K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi số sách bốn khối 6 ; 7 ; 8 ; 9 tham gia quyên góp là a ; b ; c ; d \(\left(a;b;c;d>0\right)\)

Vì số sách của 4 khối tỉ lệ thuận với 8 ; 7 ; 6 ; 5 \(\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{7}=\frac{c}{6}=\frac{d}{5}\)

Mà số sánh khối 9 ít hơn khối 7 là 80 quyển \(\Rightarrow b-d=80\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có : \(\frac{a}{8}=\frac{b}{7}=\frac{c}{6}=\frac{d}{5}=\frac{b-d}{7-5}=\frac{80}{2}=40\)

\(\Rightarrow a=40.8=320\)     \(b=40.7=280\)     \(c=40.6=240\)     \(d=40.5=200\)

Vậy số sách mỗi khối quyên góp lần lượt là 320 ; 280 ; 240 ; 200

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

1
14 tháng 12 2021

a) Gọi vở, sách, nút lần lượt là x, y, z

Theo đề, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và x + y + z = 6000

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{6000}{10}=600\)  

+) \(\frac{x}{2}=600\Rightarrow x=600.2=1200\)

+)\(\frac{y}{3}=600\Rightarrow y=600.3=1800\)

+) \(\frac{z}{5}=600\Rightarrow z=600.5=3000\)

Vậy các bạn học sinh đó quyên góp được 1200 quyển vở, 1800 quyển sách, 3000 cây bút

b) Thầy cô quyên góp được số quyển sách là:

1800 . 40% = 720 (quyển)

Thầy cô quyên góp được số quyển vở là:

1200 . 50% = 600 (quyển)

Các thầy cô quyên góp được số sách vở là:

720 + 600 = 13200 (quyển)

Vậy các thầy cô quyên góp được 13200 quyển sách, vở

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

 

0
2 tháng 10 2019

dễ ko cân giải

trả lời muộn nhưng vẫn muốn 1 động lực quay về nơi này ! 

Gọi 3 bn đóng góp sách lần lượt là a;b;c ( a;b;c \(\inℕ^∗\))

Thro bài ra ta cs

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)và \(c-a=4\)

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-a}{9-7}=\frac{4}{2}=2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\\\frac{b}{8}=2\\\frac{c}{9}=2\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=14\\b=16\\c=18\end{cases}}}\)

Vậy An đóng góp 14 quyển sách cũ 

       Minh______16_____________

     Tùng ______18_____________

29 tháng 12 2019

Gọi số sách giáo khoa của ba bạn lần lượt là \(x,y,z\) ( sách giáo khoa ) \(\left(x,y,z\inℕ^∗\right)\)

Theo bài ra ta có :

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{8}=\frac{z}{9}\) và \(z-x=4\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{x}{7}=\frac{y}{8}=\frac{z}{9}=\frac{z-x}{9-7}=\frac{4}{2}=2\)

\(\Rightarrow x=2.7=14\left(t/m\right)\)

\(y=2.8=16\left(t/m\right)\) 

\(z=2.9=18\left(t/m\right)\)

Vậy số sách giáo khoa của ba bạn An , Minh , Tùng lần lượt là : \(14;16;18\) quyển sách giáo khoa

Chúc bạn học tốt !!!

29 tháng 12 2020

Gọi x (quyển), y (quyển), z (quyển), t (quyển) lần lượt là số quyển sách của khối 6, 7, 8, 9 quyên góp được (x, y, z, t \(\in\) N*)

Do số sách vở của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt tỉ lệ thuận với 8, 7, 6, 5 nên:

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{t}{5}\)

Do số sách vở của khối 9 quyên góp ít hơn số sách vở của khối 7 là 80 quyển nên:

y - t = 80

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{t}{5}=\dfrac{y-t}{7-5}=\dfrac{80}{2}=40\)

Ta có:

\(\dfrac{x}{8}=40\Rightarrow x=40.8=320\)

\(\dfrac{y}{7}=40\Rightarrow y=40.7=280\)

\(\dfrac{z}{6}=40\Rightarrow z=40.6=240\)

\(\dfrac{t}{5}=40\Rightarrow t=40.5=200\)

Vậy số sách vở khối 6 quyên góp được 320 quyển

số sách vở khối 7 quyên góp được 280 quyển

số sách vở khối 8 quyên góp được 240 quyển

số sách vở khối 9 quyên góp được 200 quyển

2 tháng 1 2021

Gọi x (quyển), y (quyển), z (quyển), t (quyển) lần lượt là số quyển sách của khối 6, 7, 8, 9 quyên góp được (x, y, z, t ∈∈ N*)

Do số sách vở của các khối 6, 7, 8, 9 lần lượt tỉ lệ thuận với 8, 7, 6, 5 nên:

x8=y7=z6=t5x8=y7=z6=t5

Do số sách vở của khối 9 quyên góp ít hơn số sách vở của khối 7 là 80 quyển nên:

y - t = 80

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số sách lớp 7A,7B:}\)

        (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:sách)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}\text{ và }y-x=14\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

           \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{y-x}{7-5}=\dfrac{14}{2}=7\)

\(\Rightarrow x=7.5=35\text{(sách)}\)

\(y=7.7=49\text{(sách)}\)

\(\text{Vậy số sách lớp 7A là:35 sách}\)

                   \(\text{ lớp 7B là:49 sách}\)

8 tháng 1 2022

đề bài hơi sai

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{b-a}{7-5}=\dfrac{14}{2}=7\)

Do đó: a=35; b=49

5 tháng 1 2022

Gọi số sách lớp 7A,7B góp vào lần lượt là a,b (quyển) (a,b:nguyên, dương)

Ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{b-a}{7-5}=\dfrac{14}{2}=7\\ \Rightarrow a=7.5=35\left(quy\text{ển}\right);b=7.7=49\left(quy\text{ển}\right)\)

Vậy lớp 7A góp vào 35 quyển, lớp 7B góp vào 49 quyển

5 tháng 1 2022

Gọi số sách lớp 7A,7B góp vào lần lượt là a,b (quyển) (a,b:nguyên, dương)

Ta được:

a5=b7=b−a7−5=142=7⇒a=7.5=35(quyển);b=7.7=49(quyển)a5=b7=b−a7−5=142=7⇒a=7.5=35(quyển);b=7.7=49(quyển)

Vậy lớp 7A góp vào 35 quyển, lớp 7B góp vào 49 quyển