K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 4 2018

BÀI 1:SỐ LỚN LÀ:140, SỐ BÉ LÀ:35  

BÀI 2:BA SỐ ĐÓ LÀ: 23;26;29

16 tháng 4 2018

Bài 1:

​Số phần bằng nhau là :

​4+1=5

​Số bé là:

​175:5x1=35​​

​Số lớn là:

​175-35=140​

11 tháng 10 2017

Dãy số có quy luật là số kế hơn số đứng trước 3 đơn vị. Vậy 3 số tiếp theo là:23;26;29

11 tháng 10 2017

23 , 26 , 29

theo đề bài, ta có sơ đồ :

số lớn : |-----|-----|-----|-----|

số bé  : |-----|                              tổng là 175

giá trị của 1 phần là :

175 : (4+1) = 35

số lớn : 

35 x 4 = 140

số bé :

Gọi số lớn là a, số bé là b

(ĐIều kiện: \(b\ne0\))

Tổng của chúng là 59 nên a+b=59

Số lớn chia số bé được 6 dư 33 nên \(\dfrac{a}{b}=6\left(dư33\right)\)

=>a=6b+33

a+b=59

=>6b+33+b=59

=>7b=59-33=26

=>\(b=\dfrac{26}{7}\)

=>\(a=59-\dfrac{26}{7}=\dfrac{387}{7}\)

Vậy: Hai số cần tìm là \(\dfrac{387}{7};\dfrac{26}{7}\)

2 tháng 10 2017

phải đổi tên bà con ơi cứu tôi với tôi sắp chết vì bài toán khó này

Theo đề bài, số lớn gấp số bé 2 lần và 12 đơn vị.

Số bé là:

   (186-12):3=58

Số lớn là:

   58x2+12=128

      Đáp số:Số lớn:128

                 Số bé:58


 
2 tháng 10 2017

nếu ta coi số bélà 1 phần còn số lớn 2 phần thì ta được 12 đơn vị

Số bé (180-12):3=58

Số lớn:(58x2)+12=128

                           Đáp số:Số bé:58

                                         Số lớn :128

k mik nha^_^

26 tháng 8 2017

1)55=4+5+6+7+8+9+10+11

26 tháng 8 2017

1. 55= 1+2+3+...+9+10

2. 1,2,3,...30,31

26 tháng 8 2017

    1. Phương pháp 1: ( Hình 1)

        Nếu  thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

    2. Phương pháp 2: ( Hình 2)

        Nếu AB // a và AC // a thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

       (Cơ sở của phương pháp này là: tiên đề Ơ – Clit- tiết 8- hình 7)

    3. Phương pháp 3: ( Hình 3)

        Nếu AB  a ; AC  A thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

        ( Cơ sở của phương pháp này là: Có một và chỉ một đường thẳng

        a đi qua điểm O và vuông góc với đường thẳng a cho trước

        - tiết 3 hình học 7)

        Hoặc A; B; C cùng thuộc một đường trung trực của một

        đoạn thẳng .(tiết 3- hình 7)

    4. Phương pháp 4: ( Hình 4)

        Nếu tia OA và tia OB là hai tia phân giác của góc xOy

        thì ba điểm O; A; B thẳng hàng.

        Cơ sở của phương pháp này là:                                                        

        Mỗi góc có một và chỉ một tia phân giác .

     * Hoặc : Hai tia OA và OB cùng nằm trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox ,

                   thì ba điểm O, A, B thẳng hàng.

    5. Nếu K là trung điểm BD, K là giao điểm của BD và AC. Nếu K

       Là trung điểm BD  thì K  K thì A, K, C thẳng hàng.

      (Cơ sở của phương pháp này là: Mỗi đoạn thẳng chỉ có một trung điểm)

     

C. Các ví dụ minh họa cho tùng phương pháp:

                                                                Phương pháp 1

    Ví dụ 1. Cho tam giác ABC vuông ở A, M là trung điểm AC. Kẻ tia Cx vuông góc CA

                     (tia Cx và điểm B ở hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AC). Trên tia Cx lấy điểm

                     D sao cho CD = AB.

                     Chứng minh ba điểm B, M, D thẳng hàng.

     Gợi ý: Muốn B, M, D thẳng hàng cần chứng minh

               Do nên cần chứng minh

BÀI GIẢI:

               AMB và CMD có:                                                       

                   AB = DC (gt).

                  

                    MA = MC (M là trung điểm AC)                                              

               Do đó: AMB = CMD (c.g.c). Suy ra:

               Mà   (kề bù) nên .

               Vậy ba điểm B; M; D thẳng hàng.

    Ví dụ 2. Cho tam giác ABC. Trên tia đối của AB lấy điểm D mà  AD = AB, trên tia đối

                     tia AC lấy điểm E mà AE = AC. Gọi M; N lần lượt là các điểm trên BC và ED

                      sao cho CM = EN.

                    Chứng minh ba điểm M; A; N thẳng hàng.

Gợi ý: Chứng minh  từ đó suy ra ba điểm M; A; N thẳng hàng.

BÀI GIẢI (Sơ lược)

          ABC = ADE (c.g.c)

          ACM = AEN (c.g.c)

          Mà  (vì ba điểm E; A; C thẳng hàng) nên

Vậy ba điểm M; A; N thẳng hàng (đpcm)

BÀI TẬP THỰC HÀNH CHO PHƯƠNG PHÁP 1

Bài 1: Cho tam giác ABC. Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD = AC, trên tia đối

          của tia AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của BE và

          CD.

          Chứng minh ba điểm M, A, N thẳng hàng.

Bài 2: Cho tam giác ABC vuông ở A có . Vẽ tia Cx  BC (tia Cx và điểm A ở

          phía ở cùng phía bờ BC), trên tia Cx lấy điểm E sao cho CE = CA. Trên tia đối của tia

          BC lấy điểm F sao cho BF = BA.

          Chứng minh ba điểm E, A, F thẳng hàng.

Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A, điểm D thuộc cạnh AB. Trên tia đối của tia CA lấy điểm

          E sao cho CE = BD. Kẻ DH và EK vuông góc với BC (H và K thuộc đường thẳng BC)

          Gọi M là trung điểm HK.

          Chứng minh ba điểm D, M, E thẳng hàng.

Bài 4: Gọi O là trung điểm của đoạn thẳng AB. Trên hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AB, kẻ

          Hai tia Ax và By sao cho .Trên Ax lấy hai điểm C và E(E nằm giữa A và C),

          trên By lấy hai điểm D và F ( F nằm giữa B và D) sao cho AC = BD, AE = BF.

          Chứng minh ba điểm C, O, D thẳng hàng , ba điểm E, O, F thẳng hàng.

Bài 5.Cho tam giác ABC . Qua A vẽ đường thẳng xy // BC. Từ điểm M trên cạnh BC, vẽ các

          đường thẳng song song AB và AC, các đường thẳng này cắt xy theo thứ tự tại D và E.

          Chứng minh các đường thẳng AM, BD, CE cùng đi qua một điểm.

                                                              PHƯƠNG PHÁP 2

    Ví dụ 1: Cho tam giác ABC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AC, AB. Trên

                  Các đường thẳng BM và CN lần lượt lấy các điểm D và E sao cho M là trung  

                 điểm BD và N là trung điểm EC.

                  Chứng minh ba điểm E, A, D thẳng hàng.

Hướng dẫn: Xử dụng phương pháp 2                                            

                  Ta chứng minh AD // BC và AE // BC.

BÀI GIẢI.

                 BMC và DMA có:

                   MC = MA (do M là trung điểm AC)

                    (hai góc đối đỉnh)

                   MB = MD (do M là trung điểm BD)

                  Vậy: BMC = DMA (c.g.c)

                   Suy ra: , hai góc này ở vị trí so le trong nên BC // AD (1)

                   Chứng minh tương tự : BC // AE (2)

                   Điểm A ở ngoài BC có một và chỉ một đường thẳng song song BC nên từ (1)

                   và (2) và theo Tiên đề Ơ-Clit suy ra ba điểm E, A, D thẳng hàng. 

   Ví dụ 2: Cho hai đoạn thẳng  AC và BD cắt nhau tai trung điểm O của mỗi đoạn. Trên tia

                 AB lấy lấy điểm M sao cho B là trung điểm AM, trên tia AD lấy điểm N sao cho

                 D là trung điểm AN. 

Giải giúp mình mấy bài toán này nha (ghi cả cách giải nha)1. Trong biểu thức sau có tất cả báo nhiêu chữ số: 1 + 3 + 5 + 7 + ... + 2011 + 2013 + 2015 + 2017.2. Hàng đơn vị của kết quả dãy tính sau là chữ số mấy: 7 × 17 × 27 × ... × 197.3. Cho dãy số: ... ; 246 ; 250 ; 254. Tìm số hạng đầu tiền của dãy, biết số hạng thứ 45 của dãy là 254.4. Tìm một số biết rằng nếu viết thêm vào bên phải số đó...
Đọc tiếp

Giải giúp mình mấy bài toán này nha (ghi cả cách giải nha)

1. Trong biểu thức sau có tất cả báo nhiêu chữ số: 1 + 3 + 5 + 7 + ... + 2011 + 2013 + 2015 + 2017.

2. Hàng đơn vị của kết quả dãy tính sau là chữ số mấy: 7 × 17 × 27 × ... × 197.

3. Cho dãy số: ... ; 246 ; 250 ; 254. Tìm số hạng đầu tiền của dãy, biết số hạng thứ 45 của dãy là 254.

4. Tìm một số biết rằng nếu viết thêm vào bên phải số đó một số có 2 chữ số thì được số mới lớn hơn số phải tìm 197406 đơn vị. Số viết thêm là số nào?

5. Nêu những số gồm ba chữ số thỏa mãn các điều kiện sau:

- Chữ số hàng trăm bằng 1/42 một số được ghép từ chữ số ở hàng chục và hàng đơn vị ở chính số đó (ví dụ số 242 có chữ số 2 ở hàng trăm bằng 1/21 số 42 được ghép từ 2 chữ số ở hàng chục & hàng đơn vị).

- Chữ số hàng đơn vị bằng 1/7 một số được ghép từ chữ số ở hàng trăm và hàng chục ở chính số đó.

6. Tổng số bị trừ, số trừ và hiệu là 1994. Tìm phép trừ, biết rằng S.Trừ lớn hơn hiệu 17 đơn vị.

7. Tính tổng sau: 1 + 4 + 7 + ... + 136.

8. Hiệu 2 số là 1392. Nếu thêm 15 đơn vị vào S.B.Trừ thì được số mới gấp 8 lần số trừ. Tìm hai số đã cho.

9. Khi nhân số x với 675, bạn A đã đặt các tích riêng thẳng cột như trong phép cộng nên tìm ra tích sai là 8928. Tìm số x và tích đúng của phép nhân đó.

10. Tổng của biểu thức sau là số chẵn hay số lẻ: 1 + 2 + 3 + 4 + ... + 1985.

11. Cho 2 số, lấy số lớn chia số bé được thương là 4 và dư 13. Tìm 2 số đó, biết tổng của  2 số với thương và số dư là 380.

12. Hiệu 2 số là 191. Nếu viết thêm chữ số 6 vào bên phải số bị trừ và giữ nguyên số trừ thì ta được hiệu mới là 3023 Tìm 2 số đó.

13. Viết liên tiếp các chữ cái N, H, A, T, R, A, N, G thành dãy NHATRANGNHATRANG... bằng 2 màu xanh, đỏ, mỗi chữ một màu (bắt đầu từ màu xanh). Hỏi chữ cái thứ 1500 là chữ gì, màu gì?

14. Tìm số có 3 chữ số viết bởi các chữ số 2, 5, 9 ( mỗi số chỉ được viết 1 lần). Biết rằng nếu xóa đi chữ số 5 thì số đó giảm đi 833 đơn vị.

15. Tìm 1 phân số biết nếu thêm 12 đơn vị vào tử số thì được phân số mới có giá trị bằng 1 và phân số đó có giá trị bằng 9/11.

16. Hai số thập phân có hiệu bằng 9,12. Nếu dịch chuyển đấu phẩy của số bé sang trái một hàng rồi cộng với số lớn thì được 61,04. Tìm hai số đó.

17. Một dãy phố có 25 nhà. Số nhà của 25 nhà đó được đánh là các số lẻ liên tiếp. Biết rằng tổng của 25 số nhà trong dãy phố đó là 1875. Tìm số nhà đầu tiên và cuối cùng trong dãy phố đó.

 

2
10 tháng 2 2018

Có mấy chỗ mình bị sai chính tả:

Ở câu hỏi 1: bao nhiêu không phải báo nhiêu.

Ở câu 3: đầu tiên không phải đầu tiền.

Ở câu 16: dấu phẩy không phải đấu phẩy.

10 tháng 5 2020

6uwh 5ws

10 tháng 12 2017

ta coi số bé là 1 phần, số lớn là 2 phần và 12 đơn vị.

số bé là : (186 - 12 ) : 3 = 58

số lớn là : 58 x 2 + 12 = 128

                                        đ/s : số bé : 58

                                                  số lớn: 128

chúc bạn học tốt.

10 tháng 12 2017

theo đề bài,ta có sơ đồ:

số lớn : |~~~~~|~~~~~|~12~|

số bé  : |~~~~~|

để số lớn chia hết cho số bé thì tổng của 2 số là:

186 - 12 = 174

giá trị của 1 phần là:

174 : (2+1) = 58

số bé là:

58 x 1 = 58

số lớn là:

58 x 2 + 12 = 128

đ\s..........