K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2021

Gọi số hs của khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (em); a,b,c lớn hơn 0

Ta có:

a/13=b/10=c/12=(a-b)/(13-10)=60/3=20

=>c=20.12=240 (em)

Vậy khối 8 có 240 học sinh

28 tháng 11 2021

Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)và a-b=60

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta đc:

 \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)=\(\dfrac{a-b}{13-10}\)=\(\dfrac{60}{3}\)=20

=> a= 20x13=260

b=20x10=200

c=20x12=240

Vậy số hs khối 6 là:260(hs)

số hs khối 7 là:200(hs)

số hs khối 8 là:240(hs)

DD
17 tháng 9 2021

Gọi số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 lần lượt là \(a,b,c\)(học sinh) \(a,b,c\inℕ^∗\).

Vì số học sinh mỗi khối 6, 7, 8 tỉ lệ nghịch với \(8,9,12\)nên \(8a=9b=12c\Leftrightarrow\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{6}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{6}=\frac{a-c}{9-6}=\frac{120}{3}=40\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a=40.9=360\\b=40.8=320\\c=40.6=240\end{cases}}\).

11 tháng 11 2021
Số học sinh mỗi khối 6,7,8 tỉ lệ 15, 12, 9
12 tháng 3 2020

Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)

Theo bài ra ta có 

\(10x=9y=8z\)

và x-60 =z 

thay vào và tính nốt là ra 

- Kudo- 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
20 tháng 11 2021

Lời giải:
Gọi số hs 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:

$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}$ và $a-c=50$

Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-c}{10-8}=\frac{50}{2}=25$

$\Rightarrow a=25.10=250; b=9.25=225; c=8.25=200$ (học sinh)

29 tháng 6 2017

Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)   và   a - c = 23

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)

* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)

* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)

* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)

* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh

29 tháng 6 2017

gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d 

Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10

\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)

đề bài sai

18 tháng 10 2021

Gọi a là số học sinh khối 6

      b là số học sinh khối 7

      c là số học sinh khối 7

      d là số học sinh khối 8

Theo đề bài ta có :

    \(\frac{a}{9}\)\(\frac{b}{8}\)\(\frac{c}{7}\)\(\frac{d}{6}\) và a - b = 34.

Theo t/c các dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

   \(\frac{b}{8}\)\(\frac{a}{9}\)\(\frac{a-b}{9-8}\)\(\frac{34}{1}\)= 34

=> a = 9.34 = 306 (học sinh)

     b = 8.34 = 272 (học sinh)

     c = 34.7 = 238 (học sinh)

     d = 34.6 = 204 (học sinh)

            Vậy ...... (tự làm kết luận)

(Nếu mình sai thì xin lỗi)

17 tháng 10 2021

Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là x,y,z,t(học sinh) (x,y,z,t\(\varepsilonℕ^∗\))

Theo bài ra,ta có:

\(\frac{x}{9}\)=\(\frac{y}{8}\)=\(\frac{z}{7}\)=\(\frac{t}{6}\)và y-t=62

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{9}\)=\(\frac{y}{8}\)=\(\frac{z}{7}\)=\(\frac{t}{6}\)=\(\frac{y-t}{8-6}\)=\(\frac{62}{2}\)=31

Với \(\frac{x}{9}\)=31\(\Rightarrow\)x=279

       \(\frac{y}{8}\)=31\(\Rightarrow\)y=248

      \(\frac{z}{7}\)=31\(\Rightarrow\)z=217

     \(\frac{t}{6}\)=31\(\Rightarrow\)t=186

Vậy số học sinh của 4 khoois6,7,8,9 lần lượt là 279,248,217,186 học sinh