Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cần tìm là ab.
Theo đề bài ta có:
ab=12.(a-b)
10a+b=12a-12b.
2a=13b.
2 và 13 nguyên tố cùng nhau mà a<10 nên a ko có giá trị.
Vậy ab rỗng.
Học tốt^^
gọi số cần tìm là ab
ta có : ab = 12 . ( a - b )
10a + b = 12a - 12b
2a = 13b
2 và 13 là NTCN mà a < 10 nên ko thỏa mãn
vậy ab ko thỏa mãn
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 5:
Tích mới giảm so với tích ban đầu:
6210 - 5265 = 945 (đơn vị)
Thừa số giữ nguyên là:
945:7= 135
Thừa số trước khi giảm:
6210 : 135= 46
Đ.số: 2 thừa số là 46 và 135
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số cần tìm là abc
Theo bài ra ta có:
abc - 594= cba (a=4.c)
100.a +10.b +c- 594= 100.c+10.b +a
100.4.c +10.b+c-594=100.c+10.b +4.c
401.c +10.b -594=104.c+10.b
401.c-104.c+10.b-10.b=594
297.c=594
c=2 => a=8. b lớn hơn a mà b là chữ số => b=9
Vậy số cần tìm là 892
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1:
a) \(A=\left\{51;62;73;84;95;40\right\}\)
b) \(B=\left\{21;63;84;42\right\}\)
c) \(C=\left\{17;26;35\right\}\)
Bài 2:
a) Số lượng số hạng của dãy số:
\(\left(229-100\right):3+1=44\) (số hạng)
b) Ta có dãy số là: \(10;12;14;16;18;...;98\)
Số lượng số hạng:
\((98-10):2+1=45 \) (số hạng)
Tổng là:
\(\left(98+10\right)\cdot45:2=2430\)
Bài 2:
a) Số lượng số hạng của dãy số:
(229−100):3+1=44(229−100):3+1=44 (số hạng)
b) Ta có dãy số là: 10;12;14;16;18;...;9810;12;14;16;18;...;98
Số lượng số hạng:
(98−10):2+1=45(98−10):2+1=45 (số hạng)
Tổng là:
(98+10)⋅45:2=2430
chỉ làm đc bài 2 thoi
Gọi số đó là ab( gạch trên đầu, giờ tự nhiên lại mất kí hiệu gạch trên đầu,khổ thật)
Theo đề ta có
ab=12(a-b)
10a+b=12a-12b
=>b+12b=12a-10a
13b=2a
Bạn xem lại đề nha
13b=2a
a/b=13/2
=>a=13;b=2 đến đây hình như là đúng rồi mà