các em học tập và định hướng ước mơ cho em. Các em cần hiểu vị trí của việc học và những ý nghĩa quan trọng của việc học đối với tương lai nếu chỉ gương em các em đi học sẽ chỉ phản tác dụng mà thôi.

Các thầy cô cần thường xuyên thay đổi các dạy học để khơi gợi sự hứng thú trong các em.  Những giờ học đi đối với “hành” sẽ giúp các em dễ tiếp thu và gợi sự hấp dẫn với các em tiếp học đọc chép. Bộ giáo dục cần xem xét giảm tải chương trinh học để phù hợp với các em. Cần xây dựng những chương trình hướng nghiệp để các em có những dự định trong tương lại từ đó trau dồi những kiến thức hữu ích trong tương lai.

Nhà bác học Le –Nin từng nói “học học nữa học mãi” để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học là học cả đời. Nó không chỉ là việc của mỗi người mà còn ảnh hướng nhiều đến sự phát triển của xã hội trong tương lai. Vì tuổi trẻ chẳng thắm lại hai lần hãy cố gắng chăm chỉ học tập để có nền móng vững chắc trong tương lai

23 tháng 4 2018

ngắn gọn dasdaayf đủ mà mạng nha

Câu 1 (0,5 điểm)Trường hợp nào dưới đây không phải là công dân nước Cộng hoà XHCN Việt Nam? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)A. Người dưới 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam.B. Trẻ em được t́m thấy ở Việt Nam mà không rơ cha mẹ là ai.C. Người đă thôi quốc tịch Việt Nam, định cư và nhập quốc tịch nước ngoài.D. Người có quốc tịch Việt Nam nhưng phạm tội bị phạt tù giam.Câu...
Đọc tiếp

Câu 1 (0,5 điểm)
Trường hợp nào dưới đây không phải là công dân nước Cộng hoà XHCN Việt Nam? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Người dưới 18 tuổi có quốc tịch Việt Nam.
B. Trẻ em được t́m thấy ở Việt Nam mà không rơ cha mẹ là ai.
C. Người đă thôi quốc tịch Việt Nam, định cư và nhập quốc tịch nước ngoài.
D. Người có quốc tịch Việt Nam nhưng phạm tội bị phạt tù giam.
Câu 2 (0,5 điểm)
Trẻ em ở độ tuổi nào dưới đây không được phép đi xe đạp người lớn? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Dưới 11 tuổi               C. Dưới 13 tuổi
B. Dưới 12 tuổi               D. Dưới 14 tuổi
Câu 3 (0,5 điểm)
Biển báo hình tròn viền đỏ, nền màu trắng, hình vẽ màu đen là loại biển báo gì? (khoanh tròn chữ cái trước câu mà em chọn)
A. Biển báo nguy hiểm           C. Biển báo hiệu lệnh
B. Biển báo cấm                   D. Biển chỉ dẫn.
Câu 4 (1 điểm)
Hăy ghi chữ Đ tương ứng với câu đúng, chữ S tương ứng với câu sai vào ô trống trong bảng sau:
A. Khi con đến tuổi đi học mới làm khai sinh cho con là vi phạm quyền trẻ em.     
B. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông là do phương tiện cơ giới tăng nhanh.      
C Thư của người thân nhất dù để ngỏ cũng không được tự ý xem.     
D. Không ai được phép khám xét chỗ ở của người khác.      
II. TỰ LUẬN (7,5 điểm)
Câu 1 (1 điểm)
Em hăy cho biết thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân?
Câu 2 (2,5 điểm)
Cúc năm nay 14 tuổi, làm thuê cho một cửa hàng ăn uống. Hằng ngày, Cúc phải làm rất nhiều công việc như rửa bát, dọn dẹp, nhóm lửa, phục vụ khách.... suốt từ sáng sớm đến khuya có những công việc nặng quá sức của em. Cúc lại thường bị bà chủ mắng nhiếc. Em không được đi học, không được tiếp xúc với các bạn cùng tuổi.
Theo em, trong tình huống trên, những quyền nào của trẻ em bị vi phạm?
Câu 3 (3 điểm)
Cho tình huống sau:
Nhà Bình ở cạnh nhà Hải. Do nghi ngờ Hải nói xấu mình, Bình đă chửi Hải và rủ anh trai đánh Hải.
Hỏi:
1.    Bình đă vi phạm quyền gì của công dân?
2.    Hải có thể có những cách ứng xử nào? (nêu ít nhất 3 cách)
3.    Theo em, cách ứng xử nào là phù hợp nhất trong tình huống đó?
Câu 4 (1 điểm)
Em hãy tự liên hệ về việc thực hiện quyền và nghĩa vụ học tập của bản thân.

giúp mình làm đi

4
3 tháng 5 2017

1c

2b

3a

4 d đúng, còn lại sai

3 tháng 5 2017

Đây là trang để hỏi toán mà bạn, để có câu trả lời cụ thể bạn lên yahoo hoặc những trang có liên quan đến câu hỏi của bạn

1 tháng 4 2016

qua te 

em se hon nhau cho den khi nao het gian thi thoi

7 tháng 5 2021

1. Khẳng định việc làm của Hải và cả xóm là đúng.

Giải thích:

- Phòng ngừa được tại nạn hoả hoạn có thể xảy ra.

- Bảo vệ tính mạng, tài sản cho gia đình chị Hà và mọi người xung quanh.

- Thể hiện sự đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của mọi người.

2. Khẳng định việc làm này không vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của người khác vì đây là trường hợp khẩn cấp.Chủ nhà lại đi vắng nếu chờ chủ nhà về thì hậu quả khó lường có thể xảy ra. Hải không vào nhà chị Hà một mình mà có cả mọi người trong xóm với mục đích tốt, trong sáng, không mang tính tư lợi.

7 tháng 5 2021

a)đúng 

b)không

13 tháng 5 2020

nhiều thế ai làm hết được

8 tháng 1 2016

Châu là tội phạm và Danh là người khai đúng ! Bạn cứ giả sử An,Bình, Châu nói đúng thì sẽ vô lý nên Danh nói đúng              

Từ lúc khởi hành đến lúc gặp nhau lần thứ hai thì cả hai ô tô đã đi đã đi được quãng đường gấp 3 lần quãng đường HN-HP. Quãng đường ô tô thứ nhất đi sẽ là là quãng đường HN-HP cộng vớ 18km. 
Cứ mỗi lần hai ô tô đi được một quãng đường HN-HP thì người thứ nhất đi được 40km. 
Từ lúc bắt đầu khởi hành đến lúc gặp nhau lần thứ hai thì quãng đường hai ô tô đi được cộng lại gấp 3 lần quãng đường HN-HP. 
Vậy từ lúc bắt đầu đi đến lúc gặp nhau lần thứ hai , ô tô thứ nhất đã đi được: 
          40 x 3 = 120 ( km ) 
Quãng đường ô tô thứ nhất đi được chính là quãng đường HN-HP cộng với 18km. 
Vậy quãng đường từ Hà nội – Hải Phòng là:   

        120 – 18 = 102 ( km ) 
Đáp số: 102 km

26 tháng 9 2021

tham khảo :

Từ lúc khởi hành đến lúc gặp nhau lần thứ hai thì cả hai ô tô đã đi đã đi được quãng đường gấp 3 lần quãng đường HN-HP. Quãng đường ô tô thứ nhất đi sẽ là là quãng đường HN-HP cộng vớ 18km. 
Cứ mỗi lần hai ô tô đi được một quãng đường HN-HP thì người thứ nhất đi được 40km. 
Từ lúc bắt đầu khởi hành đến lúc gặp nhau lần thứ hai thì quãng đường hai ô tô đi được cộng lại gấp 3 lần quãng đường HN-HP. 
Vậy từ lúc bắt đầu đi đến lúc gặp nhau lần thứ hai , ô tô thứ nhất đã đi được: 
          40 x 3 = 120 ( km ) 
Quãng đường ô tô thứ nhất đi được chính là quãng đường HN-HP cộng với 18km. 
Vậy quãng đường từ Hà nội – Hải Phòng là:   

        120 – 18 = 102 ( km ) 
Đáp số: 102 km