K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 9 2016

Do \(\left(x-7\right)^8\ge0;\left|y^2-4\right|\ge0\)

 \(\Rightarrow\left(x-7\right)^8+\left|y^2-4\right|\ge0\)

Mà theo đề bài: (x - 7)8 + |y2 - 4| = 0

=> \(\begin{cases}\left(x-7\right)^8=0\\\left|y^2-4\right|=0\end{cases}\)=> \(\begin{cases}x-7=0\\y^2-4=0\end{cases}\)=> \(\begin{cases}x=7\\y^2=4\end{cases}\)=> \(\begin{cases}x=7\\y\in\left\{2;-2\right\}\end{cases}\)

5 tháng 4 2023

Cách nhanh nhất để giải bài này là dùng phương pháp chặn em nhé.

Phương pháp chặn là giới hạn các giá trị của biến kết hợp điều kiện đề bài để tìm biến. Em tham khảo cách này của cô xem.

                             25 - y2 = 8( \(x\) - 2015)2

                             ta có: ( \(x-2015\))2 ≥ 0 ∀ \(x\)  (1) 

   Mặt khác ta có: y2 ≥ 0 ∀ y ⇒ - y2 ≤ 0 ∀ y ⇒ 25 - y≤ 25 ∀ y 

                         ⇒ 25 - y2 = 8(\(x-2015\))2 ≤ 25 ∀ \(x,y\)

                        ⇒ (\(x-2015\))2 ≤ \(\dfrac{25}{8}\) = 3,125 ∀ \(x\) (2)

 Kết hợp (1) và (2) ta có:  0  ≤  (\(x-2015\))2 ≤ 3,125 

vì \(x\in\) Z nên ⇒ (\(x-2015\))2 \(\in\) Z 

                ⇒ (\(x-2015\))2 \(\in\) {0; 1; 2; 3}       

                th1:(\(x-2015\)  )2= 0 ⇒ \(x\) = 2015; ⇒ 25 - y2 = 0⇒ y = +-5

     th2:(\(x-2015\))= 1⇒ 25 - y2 = 8  ⇒ y2 = 25 - 8  ⇒ y = +- \(\sqrt{17}\) ( loại)

          th3: (\(x-2015\))2 = 2 ⇒ \(\left[{}\begin{matrix}x=\sqrt{2}+2015\left(ktm\right)\\x=-\sqrt{2}+2015\left(ktm\right)\end{matrix}\right.\)

          th4: (\(x-2015\))2 = 3 ⇒ \(\left[{}\begin{matrix}x=\sqrt{3}+2015\left(ktm\right)\\x=-\sqrt{3}+2015\left(ktm\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy (\(x,y\)) = ( 2015; -5);  ( 2015; 5) là giá trị thỏa mãn đề bài

          

          

 

                        

                    

         

 

1 tháng 12 2019

#Tiểu_Tỷ_Tỷ⁀ᶜᵘᵗᵉ             

Đợi đến 9 giờ nha !

1 tháng 12 2019

                                                                              Bài giải

b, \(x-5+\left|x-3\right|=4\)

\(\left|x-3\right|=4-x+5\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-3=-4+x-5\\x-3=4-x+5\end{cases}}\)\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x-x=-4-5+3\\x+x=4+5+3\end{cases}}\)\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x\ne-6\text{ ( loại ) }\\2x=12\end{cases}}\)\(\Rightarrow\text{ }x=6\)

c, \(\sqrt{\left(x+7\right)^2}+\left(x^2-49\right)^{2012}=0\)

\(\left(x+7\right)+\left(x^2-49\right)^{2012}=0\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x+7=0\\\left(x^2-49\right)^{2012}=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-7\\x^2-49=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-7\\x^2=49\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=-7\\x=\pm7\end{cases}}\)

\(\)\(\Rightarrow\text{ }x=-7\)

d, \(2\left|3-x\right|^{2017}+\left(y-x+1\right)^{2016}\le0\)

\(\text{Vì }\hept{\begin{cases}2\left|3-x\right|^{2017}\ge0\\\left(y-x+1\right)^{2016}\ge0\end{cases}}\) \(\Rightarrow\text{ Chỉ xảy ra trường hợp }2\left|3-x\right|^{2017}+\left(y-x+1\right)^{2016}=0\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}2\left|3-x\right|^{2017}=0\\\left(y-x+1\right)^{2016}=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\left|3-x\right|^{2017}=0\\y-x+1=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}3-x=0\\y-x+1=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3\\y-3+1=0\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3\\y-2=0\end{cases}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3\\y=2\end{cases}}\)

8 tháng 9 2023

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{2x}{12}=\dfrac{y}{7}\)

\(\Rightarrow\dfrac{2x}{12}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{2x-y}{12-7}=\dfrac{15}{5}=3\)

\(\Rightarrow x=3\cdot6=18\)

\(\Rightarrow y=3\cdot7=21\)

8 tháng 10 2016

a) Có: \(\left|x-1,5\right|\ge0;\left|x-2,5\right|\ge0\forall x\)

Mà theo đề bài: |x - 1,5| + |x - 2,5| = 0

\(\Rightarrow\begin{cases}\left|x-1,5\right|=0\\\left|x-2,5\right|=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x-1,5=0\\x-2,5=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=1,5\\x=2,5\end{cases}\), vô lý vì x không thể cùng lúc nhận 2 giá trị khác nhau

Vậy không tồn tại giá trị của x thỏa mãn đề bài

b) Có: \(\left|x-y\right|\ge0;\left|y-1,5\right|\ge0\forall x;y\)

Mà theo đề bài: |x - y| + |y - 1,5| = 0

\(\Rightarrow\begin{cases}\left|x-y\right|=0\\\left|y-1,5\right|=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x-y=0\\y-1,5=0\end{cases}\)\(\Rightarrow\begin{cases}x=y\\y=1,5\end{cases}\)

Vậy x = y = 1,5

8 tháng 10 2016

Cảm ơn bạn nhiều nha! haha

1 tháng 8 2018

Ta có: \(\frac{x}{y}=\frac{5}{7}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{5}=\frac{y}{7}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{7}=\frac{a+b}{5+7}=\frac{72}{12}=6\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{5}=6\Rightarrow x=30\\\frac{y}{7}=6\Rightarrow y=42\end{cases}}\)

Vậy \(x=30;y=42\)

1 tháng 8 2018

ta có sơ đồ :

x là 5 phần 

y là 7 phần

1 phần có giá trị là: 72:(5+7)=6

x là : 5x6=30

y là:6x7=42

em lớp 5 nhé có sai đùng k

13 tháng 7 2017

\(\left(2+4x\right)^2+\left(y-6\right)^2=0\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\left(2+4x\right)^2\ge0\\\left(y-6\right)^2\ge0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left(2+4x\right)^2+\left(y-6\right)^2\ge0\)

Dấu "=" xảy ra khi:

\(\left\{{}\begin{matrix}\left(2+4x\right)^2=0\Rightarrow2+4x=0\Rightarrow4x=-2\Rightarrow x=-0,5\\\left(y-6\right)^2=0\Rightarrow y-6=0\Rightarrow y=6\end{matrix}\right.\)

\(\left|8-4x\right|+\left|2x-y\right|=0\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\left|8-4x\right|\ge0\\\left|2x-y\right|\ge0\end{matrix}\right.\) \(\Rightarrow\left|8-4x\right|+\left|2x-y\right|\ge0\)

Dấu "=" xảy ra khi:

\(\left\{{}\begin{matrix}\left|8-4x\right|=0\Rightarrow8-4x=0\Rightarrow4x=8\Rightarrow x=2\\2.2-y=0\Rightarrow y=4\end{matrix}\right.\)

\(\left|16+0,5x\right|+\left(y-2\right)^2=0\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\left|16+0,5x\right|\ge0\\\left(y-2\right)^2\ge0\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left|16+0,5x\right|+\left(y-2\right)^2\ge0\)

Dấu "=" xảy ra khi:

\(\left\{{}\begin{matrix}\left|16+0,5x\right|=0\Rightarrow16+0,5x=0\Rightarrow0,5x=16\Rightarrow x=32\\\left(y-2\right)^2=0\Rightarrow y-2=0\Rightarrow y=2\end{matrix}\right.\)

14 tháng 7 2017

mình giờ mới xem lại trừ sai nhé bạn!!

16+0,5.x=0

0,5.x=-16

x=-0,03125

28 tháng 7 2017

hình như câu a sai đề rồi bạn ơi

30 tháng 7 2017

Uk de mik sưa

Ban giai các cau khac mik voi

Lập bảng xét dấu là ra thôi bài này dễ mà

3 tháng 5 2016

ns nghe thì dễ nhưng trình bày sao