K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 3 2022

Bảo toàn động lượng: \(\overrightarrow{p_1}+\overrightarrow{p_2}=\overrightarrow{p}\)

\(\Rightarrow m_1v_1+m_2v_2=\left(m_1+m_2\right)V\)

\(\Rightarrow3000\cdot4+2000\cdot2=\left(3000+2000\right)\cdot V\)

\(\Rightarrow V=3,2\)m/s

23 tháng 3 2022

ét o ét

 

17 tháng 3 2021

Chọn chiều dương là chiều chuyển động toa thứ nhất

Áp dụng định luật bảo toàn động lương:

\(mv=m_1\overrightarrow{v_1}+m_2\overrightarrow{v_2}\)

\(\Rightarrow mv=m_1v_1-m_2v_2\)

\(\Rightarrow5v=3.6-2.4\) => v = 2 m/s

19 tháng 1 2022

Áp dụng định luật bảo toàn động lượng , ta có :

\(\overrightarrow{p_t}=\overrightarrow{p_s}\Rightarrow m_vv1=\overrightarrow{m_{1v'_1}}+\overrightarrow{m_{2v_2}}\)

Chiều dương là chiều chuyển động ban đầu của xe 1 :

\(\Rightarrow3.4=2,5.m_2+0,5\)

\(\Rightarrow12-0,5=2,5.m_2\)

\(\Rightarrow11,5:2,5=m_2\)

Vậy khối lượng toa 2 là :

\(11,5:2,5=4,6\left(tấn\right)\)

7 tháng 11 2018

chọn chiều dương cùng chiều chuyển động của xe 1 trước khi va chạm

giả sử sau va chạm chiều xe 1 không đổi

m1.(v1'-v1)=-m2.(v2'-v2)

\(\Rightarrow\)v1'=1,9,m/s2

7 tháng 11 2018

vậy còn trường hợp sau va chạm xe bật ngược trở lại thì sao bạn

14 tháng 1 2020

Chọn chiều + là chiều chuyển động của m1 ban đầu

Bảo toàn động lượng cho hệ (m1+m2) trước và sau va chạm

\(\overrightarrow{p_1}+\overrightarrow{p_2}=\overrightarrow{p_1'}+\overrightarrow{p_2'}\)

\(\rightarrow m_1\overrightarrow{v_1}+m_2\overrightarrow{v_2}=m_1\overrightarrow{v_1'}+m_2\overrightarrow{v_2'}\)

Vhiếu lên chiều +

\(3,5.5+0=3,5.v_1'+5.3,6\)

\(\rightarrow v_1'=-0,14\left(\frac{m}{s}\right)\)

Toa 1 chuyển động ngược chiều + với

\(v_1'=0,14\left(\frac{m}{s}\right)\)

14 tháng 1 2020

bài này gồm hai giai đoạn

trước va chạm

p1= m1.v1 + m2..v2=3,5.5+5.3,6=35,5

sau va chạm

p2= m1.v1'+ m2 .v2= 3,5.v1+ 5.3,6=3,5.v1+18

áp dụng định luật bảo toàn động lượng ta có:

m1.v1+m2.v2= m1.v1'+m2.v2

<=> 35,5=3,5v1+18

=> v1=5m/s

5 tháng 1 2018

a1=\(\dfrac{v-v_0}{t}\)=\(\dfrac{2-v_1}{t}\)

a2=\(\dfrac{v-v_0}{t}\)=\(\dfrac{2}{t}\)

Theo ĐLIII Niu-tơn lực xe thứ nhất tác dụng vào xe thứ hai sẽ bằng lực xe thứ hai tác dụng vào xe thứ nhất:

F1=F2 (=) m1.a1=m2.a2 (=)4.\(\dfrac{2-v_1}{t}\)=2.\(\dfrac{2}{t}\) (=) 4(2-v1)=2.2 =>v1=1(m/s)

15 tháng 1 2021

Áp dụng định luật bảo toàn động lượng có:

\(\overrightarrow{p_t}=\overrightarrow{p_s}\)

\(\Rightarrow m_v\overrightarrow{v_1}=m_1\overrightarrow{v_1'}+m_2\overrightarrow{v_2}\)

Chọn chiều dương là chiều chuyển động ban đầu của xe 1

\(\Rightarrow3.4=5.3+3v_1'\)

\(\Rightarrow v_1'=-1\) (m/s)

Vậy sau va chạm xe 1 chuyển động ngược trở lại với vận tốc có độ lớn là 1 m/s.

1 tháng 3 2020

\(2tan=2000kg\)

\(4tan=4000kg\)

Trước va chạm với roa xe thứ hai thì toa thứ nhất có vận tốc là:

\(p=p'\)

\(m_1v_1=\left(m_2+m_1\right)v\)

\(v_1=\frac{\left(m_2+m_1\right)v}{m_1}=\frac{\left(4000+2000\right).2}{4000}=3m\text{/}s\)