K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 4 2018

a, Câu văn có bộ phận trả lời câu hỏi khi nào :

- Mình đi Hà Nội vào ngày mai

b, Câu văn có bộ phận trả lời câu hỏi để làm gì:

- Học tập để giúp cho tương lai của mình

c,Câu văn có hình ảnh so sánh ngang bằng :

-Trẻ em như búp trên cành

27 tháng 4 2018

Sáng sớm. Bố em ra đồng dắt em theo để phụ việc. Lúc đó, trời tối đen như mực.

7 tháng 4 2020

Câu 1: câu ghép là: b và c

7 tháng 4 2020

Cau 1 .  Trong cac cau sau cau nao la cau ghep ?

a Hong thong minh ,gioi tho van va co tai ve rat dep

b Mac Dinh Chi lam quan rat thanh liem nen nha ong thuong ngheo tung

c Mat troi len cao , anh nang cang them gay gat 

d Duoi dong , mau lua chin vang xuom lai

Cau 2 .Cho cau van : Khi ngua dap mung lop cop dau hoi hoa lo bat bung nhu tuyet tho xuan sang . Xet theo dac diem cau tao , cau van tren la cau gi

Xet theo dac diem cau tao , cau van tren la cau đơn

học tốt

17 tháng 5 2018

bạn viết dấu đi

17 tháng 5 2018

viết các câu văn theo yêu cầu 

a)một câu có đại từ tôi làm chủ ngữ 

b) một câu có đại từ tôi làm vị ngữ

22 tháng 2 2021

Mình nghĩ rằng thầy giáo NAM đã hỏi? Ai là người đã làm vỡ tấm kính kia?

mà bạn nguyễn đức anh đánh có dấu đi

chứ đanh thế khó đọc

28 tháng 3 2018

Em   : Minh này , bạn đã đọc truyện Những người khốn khổ của Vích - to Huy - gô chưa ? 
Minh : Ukm ....... mk chưa đọc , chuyện đó có hay ko ?
Em   : Hay lắm bạn ạ ! Có 1 chương ns về chú bé Ga - vơ - rốt ở Pa-ri , chú rất gan dạ , vượt qua mặt trận và cuối cùng chú bé đã hi sinh , đó là cái chết của thiên thần đó . Đọc câu chuyện mk cảm thấy rất thik thú !
Minh : Vậy à ? Cảm ơn bn nhiều nhé , mk sẽ tìm đọc cuốn chuyện đó ! 
Em : Ok bn ! 

12 tháng 10 2017

Ở phần đọc hiểu, có thể xuất hiện nhiều phong cách ngôn ngữ, nhiều phương thức biểu đạt khác nhau. Nhưng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017, do có sự tích hợp các vấn đề nghị luận xã hội vì thế văn bản đọc hiểu thường tập trung ở hai dạng văn bản: văn bản nghị luận (chính luận); văn bản thông tin (báo chí, khoa học).

Trong đó văn bản nghị luận là loại văn bản trong đó người viết trình bày những ý kiến của mình bằng cách dùng lí lẽ và dẫn chứng để làm rõ một vấn đề thuộc về chân lí nhằm làm cho người đọc (nghe) hiểu, tin, đồng tình với những ý kiến của mình và hành động theo những điều mà mình đề xuất.

Văn bản thông tin thường đề cập, bàn luận, thuyết minh, tường thuật, miêu tả, đánh giá… về những vấn để, những hiện tượng gần gũi, bức xúc với cuộc sống con người và cộng đồng.

Câu hỏi phần đọc hiểu chia thành 4 phần: nhận biết (câu trả lời nằm trong văn bản; chú ý lại nhan đề, nguồn trích dẫn, câu chủ đề, các từ khóa); suy nghĩ và tìm kiếm (câu trả lời nằm trong văn bản nhưng phải suy nghĩ và tìm kiếm để có câu trả lời); sáng tạo (cần kết hợp tri thức nền tảng về vấn đề với thông tin tác giả đã cung cấp để đi đến suy luận về câu trả lời); tự bộc lộ (câu trả lời nằm ở trong đầu bạn; vận dụng kiến thức đọc hiểu vào thực tiễn). Vì đề bài kiểm tra kỹ năng đọc hiểu nên học sinh cần trả lời ngắn gọn, hệ thống, trình bày trực tiếp vào vấn đề, tránh lối viết lan man có thể mất điểm.

Nhung noi dung trong tam can on luyen de lam tot bai thi mon Van - Anh 1

Thầy Trịnh Quỳnh - giáo viên Văn trường THPT Lương Thế Vinh (Nam Định).

Phần nghị luận xã hội: Ôn chủ đề dễ gặp, đề mở và dạng đề nâng cao

Đối với phần nghị luận xã hội, học sinh cần luyện viết đoạn theo chủ đề. Một số chủ đề quan trọng là các phẩm chất mà người học sinh trong xã hội hiện đại cần hướng tới như trung thực, bao dung, trách nhiệm, tôn trọng, yêu thương, hạnh phúc, khiêm tốn… và một số kỹ năng cần có ở mỗi học sinh như kỹ năng đọc, hợp tác, trải nghiệm sáng tạo…

Về hình thức đoạn văn nghị luận xã hội nên triển khai theo trình tự lập luận tổng – phân – tổng. Học sinh chú ý câu chủ đề; các thao tác lập luận như giải thích, phân tích, bình luận. Phần rút ra bài học phải chân thành, thiết thực, có thể đơn giản và gần gũi tránh lối viết khuôn mẫu, sáo rỗng. Học sinh có thể gạch ý ra giấy nháp để phân tách ý rồi mới viết thực sự, có thể tìm ý bằng cách trả lời câu hỏi (Là gì? Vì sao? Làm thế nào?).

Đối với dạng đề mở, học sinh được khuyến khích tự do suy nghĩ và trình bày theo cách riêng. Thầy Trịnh Quỳnh khuyên học sinh tự tin thể hiện cách nghĩ riêng của bản thân.

“Học văn vì hứng thú vì đam mê. Quan trọng văn chương là con người tôi. Mỗi lần làm bài là mỗi lần được nói lên suy nghĩ của mình. Nếu bạn lúc nào cũng nghĩ quan điểm của mình sẽ bị người khác đánh giá thấp, không dám khác biệt thì bạn khó có cơ hội thành công trong cuộc sống. Hơn hết suy nghĩ của bạn phải thiết thực, chân thành. Thuyết phục người khác mới là cách bạn cần phải làm chứ không phải chạy theo một khuôn mẫu sáo rỗng nào đó. Có như thế thi cử mới thực sự là một trải nghiệm”, thầy giáo này lưu ý.

Nhung noi dung trong tam can on luyen de lam tot bai thi mon Van - Anh 2

Học sinh lớp 12 ở Nghệ An ôn thi THPT quốc gia. (Ảnh: Hoàng Lam)

Thầy Quỳnh nhận định, phần nghị luận văn học sẽ có sự phân hóa cao, học sinh muốn đạt điểm trên 8 cần tập trung thời gian ôn tập và làm bài phần này.

Giai đoạn nước rút học sinh cần ôn luyện các dạng đề nâng cao như bình luận 2 ý kiến; phân tích một đoạn văn hoặc so sánh hai đoạn thơ. Trước khi làm bài cần chú ý các thao tác lập luận phải sử dụng xem đề bài có yêu cầu giải thích hay bình luận so sánh hay không?

Để làm tốt phần này học sinh cần xem lại 3 vấn đề: Lý luận văn học (khuynh hướng sử thi, cảm hứng lãng mạn, tính dân tộc, tính nhân dân, khuynh hướng đời tư thế sự…); Phong cách tác giả ( ví như sự thống nhất và thay đổi trong phong cách nghệ thuật Nguyễn Tuân, sự nhạy cảm với sự chảy trôi biến đổi và niềm tin trong tình yêu của Xuân Quỳnh…); Đặc trưng thể loại (như mâu thuẫn xung đột kịch trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt…).

Lời khuyên của thầy Trịnh Quỳnh dành cho các sĩ tử có trước kỳ thi đó là ôn luyện kỹ các phần/dạng đề trọng tâm, luôn có niềm tin vào chính mình, có kỷ luật và kiên trì ôn tập, phát huy khả năng tư duy hơn là sự ghi nhớ đơn thuần.

đây là tham khảo thôi e nhé

12 tháng 10 2017

cam on thay

28 tháng 12 2017

cho mk hỏi , bn có bị mất lun nik ko , mk có cách giải quyết vì mk cx bị như thế 1 lần , liên hệ vs mk lun nha!

28 tháng 12 2017

bn ghi câu hỏicó dấu đi

25 tháng 2 2018

a) câu ghép . gió /   càng to /  con thuyền / càng lướt nhanh trên mặt biển 

                     CN          VN            CN                             VN

b) câu đơn . học sinh nào chăm chỉ / thì hoc sinh đó có kết quả cao trong học tập 

                                   CN                                                VN

c) câu đơn . Mặc dù nhà nó xa / nhưng nó không bao giờ đi học muộn 

                                     CN                                  VN

d) câu ghép . mây /  tan và /  mưa / lại tạnh 

                      CN      VN         CN        VN

e) câu đơn. bé / thích làm kĩ sư giống bố và làm cô giáo như mẹ 

                  CN                                      VN

~ HỌC TỐT ~

7 tháng 3 2021
?????????????
2 tháng 4 2018

nuj h   kjhhh vi cua sau that la

2 tháng 4 2018

ban tra loi tu te cho minh voi