K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 8 2016

gọi x, y, z, t lần lượt là số HS của khối 6, 7, 8, 9 và x, y, z, t ϵ N*.

theo đề ta có:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) và y - t = 70

=> \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Vậy:

 \(\frac{x}{9}=35\)

=> x = 35.9 = 315 (HS);

\(\frac{y}{8}=35\)

=> y = 35.8 = 280 (HS);

\(\frac{z}{7}=35\)

=> z = 35.7 = 245 (HS);

\(\frac{t}{6}=35\)

=> t = 35.6 = 210 (HS).

10 tháng 8 2016

Gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a;b;c;d

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau . TA có

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\begin{cases}a=315\\b=280\\c=245\\d=210\end{cases}\)

Vậy số học sinh 4 khối lần lượ là 315 ; 280 ; 245 ;210

1 tháng 11 2015

Vì số HS khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6 nên ta coi :

số HS khối 6 là 9 phần

số HS khối 7 là 8 phần

số HS khối 8 là 7 phần

số HS khối 9 là 6 phần.

Mà số HS khối 9 ít hơn số HS khối 7 là 70 HS

=> 70 HS ứng với 8 - 6 = 2 ( phần )

mỗi phần có số HS là: 70:2=35 (học sinh)

Vậy: Số HS khối 6 là : 35 . 9 = 315 HS

         Số HS khối 7 là : 35 . 8 = 280 HS

         Số HS khối 8 là : 35 . 7 = 245 HS

         Số HS khối 9 là : 35 . 6 = 210 HS

15 tháng 10 2021

Gọi số hs khối 6;7;8;9 ll là a,b,c,d (hs)(a,b,c,d∈N*)

Ta có \(a:b:c:d=9:8:7:6\Rightarrow\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6};b-c=34\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-c}{8-7}=\dfrac{34}{1}=34\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=306\\b=272\\c=238\\d=204\end{matrix}\right.\)

Vậy ...

8 tháng 12 2015

khoi 6 co 315 hs

khoi 7 co 280 hs

lhoi 8 co 245 hs

khoi 9 co 210 hs

8 tháng 12 2015

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d. Ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Từ \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

Từ \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

Từ \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

Từ \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

24 tháng 7 2016

Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35 nên x = 35 . 9 = 315 
y/8 = 35 nên y = 35 . 8 = 280 
z/7 = 35 nên z = 35 . 7= 245 
t/6 = 35 nên t = 35.6 =210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

24 tháng 7 2016

 Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
\(\frac{y}{8}\)=35nên y=35.8=280 
\(\frac{z}{7}\)=35nên z=35.7=245 
\(\frac{t}{6}\)=35nên t=35.6=210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

Gọi số h/s của các khối lần lượt là : a , b , c , d

ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)35

\(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

Vậy khối 6 có : 315 h/s 

Khối 7 :280 h/s

Khối 8 : 245 h/s

Khối 9 : 210 h/s

18 tháng 7 2016

Có 64 tờ bạc gồm ba loại 2000 đồng ; 5000 đồng ; 10000 đồng. Biết rằng tổng giá trị mỗi loại giấy bạc bằng nhau. Hỏi mỗi loại có bao nhiêu tờ??????????????????????????? 

giúp mình nha các friend thuonq lắm!!!!!!!!!!

20 tháng 6 2018

Gọi số học sinh khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t (x;y;z;t thuộc N*; đơn vị: học sinh)

ta có: - Số học sinh khối 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6

\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\) (*)

- Số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là: 70 học sinh

=> y - t = 70

ADTCDTSBN

có: \(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Từ (*)

=> \(\frac{x}{9}=35\Rightarrow x=315\)

\(\frac{y}{8}=35\Rightarrow y=280\)

\(\frac{z}{7}=35\Rightarrow z=245\)

\(\frac{t}{6}=35\Rightarrow t=210\)

KL:...

27 tháng 6 2016

Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

DD
27 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn)