K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

có hai lí do mk nghĩ là có thể

1.các bạn khác k cho bạn là sai nhiều hơn đúng !

2.nếu bạn muốn có điểm phải ghi lời giải cách làm hợp lí .

mk cũng từng bị nhưng hai cái này thì nhiều lắm

22 tháng 4 2018

vậy chị giúp em mấy bài này đi

22 tháng 4 2018

mk đc hơn 20 t i c h mà ko có điểm hỏi đáp nào?

25 tháng 10 2018

Nhờ những thành phần tiếp theo mà ta hiểu được ý nghĩa cảm thán của từng câu

9 tháng 7 2021

câuu 1

em đồng tình với quan điểm đó vì bởi vì nếu mặc đẹp đến đâu mà tâm hồn ko tốt thì cũng như ko . thà ta mặc xấu nhưng ta có 1 tâ hồn đẹp

câu 2 BN THAM KHẢO DÀN Ý NÀY ĐỂ CÓ THÊM Ý NHÉ

 

1. Mở bài

Người xưa có câu: ” Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”.

Trang phục là một người bạn đồng hành gắn bó với chúng ta. Chúng không chỉ để che chở sưởi ấm mà còn thể hiện nhu cầu thẩm mĩ của mỗi cá nhân.

Do đó việc lựa chọn trang phục sao cho phù hợp với hoàn cảnh, thời tiết. là quan trọng hơn hết.

2. Thân bài

+ Ý nghĩa việc lựa chọn trang phục

- Có thể nhận biết được nghề nghiệp, thị hiếu thẩm mĩ của mỗi người.

- Góp phần thể hiện nhân cách con người.

- Giúp ta tự tin và thành công hơn trong các cuộc giao tiếp.

+ Nhận định về trang phục đẹp

 Video Player is loading.Loaded: 7.01%    Play        X

- Việc lựa chọn trang phục hết sức quan trọng.

- Trang phục đẹp là trang phục không cầu kì, tuy đơn giản nhưng màu sắc hài hoà, phù hợp với đối tượng, khung cảnh và tuỳ trường hợp giao tiếp .

- Trang phục thể hiện tính cách:

+) Trang phục đơn giản? Người giản dị, không cầu kì.

+) Trang phục hợp thời trang, có sự chăm chút? Người thích làm đẹp, quan tâm đến hình thức bên ngoài.

 

+  Quan điểm về đồng phục học sinh

- Tôn thêm nét đẹp tuổi học trò, đảm bảo tính nghiêm túc, tránh được kiểu ăn mặc kệch cỡm, lố lăng không phù hợp với lứa tuổi ở trường học.

- Xoá bỏ sự ngăn cách và mặc cảm về giàu nghèo giữa các học sinh trong cùng trường, cùng lớp.

- Học sinh xây dựng ý thức giữ gìn truyền thống, lòng tự hào về truyền thống nhà trg

+  Về đồng phục áo dài của nữ sinh

- Thể hiện nét duyên dáng của nữ sinh

- Không gì đẹp mắt choa bằng khi mỗi sáng từng nhóm nữ sinh tung tăng với chiếc áo dài thước tha đến trường

- Đem lại nét đẹp cho nữ sinh nhưng cũng tạo nên một số khó khăn trong các sinh hoạt tập thể.

+  Khẳng định về trang phục đẹp

- Trang phục đẹp không phải là trang phục đắt tiền, mà là phù hợp với lứa tuổi, tính cách của mỗi người.

- Tránh ăn mặc hở hang, chưng diện không phù hợp.

- Chọn trang phục hài hòa, lịch sự, thể hiện tính cách riêng của mỗi người.

- Trang phục trẻ trung, dễ thương có thể giúp bạn chống stress, giải tỏa căng thẳng mỗi khi cảm thấy mệt mỏi.

 

Nói tóm lại, việc lựa chọn trang phục cho phù hợp lứa tuổi là điều mà mỗi học sinh chúng ta cần quan tâm đúng mức để làm nên cái đẹp cho cuộc sống.

3. Kết bài

Nói tóm lại việc lựa chọn trang phục phù hợp, đẹp là điều mà chúng ta cần quan tâm để tô thêm nét đẹp văn hóa


 

9 tháng 7 2021

Cảm ơn bạn nhiều lắm !!!

Mà cậu có thể kết bạn với tớ đc ko ? Để tớ hỏi cho dễ ý mà :))

 

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi : " Nhưng sao lại nảy ra cái tin như vậy được ? mà thằng chánh bệu thì đích là người làng không sai rồi . Không có cửa làm sao có khói ? Ai người ta hơi đâu bịa tạc ra những chuyên ấy làm gì . Chao ôi ! Cực nhục chưa , cả làng Việt gian ! Rồi đây biết làm ăn , buôn bán ra sao? Ai người ta chứa . Ai người ta buyoon bán mấy . Suốt cả cái nước Việt gian này người ta ghê tởm...
Đọc tiếp

Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi : " Nhưng sao lại nảy ra cái tin như vậy được ? mà thằng chánh bệu thì đích là người làng không sai rồi . Không có cửa làm sao có khói ? Ai người ta hơi đâu bịa tạc ra những chuyên ấy làm gì . Chao ôi ! Cực nhục chưa , cả làng Việt gian ! Rồi đây biết làm ăn , buôn bán ra sao? Ai người ta chứa . Ai người ta buyoon bán mấy . Suốt cả cái nước Việt gian này người ta ghê tởm , người ta thù hằn cái giống Việt gian bán nước ... Lại còn bao nhiêu người làng , tan tác mỗi người một phương nữa , không biết họ đã rõ cái cơ sự này chưa ?...

a, Đoạn trích trên nằm trong tác phẩm nào ? Tác giả là ai ?

b, nêu ý nghĩa nhan đề của tác phẩm ?

c, Xác định thành phần biệt lập trong đoạn trích trên và cho biết thành phần đó dùng để làm gì ?

d, Trình bày ngắn gọn của em về tâm trạng của nhân vật trong đoạn trích

Câu 2 : Viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ bàn về vai trò của việc tự học

3
28 tháng 3 2021

câu 1 tham khảo ạ

 - Đoạn trích trên thuộc văn bản Làng do Kim Lân sáng tác.
- Hoàn cảnh sáng tác tác phẩm: sáng tác năm 1948 thời kì đầu của cuộc kháng
chiến chống Pháp.

Ý nghĩa nhan đề: Tác phẩm viết về “ Làng chợ Dầu”- một địa điểm cụ thể., nhưng tác giả lại đặt tên tác phẩm là “ Làng”

- Nhan đề ngắn gọn sẽ gây ấn tượng với người đọc hơn. Đọc nhan đề độc giả sẽ tò mò hứng thú muốn tìm hiểu xem đó là làng gì ? làng đó như thế nào? ( Trong làm văn chương nghệ thuật kị nhất là lộ ý)

- “Làng” là danh từ chung, không phải “làng chợ Dầu” -> mang đến ý nghĩa khái quát -> gợi tình cảm yêu làng của người nông dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc. Ở đây, Kim Lân không đơn thuần chỉ nói về một ngôi làng, một con người riêng biệt nào cả. Làng chợ dầu là một trong rất nhiều ngôi làng như thế ở Việt Nam. Tình yêu làng của ông Hai cũng là tình cảm của rất nhiều những người nông dân khác với quê hương mình

- Từ đó, khái quát lên lòng yêu làng, rộng hơn là lòng yêu nước của con người Việt Nam.

( Nói như ý của văn hào E- ren- bua thì: Tình yêu nước bắt nguồn từ tình yêu những cái bình dị nhất, đó là tình cảm gia đình, tình làng xóm như dòng nước đổ ra sông như sông đại trường giang Vôn ga đổ ra biển lớn.)

 

28 tháng 3 2021

câu 2 tham khảo ạ

Trong cuộc sống, chúng ta phải có tinh thần tự học vì việc học tập có tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi con người. Nếu không coi trọng việc học thì chúng ta không thể đáp ứng được nhu cầu trí thức cao trong giai đoạn đổi mới của đất nước hiện nay. Một trong những phương pháp học tập hiệu quả là người học phải có tinh thần tự học. “Tinh thần” là thái độ, ý nghĩ định hướng cho hành động của con người. “Tự học” là chủ động học tập, thực hành, tự thu thập kiến thức từ người khác hoặc từ sách vở. Vậy, “tinh thần tự học” là ý thức tự chủ, tự giác trong việc tiếp thu kiến thức, luyện tập kỹ năng. Những biểu hiện cụ thể của tinh thần tự học là chăm chú nghe thầy cô giảng bài, ghi chép đầy đủ trọng tâm bài học, tự giác làm bài tập và chủ động tìm kiếm thêm các tài liệu hay bài tập có liên quan để mở rộng kiến thức. Phương pháp tự học chắc chắn sẽ mang lại nền tảng kiến thức vững chắc và những kết quả học tập tốt, hoàn toàn trái ngược hẳn với lối học thụ động, chỉ trông chờ vào người khác. Tóm lại, mỗi học sinh nên tự rèn luyện cho mình tinh thần tự học để việc học tập luôn có được hiệu quả tốt nhất

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:"Nhưng sao lại nảy ra cái tin như vậy được? Mà thằng chánh Bệu thì đích là người làng không sai rồi. Không có lửa làm sao có khói? Ai người ta hơi đâu bịa tạc ra những chuyện ấy làm gì. Chao ôi! Cực nhục chưa, cả làng Việt gian! rồi đây biết làm ăn buôn bán ra sao? Ai người ta chứa. Ai người ta buôn bán mấy. Suốt cả cái nước Việt Nam này người ta ghê...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:

"Nhưng sao lại nảy ra cái tin như vậy được? Mà thằng chánh Bệu thì đích là người làng không sai rồi. Không có lửa làm sao có khói? Ai người ta hơi đâu bịa tạc ra những chuyện ấy làm gì. Chao ôi! Cực nhục chưa, cả làng Việt gian! rồi đây biết làm ăn buôn bán ra sao? Ai người ta chứa. Ai người ta buôn bán mấy. Suốt cả cái nước Việt Nam này người ta ghê tởm, người ta thù hằn cái giống Việt gian bán nước...Lại còn bao nhiêu người làng tan tác mỗi người một phương nữa, không biết họ đã rõ cái cơ sự này chưa?"

(Trích Ngữ văn 9 – tập 1)

Câu 1: (0,5 điểm)

Đoạn trích trên nằm trong tác phẩm nào? Tác giả là ai?

Câu 2: (0,75 điểm) Theo em đoạn trích vừa dẫn là lời đối thoại, độc thoại hay độc thoại nội tâm? Vì sao?

Câu 3: (0,75 điểm) Tìm một câu rút gọn có trong đoạn văn và chỉ rõ cách rút gọn?

Câu 4: (1,0 điểm) Đoạn trích giúp em cảm nhận được gì về tâm trạng của nhân vật?

1
6 tháng 4 2022

1. Làng - Kim Lân

2. Lời độc thoại nội tâm.

3. Câu rút gọn: Rồi đây biết làm ăn buôn bán ra sao?

=> Rút gọn chủ ngữ.

4. Đoạn trên thể hiện tâm trạng dằng xé của ông Hai, sự xấu hổ trước tin làng ông theo giặc.

18 tháng 4 2022

em cảm ơn ạ

15 tháng 11 2018

Điều An muốn biết là địa điểm học bơi cụ thể

- Câu trả lời của Ba chỉ có nội dung hiển nhiên bơi (dưới nước), không có lượng tin cần thiết đáp ứng nhu cầu người đối thoại

→ Cần chú ý nói đủ nội dung khi giao tiếp

20 tháng 2 2021

Việc bây giờ có những bộ phận anti fan quá khích lập group anti đã không còn quá xa lạ với mọi người. Ở đây mình muốn nói đến việc anti bây giờ đôi khi không cần ghét bất cứ 1 người nổi tiếng, họ cũng lập gr anti cả những người không nổi tiếng như trên ảnh trong khi họ không làm gì sai cả. Không chỉ là những gr anti, họ còn nói những từ ngữ, chế ảnh, hành động không mấy lành mạnh. Những việc làm quá khích như vậy ảnh hưởng lớn đến tinh thần, hình ảnh của các bạn 2k5 nói chung và khiến cho các bạn nhỏ tuổi có cái nhìn không tốt. Chúng ta cần lên tiếng phản đối những bộ phận anti không lành mạnh và luôn xây dựng cho mình hình ảnh đẹp để chứng minh những điều họ làm là sai 

P/s viết ''ngựa ngựa'' 1 tí ko biết có sao ko :)))

20 tháng 2 2021

Minh Nguyệt CTV                              cj e van vo kinh the :)))

1 tháng 11 2019

Những tác phẩm nói lên thân phận bất hạnh, khổ cực của người phụ nữ trong xã hội xưa.

    - Bánh trôi nước – Hồ Xuân Hương.

    - Truyện Kiều - Nguyễn Du.

    - Vở chèo cổ Quan Âm Thị Kính (truyện dân gian).