K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 12 2016

Gọi số học sinh khối 6 , 7 ,8 , 9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\in N\)* ; đơn vị : học sinh)

Ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Mà số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 em nên b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\begin{cases}a=35.9=315\\b=35.8=280\\c=35.7=245\\d=35.6=210\end{cases}\)

8 tháng 12 2016

Gọi a,b,c,d lần lượt là số học sinh khối 6,7,8,9

Ta có: a,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6

=> \(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)=\(\frac{d}{6}\) và b-d = 70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

Ta có: \(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{7}\)=\(\frac{d}{6}\)=\(\frac{b-d}{8-6}\)=\(\frac{70}{2}\)=35

\(\frac{a}{9}\)=35 => a = 315

\(\frac{b}{8}\)=35 => b = 280

\(\frac{c}{7}\)=35 => c = 245

\(\frac{d}{6}\)=35 => d = 210

Vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 315, 280, 245, 210 học sinh

17 tháng 10 2015

 gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 
vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : x/9=y/8=z/7=t/6= (y-t)/(8-6)=70/2=35 
Ta có : x/9=35nên x=35.9=315 
y/8=35nên y=35.8=280 
z/7=35nên z=35.7=245 
t/6=35nên t=35.6=210 
vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học sinh)

17 tháng 10 2015

gọi số hs khối 6;7;8;9 là a;b;c;d

=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) => \(\frac{a-b+c-d}{9-8+7-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35 . 9 = 315

b = 35 . 8 = 280

c = 35 . 7 = 245

d = 35 . 6 = 210

KL:......................

4 tháng 8 2020

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )

Vì số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt tỉ lệ với 9,8,7,6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 70 học sinh nên ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .

Chúc bạn học tốt .

30 tháng 9 2019

+ Gọi số học sinh khối  6 , 7 , 8 ,  9 lầ lượt là a , b , c , d ( học sinh ) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)

+ Théo bài ra ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và \(b-d=70\)

+ Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow a=35.9=315\) ( t / m)

   \(b=35.8=280\) ( t/m)

\(c=35.7=245\) ( t/m)

\(d=35.6=210\)( t/m)

Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : \(315,280,245,210\) học sinh 

Chúc bạn học tốt !!!

Gọi a, b, c, d lần lượt là số hs của bốn khối 6, 7, 8, 9

(a, b, c, d\(\inℕ^∗\))

Theo đề ta có:\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta có

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35 x 9 = 315

     b = 35 x 8 = 280

     c = 35 x 7 = 245

     d = 35 x 6 = 240

Vậy số học sinh của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là 315, 280, 245, 210 học sinh

1 tháng 8 2018

Gọi học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d . Ta có : b-d=70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9=35 => a=35.9=315

b/8=35 => b=35.8=280

c/7=35 => c=35.7=245

d/6=35 => d=35.6=210

Vậy số học sinh khối 6 có 315 em ; khối 7 có 280 em ; khối 8 có 245 em ; khối 9 có 210 em

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c (a, b, c \(\in\)N*)

Theo bài ra ta có: \(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}\)và a+c=560

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}=\frac{a+c}{41+29}=\frac{560}{70}=8\)

Từ \(\frac{a}{41}\)=8 => a=41.8=328

      \(\frac{b}{30}\)=8 => b=30.8=240

      \(\frac{c}{29}\)=8 => c=29.8=232

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 của 1 trường THCS lần lượt là 328, 240, 232 học sinh

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của khối 6,7,86,7,8 lần lượt là a,b,ca,b,c (học sinh)

Vì số học sinh khối 6,7,86,7,8 thứ tự tỉ lệ với các số 41;30;2941;30;29

⇒a41=b30=c29⇒a41=b30=c29

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8

a41=8⇒a=41⋅8=328a41=8⇒a=41·8=328

b30=8→b=30⋅8=240b30=8→b=30·8=240

c29=8→c=29⋅8=232c29=8→c=29·8=232

Vậy khối 66 có 328328 học sinh

Khối 77 có 240240 học sinh

Khối 88 có 232232 học sinh

15 tháng 12 2019

Bài giải: Gọi số học sinh của 3 khối 6; 7; 8lần lượt là a,b,c (Đk :a,b,c \(\in\)N*)

Theo bài ra, ta có: \(10a=9b=8c\)=> \(\frac{a}{\frac{1}{10}}=\frac{b}{\frac{1}{9}}=\frac{c}{\frac{1}{8}}\)và c - a = 36

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{\frac{1}{10}}=\frac{b}{\frac{1}{9}}=\frac{c}{\frac{1}{8}}=\frac{c-a}{\frac{1}{8}-\frac{1}{10}}=\frac{36}{\frac{1}{40}}=1440\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{\frac{1}{10}}=1440\\\frac{b}{\frac{1}{9}}=1440\\\frac{c}{\frac{1}{8}}=1440\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}a=1440\cdot\frac{1}{10}=144\\b=1440\cdot\frac{1}{9}=160\\c=1440\cdot\frac{1}{8}=180\end{cases}}\)

Vậy ....

27 tháng 9 2017

gọi số học sinh 4 khối 6;7;8;9 là a;b;c;d

Theo đề bài ta có   a/9=b/8=c/7=d/6= 70/ 8-6= 35 

suy ra : a=35 nhân 9 =   315

            b= 35 nhân 8 =      280

             c= 35 nhân 7 =245 

             d= 35 nhan 6 = 210 

vậy số học sinh 4 khối lần lượt là 315;280;245;210